Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPĐồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

(QNO) – Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm.

Chị Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn thăm cơ sở sản xuất sản phẩm từ nhung hươu của anh Đinh Đức Phú tại xã Quế Thuận (Quế Sơn). Ảnh: M.L
Chị Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn thăm cơ sở sản xuất sản phẩm từ nhung hươu của anh Đinh Đức Phú tại xã Quế Thuận (Quế Sơn). Ảnh: M.L

Thanh niên khởi nghiệp

Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Năm 2024, sản phẩm rượu nhung hươu của Phú đạt chứng nhận 3 sao OCOP, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình chinh phục thị trường.

[VIDEO] – Mô hình khởi nghiệp và phát triển sản phẩm OCOP rượu nhung hươu của anh Đinh Đức Phú:

Anh Phú cho biết, để có được thành quả hôm nay không chỉ là hành trình cố gắng của anh trong việc nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo nên các sản phẩm từ nhung hươu giá trị cao, mà còn là sự đồng hành, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể. Trong đó, Đoàn thanh niên cấp xã, huyện đã đồng hành cùng anh từ những ngày đầu khởi nghiệp.

“Chứng nhận 3 sao OCOP năm 2024 là một niềm vui lớn của bản thân, đây là động lực để tôi tiếp tục phát triển, hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu nhung hươu ngày càng phát triển” – anh Phú chia sẻ.

Cở sở sản xuất trứng gà ác Hảo Nhân của chị Phạm Thị Nhân (Duy Trinh, Duy Xuyên). Ảnh: M.L
Cơ sở sản xuất trứng gà ác Hảo Nhân của chị Phạm Thị Nhân (Duy Trinh, Duy Xuyên). Ảnh: M.L

Năm 2024, sản phẩm trứng gà ác Hảo Nhân của chị Phạm Thị Nhân (SN 1992, xã Duy Trinh, Duy Xuyên) cũng được công nhận lại 3 sao OCOP.

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch, bổ dưỡng, chị Nhân đã dày công xây dựng mô hình chăn nuôi gà ác theo hướng an toàn, khép kín. Sản phẩm được đóng gói bao bì đẹp mắt, tiện lợi, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao giá trị sản phẩm. Trứng gà ác Hảo Nhân đã có mặt tại nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Sản phẩm trứng gà ác Hảo Nhân tham gia một hội chợ trưng bày sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: M.L
Sản phẩm trứng gà ác Hảo Nhân tham gia tại hội chợ trưng bày sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: M.L

Chị Nhân cho biết, trong hành trình xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm, chị nhận sự hỗ trợ từ đoàn thanh niên địa phương. Thông qua các lớp tập huấn giúp chị trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng trong xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Đặc biệt, qua kênh đoàn thanh niên, chị được hỗ trợ vay vốn 100 triệu đồng để phát triển sản phẩm, được đoàn xã hỗ trợ xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Sau khi được công nhận OCOP năm 2021, sản phẩm tiếp tục được Đoàn thanh niên hỗ trợ tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao độ nhận diện và khẳng định chất lượng thơm ngon.

 

Theo thống kê, năm 2024, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã hỗ trợ thi đánh giá, phân hạng và có 45 sản phẩm OCOP của thanh niên được công nhận đạt chuẩn 3 sao, tiêu biểu như: Ốc nhồi ống nứa của chị Mai Thị Thu Sương (Duy Xuyên); chuối sứ chín ép khô của chị Lê Thị Phượng (Hiệp Đức); bún gạo lức khô Lợi Phát của anh Nguyễn Quang (Thăng Bình); rượu nhung hươu của anh Đinh Đức Phú (Quế Thuận, Quế Sơn); trứng gà ác Hảo Nhân của chị Phạm Thị Nhân (Duy Trinh, Duy Xuyên)…

Đồng hành

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm cổ vũ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hướng tới mục tiêu tạo ra các sản phẩm OCOP chất lượng mang bản sắc địa phương, mang lại việc làm ổn định cho thanh niên, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Ngày hội trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của thanh niên do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Ảnh: T.V
Ngày hội trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của thanh niên do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Ảnh: T.V

Anh Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, hằng năm, các cấp bộ Đoàn thường xuyên tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu đúng về chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thông qua các ấn phẩm tuyên truyền mới mẻ, sinh động.

Cùng với đó, hướng dẫn thanh niên cách thức tiếp cận các chính sách khởi nghiệp, nguồn vốn ưu đãi; giới thiệu sản phẩm OCOP thông qua Chuyên trang giới thiệu và quảng bá sản phẩm khởi nghiệp thanh niên của Tỉnh đoàn Quảng Nam hay qua các hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên…

Ngoài ra Tỉnh đoàn cũng duy trì tổ chức các lớp tập huấn khởi nghiệp từ chương trình OCOP; kỹ năng nghiệp vụ bán hàng online, phương pháp xây dựng website kinh doanh, cách marketing sản phẩm; tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử…

Anh Thanh cũng cho rằng, việc đưa các sản phẩm OCOP của thanh niên lên sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, khẳng định vai trò tiên phong, đổi mới của thanh niên trong triển khai chương trình OCOP.

Lãnh đạo Sở KHCN và Tỉnh đoàn thăm các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp của thanh niên. Ảnh: T.V
Lãnh đạo Sở KH-CN và Tỉnh đoàn thăm các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp của thanh niên. Ảnh: T.V

Hằng năm, Tỉnh đoàn còn tổ chức cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cấp tỉnh để tìm kiếm, đồng hành và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên. Song song đó, Tỉnh đoàn cũng chủ động phối hợp Sở NN&PTNT hướng dẫn các hộ kinh doanh trẻ, hợp tác xã, tổ hợp tác của thanh niên đăng ký tham gia chương trình OCOP.

“Việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong phát triển sản phẩm OCOP mở ra triển vọng phát triển các mô hình kinh doanh, hợp tác xã do thanh niên làm chủ. Điều này góp phần nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên tại địa phương” – anh Thanh nói.

nguồn: https://baoquangnam.vn/dong-hanh-cung-thanh-nien-phat-trien-san-pham-ocop-3147173.html

Cùng chủ đề

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một chuyên khảo về Hội An

Một chuyên khảo về Hội An được một nhà “Việt Nam học” người nước ngoài thực hiện cách đây gần 60 năm. Chuyên khảo được đánh giá là “rất công phu và nghiêm cẩn”. Người Hoa ở Hội An “Mấy điều nhận xét về Minh Hương xã và các cổ tích tại Hội An” là tên một khảo cứu về cộng đồng người Hoa và những công trình xây dựng của họ tại Hội An. Tác giả chuyên khảo là Giáo...

Dấu xưa trên vùng đất An Bang

Vào ngày 16 tháng Giêng hằng năm, cư dân ấp An Bang làng Thanh Hà xưa (nay là khối An Bang, phường Thanh Hà, TP.Hội An) long trọng tổ chức lễ tế xuân, cầu an đầu năm nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã dày công khai mở và phát triển xóm ấp ngày thêm rạng rỡ. Sau nghi thức lễ tế trang nghiêm theo cổ truyền, phần hội luôn rôm rả những tích xưa, chuyện cũ về...

“Đêm phố cổ” đi qua một phần tư thế kỷ

Sản phẩm du lịch “Đêm phố cổ” tồn tại và phát triển đến nay vừa tròn chặng đường 25 năm. “Đêm phố cổ” đã định vị được thương hiệu lớn với du khách nhưng cần chỉn chu, đổi mới để giữ được sức hút lâu dài. “Thắp lửa” cho di sản văn hóa thế giới Tháng 8/1998, UBND thị xã Hội An lúc đó đã ban hành Quyết định số 336 phê duyệt Đề án “Nghiên cứu, phục hồi Ngày phố...

Trưng bày ảnh “Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An – 25 năm bảo tồn và phát huy giá trị”

Từ ngày 29/11 đến 9/12, tại di tích đình Hội An (số 27 Lê Lợi) sẽ diễn ra hoạt động trưng bày ảnh với nội dung “Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An - 25 năm bảo tồn và phát huy giá trị”. Sự kiện do Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An chủ trì thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày Đô thị cổ Hội An được...

Nỗi lo di tích nhà cổ Hội An

Hội An còn hàng chục di tích trong phố cổ đã xuống cấp, có nguy cơ hư hại do mưa lũ nhưng vẫn chưa thể hạ giải trùng tu. Ông Phạm Phú Ngọc – Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, nhằm triển khai công tác phòng chống lụt bão cho các di tích trong khu phố cổ, từ tháng 6/2024, đơn vị đã chủ động phối hợp các địa phương,...

Bài đọc nhiều

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Bác sĩ mách cách bảo vệ đường tiêu hóa trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền

NDO - Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và lịch sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán có thể bị đảo lộn, dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt ở những bệnh nhân có bệnh lý mạn tính như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày mạn...

NSND Thanh Lam hát cùng NSƯT Đăng Dương trong chương trình truyền hình trực tiếp “Ý Đảng lòng dân”

Chương trình "Ý Đảng lòng dân" kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ có sự góp mặt của NSND Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, NSƯT...

“Phát sốt” với vườn treo lủng lẳng các trái xoài mang hình con rắn ở Hậu Giang

Anh Bùi Văn Thức ở tỉnh Hậu Giang đưa ra thị trường sản phẩm mới lạ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đó là trái xoài có hình con...

Gia hạn cuộc thi đến 18-2

(NLĐO) - Cuộc thi "Chạm đến tương lai cùng Metro" gia hạn đến 18-2-2025, mở rộng chủ đề sáng tạo, trao giải ngày 22-2-2025 tại Ga Bến...

Giá cà phê tiếp tục leo đỉnh, đồng USD giảm mạnh, thị trường đang “dễ bị tổn thương”

Chỉ trong 15 ngày đầu năm 2025, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 73.820 tấn cà phê nhân, thu về gần 400 triệu USD (gần 10.000 tỷ đồng). Đáng chú ý, xuất khẩu cà phê tuy giảm tới 23% về lượng nhưng tăng mạnh 41% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kế sơ bộ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa).

Mới nhất