Trang chủNewsDu lịchĐịnh vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang

Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang


Nằm trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, trong những năm gần đây, Hà Giang được đánh giá là một điểm đến du lịch đang trong giai đoạn phát triển, có sức hấp dẫn đối với khách du lịch nội địa và quốc tế về các giá trị văn hóa và tự nhiên độc đáo, tiêu biểu là giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Một số điểm đến, hình ảnh và thương hiệu du lịch của Hà Giang bước đầu đã được nhận diện trên thị trường khách du lịch quốc tế. Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, định hướng phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang được thể hiện trong qui hoạch phát triển tỉnh thời kỳ 2021 đến 2030, định hướng đến năm 2050. Hà Giang xác định lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để phát triển văn hóa, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, xanh, bền vững.

“Cần sự phong phú về sản phẩm dựa trên các đặc thù của tỉnh để tạo ra những sản phẩm xanh bền vững. tTrong thời gian tới, Hà Giang cần đẩy mạnh liên kết giữa các tỉnh trong vùng với nhau, liên kết với Trung Quốc để hai quốc gia sát biên giới có sự trao đổi về khách du lịch. Cần có sự kết nối chặt chẽ hơn, giới thiệu được nhiều hơn, quảng bá được nhiều hơn hình ảnh của Hà Giang nói riêng cũng như hình ảnh của con người đất nước Việt Nam nói chung để làm sao tạo được sự liên kết, sự kết nối một cách chặt chẽ, hình thành những nguồn khách hàng mới”, ông Tạ Quang Đông cho biết.

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra hai phiên thảo luận, với các chuyên đề. Phiên 1: “Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang”. Phiên 2: “Quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang”. Các ý kiến thảo luận nhằm tìm ra giải pháp định vị thương hiệu du lịch Hà Giang, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của du lịch Hà Giang, hướng tới phát triển bền vững.

TS.Vũ Nam (Khoa Du lịch Khách sạn – Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng chiến lược định vị thương hiệu vô cùng quan trọng, cần được tỉnh Hà Giang triển khai trong thời gian gần nhất: “Đầu tiên cần phải có chiến lược về phát triển thương hiệu. Trong việc định vị thương hiệu có hai điều Hà Giang cần quan tâm. Thứ nhất là giá trị khác biệt của Hà Giang so với các điểm đến khác, so với các đối thủ cạnh tranh, kể cả các đối thủ cạnh tranh trong khu vực Tây Bắc, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam, thậm chí là các đối thủ cạnh tranh ở tầm quốc tế, với các điểm đến có sự tương đồng với Hà Giang. Thứ hai, Hà Giang trong việc xây dựng phát triển sản phẩm phải tạo ra cho khách du lịch được cảm xúc khác biệt, làm cho khách du lịch mua sản phẩm, chúng ta bán được sản phẩm với giá cao hơn và tạo nên sức cạnh tranh so với các điểm đến khác”.

Nhìn nhận về những tiềm năng, lợi thế riêng có có về tài nguyên và nguồn lực mà Hà Giang đang sở hữu, TS.Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh khẳng định, du lịch Hà Giang có khả năng phát triển mạnh mẽ và bứt phá trong thời gian tới: “Nếu biết tận dụng lợi thế riêng có rất khan hiếm, rất quí giá của mình, cộng với những điều hoàn toàn con người có thể làm được và bứt phá về thể chế, về môi trường đầu tư kinh doanh, về thủ tục… thì Hà Giang sẽ bật lên được và có bước chuyển. Bước chuyển trong du lịch không chỉ 7-8%, hoàn toàn có thể 15-20% và Hà Giang không chỉ mạnh về du lịch mà còn phát triển được bằng ngành du lịch”.

Cũng theo các chuyên gia và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch, vấn đề định vị và xây dựng thương hiệu du lịch là một trong những nội dung quan trọng trong công tác quản lý điểm đến du lịch hiện nay của tỉnh Hà Giang. Vấn đề này cần được tiến hành một cách bài bản, với các nghiên cứu sâu, trong việc xác định các giá trị, hình ảnh và sản phẩm cốt lõi của điểm đến.

Tuy nhiên, muốn triển khai đúng hướng và bài bản, việc định vị và xây dựng thương hiệu du lịch cần có sự tham gia của nhiều bên liên quan, như các doanh nghiệp, cộng đồng địa phương, các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch cũng như hưởng lợi từ hoạt động du lịch của Hà Giang chứ không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền địa phương.





Nguồn

Cùng chủ đề

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho thành phố Đà Nẵng

Ngày 21/3, Chủ tịch nước Lương Cường tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng vì thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số, phát triển du lịch, an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. ...

Tháo gỡ cơ chế để phát triển các ngành Công nghiệp văn hóa

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 20/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã có buổi làm việc với Đoàn lãnh đạo cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ...

tạo nền tảng vững chắc cho phát triển du lịch

Kinhtedothi – Nhằm tạo bước đột phá trong phát triển "ngành công nghiệp không khói", thời gian qua, các địa phương ở tỉnh Hòa Bình đã tập trung đầu tư hạ tầng, đa dạng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quảng bá tới du khách. Từ năm 2023, xã Hợp Phong (huyện Cao Phong) đã thực hiện mô hình du lịch cộng đồng - sinh thái xóm Mừng. Xóm Mừng có trên 98% là người dân tộc Mường. Để phát...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/3

► Nhận định chứng khoán 17/3: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua mới Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PTB Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của CTCP Phú Tài (PTB) xuống mức 71.000 đồng/cổ phiếu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua. Giá cổ phiếu của PTB đã giảm 21% kể từ Báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi vào tháng 7/2024. Mức giảm đối...

Khám phá ‘chất riêng’ trong phong cách thời trang của Tứ đại Thanh Y

"Thanh Y" là mỹ từ chỉ những nữ diễn viên ở độ tuổi 30-45, người đã khẳng định được vị thế vững chắc trong sự nghiệp. Họ được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn bởi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Những cái tên Thang Duy, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên và Diêu Thần đã từng là biểu tượng cho danh xưng cao quý...

VN-Index có thể thử thách lại mức hỗ trợ gần nhất 1.320

VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh Dưới ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu VIC, VHM, VRE... VN-IN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1.340 điểm, VN30 tăng lên vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm. Áp lực bán gia tăng mở rộng ở nhiều mã trong vùng giá này, áp lực bán với khối lượng đột biến hơn trong phiên chiều. Dẫn đến kết phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index giảm -8,14 điểm (-0,61%) về mức...

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PC1 Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), năm 2024, CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) hoàn thành 93% mục tiêu doanh thu và 134% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra. Mảng EPC của PC1 sẽ phục hồi tích cực trong 2025 (doanh thu đạt 5.142 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước) với backlog xây lắp và sản xuất công nghiệp đến cuối 2024 lần lượt đạt 6.892/493...

Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở phân tích cảm xúc con người qua video

Phòng thí nghiệm Thông Nghĩa (Tongyi) của Alibaba hôm thứ Ba (11/3) đã công bố mô hình R1-Omni dưới dạng mã nguồn mở. Đây được coi là mô hình ngôn ngữ đa phương thức toàn diện đầu tiên, ứng dụng kỹ thuật học tăng cường với phần thưởng có thể xác minh (RLVR) – một công nghệ hứa hẹn nâng cao khả năng suy luận và phân tích cảm xúc của AI. Nhóm phát triển cho biết, họ đã...

Bài đọc nhiều

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đón trên 9,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 25.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 28.000 tỷ đồng trong năm 2025. ...

Khai mạc Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đến dự. Đến dự chương trình còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; cùng...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất