Trang chủNewsDu lịchVì sao khách xếp hàng cả tiếng để mua 1-2 ổ bánh...

Vì sao khách xếp hàng cả tiếng để mua 1-2 ổ bánh mì tại lễ hội ở TP HCM?

(NLĐO) – Không chỉ giữa trưa mà buổi tối, dòng người xếp hàng chờ mua bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3 vẫn “đông không tưởng”.

Chỉ trong 4 ngày (từ 21 tới 24-3) diễn ra Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3-2025 tại TP HCM, ước tính sơ bộ có khoảng gần 200.000 lượt khách đến, thưởng thức và trải nghiệm ẩm thực tại lễ hội, tăng 30% so với dự kiến ban đầu. Đây có thể nói là con số đột biến.

Báo Người Lao Động đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, xung quanh sức hút của lễ hội.

* Phóng viên: Ngày cuối của lễ hội (24-3), theo ghi nhận vẫn rất đông khách tới xếp hàng chờ mua bánh mì và thưởng thức những đặc sản khác ở các gian hàng, bà có bất ngờ về lượng khách tới lễ hội?

+ Bà Nguyễn Thị Khánh: Chúng tôi ước tính ban đầu có khoảng 150.000 lượt khách sẽ tới, tham quan, thưởng thức bánh mì nói riêng và ẩm thực ở lễ hội.  

Nhưng thực tế, khách đông hơn rất nhiều. Không ít khách xếp hàng chờ 1-2 tiếng đồng hồ chỉ để mua 1-2 ổ bánh mì sau đó check-in rất vui vẻ, hào hứng, bất chấp thời tiết nắng, nóng.  

Buổi tối, tôi cũng thấy bất ngờ khi khách xếp hàng rất đông trước nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TP HCM.

Vì sao khách xếp hàng cả tiếng để mua 1-2 ổ bánh mì tại lễ hội ở TP HCM?- Ảnh 2.

Khách xếp hàng chờ mua bánh mì ở Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3-2025, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, TP HCM, từ ngày 21 đến 24-3.

Mùa lễ hội năm nay, Ban tổ chức xác định ngay từ ban đầu là ưu tiên về chất lượng và chỉn chu hơn trong cách tổ chức. Ngoài hơn chục gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của các địa phương, còn lại hơn 100 gian hàng đều là bánh mì và các sản phẩm liên quan đến bánh mì phục vụ thực khách.

Đặc biệt, lễ hội quy tụ các thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhiều năm của TP HCM và cả nước, từ bánh mì Huynh Hoa, bánh mì Nguyên Sinh Bistro, bánh mì Cụ Lý, bánh mì Tăng, bánh mì 7 Hổ, bánh mì Trạng…

* Giá mỗi ổ bánh mì không rẻ so với các món ăn khác, thậm chí, có ổ bánh mì xấp xỉ 80.000 đồng nhưng vì sao khách vẫn đông?

+ Giá các sản phẩm bánh mì bán tại lễ hội không thay đổi so với giá bán bên ngoài tại cửa hàng của các thương hiệu, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng và có khu vực trải nghiệm đậm nét văn hóa. Như đi vào lễ hội từ cổng chính có khu vực check-in với 12 con giáp được tạo hình từ bánh mì nên được khách rất thích; khu vực bánh mì xưa và nay giới thiệu lịch sử hình thành và sự phát triển của bánh mì Việt Nam qua các thời kỳ…

Khách đông cho thấy sự ủng hộ và hưởng ứng tích cực của người dân, du khách trong đó có nhiều khách quốc tế.

Vì sao khách xếp hàng cả tiếng để mua 1-2 ổ bánh mì tại lễ hội ở TP HCM?- Ảnh 3.

Lễ hội cũng thu hút nhiều khách quốc tế tới và thưởng thức bánh mì Việt Nam

* Vẫn có than phiền về việc gửi xe khó, xếp hàng cả tiếng xong gian hàng báo hết bánh mì?

+ Đúng là vẫn có những điều cần phải cải thiện và chúng tôi cũng ghi nhận những ý kiến góp ý để cải thiện vào năm sau. Trong đó, ban tổ chức đang nghiên cứu việc mở rộng quy mô của lễ hội, thêm sản phẩm, cải tiến cách làm để lễ hội tốt hơn nữa.

Về việc khách xếp hàng chờ lâu xong hết bánh mì, hết hàng cục bộ cũng được ghi nhận, do lượng khách quá đông là do một số gian hàng tính toán chưa chuẩn. Có nhiều gian hàng, mỗi ngày bán ra hơn 1.000 ổ bánh mì…

Lễ hội bánh mì Việt Nam không chỉ là dịp để thực khách thưởng thức những thương hiệu bánh mì nổi tiếng, đặc trưng ở TP HCM, còn góp phần quảng bá ẩm thực, du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Vì sao khách xếp hàng cả tiếng để mua 1-2 ổ bánh mì tại lễ hội ở TP HCM?- Ảnh 4.

Giá một ổ bánh mì có thể lên tới gần 80.000 đồng nhưng khách vẫn xếp hàng mua rất đông



Nguồn: https://nld.com.vn/vi-sao-khach-xep-hang-ca-tieng-de-mua-1-2-o-banh-mi-tai-le-hoi-o-tp-hcm-196250325145609873.htm

Cùng chủ đề

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Nam Định đón 768.000 lượt khách du lịch trong quý I

Kinhtedothi - Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Nam Định trong quý I/2025 ước tính đạt khoảng 768.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 182 tỷ đồng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nam Định, trong quý I/2025, nhiều lễ hội Xuân quy mô lớn đã diễn ra trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Một số lễ hội tiêu biểu bao gồm Hội chợ Viềng xuân...

Du khách Việt kể về phút giây động đất ở Thái Lan

(NLĐO) – Mặt đất xung quanh lắc như đi biển, nhiều khách được nhân viên thủy cung hô hào chạy theo lối thoát hiểm lên mặt đất mới biết động đất… ...

Tàu nhà hàng Elisa vẫn hoạt động ổn định, đón khách dịp 30-4

Tàu nhà hàng Elisa Floating Restaurant (Elisa) trên sông Sài Gòn vẫn đang hoạt động, phục vụ người dân và du khách. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đội cứu hộ Việt Nam đã đến Myanmar

(NLĐO)- Chiều 30-3, đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đã đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Vé số Vietlott tiếp tục trúng giải Jackpot

(NLĐO) – Chỉ 3 ngày sau khi có 1 vé trúng giải Jackpot 1, xổ số Vietlott lại có thêm 1 vé loại hình Mega 6/45 trúng giải Jackpot ...

Xe khách 52 chỗ lật trên đèo Bảo Lộc, nhiều người la hét kêu cứu

(NLĐO) - Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực cứu hộ xe khách chở hàng chục người bị lật xuống đèo Bảo Lộc khiến nhiều người bị thương. ...

Đang cháy bãi rác ở Lâm Đồng, khói ngút trời khiến hàng ngàn người dân lo sợ

(NLĐO) - Bãi rác Gung Ré (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bốc cháy từ chiều 29-3 và lan rộng khiến hàng ngàn người dân lo lắng vì khói bụi ô nhiễm. ...

Bài đọc nhiều

Hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế

NDO - Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực. Theo báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 6/3, chỉ tính riêng tháng 2,...

Đồng Nai nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Du lịch Đồng Nai có nhiều khởi sắc Phóng viên: Trước hết, đồng chí có thể phác hoạ những nét nổi bật trong bức tranh du lịch Đồng Nai đang may mắn sở hữu và cho biết một số kết quả nổi bật, bước chuyển biến thực chất thuộc lĩnh vực này từ đầu năm 2024 đến nay? Đồng chí Lê Thị Ngọc Loan: Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai thu hút gần 1.000...

Trải nghiệm đu dây qua hố sụt Ác Mộng tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Đu dây qua hố sụt Ác Mộng sâu 250m, bên trong có dòng sông ngầm bí ẩn thuộc hệ thống hang Hung Thoòng, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) là trải nghiệm thú vị với du khách ưa mạo hiểm.Quảng Bình: Phát triển du lịch gắn với gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thốngQuảng Bình: Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách mùa thấp điểmQuảng Bình giới thiệu tiềm năng đầu tư...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

TẬP ĐOÀN BRG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo lan tỏa tinh thần “Tự hào Việt Nam” cùng 78 triệu người dùng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Zalo ra mắt chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, mang đến ba bộ hình nền và khung ảnh đại diện miễn phí, lan tỏa niềm tự hào dân tộc. Trong chưa đầy 24 giờ đã có 1 triệu lá cờ...

Tin tức doanh nghiệp-VNG cùng Quỹ Kiến Tạo Ước mơ mang nước sạch cho học trò vùng cao

Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), dưới sự bảo trợ của VNG, vừa hoàn thành công trình khoan giếng, cải tạo hệ thống nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng nằm tại một trong những...

Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 5 năm 2025) - Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG...

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Mới nhất