Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPHàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 1.

 

Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương – Ảnh: HỒNG PHÚC

Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ

Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị Võ Thanh Thùy Trang (sống tại quận Bình Thạnh), một khách hàng quen thuộc của phiên chợ Tết Xanh, đã đến phiên chợ năm nay để mua sắm.

Chị nhanh chóng sắm những món đồ cần thiết như rau củ, thực phẩm an toàn và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho ngày Tết.

“Ngày Tết tôi thường đến phiên chợ xanh vì không khí nhộn nhịp, hàng hóa đa dạng, rất dễ mua sắm và đậm chất xuân. Điều khiến tôi gắn bó với phiên chợ suốt nhiều năm qua chính là sự tử tế và dễ thương từ ban tổ chức, các tiểu thương và hầu hết mọi người ở đây” – chị Trang chia sẻ.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 2.

Chị Trang, một khách hàng lâu năm của phiên chợ Tết Xanh – Ảnh: HỒNG PHÚC

Không chỉ riêng chị Trang, nhiều người dân TP.HCM đã có mặt từ sáng sớm để tham gia phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt Xuân Ất Tỵ 2025.

Phiên chợ năm nay quy tụ hơn 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh – sạch – tươi – an toàn.

Đây là năm thứ 11 Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng Chương trình Khởi nghiệp Xanh tổ chức phiên chợ.

Sự kiện góp phần đưa các sản phẩm an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 4.

Bánh chưng được trưng bày tại phiên chợ – Ảnh: HỒNG PHÚC

Các sản phẩm tiêu biểu đến từ khắp vùng miền như mật ong bạc hà Hà Giang, hồng treo gió Đà Lạt, cà phê Tây Nguyên, mứt dừa Bến Tre, xoài cát Hòa Lộc Tiền Giang, cùng nhiều loại bánh mứt, rau củ, táo sấy tự nhiên và các sản phẩm nông sản độc đáo khác.

Bà Vũ Kim Anh, phó giám đốc Trung tâm BSA, trưởng ban tổ chức phiên chợ, cho biết khách hàng sẽ không chỉ được tận mắt chứng kiến các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và các dự án khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa, mà chắc chắn còn cảm nhận được tâm huyết và giá trị văn hóa độc đáo từ từng vùng miền.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 5.

Tiểu thương sắp xếp sản phẩm trưng bày – Ảnh: HỒNG PHÚC

Tiểu thương sẵn sàng đón khách

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Thanh Việt, đại diện Công ty TNHH Bánh Nhật Ngọc (Vĩnh Long), cho biết năm nay là năm thứ ba anh tham gia phiên chợ Tết.

Anh đã chuẩn bị hàng hóa và hoàn tất việc sắp xếp gian hàng từ hơn 6 giờ sáng, sẵn sàng phục vụ khách tham quan.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 6.

Khách hàng thử sản phẩm tại phiên chợ – Ảnh: HỒNG PHÚC

Tại phiên chợ năm nay, anh mang đến nhiều đặc sản địa phương như bánh chưng, chao môn, chao dừa, bánh pía, cốm gạo,… đáp ứng nhu cầu sắm Tết của người tiêu dùng.

Công ty của anh sản xuất khoảng 500 bánh chưng mỗi ngày để phục vụ thị trường.

Ngoài gian hàng tại phiên chợ Tết Xanh, công ty còn hiện diện tại các phiên chợ khác ở quận 8, quận 6, Đầm Sen và Công viên Tao Đàn, nơi cung cấp thêm bánh tét.

“Đây là một phiên chợ xanh tử tế. Tất cả sản phẩm tại đây đều được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và có giấy chứng nhận an toàn cho người tiêu dùng. Mặc dù sức mua năm nay có vẻ yếu hơn nhưng tôi tin rằng Tết này vẫn là một mùa sung túc” – anh Việt kỳ vọng.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 7.

Ngay từ sáng sớm, các chủ gian hàng đã tất bật sắp xếp, trưng bày đầy đủ hàng hóa lên kệ, sẵn sàng chào đón những vị khách đầu tiên – Ảnh: HỒNG PHÚC

Còn tại gian hàng của mình, anh Tùng giới thiệu các sản phẩm trà dược liệu mang thương hiệu HYGIE cùng các sản phẩm từ mật hoa dừa của Sokfarm.

Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, anh cũng đã chuẩn bị sẵn các phương thức thanh toán online.

Phiên chợ Tết năm ngoái, anh tập trung bán sản phẩm của Sokfarm với doanh thu khoảng 10 triệu đồng mỗi phiên chợ.

“Năm nay, thị trường đã biết đến sản phẩm này nhiều hơn, đặc biệt là nước tương và đường mật hoa dừa đang được đón nhận rất tốt. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị khoảng 200 triệu đồng hàng hóa cho phiên chợ này và sẽ bổ sung thêm nếu cần” – anh Tùng chia sẻ.

Ẩm thực ngày Tết: Hòa quyện vị ba miền

Một điểm nhấn đặc sắc tại phiên chợ là các chương trình biểu diễn ẩm thực do những đầu bếp nổi tiếng thực hiện, mang đến tinh hoa văn hóa ẩm thực của ba miền Bắc – Trung – Nam.

Ngày 23-1, đầu bếp Trần Cường Thịnh – á quân Chiếc Thìa Vàng, trình diễn món chè bà ba và hướng dẫn cách gói xôi bắp nếp.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 8.

Đầu bếp Trần Cường Thịnh chuẩn bị món xôi bắp nếp – Ảnh: HỒNG PHÚC

Ngày 25-1, đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa chế biến bánh hỏi bà cụ ăn kèm heo quay, nem nướng và chả giò sen.

Ngày 26-1, đầu bếp Đỗ Quang Long giới thiệu món “Túi vàng ngày Tết” – một món ăn ý nghĩa cho năm mới đến khách tham quan.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 9.

Gian hàng trái cây quen thuộc tại phiên chợ, thu hút khách hàng mua sắm – Ảnh: HỒNG PHÚC

Nghệ nhân bánh dân gian Kim Thủy (Long An) cũng mang đến các loại bánh truyền thống như bánh da lợn, bánh bò thốt nốt, bánh chuối hấp, bánh cam, gợi lại hương vị quê nhà.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 10.

Các loại bánh truyền thống được bày bán tại phiên chợ – Ảnh: HỒNG PHÚC

Ngoài mua sắm, khách tham quan còn có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị như workshop sáng tạo sản phẩm thảo dược.

Khách hàng có thể tự tay làm xà phòng hương Tết, dầu lăn dược liệu hoặc túi thơm từ tinh dầu thiên nhiên.

Ngoài ra, họ cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian như nặn tò he hay nghe kể chuyện xưa qua những hình tượng sống động.

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh - Ảnh 11.

Các nghệ nhân nặn tò he tỉ mỉ chăm chút từng sản phẩm – Ảnh: HỒNG PHÚC

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt Xuân Ất Tỵ 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 23-1 đến 26-1-2025 (tức 24 – 27 tháng chạp) tại 135A Pasteur, quận 3.

Theo ban tổ chức, mục tiêu của chương trình nhằm kết nối các nhà sản xuất nông đặc sản theo quy trình an toàn với thị trường.

Đồng thời, đây là cơ hội gặp gỡ cho các doanh nghiệp cộng đồng, người thu mua, các tổ chức đang hỗ trợ cộng đồng để cùng nhau thảo luận xu hướng thị trường, chiến lược sản xuất và tiếp thị mới.

HỒNG PHÚC

nguồn: https://tuoitre.vn/hang-nghin-san-pham-ocop-do-bo-ve-phien-cho-tet-xanh-20250123101758898.htm

Cùng chủ đề

Phụ nữ Thái Nguyên mạnh dạn khởi nghiệp, làm chủ kinh tế

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều phụ nữ khởi nghiệp thành công, đang là chủ thể của những sản phẩm, mặt hàng nổi tiếng và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế địa phương. ...

OCOP Hà Giang và mục tiêu đưa nông sản vươn xa

Hà Giang phấn đấu đến 2025 sẽ có 100 sản phẩm OCOP với 30% chủ thể OCOP là HTX; 20% là doanh nghiệp vừa và nhỏ; 10% làng nghề có sản phẩm OCOP góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của địa phương. Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có địa hình chia cắt mạnh đã tạo nên các tiểu vùng thời tiết khí hậu với các sản phẩm nông nghiệp đặc...

Để hàng Việt được tin dùng

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. ...

Độc đáo giỏ quà sản phẩm OCOP miền Tây lên kệ Tết

Thời điểm này, thị trường quà Tết có thêm sản phẩm khá độc đáo đó là giỏ quà OCOP đặc trưng của 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ. Ngày 24-1 (25 tháng chạp), ghi nhận của Tuổi Trẻ Online,...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Thạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị nông sản, thời gian qua, huyện Thạch Thất tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, huyện đã giúp các chủ thể trong quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng. Giám đốc Hợp tác...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024 (diễn ra từ ngày 28/11-4/12), ngày 28/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tại hội...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Mới nhất

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

BÌNH THUẬN ĐÓN 85.000 LƯỢT KHÁCH TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Trong 3 ngày nghỉ lễ (5 – 7.4), Bình Thuận đã đón khoảng 85.000 lượt khách, trong đó có 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 237 tỷ đồng. Nhờ kỳ nghỉ kéo dài, hạ tầng giao thông thuận tiện và loạt sự kiện hấp dẫn, Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị...

Mới nhất