Trang chủVăn hóa - Xã hộiY tếPhải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và...

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng

Năm 2024 là năm nhiều khó khăn, ngay cả với ngành dược là mặt hàng “nhu yếu phẩm” cạnh tranh cũng rất gay gắt. Cần phải thay đổi mới giữ được khách hàng, doanh thu, mới đảm bảo được tăng trưởng.

Trong gian khó, có một nhà sản xuất thuốc Việt đã song hành đông dược và tân dược chất lượng cao, đồng thời cải tiến căn bản khâu bán hàng và kết quả đã thu được trái ngọt.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 1.

Là nhà sản xuất bán nhiều hàng ở khu vực thuốc không kê đơn (OTC), nhưng năm 2024, thị trường dược phẩm OTC tiếp tục chứng kiến sự khó khăn của các nhà thuốc truyền thống, do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các chuỗi nhà thuốc hiện đại không ngừng mở rộng và chiếm lĩnh thị phần.

Những chuỗi nhà thuốc lớn không chỉ mở rộng quy mô mà còn cải thiện dịch vụ, khiến áp lực cạnh tranh lên các nhà thuốc truyền thống ngày càng gia tăng. Điều này tạo ra một môi trường kinh doanh rất thách thức, buộc nhà thuốc truyền thống đối mặt với nguy cơ mất khách hàng và giảm doanh thu.

“Hệ thống nhà thuốc truyền thống là phân khúc và thị trường chính của Traphaco nên hoạt động bán hàng của Traphaco gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó Traphaco đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, đó chính là nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ” – ông Trần Túc Mã, tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 2.

Trong đó, điều chú ý là áp dụng hệ thống trung tâm đơn hàng, Traphaco đang chuẩn bị để tháng 1-2025 triển khai trên toàn quốc, dự kiến sẽ giảm 85% thời gian xử lý đơn hàng, tối ưu hóa nguồn lực kế toán và tiết kiệm chi phí vận hành.

Đồng thời triển khai dự án truy xuất nguồn gốc, áp dụng QR-code, minh bạch quy trình sản xuất và phân phối, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm chính hãng, tăng cường uy tín thương hiệu.

Traphaco cũng sử dụng phần mềm quản lý nhân sự mới, tối ưu quản lý nguồn nhân lực và cải thiện hiệu suất hoạt động, triển khai app bán hàng mới, hỗ trợ trình dược viên quản lý khách hàng, theo dõi kinh doanh, xử lý đơn hàng nhanh hơn, góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm luôn là khâu được chú trọng. Traphaco đã đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, đặc biệt tăng cường nghiên cứu thuốc Đông dược cao cấp và thuốc Tân dược chất lượng cao, thuốc First Generic, thuốc tương đương sinh học và thuốc chuyển giao công nghệ từ Daewoong (Hàn Quốc).  

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 3.

Trong đó, đã có 10 sản phẩm đạt tương đương sinh học, mở ra cơ hội phát triển tân dược chất lượng cao, kết quả điều trị đạt tương đương với thuốc gốc. Năm 2024, Traphaco cũng có trên 22 số đăng ký mới được cấp, đưa 13 sản phẩm mới ra thị trường. Tổng số đăng ký/công bố vượt mục tiêu với 271/252 số.

Năm 2024, Traphaco cũng chuẩn bị các nguồn lực cần thiết và thành lập ban dự án triển khai tiêu chuẩn GMP-EU cho nhà máy Traphaco Hưng Yên, nhà máy này đã được xây dựng hiện đại năm 2017 và đây sẽ là đợt nâng cấp tiêu chuẩn lên mức cao nhất hiện nay, nhằm thúc đẩy tăng trưởng mạnh các sản phẩm sản phẩm Đông dược cao cấp, Tân dược chất lượng cao và các thuốc tương đương sinh học.

Xuyên suốt năm 2024 Traphaco đã tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, tiến hành đào tạo trực tuyến các kiến thức Y học, Dược học mới, thực hiện các hội nghị khách hàng kết hợp đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho khách hàng qua đó tạo dựng được uy tín và gia tăng sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Traphaco.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 4.
Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 5.

