Trang chủNewsDu lịchMột thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà?

Một thế hệ ‘rich kid’ đang tạo ‘trend’ du lịch gần nhà?


Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 1.

Native Explorers – người yêu thích khám phá bản địa xếp hạng Nhật Bản và Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu của họ

Không dành thời gian tích tiền để đi chơi xa

Cuộc khảo sát này đã được thực hiện trên diện rộng tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc để hiểu rõ hơn về thái độ của khách du lịch thuộc thế hệ Y (Millenials – 25 – 41 tuổi) và Gen Z (18 – 24 tuổi) giàu có.

Một thuật ngữ mới đã được khai sinh để mô tả một thế hệ khách du lịch mới sẽ phá vỡ những giới hạn vốn có trong thói quen du lịch trong vài năm tới – “Native Explorers” (những nhà thám hiểm bản địa).

Theo đó, Marriott International ghi nhận nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang đi ngược, tự tạo ra xu hướng du lịch mới có thứ tự ngược lại với các thế hệ trước họ. Cụ thể, Native Explores nhận định độ tuổi du lịch đang được trẻ hóa hơn với hơn ¼ trong số họ đã có hành trình đến ít nhất 2 lục địa ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương khi họ chạm mốc 26 tuổi.

Trong khi những “người tiền nhiệm” của họ có thể tiết kiệm cho những chuyến du lịch xa, dài ngày và tốn kém hơn thì Native Explorers lại tuyên bố rằng họ sẽ dành tiền để đi du lịch gần nhà hơn trong ít nhất 2 năm tới. 85% người được hỏi tin rằng họ vẫn chưa khám phá hết tất cả những điểm đến mới tại khu vực lân cận.

Với xu hướng mới về kỳ nghỉ gần nhà hơn, Native Explorers xếp hạng Nhật Bản (52%), Hàn Quốc (42%) và New Zealand (39%) là ba điểm đến du lịch hàng đầu được chọn lựa. Số đông những người tham gia khảo sát cũng đang tìm kiếm những điểm đến quen thuộc như Úc (39%) và Thái Lan (32%) thông qua lăng kính lấy văn hóa làm trung tâm. 

Mặc dù cứ 4 người bản địa thì có 1 người thích vượt qua sự mệt mỏi do lệch múi giờ và chọn những kỳ nghỉ gần đó, không ồn ào, nhưng không nên đánh giá thấp cảm giác phiêu lưu của họ. 43% tìm kiếm những trải nghiệm về sức khỏe và nghỉ dưỡng chữa lành cùng thiên nhiên và 36% đang tìm kiếm nét đẹp văn hóa ẩn giấu mà họ vẫn chưa khám phá.

“Trên toàn cầu, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không thể phủ nhận của du khách đối với những trải nghiệm có một không hai, có ý nghĩa hơn ở cả những điểm đến mới và quen thuộc. Điều này đặc biệt rõ ràng ở châu Á – Thái Bình Dương từ những phát hiện của chúng tôi về mô hình và hành vi du lịch của thế hệ Z, Millennials”, Bart Buiring, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Marriott International châu Á – Thái Bình Dương nhận xét. 

Do đó, để kiến tạo các kỳ nghỉ hấp dẫn và hành trình giàu văn hóa, đáp ứng xu hướng mới này, Marriott đang mở rộng khách sạn mang thương hiệu sang trọng tại các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực như Nara, Sydney và Cửu Trại Câu ở Trung Quốc với mục tiêu mở 12 khách sạn trong năm 2023.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 2.

Nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra xu hướng du lịch mới

Thế nào là “du lịch cao cấp”?

Du lịch cao cấp được xác định bởi các kết nối và trải nghiệm đích thực mà trong đó, các hoạt động thủ công vẫn là chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt.

Native Explorers đồng thời cũng xác định lại ý nghĩa của du lịch cao cấp, bao gồm các xu hướng du lịch khó nắm bắt và độc quyền; đến du lịch kết nối, trải nghiệm có ý nghĩa. Khi họ chuyển sang các kỳ nghỉ đích thực và tinh tế, cứ 3 người được hỏi (37%) thì có 1 người cho rằng sự kết nối giữa con người với nhau, lòng hiếu khách thực sự và việc trở thành một phần của cộng đồng là những thành phần quan trọng của chuyến du lịch cao cấp.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) tin rằng những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và những khoảnh khắc khó quên là điều tạo nên trải nghiệm du lịch cao cấp. Các lựa chọn hàng đầu được lựa chọn là quyền VIP tham dự các buổi hòa nhạc cháy vé của nghệ sĩ họ yêu thích (52%) và hội thảo ẩm thực độc quyền với các đầu bếp nổi tiếng (36%). 

Marriott Bonvoy Moments, một chương trình được kiến tạo riêng cho các thành viên của Marriott Bonvoy đáp ứng mong muốn này bằng cách cung cấp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Chương trình cho phép khách hàng sử dụng điểm kiếm được từ các hoạt động du lịch và hàng ngày để đấu giá cho các gói độc quyền như tiếp cận chiếc Mercedes-AMG PETRONAS F1 có một không hai; tham gia các buổi trải nghiệm riêng với các đầu bếp và nghệ sĩ nổi tiếng…

Bên cạnh đó, những sáng tạo từ nghề thủ công được đánh giá vẫn rất quan trọng đối với du lịch cao cấp. Hơn 50% người được khảo sát tin rằng dịch vụ xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại là nguyên lý chính. Cá nhân hóa vẫn là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn một khách sạn sang trọng, với 32% mong đợi các dịch vụ đặt trước như tư vấn du lịch riêng biệt và 32% thích ở tại các khách sạn cung cấp hành trình phù hợp, tiện nghi tùy chỉnh. 

Điển hình là trải nghiệm Ritz-Carlton Club đã được ra mắt gần đây, đưa khách vào một thế giới của những trải nghiệm sang trọng được cá nhân hóa. Từ trước khi đến cho đến khi khởi hành, trải nghiệm Ritz-Carlton Club có sẵn trên tất cả các khách sạn Ritz-Carlton ở châu Á – Thái Bình Dương, nơi khách sẽ tìm thấy niềm đam mê độc đáo, hành trình ẩm thực được tuyển chọn và những cuộc gặp gỡ được cá nhân hóa để tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 3.

Đa phần các bạn trẻ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương

Khám phá các điểm đến thông qua tiện nghi khách sạn sang trọng và thoải mái

Bị kẹt giữa mong muốn khám phá và hưởng thụ, đáng kinh ngạc là cứ 10 người được hỏi thì có đến 9 người thích khám phá điểm đến với sự hỗ trợ từ khách sạn cao cấp nơi họ lưu trú hơn là tự nghiên cứu và thuê một hướng dẫn viên địa phương. 

Gần một nửa (45%) thích nếm thử ẩm thực địa phương thông qua nhà hàng dành cho người sành ăn của khách sạn, 39% muốn trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua chương trình do khách sạn tuyển chọn và 34% muốn thử các chương trình chăm sóc sức khỏe địa phương có tại spa của khách sạn.

Native Explores cũng chỉ ra rằng, du khách thích thú được có thêm thời gian để khám phá văn hóa tại các điểm đến trong đó, phần lớn (76%) số người được hỏi sẽ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương. 

Bắt nguồn từ tinh thần khám phá sự độc đáo của khu vực, hơn 170 khách sạn Renaissance Hotels trên thế giới đã công bố loạt sự kiện thường niên “Ngày khám phá toàn cầu” với mục tiêu tôn vinh nét văn hóa độc đáo của cộng đồng, đẩy mạnh giá trị văn hóa của mỗi khu vực bằng những khoảnh khắc độc đáo nhằm mang đến cho du khách một chút bất ngờ trên mỗi bước đi trong hành trình khám phá của họ.

Native Explores cũng khẳng định, mối quan hệ thương hiệu vẫn là chìa khóa đối với khoảng 1/3 lượng du khách và họ thường chọn điểm đến với cảm hứng từ một thương hiệu sang trọng đã có tên tuổi. Đơn cử như hướng thiết kế phát triển của W Hotels có một cách tiếp cận chu đáo thông qua lăng kính của cả thương hiệu và vị trí tại mỗi điểm đến. Bởi vậy, không có hai khách sạn W nào trông giống nhau.



Source link

Cùng chủ đề

Lần đầu Quảng Bình đón đoàn du khách trên tàu hỏa ‘siêu sang’

23/12/2024 18:32 Đại diện Sở Du lịch tặng hoa đoàn khách đến Quảng Bình bằng tàu hỏa siêu sang Sjourney. (PLVN) - Trên hành trình trải nghiệm các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như, Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Huế, đoàn khách du lịch trên tàu hỏa "siêu sang" Sjourney đã dừng chân tham quan tại Quảng Bình. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình mới đón đoàn tàu hỏa du...

Làm thế nào để thu hút khách du lịch cao cấp tới Việt Nam?

Kinhtedothi - Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có. Thị trường tỷ USD Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia cho thấy, năm 2023 quy mô thị trường du lịch hạng sang (luxury tourism) toàn cầu đạt trên...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam

Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam...

Những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại New Zealand mà bạn có thể lưu trú

Dưới đây là một số gợi ý về các điểm nghỉ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua...

Đà Nẵng: đột phá sản phẩm du lịch để cạnh tranh quốc tế

Lột xác từ chủ trương đúng đắn 7 tháng 2024, du lịch Đà Nẵng đón tin vui khi số khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và về đích sớm mục tiêu cả năm 2024. Dự báo 2024, khách ngoại có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).  Quay ngược thời gian về thập niên 2000, Đà Nẵng lúc đó còn là vùng trũng về du lịch và gần như chưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cách giải độc gan đơn giản, dễ thực hiện

'Nhiều loại rau củ, trái cây chứa các hợp chất tự nhiên giúp tăng cường hoạt động của gan, thúc đẩy quá trình thải độc gan'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài...

