Trang chủNewsDu lịchTung tour hè giá sốc để hút khách

Tung tour hè giá sốc để hút khách


Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đang triển khai chương trình kích cầu du lịch mùa hè bao gồm 4 gói combo đặc biệt, áp dụng từ ngày 21-6 đến 30-9, đối với khách bay từ TP HCM hoặc Hà Nội.

Cú hích đặc biệt

Theo đó, gói thứ nhất giá 2.890.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi hãng Vietjet cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3 sao.

Combo thứ 2 giá 3.090.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cùng 2 đêm ở khách sạn 3 sao hoặc bay hãng Vietjet và 2 đêm ở khách sạn 4 sao. Combo thứ 3 giá 3.290.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cùng 2 đêm ở khách sạn 4 sao hoặc bay hãng Vietjet với 2 đêm ở khách sạn 5 sao.

Combo thứ 4 giá 3.490.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 đêm khách sạn 5 sao. Tất cả các gói này đều có dịch vụ xe đón từ sân bay về khách sạn. Các chuyến bay trong chương trình là bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Tham gia chương trình này đều là các khách sạn có tiếng tại TP Đà Nẵng, như: Furama Resort Đà Nẵng, Mường Thanh Luxury Sông Hàn, Wink Hotel Danang Riverside, Wink Hotel Danang Centre, New Orient, Mường Thanh Grand Đà Nẵng…

Hiện có 14 đơn vị lữ hành tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng tham gia bán các gói kích cầu trên. Ngoài ra, TP Đà Nẵng còn triển khai các gói kích cầu riêng có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Mua các gói này, du khách sẽ được ở 2 đêm tại khách sạn 3-5 sao và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ về đêm cũng như thưởng thức ẩm thực tại TP Đà Nẵng.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay hiện có rất nhiều nhóm khách quan tâm đến chương trình, hỏi thông tin và book mua các gói combo. Chương trình này tạo cú hích đặc biệt và có điểm khác so với các chương trình kích cầu khác là rơi vào cao điểm của mùa hè. Trong khi nguyên tắc kích cầu là vào dịp thấp điểm nhưng năm nay Đà Nẵng chọn cách làm khác. Thành phố thực hiện kích cầu ngay trong cao điểm hè để mang lại lợi ích lớn hơn cho du khách.

TP Đà Nẵng triển khai nhiều dịch vụ về đêm để thu hút du kháchẢnh: Huyền Nguyễn

TP Đà Nẵng triển khai nhiều dịch vụ về đêm để thu hút du kháchẢnh: Huyền Nguyễn

Không gì phải hoài nghi

Theo ông Cao Trí Dũng, chương trình được cộng đồng doanh nghiệp tham gia hết sức tích cực, đặc biệt là 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet. Hai hãng này cam kết đồng hành với thành phố và cung cấp lượng chỗ lớn với mức giá ưu đãi. Hiệp hội Du lịch thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong hệ sinh thái sản phẩm, đặc biệt là các khách sạn, để có mức giá tốt nhất cùng với các đơn vị vận chuyển để đưa ra các combo nói trên.

Bên cạnh các gói combo thì thành phố còn có hàng loạt gói khác, áp dụng cho khách đến Đà Nẵng thì sẽ được giảm giá hoặc tăng chất lượng rất sâu khi tham gia các dịch vụ khác. Ông Dũng cho rằng du khách chọn các gói combo này không có gì phải hoài nghi vì các dịch vụ trong đó chỉ là cơ bản.

“Máy bay vẫn là ghế đó, khách sạn vẫn là khách sạn đấy. Đương nhiên ngành du lịch thành phố cam kết là cung cấp với chất lượng dịch vụ giống như bình thường, thậm chí cao hơn” – ông Dũng khẳng định.

Nói về việc áp dụng các chuyến bay đêm, ông Dũng cho hay khách vẫn có thể bay vào ban ngày, nếu mua gói sớm. Tuy nhiên, nếu bay đêm thì ngành du lịch đã có tính toán, bố trí nhiều chương trình dịch vụ về đêm để khách trải nghiệm sau khi trả phòng khách sạn. Hiện Đà Nẵng có nhiều dịch vụ về đêm, bảo đảm cho du khách không cảm thấy nhàm chán.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho hay phương châm của thành phố khi triển khai các gói kích cầu này là vừa thực hiện vừa giám sát. Ngành du lịch có yêu cầu các đơn vị tham gia bảo đảm về chất lượng dịch vụ, không để du khách phàn nàn.