Tân dược chất lượng cao là nhóm sản phẩm được phát triển từ nỗ lực không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển Traphaco, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như tương đương sinh học (BE) so với thuốc phát minh trên thế giới, thuốc chuyển giao công nghệ từ các đối tác quốc tế như Daewoong và các dòng thuốc First Generic.

Đây là định hướng chiến lược giúp Traphaco không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tối ưu hóa chi phí sản xuất và tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất.

Theo bà Đào Thúy Hà, phó tổng giám đốc Traphaco, song hành cùng Đông dược, Traphaco đã mở rộng mạnh mẽ mảng Tân dược với tham vọng chinh phục các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. 

Điểm nhấn quan trọng trong chiến lược này là việc triển khai nhà máy đạt chuẩn EU-GMP tại Hưng Yên, tiêu chuẩn cao trong ngành dược phẩm.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 6.

Với năng lực sản xuất lên tới 500 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm, nhà máy này đã trở thành biểu tượng cho khả năng cạnh tranh vượt trội của Traphaco trên thị trường quốc tế.

Hợp tác chiến lược với Daewoong Hàn Quốc cũng góp phần quan trọng trong việc đưa các sản phẩm tân dược mới ra thị trường, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị tại Việt Nam, mà còn từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 13%/năm, mảng tân dược chất lượng cao đã chứng minh tiềm năng phát triển vượt trội, mang lại doanh thu bền vững và thể hiện cam kết của Traphaco trong việc cung cấp các giải pháp điều trị hiệu quả, chi phí hợp lý, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 7.

Sự phối hợp hài hòa giữa Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao chính là chìa khóa để Traphaco duy trì sự phát triển bền vững. 

Nhờ tách đội ngũ kinh doanh Đông dược và ngoài Đông dược, các sản phẩm mới đã có cơ hội tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường. Đây là kết quả từ những trăn trở của đội ngũ Traphaco, nhà sản xuất thuốc có đến 52 năm phát triển và đang chinh phục người dùng thuốc Việt.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 8.
Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 9.

Bà Đào Thuý Hà, phó tổng giám đốc Traphaco (thứ 2 từ trái) thăm vùng trồng nguyên liệu bìm bìm biếc

Là đơn vị vốn mạnh ở mảng đông dược, nhưng thật bất ngờ khi đóng góp doanh thu từ nhóm tân dược tăng trưởng từ 38% năm 2021 lên gần 43% vào tháng 10-2024, mở ra nhiều triển vọng mới trong tương lai.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 10.

“Chiến lược này không chỉ là nỗ lực của một cá nhân hay một phòng ban, mà là sự cộng hưởng từ tất cả các khối, từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất đến kinh doanh.

Với tinh thần đồng lòng, đội ngũ Traphaco đã và đang truyền tải thông điệp “Tinh hoa thuốc Việt, vì sức khỏe Việt” tới người tiêu dùng. Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng” – bà Hà nói.

Cả hai vị lãnh đạo của Traphaco đều chia sẻ những gì họ đang làm không chỉ là hành trình của một doanh nghiệp mà còn là câu chuyện về sự cống hiến để nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người Việt Nam và góp phần làm rạng danh ngành dược phẩm nước nhà. 

Người Việt dùng hàng Việt chất lượng, đó là điều tất cả chúng ta cùng mong mỏi.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 11.

Thăm vùng trồng ngải cứu đạt tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng và thu hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới) của Traphaco





Nguồn: https://tuoitre.vn/phai-tim-ra-loi-di-rieng-moi-giu-duoc-thuong-hieu-va-khach-hang-20241123085744992.htm

Cùng chủ đề

Đông dược cao cấp và xu hướng tiêu dùng mới của người Việt

Dòng sản phẩm Đông dược cao cấp (Premium) của Traphaco không chỉ đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc nâng tầm thương hiệu mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Dòng sản phẩm Đông dược cao cấp (Premium) của Traphaco không chỉ đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc nâng tầm thương hiệu mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. ...

