Trang chủNewsDu lịchĐẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch


Đà Nẵng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch - Ảnh 1.

Ứng dụng VR360 mang tên “một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ httpvr360.danangfantasticity.com.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời gian qua ngành du lịch nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành thử nghiệm dự án hệ thống giám sát du lịch thông minh, triển khai lắp đạt 26 camera tại 3 khu, điểm du lịch là chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Đà Nẵng, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Hệ thống đã cập nhật và có khả năng nhận dạng hơn 40.000 hướng dẫn viên du lịch toàn quốc, nhận diện cảnh báo rác, bán hàng rong, đếm khách du lịch…

Bên cạnh đó, sở đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch; công bố 6 tập dữ liệu mở; số hóa thông tin của gần 2.000 doanh nghiệp du lịch. Cùng với đó, hoàn thành và đưa vào hoạt động ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ vr360.danangfantasticity.com với hơn 300 điểm quét (80 điểm trên không và 220 điểm dưới đất) nhiều tính năng nổi bật.

Đơn cử như: Tính năng scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, không gian động Huyền Không – Ngũ Hành Sơn; tính năng thu thập dữ liệu hình ảnh trên không và dưới đất tại các điểm tham quan trên địa bàn thành phố với hơn 500 điểm quét tại các bãi biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, cảnh quan hai bên bờ sông Hàn và các cây cầu, du lịch sinh thái và cộng đồng, lễ hội vào sự kiện…

Không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, Công viên vườn tượng APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall…

Đà Nẵng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số.

Trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai vận hành và quản trị Cổng thông tin du lịch thành phố Đà Nẵng https://danangfantasticity.com và truyền thông trực tuyến các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, Instagram, TikTok, VR360….

Tiếp tục truyền thông hiệu quả đến thị trường quốc tế thông qua ứng dụng công nghệ số và nền tảng xã hội như: Phát triển các trang mạng xã hội quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Hàn Quốc qua mạng xã hội Naver. Lượng theo dõi đọc tin trên trang Naver Blog của du lịch Đà Nẵng đạt hơn 20.000 lượt (tăng 30% so với năm 2023); các từ khóa chính “Đà Nẵng” “du lịch” khi tìm kiếm sẽ đưa trang Naver Blog của du lịch Đà Nẵng đứng vị trí top 10 của trang tìm kiếm Naver; tiếp tục cập nhập 2 video định dạng 360, 30 điểm trên không và dưới đất một số hạng mục như: Sản phẩm mới của Mikazuki (cầu đi bộ, hệ thống vui chơi giải trí trong nhà), sản phẩm mới của Sun World Bà Nà Hills (Lâu đài mặt trăng…); các điểm sinh thái tại Hòa Bắc…

Tiếp tục cập nhập các video định dạng 360 cho các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố như: Áo dài show, trải nghiệm du thuyền, trải nghiệm khám phá Bà Nà qua góc nhìn 360…

Được biết, Hội Khách sạn Đà Nẵng thời gian qua cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiệp vụ về chuyển đổi số cho hội viên. Hàng năm, Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức các khóa đào tạo, truyền cảm hứng dành cho hội viên như khóa đào tạo “Ứng dụng các nền tảng số, xây dựng nguồn khách du lịch bền vững”, hội viên tham gia được tiếp cận kiến thức, ứng dụng các nền tảng dùng để truyền tải các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến thị trường khách hàng mục tiêu (kênh digital) nhằm tạo nguồn khách hàng liên tục và bền vững tại doanh nghiệp…/.



Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-day-manh-chuyen-doi-so-trong-du-lich-20240517092716713.htm

Cùng chủ đề

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Nam Định đón 768.000 lượt khách du lịch trong quý I

Kinhtedothi - Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Nam Định trong quý I/2025 ước tính đạt khoảng 768.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 182 tỷ đồng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nam Định, trong quý I/2025, nhiều lễ hội Xuân quy mô lớn đã diễn ra trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Một số lễ hội tiêu biểu bao gồm Hội chợ Viềng xuân...

Du khách Việt kể về phút giây động đất ở Thái Lan

(NLĐO) – Mặt đất xung quanh lắc như đi biển, nhiều khách được nhân viên thủy cung hô hào chạy theo lối thoát hiểm lên mặt đất mới biết động đất… ...

Tàu nhà hàng Elisa vẫn hoạt động ổn định, đón khách dịp 30-4

Tàu nhà hàng Elisa Floating Restaurant (Elisa) trên sông Sài Gòn vẫn đang hoạt động, phục vụ người dân và du khách. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Đà Nẵng phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện ẩm thực “Hành trình ẩm thực Việt” quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 để thực hiện Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc...

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 mở rộng quy mô với 150-180 gian hàng

NDO - Ngày 25/2, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với thông điệp "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới - Lan tỏa năm châu", lễ hội năm...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất