Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPĐưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao

Đưa sản phẩm OCOP ‘made in Lai Châu’ vươn xa, bay cao

(Chinhphu.vn) – Xác định việc phát triển sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, những năm qua tỉnh Lai Châu đã có nhiều chính sách hỗ trợ các cá nhân, tổ chức xây dựng sản phẩm.

Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 1.

 
Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 2.

 
Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 3.

 

Các sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá tại “Tuần Văn hóa-du lịch Lai Châu tại TP. Đà Nẵng năm 2024” – Ảnh: VGP/Lưu Hương

Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Tính đến nay, Lai Châu có 215 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao, đa số là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, bao bì nhãn mác theo xu hướng thị trường tiêu dùng và theo quy định.

Các sản phẩm bước đầu đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Đặc biệt, các sản phẩm thể hiện là đặc sản vùng miền, giá sản phẩm gắn với nét văn hóa truyền thống và điều kiện tự nhiên của địa phương…

Các sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận tiếp tục duy trì sản lượng, chất lượng; nhiều sản phẩm được thị trường đón nhận, có sức cạnh tranh. Theo thống kê, mức tăng bình quân về doanh thu sản phẩm sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt trên 10%, đặc biệt có những đơn vị tăng doanh thu trên 20%…

Chính những điều này đã khuyến khích được sự tham gia của cộng đồng, khai thác được những giá trị tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm OCOP đảm bảo về chất lượng, sản lượng cho các năm tiếp theo.

Tại huyện Tam Đường, sau gần 5 năm triển khai, Chương trình OCOP đã tạo dấu ấn, sức bật đối với nông nghiệp, nông thôn của huyện. Các sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận tiếp tục duy trì sản lượng, chất lượng sản phẩm.

Ông Sùng Lử Páo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết, để phát triển sản phẩm OCOP tại địa phương, công tác tuyên truyền, quảng bá đến các tập thể, cá nhân có những sản phẩm được xây dựng đạt OCOP là điều rất quan trọng. Quan trọng hơn nữa là tuyên truyền để những chủ thể có sản phẩm đó hiểu được khi có những mặt hàng được công nhận là sản phẩm OCOP thì lợi thế thị trường, sức mua cao hơn.

Tương tự, với sự trợ lực từ chương trình OCOP, huyện Than Uyên đã có nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm mới dần khẳng định được thương hiệu. Nhiều sản phẩm OCOP trở thành đòn bẩy giúp nông sản tăng sức cạnh tranh và ngày càng vươn xa.

Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 4.

 

Bà con Hà Nhì chế biến sản phẩm ớt trung đoàn – sản phẩm OCOP nổi tiếng của Lai Châu – Ảnh: VGP/Trần Huỳnh

Để các sản phẩm OCOP được duy trì và nâng cao chất lượng, giá trị, quy mô theo yêu cầu, huyện Than Uyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện xây dựng các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương và kêu gọi sự liên kết của doanh nghiệp, HTX để mở rộng quy mô.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục ưu tiên các nguồn vốn hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP và lồng ghép các nguồn vốn giúp chủ thể đầu tư, bổ sung máy móc, trang thiết bị sơ chế, chế biến, đóng gói nâng cao chất lượng, giá trị của sản phẩm; đồng hành cùng chủ thể quảng bá sản phẩm, hỗ trợ chuẩn hóa các sản phẩm…

Còn TP. Lai Châu luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các chủ cơ sở, doanh nghiệp, HTX lập trang thương mại điện tử trên Facebook để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng… nhằm kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có chất lượng, hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Thành phố cũng khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói sản phẩm, in tem OCOP, từ đó, giúp sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch ở Lai Châu đã từng bước tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng của tỉnh, qua đó, vừa kích thích nhu cầu mua sắm, vừa quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tới tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Năm 2020, HTX Trái Tim (xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ) được UBND tỉnh Lai Châu công nhận sản phẩm du lịch (cung cấp nhà nghỉ dịch vụ lưu trú ngắn ngày, ăn uống) đạt OCOP 3 sao. Đó cũng là tiền đề để HTX đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Lãnh đạo HTX Trái Tim cho biết, để thu hút du khách, HTX đã phối hợp với Ban Quản lý bản Sin Suối Hồ vận động nhân dân góp sức, hiến đất cùng với chính quyền địa phương cải tạo xây dựng những con đường và cảnh quan thành điểm du lịch cộng đồng. HTX cũng chú trọng khâu quảng bá, giới thiệu, sản phẩm du lịch thông qua YouTube, Facebook. Vì vậy, du khách tìm đến HTX ngày một nhiều hơn.

Khi đến đây, du khách nghỉ tại homestay, cùng sinh hoạt, ăn uống, vui chơi, lao động với người địa phương, trải nghiệm thực tế phong cảnh, văn hóa và nhất là phong tục tập quán của người bản xứ. Đời sống của thành viên HTX và bà con được nâng lên rõ rệt, với thu nhập chủ yếu từ bán các sản phẩm dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng…

Hiện nay, một số chủ thể có sản phẩm đạt OCOP ở Than Uyên cũng đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm gắn với hoạt động du lịch.

Chị Lò Thị Dung, Giám đốc HTX Thanh niên Thẩm Phé (xã Mường Kim) cho biết, trước đây nuôi cá lòng hồ chỉ bán cho các thương lái, thì từ khi xây dựng các sản phẩm cá đạt OCOP, nhất là những loại cá đặc sản như lăng, bỗng… đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm, thưởng thức. Vì vậy, trung bình mỗi ngày HTX đón khoảng 20 khách du lịch, dịp lễ, tết đón khoảng 160-200 khách/ngày.

Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 5.

 

Du khách tìm hiểu về các sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá tại “Tuần Văn hóa-du lịch Lai Châu tại TP. Đà Nẵng năm 2024” – Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chủ động tìm kiếm thị trường, mở ‘cánh cửa’ cho sản phẩm OCOP vươn cao, bay xa

Thời gian qua, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều chương trình, hội nghị hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, qua đó, kết nối các chủ thể đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống các cửa hàng, siêu thị, cũng như phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác.

Song song với đó, các địa phương cũng tích cực kết nối để mở “cánh cửa” cho sản phẩm OCOP của địa phương mình vươn cao, bay xa.

Chẳng hạn, TP. Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… ưu tiên và xây dựng mạng lưới kết nối sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường cho các sản phẩm phát triển bền vững; phát huy vai trò của các làng nghề, làng nghề truyền thống gắn với phát triển sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Còn huyện Than Uyên, các cơ quan chức năng cũng thường xuyên vận động chủ thể tích cực tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm do các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức. Tại các sự kiện lớn của huyện đều trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng đặc trưng của địa phương – đây là một trong những giải pháp đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng. Với cách làm này, các sản phẩm OCOP của địa phương sẽ khẳng định được tên tuổi trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị, thu nhập cho người dân.

Đưa sản phẩm OCOP 'made in Lai Châu' vươn xa, bay cao- Ảnh 6.

 

Cơ sở thịt sấy Ninh Sớp (TP. Lai Châu) ứng dụng công nghệ 4.0 đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Để các sản phẩm OCOP của Lai Châu có sức cạnh tranh trên thị trường và có chỗ đứng trong các siêu thị lớn, hiện nay, tỉnh Lai Châu đang đẩy mạnh và tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Tỉnh cũng tiếp tục làm việc với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn để có cơ chế ưu đãi thu hút các chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm. Bên cạnh đó, khuyến khích chủ thể có sản phẩm đạt OCOP phải hoàn thiện các yêu cầu cần thiết như: Tem truy xuất nguồn gốc, phiếu đánh giá chất lượng sản phẩm, hóa đơn và mẫu mã, bao bì sản phẩm để khi đưa vào hệ thống siêu thị thu hút người tiêu dùng.

Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024 đặt ra yêu cầu: Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; ưu tiên đưa nội dung triển khai chương trình OCOP thành nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của đơn vị để chủ động thực hiện có hiệu quả; bám sát mục tiêu chương trình OCOP quốc gia và tình hình thực tế của địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện.

Việc lựa chọn sản phẩm mới tham gia chương trình OCOP phải đáp ứng các tiêu chí: Ưu tiên các sản phẩm khai thác được các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, như sản phẩm đặc sản, đặc hữu có quy mô sản phẩm, nguồn nguyên liệu ổn định, các sản phẩm dịch vụ gắn với bản sắc văn hóa, cảnh quan, sinh thái du lịch đặc trưng của địa phương; sản phẩm được sản xuất tại vùng nông thôn, nhất là sản phẩm được hình thành từ các bản, xã công nhận đạt chuẩn nông thôn mới…

nguồn: https://baochinhphu.vn/dua-san-pham-ocop-made-in-lai-chau-vuon-xa-bay-cao-10224112809032813.htm

Cùng chủ đề

Tết đến rồi, bao lì xì nhẹ thôi!

Nổi lên trong Tết này có vẻ nhiều bạn trẻ đang tìm về những giá trị giản dị, từ mái tóc đen tự nhiên, bộ đồ chân phương đến thói quen săn đồ "si" (hàng cũ) và giản lược luôn chuyện lì xì, quà cáp. ...

Học bổng toàn phần Chính phủ Úc 2025 cho công dân Việt Nam

Học bổng toàn phần Chính phủ Úc dành cho ứng viên Việt Nam gồm nông - lâm - ngư nghiệp, chuyển đổi số, giáo dục, công nghệ thông tin (chỉ dành cho người khuyết tật), môi trường, biến đổi khí hậu... Học bổng Chính...

Quảng Ninh hoàn thành sửa chữa nhiều công trình trọng điểm trước Tết

TPO - Các công trình trọng điểm bị ảnh hưởng do bão số 3 như Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh; Cung quy hoạch, Bảo tàng - thư viện tỉnh; Cột đồng hồ; Khu huấn luyện, thi đấu Đại Yên được tỉnh Quảng Ninh gấp rút sửa chữa và hoàn thành xong trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. 24/01/2025 | 09:14 ...

TP.HCM: Thủy hải sản, rau củ… về chợ tăng nhưng cần bám sát diễn biến giá dịp Tết

Lượng hàng thủy hải sản về TP.HCM đã tăng, chủng loại phong phú, nhưng lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Tài chính, Sở Công Thương... phải phối hợp chặt chẽ giám sát, đảm bảo không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Ông...

Cảnh báo ngộ độc và tai nạn sinh hoạt ở trẻ em dịp Tết

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây đã tiếp nhận và điều trị cho 8 trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột. Trong đó, phải kể đến 2 trường hợp bị ngộ độc thuốc diệt chuột rất hy hữu do sự chủ quan, bất cẩn của người lớn. Đó là hai anh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vietjet và trường bay F AIR ký thỏa thuận đào tạo phi công

Hãng hàng không Vietjet và trường bay F AIR (Cộng hòa Séc) hôm nay ký thỏa thuận hợp tác đào tạo phi công trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng chính phủ Cộng Hòa Séc Petr Fiala. Ông Trần Hữu Quốc, Giám đốc VJAA (trái) và ông Michal Markovic, CEO của F AIR (phải) ký kết thoả thuận đào tạo phi công trước sự chứng kiến của chứng kiến của...

Doanh nghiệp Việt Nam, Pháp thí điểm hợp tác khai thác, chế biến sâu khoáng sản, kim loại chiến lược

Sáng 21/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Benjamin Gallezot, Đại diện liên bộ về cung ứng khoáng sản và kim loại chiến lược Pháp. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Benjamin Gallezot, Đại diện liên bộ về cung ứng khoáng sản và kim loại chiến lược Pháp - Ảnh: VGP/Đình Nam Phó Thủ tướng khẳng định chuyến thăm, làm việc của ông Benjamin Gallezot là tín hiệu hợp tác tích cực giữa doanh nghiệp Việt...

‘Chân trời hợp tác mới’ Việt Nam-Hoa Kỳ từ chuyến bay đầu tiên của Vietjet

Chuyến công tác của Ban lãnh đạo Vietjet đến Hoa Kỳ từ ngày 8/1 đến 11/1/2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ, không chỉ trong lĩnh vực hàng không mà còn mở ra những cơ hội mới trong các ngành như công nghệ, tài chính và đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ và...

Nâng cao hiểu biết tài chính cho người nông dân

Để nâng cao kiến thức tài chính cho người nông dân, Viện Chiến lược ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển nông thôn và Sacombank), các chuyên gia và nhà khoa học biên soạn bộ sách “Quản lý tài chính cá nhân cho nông dân”. Bộ sách hữu ích cho người nông dân - Ảnh: VGP/Lân Khánh Thực tiễn tại nhiều quốc gia đã khẳng định giáo dục tài chính là...

Thủ tướng thông báo tin vui đặc biệt với kiều bào tại Czech

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Czech, tối 19/1 theo giờ địa phương, tại thủ đô Praha, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự chương trình Xuân Quê hương 2025 và chúc Tết cộng đồng người Việt Nam tại Czech.   Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân tham dự chương trình Xuân Quê hương 2025 và chúc Tết cộng đồng...

Bài đọc nhiều

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Gia hạn cuộc thi đến 18-2

(NLĐO) - Cuộc thi "Chạm đến tương lai cùng Metro" gia hạn đến 18-2-2025, mở rộng chủ đề sáng tạo, trao giải ngày 22-2-2025 tại Ga Bến...

Giá cà phê tiếp tục leo đỉnh, đồng USD giảm mạnh, thị trường đang “dễ bị tổn thương”

Chỉ trong 15 ngày đầu năm 2025, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 73.820 tấn cà phê nhân, thu về gần 400 triệu USD (gần 10.000 tỷ đồng). Đáng chú ý, xuất khẩu cà phê tuy giảm tới 23% về lượng nhưng tăng mạnh 41% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kế sơ bộ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa).

Thăm, tặng quà Tết cho con ngư dân nhận đỡ đầu

Nhân dịp năm mới Ất Tỵ 2025, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn được đơn vị nhận đỡ đầu năm 2025....

Ăn nhầm trứng gà tiêm thuốc diệt chuột, 2 trẻ ở Hòa Bình nhập viện thương tâm ngày giáp Tết

GĐXH - Thời điểm Tết Nguyên đán đến gần, Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị ngộ độc hết sức đáng tiếc. ...

Tin vui với hàng nghìn giáo viên những ngày cuối năm

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT để giáo viên vẫn được hưởng tiền thưởng của năm 2024.

Mới nhất