Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPSóc Trăng vượt kế hoạch về phát triển sản phẩm OCOP

Sóc Trăng vượt kế hoạch về phát triển sản phẩm OCOP

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng yêu cầu tổ chức quán triệt sâu rộng, làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về phát triển sản phẩm OCOP.

Đầu năm 2024, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình OCOP năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, phấn đấu đến cuối năm 2024, tỉnh có ít nhất 230 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Phát triển sản phẩm có thương hiệu, theo chuỗi giá trị

Thực hiện kế hoạch trên, đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã công nhận 263 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao, 26 sản phẩm đạt 4 sao và 236 sản phẩm đạt 3 sao.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, các sản phẩm OCOP luôn được tỉnh Sóc Trăng quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói để góp phần nâng cao giá trị, chất lượng; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước nhiều hơn.

Mới đây, tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng, sau khi xem xét hồ sơ và quan sát thực tế sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sao OCOP đối với 11 hồ sơ đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao và sản phẩm tiềm năng 5 sao đợt 1 năm 2024 của các huyện Trần Đề, Châu Thành và thị xã Vĩnh Châu, hội đồng đã phân hạng 9 sản phẩm đạt 4 sao OCOP, gồm: bắp non đóng hộp, hạt sen đường phèn, dứa đóng hộp, nấm rơm đóng hộp, bánh pía sầu riêng trứng Hải Sơn, yến sào chưng sẵn hương lá dứa, yến sào chưng sẵn vị đông trùng hạ thảo, yến sào Quốc Tín, yến cao cấp ăn liền; 1 sản phẩm là yến thô đạt 3 sao OCOP.

Đặc biệt, sản phẩm gạo thơm ST25 đạt điểm 5 sao OCOP. Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã gửi kết quả chấm điểm đến Trung ương.

Hinh bai OCOP Soc Trang.jpg

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, tham quan các gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và Đặc sản vùng miền năm 2024. Ảnh: XUÂN LƯƠNG

Ông Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch Hội đồng Đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh – khẳng định quan điểm của tỉnh là phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương, văn hóa và tri thức bản địa; đặc biệt là các đặc sản, sản vật, sản phẩm làng nghề và dịch vụ, du lịch của ấp, xã, cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn, bảo đảm hệ sinh thái bền vững.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Theo ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, để tiếp tục phát triển đa dạng sản phẩm OCOP, các địa phương trong tỉnh cần tổ chức quán triệt sâu rộng, tuyên truyền, tập huấn, làm thay đổi nhận thức của cộng đồng, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Riêng đối với các chủ thể OCOP, cần nâng cao chất lượng, quản trị quy trình sản xuất và phát triển sản phẩm, bảo hộ nhãn hiệu, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng, xúc tiến thương mại…

Chuyển đổi số và quảng bá

Theo ông Trần Hoàng Dũng – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, Chương trình OCOP là giải pháp quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Chương trình góp phần phát triển sản phẩm gắn với thương hiệu, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn và ưu tiên phát triển các HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa, xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định.

Ông Trần Hoàng Dũng cho biết định hướng phát triển Chương trình OCOP của tỉnh đến năm 2030 là tiếp tục hoàn thành mục tiêu năm 2025 theo Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 30-11-2022 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023 – 2025, chú trọng phát triển nâng hạng sản phẩm, xúc tiến quảng bá sản phẩm.

Tiếp tục tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh giai đoạn năm 2026 – 2030 và định hướng đến năm 2035 thông qua các giải pháp như: Tổ chức sản xuất gắn với phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng; chuẩn hóa quy trình, tiêu chuẩn và phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và yêu cầu thị trường; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động cho các chủ thể OCOP; nâng cao năng lực quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu; xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý, giám sát sản phẩm OCOP; nâng cao năng lực hệ thống hỗ trợ triển khai chương trình và tăng cường chuyển đổi số.

HInh bai OCOP Soc Trang 2- Ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trao chứng nhận OCOP 4 sao cho các chủ thể.jpg

Ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trao chứng nhận OCOP 4 sao cho các chủ thể Ảnh: GIA HƯNG

Để sản phẩm OCOP của Sóc Trăng được vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, bà Phương Ngọc Tuyết – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng – cho biết do nhiều chủ thể thuộc loại hình hộ kinh doanh, HTX có cơ cấu tổ chức, kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm, xúc tiến thương mại sản phẩm còn hạn chế nên giải pháp trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tăng cường hỗ trợ một số chủ thể trong thiết kế bao bì để nâng tính thẩm mỹ, sức thu hút cho sản phẩm bảo đảm đẹp sang trọng, nhãn mác đúng quy định; hỗ trợ chứng nhận tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm như VietGAP, Global GAP; hỗ trợ cấp mã số vùng trồng trong sản xuất ngoài đồng và hỗ trợ chứng nhận ISO, HACCP trong chế biến sản phẩm.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm qua nhiều hình thức như giới thiệu, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thông qua các hội chợ, đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, hỗ trợ các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tăng cường kết nối với các hoạt động xúc tiến du lịch để kết hợp xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm OCOP của tỉnh đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.

