Trang chủNewsDu lịchQuảng bá du lịch Việt Nam thông qua nghệ thuật Điện ảnh

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nghệ thuật Điện ảnh


Ba tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước đại dịch Covid-19. Du lịch Việt Nam đang từng bước khôi phục, đặc biệt là hoạt động du lịch nội địa đạt được một số kết quả tích cực. Năm 2024, xu hướng tăng khả quan và du lịch Việt Nam có thể vượt mục tiêu đề ra.

Vấn đề đặt ra là du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, trong đó có công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Thực trạng cho thấy, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ở Việt Nam còn chậm đổi mới, thiếu tính tổng thể và tầm nhìn dài hạn. Hiện nay, tại Đồng bằng Sông Cửu Long và nhiều địa phương, điểm đến du lịch trên cả nước, công tác xúc tiến, quảng bá còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Hiện tại công tác xúc tiến của các tỉnh gặp khó khăn vấn đề về kinh phí. Kinh phí có cấp nhưng không nhiều. Đó là hạn chế, khó khăn khiến hoạt động không được đa dạng cũng như không mở rộng tham gia được nhiều chương trình. Về sự liên kết thì cũng có nhiều nhưng về mặt hiện thực hóa những liên kết này thì cần đẩy mạnh, để thực hiện tốt sự liên kết, hợp tác với nhau”.

Xác định công tác xúc tiến là hoạt động trọng tâm, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch cũng như nét độc đáo, mới lạ của các khu, điểm du lịch khác nhau, Sở Du lịch Hà Nội luôn chú trọng thực hiện đầy đủ các giải pháp và chỉ đạo của Trung ương trong việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, sự đổi mới trong công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đã từng bước đem lại hiệu quả: “Đối với Hà Nội, chúng tôi mạnh dạn quảng bá, truyền thông trên các kênh truyền thông quốc tế vì lượng khách nước ngoài đến Việt Nam tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội, nên việc quảng bá ra các kênh quốc tế cũng rất quan trọng, Trong những năm qua, chúng tôi cũng đã quảng bá trên CNN và trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hiện nay việc tương tác trên mạng xã hội thu hút đông đảo du khách, trong đó đặc biệt có những người ưa thích công nghệ thông tin”.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 sẽ được triển khai với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế – VITM London; Hội chợ CITM Trung Quốc; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tổ chức trong tháng 11. Song hành với đó là các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN; Ấn Độ và các chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại các quốc gia Đông Nam Á.

Đặc biệt, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là điểm nhấn của năm 2024 sẽ được triển khai thông qua nghệ thuật điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng hiệu quả từ các phim trường điện ảnh được quay ở các quốc gia sẽ góp phần tạo nên sức hút về du lịch. 

Ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua điện ảnh sẽ tạo sức hút lớn với thị trường khác quốc tế: “Việc quảng bá nhận thức điểm đến rất quan trọng, để cho người ta biết rằng ở Việt Nam có một thành phố hoặc có một điểm đến thú vị. Thông thường khách du lịch từ châu Âu và Mỹ thường tìm kiếm những điểm đến không có ở quê hương họ, người ta đi tìm kiếm những gì người ta không có. Do đó, Việt Nam có thể rất phù hợp cho khách phương Tây đến tìm kiếm du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, với những điều họ quan tâm”.

Tại Hội nghị công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm 2024, đại diện các Sở Du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Nếu triển khai đúng hướng, công tác xúc tiến, quảng bá đem lại hiệu quả thì du lịch Việt Nam sẽ tạo nên bước đột phá, làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm du lịch, đạt được mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024.

VOV.VN – Những khung cảnh tuyệt đẹp xuất hiện trong phim luôn mang đến cảm hứng du lịch, từ danh thắng Tràng An – Tam Cốc đẹp như tranh vẽ, quần thể Angkor Wat cổ kính hay khối đá hùng vỹ tại Trương Gia Giới.





Nguồn

Cùng chủ đề

Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt NamThỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. ...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

TP HCM đón đoàn khách quốc tế từ Iran

Chiều 19-3, Sở Du lịch TP HCM thông báo đoàn hơn 400 khách quốc tế trên các chuyến bay charter đầu tiên từ Iran sẽ đến Việt Nam. ...