Nhiều lựa chọn hơn

Trong giai đoạn hè, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu bay đêm. Vietnam Airlines cho biết tăng thêm gần 5.000 chuyến bay đêm với các mức giá hấp dẫn ngay trong mùa cao điểm hè; khuyến mãi cho các chuyến bay đêm từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng thương gia (đã bao gồm thuế, phí), giảm tới 30% so với giá vé bay trưa hoặc chiều.

Từ tháng 6, Vietjet cho hay đã tăng 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay với chương trình khuyến mãi giá vé siêu tiết kiệm, vé 0 đồng… Các chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ 30 phút sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng

Giá vé bay đêm của Vietjet thấp hơn các giờ bay ban ngày đến 50%, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển. Dịp hè này, tổng cộng Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Không chỉ Đà Nẵng, một số địa phương cũng đang triển khai phương án để kích cầu du lịch hè. Tại TP HCM, ngày 24-6, đại diện Sở Du lịch thông tin vừa phối hợp Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức cuộc họp với hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú) để xây dựng các combo sản phẩm bay đêm cho dịp hè, dịp cuối năm và có thể là định kỳ hằng năm. Kế hoạch đang được triển khai và sẽ thông tin khi có sản phẩm, combo du lịch cụ thể.

Một số doanh nghiệp du lịch ở TP HCM cho biết thời điểm này nhu cầu đặt tour hè của khách có tăng nhưng chưa nhiều. Khách hỏi nhưng số lượng chốt tour chưa cao.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết những đoàn khách số lượng lớn, cần đặt vé máy bay hiện không có nhiều lựa chọn. Nếu trước đây khách bay của nhiều công ty du lịch có thể trao đổi với hãng hàng không đặt bay charter (thuê bao nguyên chuyến) nhưng hiện chi phí cao mà lữ hành cũng khó chủ động lịch bay, do tình trạng thiếu máy bay của ngành này.

“Việc các hãng hàng không đẩy mạnh bay đêm với giá thấp sẽ kích thích những người có nhu cầu về quê, đi công tác, thăm thân… vì chủ động giờ giấc. Nhu cầu của phân khúc khách này tăng sẽ giảm tải cho nhu cầu bay ban ngày, khi đó khách đi du lịch có nhiều lựa chọn hơn. Riêng các combo du lịch với vé máy bay và khách sạn giá rẻ cũng phù hợp với khách đi tự túc là nhiều” – ông Trần Thế Dũng nói.

Theo phân tích của ông Thế Dũng, nếu bay đêm kích cầu du lịch, phía khách sạn có thể linh hoạt áp dụng cho khách từ thời điểm check in đến khi trả phòng trong vòng 24 giờ (thay vì thông thường là trả phòng 12 giờ mỗi ngày). Tại TP HCM đang có một khách sạn cho phép khách check in bất cứ thời điểm nào trong ngày và sẽ trả phòng trong vòng 24 giờ sau đó. Phương án này nếu được triển khai sẽ tạo thuận lợi cho khách bay đêm hơn. 

Cần hợp lý, hài hòa

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, nhận định những combo kích cầu du lịch như Đà Nẵng đang triển khai sẽ góp phần thêm sự lựa chọn cho du khách, nhất là phân khúc khách trẻ, bay đêm thì buổi sáng có thể đi tham quan luôn. Tăng cường sản phẩm du lịch ban đêm cũng góp phần giảm tải cho ngành hàng không vào ban ngày trong bối cảnh hiện tại. Ngành du lịch TP HCM, các doanh nghiệp cũng đang nghiên cứu phương án triển khai. Hiệp hội Du lịch TP HCM cũng kết nối với hiệp hội các địa phương như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Phú Quốc… khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng những combo kích cầu du lịch.

“Bài toán hiện tại là các khách sạn miễn phí cho khách đêm đầu tiên thì khách cũng cần ở từ 2-3 đêm tiếp theo để tránh thiệt thòi, vì khách sạn vẫn phải phục vụ ăn sáng. Do đó, cần tính toán combo hợp lý, hài hòa cho các doanh nghiệp tham gia” – bà Khánh nói.

