Trang chủNewsDu lịchLàm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?

Làm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 – 23 triệu khách quốc tế – một con số vượt trội và đòi hỏi một hệ sinh thái du lịch phải thay đổi toàn diện. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch mà còn phản ánh tiềm năng và sức hút của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo chuyên gia trong ngành, để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần làm rõ những yếu tố quyết định.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL), dịp nghỉ Tết Ất Tỵ ghi nhận số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều địa phương. Cụ thể, Quảng Ninh ước đón 228,7 nghìn lượt khách; Đà Nẵng ước đón hơn 228 nghìn lượt khách, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2024; Quảng Nam ước đón 157 nghìn lượt, tăng 40%; Hà Nội ước đón 142 nghìn lượt khách, tăng 15,8%; TPHCM ước đón 87,3 nghìn lượt khách, tăng 16,5%…

Đây là những tín hiệu khởi đầu tích cực, cho thấy bức tranh sáng sủa của du lịch Việt Nam trong năm 2025.

Trước tiên, cần phải nhìn nhận rằng các thị trường khách quốc tế đang có sự dịch chuyển rõ rệt. Các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục là nguồn khách lớn, nhưng những thị trường mới như Ấn Độ, Đông Nam Á và các quốc gia thuộc châu Âu đang mở ra cơ hội lớn. Để khai thác triệt để tiềm năng từ những thị trường này, Việt Nam cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp những trải nghiệm du lịch độc đáo và đa dạng hơn. Hệ thống cơ sở hạ tầng phải được đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt là giao thông, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công trình phục vụ du khách.

Cùng với đó, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là sự đẩy mạnh truyền thông và marketing du lịch quốc tế. Việc xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam không chỉ đơn thuần dựa trên các lợi thế về thiên nhiên mà còn phải được nâng cao thông qua các chiến dịch quảng bá hình ảnh du lịch đêm, du lịch xanh và du lịch di sản – những xu hướng đang thu hút du khách quốc tế. Việc tổ chức các sự kiện du lịch, lễ hội văn hóa sẽ là cơ hội tuyệt vời để tạo điểm nhấn và nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, việc duy trì và phát triển các sản phẩm du lịch bền vững là điều không thể thiếu. Du khách ngày càng quan tâm đến việc giảm thiểu tác động đến môi trường khi du lịch. Vì vậy, việc phát triển các tour du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, hay du lịch trải nghiệm gắn liền với bảo vệ môi trường sẽ là xu thế quan trọng trong chiến lược thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, dịch vụ và sản phẩm du lịch không thể tách rời với chất lượng nguồn nhân lực. Một đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa, lịch sử, cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong trải nghiệm của du khách.

Để đạt được mục tiêu đón 23 triệu khách quốc tế, các cơ quan quản lý cần thiết lập các chính sách hỗ trợ phù hợp, đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, đồng thời tăng cường kết nối hàng không giữa các điểm đến du lịch và các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, việc nâng cấp hạ tầng số, phát triển du lịch thông minh sẽ là yếu tố then chốt để giữ chân du khách và tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế trong dài hạn.

Mục tiêu đón 22 – 23 triệu khách quốc tế thể hiện kỳ vọng lớn của ngành du lịch Việt Nam. Có ý kiến cho rằng, đây là một mục tiêu không dễ dàng nhưng cũng không phải là điều không thể. Nhưng cũng có ý kiến bày tỏ, chúng ta không nên chỉ chạy theo những con số. Vì những con số cũng chỉ nói lên một điều gì đó, chứ không phải là tất cả. Cần đi vào thực chất, để Việt Nam, với những vẻ đẹp độc đáo, những thế mạnh du lịch riêng biệt, phải sớm trở thành điểm đến của những tour du lịch hạng sang, du lịch chất lượng cao. Hay nói cách khác, Việt Nam phải trở thành điểm đến của những đoàn khách “siêu giàu”. Vì thế, Việt Nam cần phải có một chiến lược toàn diện, kết hợp giữa cải thiện hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo và đẩy mạnh marketing quốc tế. Tất cả những yếu tố này sẽ tạo ra một ngành du lịch Việt Nam mạnh mẽ, có thể cạnh tranh và thu hút du khách quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng phát triển.

Có thể nói, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng để vươn lên và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế. Tuy nhiên, để thu hút khách quốc tế, chúng ta không thể chỉ dựa vào những yếu tố truyền thống mà phải kết hợp với những chiến lược đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đó là con đường duy nhất để đưa ngành du lịch Việt Nam chạm đến mục tiêu đầy tham vọng này.



Nguồn: https://daidoanket.vn/lam-gi-de-don-23-trieu-khach-quoc-te-10299445.html

Cùng chủ đề

Khai mạc du lịch Cát Bà

(CLO) Chiều 30/3 tại Quần đảo Cát Bà - Di sản thiên nhiên thế giới, huyện Cát Hải tổ chức Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025 và Giải Marathon Cát Bà Amatina 2025 - Heritage Road (Sải bước trên miền di sản). ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Huyện miền núi Khánh Hòa quy hoạch 3 tiểu vùng trước khi không còn đơn vị hành chính cấp huyện

Huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) được quy hoạch thành 3 tiểu vùng phát triển và lãnh đạo huyện cho biết khi sắp xếp đơn vị hành chính không ảnh hưởng đến quy hoạch này. Ông Đinh Văn Dũng - chủ tịch UBND...

Hơn 600 món ngon hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025 với hơn 600 món ngon từ khắp Việt Nam, cùng các hoạt động văn hóa. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ cho tín đồ ẩm thực và nhiều du khách. ...

Tháp nước Hàng Đậu khác lạ, người người đến check-in

TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu, tháp nước Hàng Đậu trở nên đông đúc, tấp nập người check-in mùa lộc vừng rụng lá. Tháng 3 cũng là thời điểm khu vực này hút khách nhất. 27/03/2025 | 16:49 TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Công an cử 26 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ khắc phục động đất tại Myanmar

Đoàn công tác gồm 26 đồng chí, do Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục C07 làm Trưởng đoàn, các chiến sỹ của Cục C07, Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động... ...

Cần tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án

Đối với khoảng 1.500 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc, Thủ tướng nhấn mạnh phải ưu tiên tháo gỡ chứ không phải để đổ trách nhiệm, đồng thời phải xử lý, đưa ngay nguồn lực sẵn có vào khai thác. ...

Cơ bản vẫn là chủ động đào tạo nhân tài

PV: Thưa ông, chúng ta có hẳn Nghị quyết về sử dụng người tài, từ thực tế tham gia các Hội đồng khoa học, quan điểm của ông về vấn đề này như nào?GS.VS Đào Trọng Thi: Chúng...

Lực lượng Quân đội Việt Nam tham gia cứu trợ tại Myanmar

Lực lượng tham gia cứu trợ gồm 80 quân nhân, do Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn (Bộ Quốc phòng) làm trưởng đoàn, mang theo lương khô, hàng viện trợ và 6 chó nghiệp vụ. ...

Hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động

Hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao đã tiếp cận với sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố và các khu vực lân cận, thông qua hình thức tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến với hơn 60 doanh nghiệp. ...

Bài đọc nhiều

Festival Hue 2024, a grand and spectacular international arts week

Over its 24-year history, the Huế Festival has achieved significant milestones, steadily establishing its national and worldwide reputation. It has contributed to stimulating tourism, preserving culture, and fostering socio-economic development in Thua Thien Hue province. Striving to become a national and international Festival city According to Mr. Nguyễn Thanh Binh, Vice Chairman of the Provincial People's Committee of Thua Thien Hue, Head of the Organizing Committee, in the effort to become a nationally and internationally recognized Festival city, the Hue Festival...

Đà Nẵng phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện ẩm thực “Hành trình ẩm thực Việt” quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 để thực hiện Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc...

Cửa Lò sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4

Cửa Lò có hơn 300 khách sạn, cơ sở lưu trú với khoảng 11.000 phòng, trong đó có 20 khách sạn hạng 3 sao trở lên. Mỗi ngày, hệ thống này có thể đón khoảng 30.000 lượt khách lưu trú. Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: “Đến hôm nay, tỷ lệ đặt phòng dịp lễ 30/4 - 1/5 ở các khách sạn, cơ sở lưu trú đã đạt...

Cité de l'Océan của thành phố Biarritz – nơi gắn kết con người và biển cả

Cùng với Thủy cung Biarritz, Cité de l'Océan ở nước Pháp mang lại cho khách tham quan một góc nhìn khoa học, công nghệ, văn hóa và giải trí độc đáo và mới mẻ về thế giới biển.Hang động Lascaux tại Pháp - nơi lưu giữ thông điệp của người tiền sửLàng Biot ở miền Nam nước Pháp: Nơi gặp gỡ của du lịch và nghệ thuậtCác lâu đài cổ dọc sông Loire - niềm tự hào của nước...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

BÌNH THUẬN ĐÓN 85.000 LƯỢT KHÁCH TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Trong 3 ngày nghỉ lễ (5 – 7.4), Bình Thuận đã đón khoảng 85.000 lượt khách, trong đó có 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 237 tỷ đồng. Nhờ kỳ nghỉ kéo dài, hạ tầng giao thông thuận tiện và loạt sự kiện hấp dẫn, Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị...

Tập đoàn Vietravel – Dấu ấn 30 năm vững vàng hội nhập, đồng hành phát triển Bình Định trở thành điểm đến kinh tế

Hội nghị là dịp quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu, những nhà hoạch định chính sách và chuyên gia giàu tâm huyết nhằm cùng chung tay định hướng tương lai phát triển bền vững cho Bình Định - vùng đất hội tụ tinh hoa văn hóa, tài nguyên du lịch đặc sắc và tiềm năng kinh tế vượt...

GẦN 600 NGƯỜI THAM GIA NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2025

Sáng 29/3, gần 600 học sinh, người dân địa phương, các đơn vị, tổ chức, DN trên địa bàn xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) đã tham gia Lễ phát động ngày chạy OLYMPIC vì sức khỏe toàn dân năm 2025. Gần 600 VĐV tham gia giải Chạy Olympic Run 2025. Sự kiện do UBND xã Bình Châu tổ chức,...

Mới nhất