Gần 200 doanh nghiệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường tại Làng cổ Đường Lâm

(Tổ Quốc) - Là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, sáng 14/3, Sở Du lịch Hà Nội đã cùng phối hợp với Câu lạc bộ tổ chức chương trình Khảo sát, liên kết hợp tác...

Quảng bá và phát triển Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới

(Tổ Quốc) - Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 hứa hẹn trở thành sự kiện đặc trưng thường niên của Đà Nẵng nhằm quảng bá và phát triển Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/3

► Nhận định chứng khoán 17/3: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua mới Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PTB Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của CTCP Phú Tài (PTB) xuống mức 71.000 đồng/cổ phiếu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua. Giá cổ phiếu của PTB đã giảm 21% kể từ Báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi vào tháng 7/2024. Mức giảm đối...

Khám phá ‘chất riêng’ trong phong cách thời trang của Tứ đại Thanh Y

"Thanh Y" là mỹ từ chỉ những nữ diễn viên ở độ tuổi 30-45, người đã khẳng định được vị thế vững chắc trong sự nghiệp. Họ được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn bởi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Những cái tên Thang Duy, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên và Diêu Thần đã từng là biểu tượng cho danh xưng cao quý...

VN-Index có thể thử thách lại mức hỗ trợ gần nhất 1.320

VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh Dưới ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu VIC, VHM, VRE... VN-IN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1.340 điểm, VN30 tăng lên vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm. Áp lực bán gia tăng mở rộng ở nhiều mã trong vùng giá này, áp lực bán với khối lượng đột biến hơn trong phiên chiều. Dẫn đến kết phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index giảm -8,14 điểm (-0,61%) về mức...

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PC1 Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), năm 2024, CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) hoàn thành 93% mục tiêu doanh thu và 134% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra. Mảng EPC của PC1 sẽ phục hồi tích cực trong 2025 (doanh thu đạt 5.142 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước) với backlog xây lắp và sản xuất công nghiệp đến cuối 2024 lần lượt đạt 6.892/493...

Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở phân tích cảm xúc con người qua video

Phòng thí nghiệm Thông Nghĩa (Tongyi) của Alibaba hôm thứ Ba (11/3) đã công bố mô hình R1-Omni dưới dạng mã nguồn mở. Đây được coi là mô hình ngôn ngữ đa phương thức toàn diện đầu tiên, ứng dụng kỹ thuật học tăng cường với phần thưởng có thể xác minh (RLVR) – một công nghệ hứa hẹn nâng cao khả năng suy luận và phân tích cảm xúc của AI. Nhóm phát triển cho biết, họ đã...

Bài đọc nhiều

Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa hai đội Việt Nam và Pháp

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc vào tối 8/6, với chương trình nghệ thuật đặc sắc và những màn pháo hoa rực rỡ của hai đội Việt Nam và Pháp. Bên sông Hàn thơ mộng, hai đội pháo hoa Việt Nam và Pháp đã trình diễn cho hàng ngàn khán giả những màn...

Người dân chen kín bờ sông Sài Gòn ngắm 1.100 drone thắp sáng bầu trời

Nguồn: https://tuoitre.vn/nguoi-dan-chen-kin-bo-song-sai-gon-ngam-1-100-drone-thap-sang-bau-troi-20240609202437379.htm

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung

(Tổ Quốc) - Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 nhằm giới thiệu tới du khách Huế và các tỉnh miền Trung các nét đẹp về các giá trị văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

THÔNG BÁO GIA HẠN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHÓM QUẠT TRẦN “ GIÓ X3, ĐIỆN NỬA TIỀN SUNHOUSE APEX BAO GIÓ CẢ HÈ ”

Nhằm tiếp tục mang đến cơ hội sở hữu các sản phẩm quạt trần chất lượng cùng ưu đãi hấp dẫn trong mùa hè 2025, với sự ủng hộ mạnh...

VOSCO – 55 năm song hành cùng đất nước – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 01/7/2025, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (01/7/1970 – 01/7/2025). Đây không chỉ là dấu son khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang của VOSCO – Công ty vận tải biển lâu đời nhất Việt Nam mà còn là...

Mới nhất