Trang chủNewsDu lịchQuảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền...

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung

(Tổ Quốc) – Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 nhằm giới thiệu tới du khách Huế và các tỉnh miền Trung các nét đẹp về các giá trị văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 24/3, tại TP Huế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 với chủ đề “Ai lên xứ Lạng cùng anh…”. Đây là một trong những hoạt động nhân Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025. Đến tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đại diện ngành du lịch một số địa phương tại miền Trung và các doanh nghiệp du lịch.

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung - Ảnh 1.

Quang cảnh tại hội nghị.

Lạng Sơn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng và phong phú, cùng với nhiều sản phẩm và đặc sản ẩm thực nổi tiếng. Hệ thống giao thông thuận lợi, có ưu thế trong liên kết vùng để phát triển du lịch.

Ông Hoàng Xuân Thuận, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho hay, Lạng Sơn có Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là một trong những cửa khẩu quốc tế quan trọng kết nối Việt Nam và cả các nước ASEAN với thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Tỉnh Lạng Sơn cũng có nhiều danh thắng nổi tiếng của thi ca và du lịch Việt Nam như động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, núi Tô Thị, Ải Chi Lăng… Có hàng trăm lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó phải kể đến lễ hội Đầu Pháo Kỳ Cùng được du khách gần xa rất quan tâm. Đặc biệt, ngày 8/9/2024, UNESCO đã công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu với những giá trị địa chất mang tầm quốc tế.

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung - Ảnh 2.

Giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn tại hội nghị quảng bá điểm đến du lịch.

Trong những năm qua, ngành du lịch Lạng Sơn từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Du khách đến với Lạng Sơn ngày một nhiều. Tuy nhiên, sự phát triển du lịch của tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Mượn lời trong bài ca dao nổi tiếng viết về Lạng Sơn làm chủ đề và cũng là slogan của du lịch Lạng Sơn “Ai lên xứ Lạng cùng anh…”, Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 được tổ chức tại TP Huế không chỉ giới thiệu về vẻ đẹp kỳ thú của xứ Lạng mà còn gợi mở, gửi lời mời gọi du khách đến khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch vùng đất này.

Theo ông Hoàng Xuân Thuận, hội nghị lần này nhằm giới thiệu tới du khách Huế và các tỉnh miền Trung các nét đẹp về các giá trị văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn. Cung cấp thêm thông tin, hình ảnh thương hiệu du lịch Lạng Sơn với mong muốn đón nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch tại Huế, cũng như trên cả nước.

“Thông qua hội nghị địa phương mong muốn thúc đẩy liên kết, hợp tác, khai thác các chương trình tour tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá du lịch, khám phá công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn, thúc đẩy du lịch Lạng Sơn ngày càng phát triển”, ông Hoàng Xuân Thuận chia sẻ.

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung - Ảnh 3.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu có mặt đã chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cũng như gợi mở định hướng, các giải pháp hữu hiệu để du lịch Lạng Sơn có bước phát triển mới, tương xứng với những tiềm năng, lợi thế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, Bộ VHTTDL luôn khuyến khích và hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong việc quảng bá hình ảnh điểm đến, liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt là các địa phương có tiềm năng du lịch như Lạng Sơn, Huế.

Để tăng cường thu hút khách du lịch đến Lạng Sơn cũng như các điểm đến khu vực miền Trung, ông Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương cần triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025, nhất là tập trung xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn để kích cầu, hấp dẫn khách du lịch. Đồng thời, quan tâm đến vai trò quan trọng của liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch có tính kết nối cao, bảo đảm tính bền vững và đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước…/.



Nguồn: https://toquocweb.dev.cnnd.vn/quang-ba-diem-den-du-lich-lang-son-toi-du-khach-mien-trung-20250324202302331.htm

Cùng chủ đề

Khai mạc du lịch Cát Bà

(CLO) Chiều 30/3 tại Quần đảo Cát Bà - Di sản thiên nhiên thế giới, huyện Cát Hải tổ chức Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025 và Giải Marathon Cát Bà Amatina 2025 - Heritage Road (Sải bước trên miền di sản). ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Huyện miền núi Khánh Hòa quy hoạch 3 tiểu vùng trước khi không còn đơn vị hành chính cấp huyện

Huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) được quy hoạch thành 3 tiểu vùng phát triển và lãnh đạo huyện cho biết khi sắp xếp đơn vị hành chính không ảnh hưởng đến quy hoạch này. Ông Đinh Văn Dũng - chủ tịch UBND...

Hơn 600 món ngon hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025 với hơn 600 món ngon từ khắp Việt Nam, cùng các hoạt động văn hóa. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ cho tín đồ ẩm thực và nhiều du khách. ...

Tháp nước Hàng Đậu khác lạ, người người đến check-in

TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu, tháp nước Hàng Đậu trở nên đông đúc, tấp nập người check-in mùa lộc vừng rụng lá. Tháng 3 cũng là thời điểm khu vực này hút khách nhất. 27/03/2025 | 16:49 TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế

NDO - Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực. Theo báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 6/3, chỉ tính riêng tháng 2,...

Đồng Nai nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Du lịch Đồng Nai có nhiều khởi sắc Phóng viên: Trước hết, đồng chí có thể phác hoạ những nét nổi bật trong bức tranh du lịch Đồng Nai đang may mắn sở hữu và cho biết một số kết quả nổi bật, bước chuyển biến thực chất thuộc lĩnh vực này từ đầu năm 2024 đến nay? Đồng chí Lê Thị Ngọc Loan: Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai thu hút gần 1.000...

Trải nghiệm đu dây qua hố sụt Ác Mộng tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Đu dây qua hố sụt Ác Mộng sâu 250m, bên trong có dòng sông ngầm bí ẩn thuộc hệ thống hang Hung Thoòng, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) là trải nghiệm thú vị với du khách ưa mạo hiểm.Quảng Bình: Phát triển du lịch gắn với gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thốngQuảng Bình: Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách mùa thấp điểmQuảng Bình giới thiệu tiềm năng đầu tư...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

TẬP ĐOÀN BRG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo lan tỏa tinh thần “Tự hào Việt Nam” cùng 78 triệu người dùng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Zalo ra mắt chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, mang đến ba bộ hình nền và khung ảnh đại diện miễn phí, lan tỏa niềm tự hào dân tộc. Trong chưa đầy 24 giờ đã có 1 triệu lá cờ...

Tin tức doanh nghiệp-VNG cùng Quỹ Kiến Tạo Ước mơ mang nước sạch cho học trò vùng cao

Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), dưới sự bảo trợ của VNG, vừa hoàn thành công trình khoan giếng, cải tạo hệ thống nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng nằm tại một trong những...

Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 5 năm 2025) - Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG...

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Mới nhất