“Tỉnh sẽ tăng cường công tác quảng bá các sản phẩm OCOP qua truyền hình, báo chí, nền tảng TikTok, trên trang thương mại điện tử VIPO, trên website, cổng thông tin chính thức cho sản phẩm OCOP” – bà Phương Ngọc Tuyết thông tin.

nguồn: https://nld.com.vn/soc-trang-vuot-ke-hoach-ve-phat-trien-san-pham-ocop-196250113143535925.htm

Cùng chủ đề

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Sản phẩm OCOP tưng bừng chào Tết

Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để  làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Nâng tầm giá trị đặc sản địa phương Từ phương thức chế biến truyền...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tổng lực bước vào kỷ nguyên mới

Để tháo gỡ những vướng mắc trong triển khai các công trình giao thông, địa phương cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ...

Nhật Khánh – Quán quân “Theo dấu thần tượng” hóa thân Thổ địa “Táo quân”

(NLĐO) - Ngoài tài ca diễn, Nhật Khánh còn thành thạo 7 loại nhạc cụ dân tộc và tích cực quảng bá Đờn ca tài tử Nam Bộ tại trường học. ...

Giúp nhau cùng có Tết an vui

Bước vào năm mới, người dân cả nước, đặc biệt là TP HCM - trung tâm kinh tế lớn của đất nước, đều có chung niềm kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ ...

Giá vàng hôm nay, 24-1: Quay đầu giảm nhẹ

(NLĐO) – Sau nhiều ngày tăng nóng, giá vàng hôm nay bắt đầu hạ nhiệt khi nhà đầu tư bán chốt lời, chứng khoán Mỹ trở nên hấp dẫn ...

Phong phú, đa dạng giải trí ngày Tết

Công chúng có nhiều chọn lựa nhu cầu giải trí ngày Tết tại nhà hay ở các rạp chiếu phim, sân khấu và các hoạt động văn hóa nghệ thuật công cộng ...

Bài đọc nhiều

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

LynkiD được vinh danh giải vàng make in Vietnam

LynkiD - nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm - vừa được trao giải thưởng Make in Vietnam 2024 với giải vàng ‘Sản phẩm công nghệ tiềm năng’ và Top 10 Sản phẩm công nghệ số.   Đại diện phía LynkiD được Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình trao tặng hoa, bằng khen và cúp - Ảnh: CTV Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam là một giải thưởng uy tín do Bộ Thông tin...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

La liệt cụ “lão mai”, cây mai vàng cổ thụ “ngồi” phát giá tiền tỷ tại một chợ Đà Nẵng, cảnh đìu hiu

Chợ hoa Tết Đà Nẵng quy tụ những cây mai vàng trăm tuổi giá tiền tỷ đến từ những nhà vườn tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. ...

Ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng gây xúc động khi hát ‘Biển trời quê hương’

Ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng gây xúc động khi hát 'Biển trời quê hương', tác phẩm mang đến những giai điệu giàu cảm xúc về vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống, con người xứ Thanh. Ngay sau khi nhận được bản nhạc Biển trời quê hương - sáng tác mới nhất chào Xuân Ất Tỵ của Tiến sĩ,...

Ngân hàng không nghỉ Tết

Nhờ ứng dụng số hóa, nhiều ngân hàng đã hoạt động xuyên lễ, Tết, không để gián đoạn dịch vụ. Trong đó, ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng. Quan sát xu hướng thanh toán và các...

Tiết kiệm thời gian và tài nguyên

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, doanh nghiệp đang đối mặt với nhu cầu tối ưu hóa hiệu suất và quản lý tài nguyên một cách hiệu quả. Bitrix24 CRM đã trở thành công cụ đắc lực trong việc giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình, giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu quả vận hành.

Hà Nội thông báo về việc treo cờ Tổ quốc dịp Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn Hà Nội treo cờ Tổ quốc từ ngày 24/1/2025 đến hết ngày 9/2/2025. Chào mừng Tết Nguyên đán Ất Tỵ và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), UBND TP Hà Nội đề nghị các...

Mới nhất

Đón Tết ở nhà giàn DK1