Năm thứ 18 đồng hành của Traphaco với chương trình “Mùa xuân cho em”

Tối ngày 19/12, tại Thủ Đô Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 18 với chủ đề “Tô màu ước mơ em”. Chương trình có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các tổ chức, doanh nghiệp và những cá nhân đã góp phần vào sự nghiệp chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ...

Traphaco chốt quyền tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền

Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Traphaco sẽ chi gần 83 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức cho cổ đông. Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, sàn HoSE)...

Traphaco tiếp tục thành công với Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao

Đông dược luôn đứng đầu về doanh thu với sức hút mới từ dòng sản phẩm cao cấp; Tân dược tăng trưởng mỗi năm là những minh chứng về sức bền của chiến lược do Traphaco lựa chọn. Không giới hạn vùng xanh dược liệu Để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng các sản phẩm Đông dược, Traphaco CNC - đơn vị thành viên của gia đình Traphaco đã tiên phong trong hành trình mở rộng những miền...

Traphaco kiên định với chiến lược song hành Đông dược

Chiến lược phát triển song song hai dòng sản phẩm đông dược cao cấp và tân dược chất lượng cao của Traphaco không chỉ là bước đột phá trong mô hình kinh doanh, mà còn là một ví dụ điển hình cho triết lý đổi mới bền vững, tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và trách nhiệm xã hội. Traphaco kiên định với chiến lược song hành Đông dược - Tân dượcChiến lược phát triển song...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bắt giám đốc tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân tại công ty

Phát hiện phòng khách công ty có biểu hiện nghi vấn nên công an đã kiểm tra, bắt quả tang giám đốc đang tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân. Qua đấu tranh, nhóm thanh niên khai nhận các chất...

Gọi vốn FDI với vị thế mới

Từ những năm tháng gọi vốn FDI để mong có sản xuất, lo cái ăn cái mặc thì nay câu chuyện thu hút vốn FDI đã bước sang trang mới khi Việt Nam trở thành một nền kinh tế năng động, thích ứng và hội nhập sâu rộng... ...

Mưa gió quật tơi tả chợ hoa, tiểu thương lo ‘mất Tết’

Tiểu thương buôn bán hoa, cây cảnh ở Nghệ An như ngồi trên đống lửa khi thời tiết mưa gió ngày cận Tết Ất Tỵ 2025. ...

Xúc động với những chuyến bay miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Hàng trăm công nhân đã được hỗ trợ các chuyến bay miễn phí về quê đón năm mới cùng gia đình. Nhiều người vui đến mất ngủ. Bà Trần Thị Thanh Hà, trưởng ban chính sách - pháp luật và quan hệ lao động...

Phá 3 cơ sở làm cà phê giả bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Cơ sở sản xuất, buôn bán cà phê giả bằng cách tẩm phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc tại TP Pleiku vừa bị Công an tỉnh Gia Lai triệt phá. Công an lập biên bản tạm giữ hơn 800kg cà phê đã...

Bài đọc nhiều

Những món phổ biến ngày tết dễ làm tăng cholesterol

'Với những người có nồng độ cholesterol cao, để bảo vệ sức khỏe trong những ngày tết thì họ cần lựa chọn thực phẩm phù hợp'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài...

Tác dụng không ngờ của trà tía tô được khoa học chứng minh

Tía tô đất từ lâu đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền. Nhờ chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như flavonoid, axit rosmarinic mà tía tô đất mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. ...

Biến chứng khôn lường của bệnh uốn ván

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa cứu chữa kịp thời một bệnh nhân nam mắc uốn ván mà không có bất kỳ dấu hiệu vết thương hoặc xây xước trên cơ thể. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa cứu chữa kịp thời một bệnh nhân nam mắc uốn ván mà không có bất kỳ dấu hiệu vết thương hoặc xây xước trên cơ thể. ...

