Trang chủNewsDu lịchHà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn...

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó, có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Việt Nam tôi yêu”; đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với hệ thống khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội; các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi họp

Đến nay, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đã đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú – đặt ăn/uống/tiệc trà – gala; phòng nghỉ – hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống – bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ, …

Điển hình như gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;….

“Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ quan truyền thông nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố” – ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Tại cuộc họp, các đại biểu, đại diện các khách sạn, cơ quan truyền thông đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các dịch vụ của các khách sạn trên địa bàn thành phố góp phần tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian tới, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Đại diện khách sạn JW Marriott chia sẻ: “Với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, ngay từ đầu mùa hè, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi thiết kế những gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, cùng với sân chơi dành cho trẻ em. Trong đó, khách sạn đã thiết kế kết hợp nhiều trò chơi dân gian và hiện đại với nhau để khách du lịch, đặc biệt khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã xây dựng gói sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng khách sạn vẫn còn khó khăn là làm thế nào để các thông tin của gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người, sử dụng dịch vụ của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ”.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 2.

Không gian buổi họp

Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái chia sẻ: “Các khách sạn và lữ hành tham gia chương trình kích cầu cần xác định rõ đối tượng khách là người dân sinh sống ở Hà Nội, khách ở các tỉnh, thành đến Hà Nội và khách quốc tế. Khách Hà Nội thường lưu trú 1 đêm. Khách ở các tỉnh, thành thường lưu trú đêm đầu và đêm cuối kỳ nghỉ hoặc nghỉ liền 2 đêm. Nếu chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn, do đó các đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm ở thành phố Hà Nội như: trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… Và cần khai thác mạnh giá trị văn hóa là điểm đặc biệt của du lịch Thủ đô. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét theo tình hình thực tế có thể cho du khách check-in từ 10 giờ sáng và chech-out lúc 14 giờ chiều.”

Đối với chiến dịch truyền thông, ông Lê Hồng Thái cho rằng, việc này cần sức mạnh tập thể để kích thích sự tò mò của du khách. Hiện nay, giới trẻ có tư tưởng sống và hưởng thụ ngay, nên cần đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Từ đó, ông Lê Hồng Thái đề xuất, nên chọn 1 ngày bán online với giá giảm sâu hơn để khách hàng quan tâm đến chương trình.

Trước những khó khăn vướng mắc của các khách sạn trong việc xây dựng các sản phẩm và hoạt động truyền thông, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các khách sạn để tháo gỡ những vấn đề khó khăn còn tồn tại. Và mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí sẽ phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” đạt được hiệu quả cao nhất./.



Nguồn: https://toquoc.vn/ha-noi-kich-cau-trai-nghiem-dich-vu-tai-cac-khach-san-4-5-sao-20240628155854794.htm

Cùng chủ đề

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Nam Định đón 768.000 lượt khách du lịch trong quý I

Kinhtedothi - Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Nam Định trong quý I/2025 ước tính đạt khoảng 768.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 182 tỷ đồng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nam Định, trong quý I/2025, nhiều lễ hội Xuân quy mô lớn đã diễn ra trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Một số lễ hội tiêu biểu bao gồm Hội chợ Viềng xuân...

Du khách Việt kể về phút giây động đất ở Thái Lan

(NLĐO) – Mặt đất xung quanh lắc như đi biển, nhiều khách được nhân viên thủy cung hô hào chạy theo lối thoát hiểm lên mặt đất mới biết động đất… ...

Tàu nhà hàng Elisa vẫn hoạt động ổn định, đón khách dịp 30-4

Tàu nhà hàng Elisa Floating Restaurant (Elisa) trên sông Sài Gòn vẫn đang hoạt động, phục vụ người dân và du khách. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Phát huy giá trị Di tích Cảng Quân sự Đông Hà gắn với phát triển du lịch

Di tích Cảng Quân sự Đông Hà thuộc hệ thống Di tích Lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh sẽ trở thành điểm giới thiệu và giáo dục về lịch sử đấu tranh cách mạng.Quảng Trị: Quy hoạch Khu Du lịch sinh thái Ba Vòi trở thành điểm đến hấp dẫnĐầu tư 170 tỷ đồng trùng tu di tích Hiền Lương-Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị“Bản hùng ca bất diệt” ở Quảng Trị:...

Đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đón trên 9,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 25.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 28.000 tỷ đồng trong năm 2025. ...

Khai mạc Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đến dự. Đến dự chương trình còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; cùng...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Kiến tạo giá trị bền vững và phát triển cộng đồng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật trọng đại của năm. Trong cuộc thi năm nay, sự...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình...

Mới nhất