Chung tay phát triển du lịch địa phương

Ông Nguyễn Duy Giang, Trưởng Phòng Dịch vụ lữ hành Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tại TP Đà Nẵng, cho biết công ty này tham gia bán sản phẩm là các gói combo mà Đà Nẵng vừa công bố. Trong nhiều ngày qua, đường dây nóng của công ty nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của khách hàng quan tâm và đặt tour.

Ông Giang cho hay đây là chương trình rất hay và Đà Nẵng tiên phong thực hiện trong khi các địa phương khác chưa làm được. Gói kích cầu này sẽ tạo hiệu ứng không chỉ cho ngành du lịch Đà Nẵng mà còn cả miền Trung. Hiện khách ở hai đầu TP HCM và Hà Nội quan tâm nhiều đến các gói combo trong chương trình kích cầu này.

Theo ông Giang, chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng với các dịch vụ tương đương như các gói kích cầu thì khách phải bỏ ra số tiền hơn 40% giá công bố trong gói. Mục tiêu của các công ty lữ hành khi tham gia chương trình này là không đặt nặng về lợi ích, mà chung tay với thành phố để đưa khách về Đà Nẵng, chung tay với ngành để phát triển du lịch địa phương, để du khách thấy được các dịch vụ tốt tại Đà Nẵng và sẽ quay trở lại du lịch vào các thời điểm sau.



Nguồn: https://nld.com.vn/tung-tour-he-gia-soc-de-hut-khach-19624062421441962.htm

Cùng chủ đề

Vietjet tung triệu vé 0 đồng mừng dịp 30/4

Mừng đại lễ 30/4 và 1/5, Vietjet tung ưu đãi hàng triệu vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) bay khắp thế giới, áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa và quốc tế. ...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Tăng chuyến bay dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các hãng hàng không Việt Nam (HKVN) dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày) trên các đường bay nội địa, cung ứng 1,5 triệu ghế, tăng 20% so với ngày thường. Thông tin từ...

Huế tổ chức chương trình Famtrip, thúc đẩy thị trường khách Úc

(Tổ Quốc) - Thông qua chương trình Famtrip, TP Huế mong muốn thúc đẩy thị trường khách Úc vốn là thị trường tiềm năng của Huế và miền Trung. ...

Đoàn famtrip lữ hành Úc tham quan, khảo sát du lịch Quảng Nam

(Tổ Quốc) - Trong 2 ngày 18 - 19/3, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam đón đoàn famtrip lữ hành Úc khảo sát các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch tại tỉnh Quảng Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đội cứu hộ Việt Nam đã đến Myanmar

(NLĐO)- Chiều 30-3, đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đã đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Vé số Vietlott tiếp tục trúng giải Jackpot

(NLĐO) – Chỉ 3 ngày sau khi có 1 vé trúng giải Jackpot 1, xổ số Vietlott lại có thêm 1 vé loại hình Mega 6/45 trúng giải Jackpot ...

Xe khách 52 chỗ lật trên đèo Bảo Lộc, nhiều người la hét kêu cứu

(NLĐO) - Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực cứu hộ xe khách chở hàng chục người bị lật xuống đèo Bảo Lộc khiến nhiều người bị thương. ...

Đang cháy bãi rác ở Lâm Đồng, khói ngút trời khiến hàng ngàn người dân lo sợ

(NLĐO) - Bãi rác Gung Ré (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bốc cháy từ chiều 29-3 và lan rộng khiến hàng ngàn người dân lo lắng vì khói bụi ô nhiễm. ...

Bài đọc nhiều

Festival Hue 2024, a grand and spectacular international arts week

Over its 24-year history, the Huế Festival has achieved significant milestones, steadily establishing its national and worldwide reputation. It has contributed to stimulating tourism, preserving culture, and fostering socio-economic development in Thua Thien Hue province. Striving to become a national and international Festival city According to Mr. Nguyễn Thanh Binh, Vice Chairman of the Provincial People's Committee of Thua Thien Hue, Head of the Organizing Committee, in the effort to become a nationally and internationally recognized Festival city, the Hue Festival...

Đà Nẵng phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện ẩm thực “Hành trình ẩm thực Việt” quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 để thực hiện Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc...

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 mở rộng quy mô với 150-180 gian hàng

NDO - Ngày 25/2, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với thông điệp "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới - Lan tỏa năm châu", lễ hội năm...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất