Trang chủNewsDu lịch'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19'

‘Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19’


Sáng 7.10, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023” tại Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị sáng 7.10

Quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch Tây Ninh tại thủ đô

Theo ông Võ Đức Trong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra từ 7 – 8.10 nhằm hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng thủ đô Hà Nội (10.10.1954 – 10.10.2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 2.

Ông Võ Đức Trong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, phát biểu tại sự kiện

Khái quát về những tiềm năng to lớn của du lịch Tây Ninh, bà Trần Nguyện, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sun World, cho biết với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là các điểm đến tâm linh nổi tiếng như: khu du lịch núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ T.Ư Cục miền Nam…, Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước. Tuy nhiên, ngành du lịch tại địa phương vẫn còn nhiều tồn tại, thách thức.

Dựa trên những tiềm năng và thế mạnh, bà Nguyện đề xuất ngành du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế. Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân và quan trọng là lựa chọn nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 3.

Gian trưng bày, giới thiệu về khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ T.Ư Cục miền Nam

Về giải pháp, cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, định vị du lịch là văn hóa là thế mạnh của Tây Ninh; đồng thời đẩy mạnh tăng cường thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, hiện đại. Riêng văn hóa là thế mạnh riêng có nên Tây Ninh cần khai thác một cách bài bản và sâu hơn nữa thế mạnh này.

Cần gắn với nhiều hoạt động trải nghiệm

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đánh giá nhiều năm qua, ngành du lịch của Tây Ninh đã có sự đầu tư táo bạo, sáng suốt. Sau đại dịch Covid-19, Tây Ninh đã trở thành điểm sáng phục hồi. Số lượng du khách đến với địa phương tăng, đồng thời sản phẩm du lịch của Tây Ninh đã trở nên phong phú hơn.

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 4.

Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, phát biểu tại hội nghị

Để ngành du lịch tiếp tục phát triển hơn nữa, ông Siêu gợi ý địa phương này nên định hướng đúng và tìm thấy phân khúc thị trường đối với khu vực miền Bắc. Ngoài ra, đối với các sản phẩm du lịch cần tiếp tục có đột phá để đa dạng hóa sản phẩm và kéo dài thời gian trải nghiệm, lưu trú đối với du khách.

“Xưa nay, số lượng người đến Tây Ninh đông nhưng thời gian lưu trú thường không được một đêm. Do đó, du lịch cần gắn với các hoạt động trải nghiệm khác, khi khách lưu trú lại thì sẽ trải nghiệm các hoạt động. Cần phát triển sản phẩm, hoạt động ban đêm thì du khách mới ở lại; nếu không có gì thì du khách chỉ đi lại trong ngày rồi đến địa phương khác”, ông Siêu bày tỏ.

Cũng tại hội nghị sáng nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm trao đổi, đề xuất, góp ý những sáng kiến, hành động để thúc đẩy, khai thác dư địa của du lịch Tây Ninh, đồng thời tìm kiếm giải pháp tăng cường thu hút du khách Hà Nội và du khách miền Bắc đến với địa phương này.

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 6.

Hơn 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm làm nên thương hiệu của mảnh đất Tây Ninh được trưng bày trong không gian phố đi bộ

Đa số các diễn giả cho rằng dù sở hữu những thế mạnh ít nơi nào có được để phát triển nhiều loại hình du lịch nhưng tỉnh Tây Ninh vẫn đang bỏ ngỏ những cơ hội với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa… Bên cạnh đó, công tác xúc tiến du lịch cũng cần đẩy mạnh để có thể tiếp cận và xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa tại nhiều thị trường khách trong nước và quốc tế.

Cục Du lịch: 'Tây Ninh là điểm sáng phục hồi sau đại dịch Covid-19' - Ảnh 7.

Người dân tìm hiểu sự kiện “Hương sắc Tây Ninh 2023” trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)

Đại diện du lịch và chuyên gia du lịch tham dự tọa đàm đã đưa ra các góc nhìn mới, đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh và thúc đẩy sự phát triển du lịch Tây Ninh.

“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” có gì?

