Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiĐịnh vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng...

Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối)


Sân chơi của những thương hiệu lớn, nghệ sĩ hàng đầu

Năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bước vào mùa 2 với những đổi mới, quy mô, hoành tráng và chuyên nghiệp hơn. Giải thưởng mang đến những thông điệp tích cực, nâng cao trách nhiệm cộng đồng trong việc gìn giữ các giá trị về văn hóa, phong tục, nếp sống, nét đẹp Việt trong cộng đồng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế. Đặc biệt, đây là sự kiện quốc gia thường niên thu hút sự quan tâm của hầu hết các nhà quảng cáo uy tín, thương hiệu lớn, hoa hậu, nghệ sĩ hàng đầu tham gia, mang lại những giá trị cộng đồng lan tỏa, truyền cảm hứng.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 cho đơn vị Vietinbank và Nestle’s Việt Nam.

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HHĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama – Đơn vị thực hiện, Phó Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam cho biết, năm 2023, chỉ trong vòng 3 tháng phát động nhưng giải thưởng đã nhận được số lượng lên đến 1.000 hồ sơ gửi về đăng ký xét giải. Trong đó có nhiều “ông lớn” với hàng loạt sản phẩm, chiến dịch quảng cáo hay, chạm đến trái tim người xem, giúp định hướng công chúng đến sự sẻ chia, tình yêu thương, tình cảm gia đình và điều tích cực, nhân văn và mang hơi thở văn hóa Việt có thể vươn ra thế giới như “Đèn Đom Đóm” của Dutch Lady, “Về nhà ăn Tết – Gia đình trên hết” của Neptune, “Đi về nhà” của Honda, “Có chí thì nên” của Nestlé Milo, “Kiêu hùng tiếp bước” của Acecook Việt Nam, “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Coca Cola, “Sống một đời có lãi” của Vietinbank, “Pepsi mang Tết về nhà 2023” của Pepsi,..

Chẳng hạn khi đi máy bay, chúng ta luôn nhìn thấy những đoạn giới thiệu Việt Nam rất đẹp mắt, yên bình, hùng vĩ…. Những TVC này nếu được nhân rộng sẽ là cầu nối đưa văn hóa Việt ra nước ngoài

Đặc biệt, trong năm 2023 và 2024, hình thức quảng cáo thông qua người nổi tiếng, nghệ sĩ nhận được sự quan tâm đặc biệt và mang lại những giá trị nhất định. Đơn cử Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 đã trao giải đến các Nghệ sĩ Đen Vâu (Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng), Nghệ sĩ Đức Phúc (Đại sứ Quảng cáo ấn tượng nhất) và Hoa hậu H’Hen Niê (Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất) với dấu ấn ấn tượng với các chiến dịch mà họ đã tham gia và mang lại hiệu quả tích cực cho nhãn hàng cũng như cộng đồng. Đây là những nghệ sĩ điển hình trong việc truyền cảm hứng cho cộng đồng qua các sản phẩm quảng cáo. Từ những dấu ấn năm 2023, Giải thưởng vẫn sẽ tiếp tục vinh danh các nghệ sẽ thông qua các hạng mục Giải thưởng quảng cáo được yêu thích, Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng, Đại sứ quảng cáo ấn tượng, Đại sứ quảng cáo xuất sắc nhất,…

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh Đại sứ Quảng cáo Truyền cảm hứng của năm 2023 cho MV quảng cáo của Vietinbank.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 5.

Ca sỹ Đức Phúc được vinh danh hạng mục Đại sứ Quảng cáo Ấn tượng nhất của năm 2023 cho MV quảng cáo của PNJ.

“Việc nghệ sĩ tham gia trực tiếp vào các sản phẩm truyền thông quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những chiến dịch thành công và được thể hiện rõ tại thị trường quảng cáo Việt Nam trong những năm gần dây thông qua các hoạt động như: đại sứ thương hiệu, gương mặt đại điện hay tham gia vào các hoạt động bán hàng, CSR… của doanh nghiệp. Việc hợp tác với nghệ sĩ là một chiến lược hiệu quả để tăng cường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, các doanh nghiệp cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng và một kế hoạch truyền thông bài bản cũng như có kế hoạch xử lý khủng hoảng khi sử dụng hình ảnh nghệ sĩ khi xảy ra sự cố không mong muốn.” – ông Trần Việt Tân nhận định.

Định vị giá trị của một giải thưởng thương hiệu quốc gia

Còn với Hoa hậu H’Hen Niê rất hạnh phúc và vinh dự, tự hào khi nhận được giải thưởng “Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất”. Đó chính là món quà giá trị nhất mà những người hoạt động nghệ thuật nhận được, như là một sự công nhận của khán giả dành cho những hoạt động của bản thân mình và doanh nghiệp; và sẽ là động lực để H’Hen Niê cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, cũng như đó là tình cảm mà quý vị khán giả đã dành cho mình.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 7.

Hoa hậu H’Hen Niê được vinh danh Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất của năm 2023 trong sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng Vinamilk

Nói về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, Hoa hậu H’Hen Niê nhận định: “H’Hen Niê nghĩ rằng giải thưởng này vừa là cơ hội để các doanh nghiệp nhìn lại một năm hoạt động của mình, vừa là nơi để khán giả tham gia bày tỏ, đánh giá tình cảm đối với các doanh nghiệp. Trong đó, Giải thưởng năm 2023 đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đó là điều nói lên độ uy tín và danh giá của giải thưởng này.”

Đánh giá về “sức sống” của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, ông Trần Đình Tài, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phấn khởi cho biết: Đối với Tập đoàn Hoa Sen, ekip thực hiện chương trình “Mái ấm gia đình Việt” và bản thân thực sự thấy đó là một vinh dự rất lớn xen lẫn tự hào và xúc động. Năm 2023, “Mái ấm gia đình Việt” đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật khi tham gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam và vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa/Thương hiệu vì cộng đồng xuất sắc nhất” và Giải Nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” – Hạng mục Giải thưởng của Bộ VHTTDL.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 8.

Nghệ sĩ Quyền Linh đại điện Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa nhất năm cho chương trình “Mái ấm gia đình Việt”

“Với riêng chúng tôi, Giải thưởng này không chỉ là sự công nhận cho sự sáng tạo mà còn là minh chứng cho những đóng góp tích cực mà chương trình mang lại. Đây là một nguồn động lực vô cùng lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa các dự án vì cộng đồng, tiếp tục thực hiện sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, nỗ lực viết tiếp những ước mơ, tiếp tục gieo những hạt mầm yêu thương, lan tỏa thông điệp nhân văn và giúp đỡ nhiều hơn nữa những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.”- ông Trần Đình Tài nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) đánh giá, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là một giải thưởng danh giá về sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Giải thưởng không dừng ở việc trao giải cho các sản phẩm về quảng cáo thương hiệu, quảng cáo sản phẩm,… mà còn có những giải thưởng dành cho các dự án cộng đồng ý nghĩa.”

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 8.

Chiến dịch “Có chí thì nên” của Milo chiến thắng hạng mục “Thông điệp quảng cáo ấn tượng” 2023

Cùng quan điểm, bà Uông Ngọc Xuân An, Group Account Director Công ty Ogilvy Group Việt Nam cũng đánh giá, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đối với chúng tôi không chỉ là một giải thưởng mà còn là cơ hội để cùng nhãn hàng Nestlé Maggi Việt Nam góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng ngành quảng cáo tại Việt Nam.

Đại diện ekip sản xuất của Nestlé Maggi Việt Nam cũng cho biết, dù đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một giải thưởng quốc gia dành riêng cho ngành quảng cáo, nhưng thực sự ấn tượng với sự chuyên nghiệp và quy mô mà Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam mang lại. Giải thưởng đã thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân và đơn vị xuất sắc, và điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng ngày càng lớn của ngành quảng cáo tại Việt Nam. Chất lượng các tác phẩm dự thi vô cùng ấn tượng, thể hiện rõ nét sự sáng tạo, sự đa dạng và tài năng của các đồng nghiệp trong ngành. Nestlé Maggi Việt Nam hy vọng những tác phẩm của mình sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng sáng tạo.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối) - Ảnh 8.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là cơ hội để Công ty Ogilvy Group Việt Nam cùng nhãn hàng Nestlé Maggi Việt Nam góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng ngành quảng cáo tại Việt Nam.

“Thực sự rất khó để diễn tả hết niềm vui và sự tự hào khi chúng tôi được xướng tên nhận giải Grand Prix. Đây không chỉ là một giải thưởng, mà còn là minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của cả đội. Giải thưởng này sẽ là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, tiếp tục cống hiến và mang lại những giá trị mới cho ngành quảng cáo. Và điều khiến chúng tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là được đồng hành cùng một đội ngũ đầy tài năng, nhiệt huyết và cùng chung đam mê sáng tạo, đã cùng nhau trải qua mọi thăng trầm để tạo ra những chiến dịch độc đáo, mang dấu ấn riêng. Mỗi khoảnh khắc làm việc cùng nhau đều là một kỷ niệm quý giá, và chính những điều đó đã làm nên dấu ấn của giải thưởng danh giá này.”- bà Uông Ngọc Xuân An nói.

Vai trò của nghệ sĩ trong ngành quảng cáo:

Nghệ sĩ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Sự nổi tiếng của nghệ sĩ giúp thu hút sự chú ý của công chúng, từ đó nâng cao độ nhận diện của thương hiệu. Hình ảnh của nghệ sĩ thường gắn liền với những cảm xúc tích cực, giúp tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Nghệ sĩ tăng độ tin cậy cho sản phẩm. Nghệ sĩ thường được xem là những người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Khi nghệ sĩ sử dụng hoặc giới thiệu sản phẩm, điều đó như một lời chứng thực về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Nghệ sĩ cũng giúp doanh nghiệp tạo thêm nhiều cơ hội bán hàng, khơi gợi cảm xúc và tạo xu hướng cho giới trẻ hay khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn…

(Còn tiếp)

>>Kỳ cuối: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa



Nguồn: https://toquoc.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-dinh-vi-thuong-hieu-giai-thuong-quoc-gia-ve-linh-vuc-quang-cao-ky-3-20240916181015988.htm

Cùng chủ đề

Vạn Xuân Awards 2024: Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024 – Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – đã chính thức trở lại, quy tụ hàng nghìn bài dự thi xuất sắc từ những thương hiệu hàng đầu, với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo bùng nổ và ấn...

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Tối ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo...

Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa

Cùng quan điểm với các chuyên gia, ông Nguyễn Quang Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Shojiki, đại diện Việt Nam tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới, Hội viên danh dự Hội Quảng cáo ngoài trời Hàn Quốc nhấn mạnh hai yếu tố là thời gian và công tác truyền thông của giải thưởng."Muốn truyền thông...

Nâng cao vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam

Tham dự sự kiện có bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nha Trang trưng “bé Na” dễ thương chào đón du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Tết Ất Tỵ 2025, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) trưng nhiều linh vật rắn với ngoại hình ngộ nghĩnh, dễ thương, chào đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. ...

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Xuân hội tụ” và “Dịu dàng sắc Xuân”

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật “Xuân hội tụ” và “Dịu dàng sắc Xuân” với những tác phẩm đặc sắc diễn ra vào tối ngày 28/1 (đêm Giao thừa) và 29/1 (Mồng 1 Tết) tại công viên bờ Đông cầu Rồng, Đà Nẵng. ...

Chuyện đẹp cuối năm ở một Tập đoàn

(Tổ Quốc) - Chiều cuối năm, trời se lạnh, nhưng không khí trên "Chuyến xe Đoàn viên’’ lại ấm áp lạ kỳ bởi những nụ cười rạng rỡ mong ngóng được trở về nhà. Chị Mai Liễu cùng cô con gái đang ríu rít nói cười, cẩn thận xếp gọn túi...

Du khách thích thú check-in đường hoa Xuân Đà Nẵng 2025

(Tổ Quốc) - Trong ngày đầu mở cửa, đường hoa Xuân Bạch Đằng – Đà Nẵng thu hút rất đông người dân và du khách tới vui chơi, check-in, thưởng lãm… ...

Không gian giải trí điện ảnh lý tưởng mùa Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Khép lại năm 2024 thành công, Galaxy Cinema ghi dấu ấn với người yêu điện ảnh sự ra mắt hai cụm rạp chuẩn mới, đầy đột phá sau Galaxy Sala (TP. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) là Galaxy Parc Mall Q8 (Quận 8, Thành phố...

Bài đọc nhiều

Đẩy mạnh giáo dục pháp luật trong văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 16/01/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 142/QĐ-BVHTTDL về kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025. Kế hoạch đặt mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành, đồng thời tăng cường nhận thức của người dân khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ VHTTDL tổ chức Hội...

‘Công ty phải đền 1,2 tỷ đồng’

Tháng 11/2024, vụ việc một nhân viên bị sa thải vì ngủ gật trong giờ làm việc đã trở thành chủ đề nóng, thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. ...

Tự chủ, chủ động trong kỷ nguyên AI

AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã và đang định hình lại cục diện địa chính trị, thay đổi cán cân quyền lực toàn cầu...

Vai diễn của NSƯT Thanh Quý bị chỉ trích

Trong trích đoạn giới thiệu tập mới nhất phim Hoa sữa về trong gió, bà Trúc (NSƯT Thanh Quý) phát hiện Linh (Thanh Hương) chuyển đồ về nhà mẹ đẻ để kinh doanh tạm thời trong lúc tìm kiếm mặt bằng để mở cửa hàng.Trước đó, vì Thuận (Huyền Sâm) luôn khó chịu việc Linh làm đồ bán hàng ở nhà bà Trúc, khiến cuộc sống của bà bị ảnh hưởng. Thuận không ít lần "bóng gió" chê trách Linh nên...

Cùng chuyên mục

Người EQ cao đáp khéo theo cách này dễ dàng ghi điểm

Với cách ứng xử này, bạn hoàn toàn ghi được điểm trong mắt sếp dù cho có từ chối hay đồng ý nhận việc. ...

Bài Văn khấn cúng Tất niên Tết Nguyên đán Ất Tỵ chi tiết, đầy đủ

Lễ cúng tất niên là một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt, diễn ra vào những ngày cuối năm âm lịch, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là dịp để các thành viên gia đình sum họp. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Cúng Tất niên hay còn gọi là lễ Tất niên là một nghi thức nhằm ghi nhận việc kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới. Cúng Tất niên có thể...

Dọn bàn thờ đón Tết như thế nào cho đúng phong thuỷ?

Dọn dẹp bàn thờ đón Tết vào dịp cuối năm cực kỳ quan trọng, không được làm qua loa, sơ sài, vì như vậy sẽ khiến tiêu tán tài lộc. Theo văn hóa tâm linh phương Đông, bàn thờ là nơi hiện diện của các vị thần linh, của ông bà tổ tiên,...

Mới nhất

Làm thế nào để ngăn ngừa cholesterol tăng vọt trong kỳ nghỉ tết?

Kỳ nghỉ tết là thời điểm mà nhiều người sẽ quây quần bên gia đình và thưởng thức các món ăn truyền thống....

Hà Nội: Drone hỏa thuật rơi xuống bãi đất trống làm cháy đám cỏ khô

Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Thăng Long 2025” vừa thông tin về sự cố tại chương trình tổng duyệt tối ngày 26/1. Theo đó, tối 26/1, ban tổ chức đã tổng duyệt kiểm tra, đánh giá nội dung, mỹ thuật, kỹ thuật, yếu tố thời tiết và các phương án đảm bảo an toàn cho chương...

Giữa đêm ô tô vào cao tốc Pháp Vân – QL45 tăng cao, CSGT phân luồng ra QL1A

Đại diện Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho biết, do lưu lượng xe đi lại ở cao tốc Pháp Vân - QL45 tăng vọt nên đơn vị phân luồng xe ra QL1A. XEM VIDEO: 23h đêm 26/1 (tức 27 tháng Chạp), thông tin với PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng...

Sôi nổi ngày hội ‘Bánh chưng xanh’

Ngày 26/1, Tiểu đoàn HH70, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 ...

Mới nhất