Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPPhát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Trong thời gian qua, huyện Định Quán đã chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung nghe đại diện Cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình triển khai Chương trình OCOP. Ảnh: H.Quân

Theo Ban Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi là Ban Vận động 264) huyện Định Quán, tính đến cuối năm 2024, huyện có 23 sản phẩm OCOP (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 9 sản phẩm đạt 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao).

Đa dạng nhiều hoạt động

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán Trần Quang Thuần cho biết, trong thời gian qua, huyện Định Quán luôn chú trọng công tác phát triển các sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong đó, Ban Vận động 264 huyện đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền các nội dung của Chương trình OCOP nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân đề xuất ý tưởng, đăng ký sản phẩm tham gia phân hạng, chủ động đề xuất sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện ngày càng quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, gắn thương hiệu với chất lượng sản phẩm để từ đó tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP của huyện.

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa) Đặng Tường Khanh cho biết, sản phẩm bột ca cao của công ty đã đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đang hướng tới phát triển, nâng hạng sản phẩm OCOP của công ty. Hiện nay, công ty chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, đầu tư về công nghệ, phát triển kênh tiếp thị, giới thiệu sản phẩm gắn với phát triển du lịch ở địa phương.

Chủ cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) Nguyễn Thanh Giang chia sẻ, sản phẩm nấm mèo của cơ sở được công nhận đạt chuẩn OCOP vào năm 2023. Việc đạt chuẩn OCOP giúp cơ sở có điều kiện, cơ hội để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm.

Sản phẩm của cơ sở được các sở, ngành và chính quyền địa phương hỗ trợ, kết nối hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, qua đó giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm nấm mèo OCOP của cơ sở đến với người tiêu dùng.

“Tôi mong nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ của địa phương, các đơn vị liên quan về đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Từ đó, tạo điều kiện để có thể mở rộng thương hiệu, cũng như tiếp cận được nguồn vốn vay để mở được nhà xưởng, nhà kho, thuê nhân công và nhập máy móc phát triển quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm, đặc biệt là dòng sản phẩm nấm mèo đạt chuẩn OCOP” – anh Giang bày tỏ.

Thời gian qua, huyện Định Quán đã thực hiện triển khai hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện; phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch gắn với du lịch cộng đồng…

Tăng cường các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán Trần Quang Thuần cho biết thêm, trong thời gian tới, Ban Vận động 264 huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về Chương trình OCOP, hướng dẫn cộng đồng dân cư đề xuất ý tưởng sản phẩm, đăng ký sản phẩm tham gia phân hạng, chủ động đề xuất sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu để kết nối tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu các mô hình, cách làm hay của các tổ chức kinh tế, đơn vị sản xuất tham gia Chương trình OCOP.

Huyện sẽ vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tăng cường các hoạt động quảng bá dưới nhiều hình thức để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội, website riêng, tờ rơi… trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ bán hàng.

Anh Nguyễn Thanh Giang bày tỏ, khó khăn nhất là vấn đề tiêu thụ sản phẩm, nếu đầu ra ổn định và đặc biệt là đầu ra sản phẩm nấm đạt chuẩn OCOP tốt hơn thì sẽ giúp cơ sở rất nhiều trong việc nâng cao sức cạnh tranh, phát triển thị trường tiêu thụ ổn định.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Vũ Đình Trung chia sẻ, Ban Vận động 264 huyện Định Quán cần tìm phương án tháo gỡ những khó khăn của các chủ thể OCOP liên quan về vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư công nghệ, mở rộng dây chuyền sản xuất, xây dựng kho lưu trữ…

Song song đó, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cấp, hoàn thiện về sản phẩm, tập trung đổi mới và cải thiện công nghệ, quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đảm bảo truy xuất nguồn gốc; mở rộng các kênh phân phối, thúc đẩy các kênh thương mại điện tử…

Hải Quân – Đan Nhi

nguồn: https://baodongnai.com.vn/trang-dia-phuong/202501/phat-trien-thi-truong-cho-san-pham-ocop-cua-dia-phuong-eb6535a/

Cùng chủ đề

Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn kiện hợp tác để tiếp tục triển khai dự án khai thác muối mỏ kali tại Lào. Thông tin được Vinachem đưa ra chiều 9-1,...

Chương trình OCOP là ‘cú hích’ phát triển kinh tế vùng nông thôn

Chương trình OCOP và những sự hỗ trợ xung quanh như là một cú hích cực kỳ quan trọng để giúp cho nông dân nâng tầm giá trị sản phẩm của mình làm ra. Kết nối mở rộng thị trường Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tại Hải Phòng đã và đang tạo nên bước đột phá đáng kể trong phát triển kinh tế nông thôn, không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn bảo tồn...

OCOP Lạng Giang: Nâng tầm sản vật địa phương, quảng bá tinh hoa văn hóa Bắc Giang

(TN&MT) - Sau nhiều năm thực hiện Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng của Lạng Giang (Bắc Giang) đã được nâng tầm vị thế, không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần lớn quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người nơi đây. Trong quá trình triển khai Chương trình OCOP những năm qua, huyện Lạng Giang đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung...

TP.HCM: Tăng mạnh kiểm tra mặt hàng rượu bia, thịt, bánh kẹo… dịp cuối năm

Dịp cuối năm, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm được triển khai quyết liệt với các đoàn kiểm tra liên ngành từ thành phố đến cơ sở. Trọng tâm kiểm tra là các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều dịp Tết như thịt, rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo... ...

Chính phủ và Quốc hội họp triển khai thi hành 18 luật, 21 nghị quyết

Chiều 25/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì hội nghị quán triệt, triển khai thi hành các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đồng Nai có 3 sản phẩm du lịch đạt chuẩn OCOP 3 sao

(ĐN)- Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 sản phẩm du lịch cộng đồng đạt chuẩn OCOP 3 sao. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 2 sản phẩm gồm: Du lịch trải nghiệm ca cao Xuân Lộc của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp ca cao Suối Cát, xã Suối Cát; Làng du lịch trải nghiệm cộng đồng Xuân Bắc của Tổ hợp tác Du lịch sinh thái vườn cây...

Triển khai chiến dịch truyền thông Hướng về lá cờ Tổ quốc

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024), Sở Thông tin và truyền thông vừa có văn bản về việc triển khai chiến dịch truyền thông nhân dịp Quốc khánh 2-9. Người dân treo cờ Tổ quốc hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: H.Thảo Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông phát động các sở, ngành, địa...

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023 Source link

Bài đọc nhiều

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

WHO thừa nhận khó khăn tài chính khi Mỹ rời đi

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ cắt giảm chi phí và xem xét chương trình y tế nào cần ưu tiên sau khi ông Trump ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi cơ quan này. ...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng quà Tết Ất Tỵ tại Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

(MPI) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong chiều ngày 22/01/2025, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan tổ chức Đoàn công tác tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và các...

Người lớn và trẻ nhỏ kiên nhẫn vượt ùn tắc ở cửa ngõ TPHCM trong ngày 25 Tết

Trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giao thông tại cửa ngõ phía Đông TPHCM luôn rơi vào tình trạng ùn tắc. Hôm nay là ngày 25 tháng Chạp, ngày làm việc cuối cùng và cũng chỉ còn 4 ngày nữa là kết thúc năm Giáp Thìn. Vì thế, người dân bắt đầu di chuyển...

Dịch vụ cho thuê mai chưng Tết hút khách ở vùng biển Tây Nam

Dịch vụ thuê mai chơi Tết trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân và doanh nghiệp hiện nay. Giá thuê mai chưng Tết có giá dao động 4-20 triệu đồng giúp nhiều người tiết kiệm chi phí và chăm sóc mai. ...

Giáo viên Hà Nội sẽ được thưởng theo Nghị định số 73 của Chính phủ

Giáo viên làm việc tại các trường công lập của Hà Nội thực hiện thí điểm đặt hàng...

Mới nhất

Lạ lùng bún chuối