Trong chuỗi sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 7 – 8.10, quanh khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Q.Hoàn Kiếm) sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức, gồm: trưng bày, quảng bá các sản phẩm công – nông – thương; các sản phẩm OCOP, các vật phẩm lưu niệm, sản phẩm dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh những điểm đến du lịch, những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa của tỉnh Tây Ninh, giới thiệu không gian văn hóa Tây Ninh…



Source link

Cùng chủ đề

Du lịch Tây Ninh dự báo ‘bùng nổ’ dịp Đại lễ Phật đản Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm 2025, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành du lịch tại khu vực Nam Bộ. 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen sau 2 tháng đầu năm Cách TP.HCM hơn 80km, Tây Ninh những năm gần đây nổi lên như một điểm sáng trong bức tranh du lịch tại khu vực Nam bộ. Năm 2024, 6,5...

3 trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có ở núi Bà Đen dịp đầu xuân

Nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh “độc nhất vô nhị” đưa núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến du xuân hấp dẫn bậc nhất Nam Bộ trong năm nay. ...

Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi

Doanh thu thuần của Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh (TTT) trong quý IV/2024 đạt gần 22 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng. Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãiDoanh thu thuần của Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh (TTT) trong quý IV/2024 đạt gần 22 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng. ...

Giải mã hiện tượng nô nức hành hương núi Bà Đen, Tây Ninh đầu năm mới

Những ngày đầu năm, các ngả đường dẫn về núi Bà Đen, Tây Ninh đông nghịt người từ khắp các tỉnh thành. Dưới chân núi, hàng trăm nghìn người dân đã “cắm trại” để sẵn sàng cho một mùa hành hương lớn nhất trong năm tại ngọn núi linh thiêng. Biểu tượng tín ngưỡng của người dân Nam bộ  Với đa phần người dân Nam bộ, núi Bà Đen là một trong số huyệt đạo thiêng nhất nước Nam, là nơi...

Cáp treo Tây Ninh, lữ hành Vietravel, công viên Đầm Sen kinh doanh ra sao năm qua?

Nhiều công ty du lịch lữ hành trong năm qua ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm, có nơi thoái vốn ở các công ty con và giải thể hàng loạt chi nhánh, văn phòng đại diện. Du lịch Thành Thành Công: doanh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế

NDO - Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực. Theo báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 6/3, chỉ tính riêng tháng 2,...

Đồng Nai nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Du lịch Đồng Nai có nhiều khởi sắc Phóng viên: Trước hết, đồng chí có thể phác hoạ những nét nổi bật trong bức tranh du lịch Đồng Nai đang may mắn sở hữu và cho biết một số kết quả nổi bật, bước chuyển biến thực chất thuộc lĩnh vực này từ đầu năm 2024 đến nay? Đồng chí Lê Thị Ngọc Loan: Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai thu hút gần 1.000...

Những điểm du lịch ‘tránh nóng’ ở Quảng Bình dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, cùng với các sản phẩm du lịch khám phá hang động, trải nghiệm phong cảnh ở Di sản thế giới PN-KB; Quảng Bình sẽ có...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Nền tảng tăng trưởng mới của VNG

"Trước làn sóng AI, chúng tôi không chờ đợi-chúng tôi hành động. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: đừng chỉ nói, hãy làm. Bắt đầu từ dự án nhỏ, triển khai nhanh trên nhiều lĩnh vực, liên tục thích ứng nhưng luôn đặt giá trị người dùng làm ưu tiên hàng đầu. Yêu cầu chứng minh...

Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Số Hóa Bền Vững Cho Việt Nam

Tầm nhìn và sứ mệnh Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, VNG không ngừng đổi mới vì một tương lai số của Việt Nam. Từ một công ty game trực tuyến khởi nghiệp năm 2004, VNG đã phát triển thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực then chốt như...

20 năm không ngừng đổi mới

20 năm qua, chúng tôi liên tục dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực và kiến tạo nên những sản phẩm - dịch vụ "industry first" tại  Việt Nam.Các cột mốc chính:  2004: Khởi nghiệp, tiên phong khai phá thị trường game nhập vai trên PC. 2012: Ra mắt Zalo, nền tảng mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam.  2013:...

Để “hồn cốt dân tộc” lưu giữ trong từng tên xã, tên phường?

VHO - HĐND hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương sáp nhập hai tỉnh. Nhân dân, các chuyên gia văn hóa cho rằng, việc sáp nhập này là cần thiết sẽ tạo mối liên kết vùng, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế -xã của hai...

“Phương thức sản xuất số là yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp”

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại tọa đàm “Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng...

Mới nhất