Phát hiện đột phá về tác dụng kỳ diệu của dầu cá đối với bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường với tốc độ gia tăng báo động đang trở thành mối lo ngại lớn trên toàn cầu. Chính vì vậy, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm các biện pháp để đảo ngược bệnh. ...

Vì sao ‘béo cơ’ sợ hơn béo bụng?

Mỡ có thể tích tụ trong và xung quanh cơ bắp, rất khó phát hiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe so với các hình thái tích mỡ khác. ...

Bài đọc nhiều

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của thành phố cổ Modena ở miền Bắc Italy

Từ những siêu xe Ferrari và Maserati đầy mê hoặc đến gốm sứ Sassuolo tinh xảo và những sản phẩm của vùng Emilia Romagna trù phú, Modena chiếm trọn trái tim du khách bằng tất cả sự tinh túy của mình.Italy: Thành phố Venice áp dụng quy định giới hạn đoàn du lịch tối đa 25 ngườiAssoturismo: Khách du lịch đến Italy mùa Hè năm nay dự báo tăng 20%Loại hình du lịch công nghiệp ngày càng được ưa...

Tham quan Hàn Quốc, du khách Việt cần chú ý giờ giới nghiêm từ 1/3 để tránh bị phạt

Khám phá Hàn Quốc trở thành lộ trình quen thuộc với du khách Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu đến Seoul từ hôm nay (1/3), du khách phải chú ý lệnh giới nghiêm ở khu vực Bukchon để tránh bị phạt. ...

Độc đáo ngôi đền Chín Gian có 9 con trâu quỳ gối trước đền

(NLĐO)- Ngôi đền Chín Gian có 9 con trâu quỳ gối thủ phục trước đền gắn với lễ hội dâng trâu tế trời thờ người khai phá ra 9 mường ở vùng đất Thanh - Nghệ ...

Trải nghiệm ấp đảo độc đáo ở Thành phố Hồ Chí Minh

Ấp đảo Thiềng Liềng được biết đến là “đảo trong đảo” (xã đảo Thạnh An, Cần Giờ) với cánh đồng muối bạt ngàn, không gian dân dã… tạo nên mô hình du lịch cộng đồng đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.Ghé thăm các điểm du lịch cộng đồng thu hút du khách du lịch ở Lai Châu Phải làm gì để du lịch cộng đồng cải thiện thu nhập người dân?Định vị thương hiệu du lịch cộng...

Cùng chuyên mục

Thống nhất thành lập Hội đồng quản lý Di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ phối hợp triển khai thành lập Hội đồng quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà. Chiều 5/3, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hải...

BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng là đơn vị điển hình bảo vệ ANTQ

(Tổ Quốc) - Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh đối ngoại (Công an TP Đà Nẵng) vừa trao quyết định công nhận đơn vị điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024 cho BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển...

Nghiên cứu chính sách visa phù hợp, miễn visa với một số quốc gia và đối tượng

(Tổ Quốc) - Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu chính sách visa phù hợp, nhất là với các nước bạn bè truyền thống, đa dạng hóa việc miễn visa với một số quốc gia và đối tượng như...

Đưa Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group “xuất ngoại”

Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group - ông Phạm Huy Bình “bật mí” kế hoạch tổ chức sự kiện ẩm thực đặc sắc nhất thế giới này tại nước ngoài. ...

Du lịch Hà Nội khởi động chuỗi sự kiện mở màn những hoạt động đặc sắc trong năm 2025

(Tổ Quốc) - Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025” là hoạt động khởi đầu trong chuỗi trên 60 sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2025. Ngày 4/3, lễ khởi động chương trình đã được tổ chức cùng với việc công...

Mới nhất

Người dân ập vào khống chế đối tượng đâm người ở Thủ Đức

(NLĐO) - Hai người đàn ông trong tư thế giằng co, sau đó một người đã dùng dao đâm người còn lại. ...

SOOBIN ẵm 3 cúp, Trang Pháp là Nữ ca sĩ của năm ở giải Cống hiến 2025

(Dân trí) - Tối 5/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), ca sĩ SOOBIN đã được vinh danh 3 lần, Trang Pháp được trao giải Nữ ca sĩ của năm trong Lễ trao giải Cống hiến 2025. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 19 được tổ chức, đề cử trên cả 2 hệ thống: Giải Âm nhạc Cống...

Sầu riêng bị kiểm tra nghiêm ngặt, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm gần một nửa

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc hai tháng đầu năm nay giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước, do nước này siết chặt kiểm tra dư lượng hóa chất trong trái sầu riêng, mít, thanh long. ...

Thúc đẩy hợp tác quân đội hai nước Việt Nam

Chiều 5-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Trung tướng Saichay Kommasith - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ...

Tìm được chủ đầu tư 4 khu đô thị gần 22.000 tỉ đồng ở Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định sửa đổi bổ sung 4 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 4 dự án khu đô thị phức hợp tại huyện Cam Lâm. ...

Mới nhất