Trang chủNewsDu lịchKhách Việt đi Nhật Bản lập kỷ lục mới

Khách Việt đi Nhật Bản lập kỷ lục mới


Ngắm hoa anh đào ở khu phố lịch sử Kurashiki Bikan, Nhật Bản - Ảnh: JNTO

Ngắm hoa anh đào ở khu phố lịch sử Kurashiki Bikan, Nhật Bản – Ảnh: JNTO

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết số khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 3 vừa qua đạt 67.400 lượt người, mức cao kỷ lục từ trước tới nay tính theo đơn vị tháng.

Lượng khách đã tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2019, đồng thời tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023. JNTO đánh giá khách Việt đi Nhật Bản vẫn luôn trên đà tăng trưởng tốt trong thời gian vừa qua, đặc biệt đã liên tiếp lập kỷ lục mới trong tháng 2 và tháng 3.

Ông Phạm Anh Vũ, giám đốc truyền thông Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt, cho biết chỉ trong quý 1-2024, công ty đã có hơn 2.000 du khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ được cấp visa để tham gia các tour du lịch Nhật Bản.

Theo ông Anh Vũ, cùng với sức hút của điểm đến mới, giai đoạn này cũng đang là các mùa hoa anh đào với thời tiết rất đẹp tại Nhật Bản, cộng thêm với tỉ giá có lợi cho du khách nên lượng khách Việt đi Nhật Bản tăng mạnh.

Bà Đinh Thị Hương, giám đốc Công ty NhatbanAZ, cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, trước lượng khách tăng mạnh, công ty đã mở 20 hành trình đi Nhật khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM. Tính đến giữa tháng 4, công ty đã có khoảng 250 khách đặt tour.

Giá tour thấp nhất cho hành trình 4 ngày 4 đêm có giá 25,9 triệu đồng khởi hành từ TP.HCM và 30,9 triệu đồng khởi hành từ Hà Nội. “Năm nay do thông tin thời gian nghỉ lễ 5 ngày đến khá trễ và dường như không ảnh hưởng đến lượng khách đặt tour đi Nhật cũng như các tour đi nước ngoài ở công ty”, bà Hương cho biết.

Lý do là với đường tour Nhật Bản, khâu khó nhất là visa, do đó, khách phải chốt tour trước ngày khởi hành từ 3 tuần đến 1 tháng. Ông Phạm Anh Vũ cho biết việc cấp visa của Lãnh sự quán Nhật dựa trên những nguyên tắc rất nghiêm ngặt và qua nhiều vòng xét duyệt.

Tuy nhiên, do nhu cầu du lịch Nhật Bản tăng cao dẫn đến hiện nay đã có tình trạng quảng cáo nhận làm dịch vụ visa Nhật tràn lan trên mạng xã hội. Người dân dễ dàng tìm thấy các câu quảng cáo như: “Cách xin visa Nhật có khó không?”, “Cập nhật chi tiết nhất cách xin visa Nhật”, “Dịch vụ xin visa Nhật đậu 100%”… Do đó, du khách muốn xin visa Nhật Bản cần nhận biết để tránh rủi ro về thông tin cá nhân, chi phí, lừa đảo…

Đặc biệt càng gần tới mùa cao điểm du lịch lễ 30-4 và 1-5, hè 2024, nhu cầu đặt tour, đặt vé máy bay, dịch vụ visa… đang có xu hướng tăng, tỉ lệ lừa đảo càng phổ biến. JNTO dự kiến trong nửa đầu năm 2024, lượng khách Việt Nam tiếp tục tăng vì hoa anh đào nở rộ tại Nhật.

Năm nay, hoa anh đào nở muộn hơn so với trung bình hàng năm, điều này được cho là bởi nhiệt độ xuống thấp tại nhiều khu vực trong suốt tháng 3, do đó khách đi Nhật Bản trong dịp lễ nếu may mắn vẫn có thể ngắm hoa.

Theo các công ty du lịch, thời gian qua, người Việt xin visa đi Nhật Bản bị từ chối tuy không phổ biến nhưng tỉ lệ không nhỏ. Nhiều trường hợp không rõ lý do nên rất đáng tiếc. Từ kinh nghiệm xử lý hồ sơ, các công ty du lịch chỉ ra 10 lý do phổ biến bị từ chối visa sau:

1. Hồ sơ visa Nhật Bản chưa được chuẩn bị và hoàn chỉnh theo yêu cầu của lãnh sự quán.
2. Giả mạo giấy tờ, sai sót thông tin.
3. Chứng minh công việc và tài chính không rõ ràng hoặc tài chính và công việc không trùng khớp, logic với nhau.
4. Lịch trình chuyến đi và booking khách sạn không hợp lý.
5. Trong một số trường hợp Lãnh sự quán Nhật sẽ điện thoại để kiểm tra thông tin trực tiếp cùng khách hàng nhưng khách hàng không nghe máy hoặc trả lời không đúng với những hồ sơ đã nộp.
6. Đã vi phạm lưu trú quá hạn, lao động bất hợp pháp, khách từng có vi phạm pháp luật tội phạm tại Nhật hoặc bị tố cáo sai phạm.
7. Không phân biệt được thời gian lưu trú và thời hạn visa. Nhiều khách hàng xin visa liên tục trong khi hạn visa cũ vẫn còn.
8. Xin visa cùng loại trong khi vừa rớt visa trong vòng 6 tháng.
9. Do trùng thông tin với những người đã có vi phạm theo quy định của nước sở tại.
10. Hồ sơ tốt nhưng không chứng minh được bằng giấy tờ, trường hợp phổ biến là khách hàng có nhiều tiền nhưng không chứng minh được nguồn gốc.

Du lịch Nhật Bản muốn hút người Việt giàuDu lịch Nhật Bản muốn hút người Việt giàu

Sự gia tăng số lượng người giàu và xu hướng chi tiêu khi đi du lịch Nhật Bản của người Việt khiến cơ quan du lịch xứ mặt trời mọc thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam.



Nguồn

Cùng chủ đề

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Lễ hội Hoa Anh đào tại vùng cao Kỳ Thượng

(PLVN) - Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đẩy mạnh khai thác lợi thế văn hóa để phát triển du lịch, nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của cha ông, qua đó, gia tăng trải nghiệm, tạo điểm nhấn, níu chân du khách. (PLVN) -  Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 vừa công bố poster chính thức của chương...

Lần đầu tiên có Lễ hội Hoa Anh đào ở xã vùng cao Kỳ Thượng

Lễ hội Hoa Anh đào - Kỳ Thượng năm 2025 sẽ được UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức tại xã Kỳ Thượng trong 2 ngày 22-23/3. Lễ hội được tổ chức nhằm cụ thể hóa đề án Hạ...

Huế tổ chức chương trình Famtrip, thúc đẩy thị trường khách Úc

(Tổ Quốc) - Thông qua chương trình Famtrip, TP Huế mong muốn thúc đẩy thị trường khách Úc vốn là thị trường tiềm năng của Huế và miền Trung. ...

Đoàn famtrip lữ hành Úc tham quan, khảo sát du lịch Quảng Nam

(Tổ Quốc) - Trong 2 ngày 18 - 19/3, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam đón đoàn famtrip lữ hành Úc khảo sát các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch tại tỉnh Quảng Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Đà Nẵng phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện ẩm thực “Hành trình ẩm thực Việt” quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 để thực hiện Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc...

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 mở rộng quy mô với 150-180 gian hàng

NDO - Ngày 25/2, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với thông điệp "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới - Lan tỏa năm châu", lễ hội năm...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất