Trang chủSự kiệnHà Nội kích cầu tiêu dùng với Chương trình khuyến mại tập...

Hà Nội kích cầu tiêu dùng với Chương trình khuyến mại tập trung

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là giải pháp thiết thực nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội.

Chương trình cũng đồng thời thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình liên quan đến thương mại điện tử và các sản phẩm có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

10-12-bigc3.jpg
Siêu thị BigC Thăng Long triển khai nhiều chương trình khuyến mại trong Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024. Ảnh: Thanh Hiền

Hỗ trợ doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh

Theo kế hoạch tháng 11-2024, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội tiếp tục diễn ra, sau các sự kiện khuyến mại tập trung trong tháng 5 và tháng 7-2024.

Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động khuyến mại tháng 11, có nhiều chương trình khuyến mại lớn nhất năm và trở thành “đặc sản” của thành phố Hà Nội. Đó là các sự kiện trong khuôn khổ chương trình như “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”; “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp”; “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; “Sự kiện không dùng tiền mặt” và đặc biệt là “Hà Nội đêm không ngủ”…, luôn được người tiêu dùng đón nhận.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội đã tập hợp và lan tỏa sâu, rộng hơn ý nghĩa của hoạt động khuyến mại đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó tác động tích cực đến nền kinh tế.

Chương trình khuyến mại tập trung được thành phố Hà Nội tổ chức trong nhiều năm qua và sau mỗi năm số lượng doanh nghiệp tham gia lại đông hơn. Hình thức khuyến mại ngày càng phong phú và thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam. Trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận hơn 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại của doanh nghiệp, với tổng giá trị ước tính hơn 25.000 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Minh Phương (trú tại chung cư B11A Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) nhận xét: “Với điều kiện kinh tế khó khăn, các chương trình khuyến mại lớn xuyên suốt trong năm đặc biệt ý nghĩa. Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu cùng nguồn hàng dồi dào, phong phú… đã hỗ trợ, san sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng”.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh nhận định, các hoạt động khuyến mại không chỉ góp phần bảo đảm cân đối cung – cầu, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với giá cả hợp lý, mà còn là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, qua đó khẳng định thị trường nội địa là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế.

Qua hoạt động khuyến mại tập trung, doanh nghiệp giao thương, liên kết sản xuất, gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời cũng có ý thức trách nhiệm hơn với người tiêu dùng và thị trường trong nước.

Kỳ vọng vào thị trường nội địa

Năm 2025, ngành Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%… Để đạt mục tiêu trên, kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục là một trong những giải pháp quan trọng.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.

Chương trình tiếp tục diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11, trong đó nội dung chính gồm các hội chợ, ngày hội khuyến mại, “Tháng khuyến mại”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện Khuyến mại hàng hiệu…

Chương trình dự kiến thu hút 1.000 – 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng…

Mục tiêu chính của chương trình là kích cầu nội địa, gia tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội trong năm 2025.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, Sở được giao chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan sẽ kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra trong chương trình, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm…

Các địa phương có trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự, bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện. Thông tin, phổ biến về chương trình đến từng phường, xã, thị trấn, chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư…

“UBND thành phố yêu cầu việc triển khai Chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu; tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo”, kế hoạch nêu rõ.

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Từ góc độ doanh nghiệp phân phối, bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết, để chuẩn bị cho việc tham gia Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, đơn vị đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp, Co.opmart còn triển khai mức giảm riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng, vừa tạo lợi thế cạnh tranh.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/ha-noi-kich-cau-tieu-dung-voi-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-682388.html

Cùng chủ đề

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh giảm giá kích cầu sức mua dịp cuối năm

Hiện nay, các doanh nghiệp và nhà phân phối tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu nhằm kích thích sức mua trong dịp cuối năm, đặc biệt hướng tới Tết Nguyên đán 2025. Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các chợ Gò Vấp, chợ Bà Chiểu, chợ Thủ Đức... không còn cảnh đông đúc khách mua như những năm trước. Các mặt hàng thời trang, thực phẩm,...

Nhiều địa phương đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

Để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo đại diện Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện nay, nhiều địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những...

‘Khóa giá’ hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy

Tết Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Những ngày cuối năm, các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, tẩy trang, kem dưỡng da, nước giặt, nước xả vải… đều "đua...

Thị trường ô tô Việt tháng cuối năm: Khuyến mãi lớn để ‘hâm nóng’ sức mua

Thị trường ô tô Việt Nam bước vào tháng cuối cùng của năm, khi cú huých giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe trong nước đã kết thúc. Nhiều hãng xe và đại lý đang phải khuyến mãi sâu nhằm kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết. Thị trường "hụt hơi" sau đợt giảm lệ phí trước bạ Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô...

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng trong tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội là cầu nối đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12-30/12/2024. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hà Nội tổ chức phiên chợ nông sản tiêu biểu và sản phẩm OCOP chào Xuân Ất Tỵ 2025

Từ ngày 22 đến 27-12, tại 33 Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức "Phiên chợ nông sản tiêu biểu, chất lượng cao và sản phẩm OCOP" mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá nông sản chất lượng cao, thân thiện với môi trường; sản phẩm OCOP và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống từ các huyện, thị xã trên địa bàn...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới nhờ những giá trị nổi bật toàn cầu. Phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng hóa sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch là những giải...

Bí ẩn bảo vật quốc gia: Hành trình di sản Hà Nội

Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội là nơi lưu giữ những di sản vô cùng quý giá. Thủ tướng vừa quyết định công nhận 33 hiện vật, nhóm hiện vật là bảo vật quốc gia đợt 13 năm 2024, trong đó, có ba bộ sưu tập hiện vật từ Hoàng thành Thăng Long là đầu phượng thời Lý, bình ngự dụng và gốm Trường Lạc thời Lê sơ. Bộ sưu tập bảo vật quốc gia tại Hoàng...

Bài đọc nhiều

Đề nghị Saudi Arabia tham gia dự án trọng điểm ở Việt Nam

  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị phía Saudi Arabia nghiên cứu, tham gia triển khai các dự án trọng điểm trong danh mục kêu gọi đầu tư của Việt Nam. Chiều 30.10 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Đầu tư Saudi Arabia Khalid bin Abdulaziz Al-Falih. Theo TTXVN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng việc mở rộng quan hệ hợp...

Thúc đẩy các quỹ đầu tư Qatar tham gia những dự án chiến lược tại Việt Nam

Với mong muốn đưa mối quan hệ phát triển ở mức độ cao hơn, hai bên nhất trí đẩy mạnh kết nối kinh doanh và hỗ trợ các nhà đầu tư từ cả hai phía; thúc đẩy các quỹ đầu tư của Qatar đầu tư vào các dự án chiến lược tại Việt Nam, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi... Trưa nay 1.11 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân cùng Đoàn...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Chúng ta tự hào vì có Thăng Long – Hà Nội

Sáng 10-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024).   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô - Ảnh: NAM TRẦN Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà...

Pháp đã làm gì để tiết kiệm tiền tổ chức Olympic và được những gì?

(Dân trí) - Pháp đã dự tính sẽ giảm chi tại kỳ Olympic này bằng cách tận dụng, tái chế và đi thuê nhưng việc không có điều hòa, giường bằng bìa carton, sông Seine ô nhiễm... đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.   Gánh nặng chi phí dần trở thành lý do chính khiến ngày càng ít thành phố trên thế giới tham gia đấu thầu đăng cai Olympic. Các kỳ thế vận hội gần đây đều tiêu...

Không gian hợp tác rộng mở kết nối Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh

Sáng 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Nhà nước Qatar; tham dự Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 và thăm làm việc Vương quốc Saudi Arabia. (Ảnh: TTXVN) Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, nhiều văn kiện quan trọng đã được thông...

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Làm thế nào để ngăn ngừa cholesterol tăng vọt trong kỳ nghỉ tết?

Kỳ nghỉ tết là thời điểm mà nhiều người sẽ quây quần bên gia đình và thưởng thức các món ăn truyền thống....

Hà Nội: Drone hỏa thuật rơi xuống bãi đất trống làm cháy đám cỏ khô

Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Thăng Long 2025” vừa thông tin về sự cố tại chương trình tổng duyệt tối ngày 26/1. Theo đó, tối 26/1, ban tổ chức đã tổng duyệt kiểm tra, đánh giá nội dung, mỹ thuật, kỹ thuật, yếu tố thời tiết và các phương án đảm bảo an toàn cho chương...

Giữa đêm ô tô vào cao tốc Pháp Vân – QL45 tăng cao, CSGT phân luồng ra QL1A

Đại diện Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho biết, do lưu lượng xe đi lại ở cao tốc Pháp Vân - QL45 tăng vọt nên đơn vị phân luồng xe ra QL1A. XEM VIDEO: 23h đêm 26/1 (tức 27 tháng Chạp), thông tin với PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng...

Sôi nổi ngày hội ‘Bánh chưng xanh’

Ngày 26/1, Tiểu đoàn HH70, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 ...

Mới nhất