Động lực thúc đẩy tăng trưởng các sản phẩm thuốc y học cổ truyền

Với hơn 425 gian hàng, VIETRAMED EXPO 2024 hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất và uy tín nhất về lĩnh vực y dược cổ truyền tại Việt Nam. Động lực thúc đẩy tăng trưởng các sản phẩm thuốc y học cổ truyềnVới hơn 425 gian hàng, VIETRAMED EXPO 2024 hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất và uy tín nhất về lĩnh vực y dược cổ truyền tại Việt Nam. ...

Cùng chuyên mục

Cách giải rượu đơn giản mà hiệu quả trong ngày Tết, tuyệt đối không làm 4 điều này vì rất nguy hiểm

GĐXH - Không cho người say rượu uống nước chanh vì dễ làm tổn thương dạ dày và buồn nôn do bị dư axit. Ngoài ra, không gây nôn, không lạm dụng sản phẩm bổ gan và thuốc giảm đau. ...

Bác sĩ chỉ mẹo hay để bạn bớt rượu bia trong dịp tết này

Các chuyên gia cho biết lên kế hoạch trước có thể giúp bạn 'né' được việc uống quá nhiều rượu bia trong các ngày tết. ...

Làm thế nào để ngăn ngừa cholesterol tăng vọt trong kỳ nghỉ tết?

Kỳ nghỉ tết là thời điểm mà nhiều người sẽ quây quần bên gia đình và thưởng thức các món ăn truyền thống. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo bão hòa và đường có thể dẫn đến tình...

3 loại thịt tốt nhất nên ăn dịp tết

Thịt là thành phần quan trọng trong nhiều chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là những người tập luyện thể dục, chơi thể thao. Đây là nguồn cung cấp protein và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Một số loại thịt...

Ô nhiễm không khí đe dọa sức khỏe người dân

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiếp xúc lâu dài với các chất ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm đau tim, đột quỵ, các vấn đề về mạch máu, thậm chí tử vong sớm. Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề nghiêm...

Mới nhất

Cúng giao thừa, bánh tét, thịt kho hột vịt nói thế nào trong tiếng Anh?

Tết Nguyên đán 2025 đến rồi. Đâu là từ vựng tiếng Anh về các món ăn tết như bánh tét, thịt kho hột...

OpenAI ra mắt trợ lý AI đầu tiên, đặt bàn, mua sắm thay chủ nhân

OpenAI vừa giới thiệu Operator, trợ lý AI (AI agent) đầu tiên của mình, dành cho thuê bao ChatGPT Pro tại Mỹ. Các chuyên gia dự đoán 2025 sẽ là năm AI agent trở nên phổ biến. OpenAI đang hiện thực hóa dự báo này với Operator, hệ thống sử dụng trình duyệt web để đặt vé du lịch hay...

Ai được rút bảo hiểm xã hội một lần trong năm 2025?

(Dân trí) - Điều kiện để rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trong năm 2025 không thay đổi so với năm 2024 dù Luật BHXH năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Trước ngày 1/7Trước ngày 1/7, chế độ BHXH được áp dụng theo quy định tại Luật BHXH năm 2014. Theo đó, điều kiện để người...

Đào bung nở khắp phố dưới mưa rét, tiểu thương “cắn răng” xả lỗ

(NLĐO)- Đã 27 Tết, nhưng đào, quất vẫn ngập tràn đường phố ở Thanh Hóa, nhiều chủ vườn phải "cắn răng" xả lỗ để còn kịp về...

Món hàng đắt khách dịp Tết, nhưng có tiền tỷ hãy nghĩ tới chuyện khởi nghiệp

Mỗi tác phẩm lan kết hợp gỗ lũa đều độc bản, được sáng tác ngẫu hứng dựa trên dáng lũa. Muốn khởi nghiệp ngành này, phải có tư duy thẩm mỹ cao và lưng vốn chí ít cũng tiền tỷ. Những ngày giáp Tết, hơn 10 thợ trong xưởng sản xuất lan hồ điệp kết hợp gỗ lũa của Botanic...

Mới nhất