Trang chủNewsDu lịchCứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách...

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà


Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế. Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách). Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách ngoại quốc có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch – 3,5 triệu lượt.

Lý giải cho con số tăng trưởng ấn tượng này, Cục Thống kê thành phố cho biết đó là nhờ các sự kiện liên tục được tổ chức, thu hút khách trong và ngoài nước, đặc biệt kể đến Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ 8/6 đến 13/7, tạo nên một mùa hè du lịch bùng nổ ở Đà Nẵng. Cùng với đó còn là những “thỏi nam châm” với sức hút bền bỉ kéo du khách quốc tế đến thành phố sông Hàn. Sun World Ba Na Hills là một ví dụ điển hình, khi theo thống kê của khu du lịch này, cứ 10 khách quốc tế Đà Nẵng thì có tới 7 khách tới Bà Nà.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 1.

Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng

Nơi “chiều lòng” mọi du khách

Có rất nhiều lý do khiến du khách quốc tế “mê mệt” Sun World Ba Na Hills, bởi nơi đây có thể chiều lòng mọi đối tượng du khách, dù bạn đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Với du khách từ các nước có khí hậu nóng quanh năm như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ, Bà Nà được mệnh danh là một thiên đường ôn đới tại miền nhiệt đới, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí mát lạnh suốt bốn mùa. Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm.

“Bà Nà với gia đình tôi như một xứ sở cổ tích. Cầu Vàng, rồi những lâu đài rực rỡ, xinh đẹp, đầy màu sắc… Không khí thì vừa mát lạnh vừa dễ chịu, cảm giác chơi cả ngày mà không mệt, rất sảng khoái”, chị Muskan Tiwari, đến từ New Delhi, chia sẻ về những điều du khách Ấn Độ thích khi tới Bà Nà. Không chỉ thế, du khách nước này đến Bà Nà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc chuẩn vị Ấn, khi khu du lịch có riêng một nhà hàng buffet để phục vụ Halal Food – đồ ăn đặc trưng của khách nước này.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 2.

Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây

Với thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện tại – Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills được ưa thích do phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Theo tờ Financial Times của nước này, ước tính cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills.

Ông Yong Sung Ok – trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour còn chỉ ra thêm, người Hàn Quốc thích núi và cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 3.

Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills

Và với nhiều du khách trên toàn thế giới, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là một “giấc mơ” có thể chinh phục. Nhiều du khách từ châu Âu, châu Mỹ xa xôi đã bay 8-9 tiếng đồng hồ chỉ để có một bức ảnh check-in Cầu Vàng – công trình được tạp chí Time danh tiếng chọn trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, còn trang tin Bored Panda lại ca ngợi là kỳ quan nhân tạo của Việt Nam, được biết đến nhiều nhất chỉ sau vịnh Hạ Long. Sau 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi vừa được Travel+Leisure giới thiệu là nơi phải tới để chụp ảnh khi du lịch Đà Nẵng.

Trên Instagram – mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới, con số check-in địa điểm Cầu Vàng từ du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đạt gần 30.000 bài viết. Hashtag #goldenbridge đạt 159.000 bài viết, chứng tỏ sự yêu mến của du khách toàn thế giới cho cây cầu biểu tượng này.

Điểm đến không ngừng mới

Đó là nhận định của nhiều du khách quốc tế khi đến Sun World Ba Na Hills nhiều lần. “Điều khiến tôi thích thú tại Bà Nà Hills là mỗi lần quay lại, tôi đều được trải nghiệm nhiều thứ khác biệt. Đó là lý do lần nào đi Đà Nẵng tôi cũng chọn tới Bà Nà mà không chán”, anh Lee Seo Joon, du khách Hàn Quốc, chia sẻ.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 4.

Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay – Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo

Điểm đặc trưng nhất của Bà Nà là ngoài những công trình du lịch mang tính biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, hay Thác Thần Mặt trời, là không khí lễ hội suốt 4 mùa đến từ các show diễn đẳng cấp. Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi du khách hè này là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival. Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3).

Không khí lễ hội tại Bà Nà còn nằm ở những ly bia Đức thơm ngon, mà du khách không cần đến tận Oktoberfest xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức. Đặc biệt, mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam (1.487m) – dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Từ đây, những mẻ bia tươi và những lon bia có thiết kế ấn tượng mang thương hiệu Sun Kraft Beer chính thức ra đời. Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba – Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun Kraft Beer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn vị”.

Thậm chí đến tối, Bà Nà vẫn không ngừng hết thú vị khi du khách có thể hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Hoặc đơn giản, chỉ là nán lại một đêm nghỉ tại Mercure Danang French Village Bana Hills, để thong thả đi dạo khắp các con phố đẹp như tranh vẽ và ngẩng mặt lên là có thể thấy bầu trời đêm đầy sao.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 5.

Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon

Với từng ấy trải nghiệm đặc sắc và thậm chí là không thể tìm kiếm tại nơi nào khác trên thế giới, thật không khó hiểu khi Bà Nà Hills lại có sức hút đến du khách quốc tế đến thế. “Thỏi nam châm” này vẫn đợi bạn tới để tự mình trải nghiệm, để khám phá một Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn có hành trình vạn niềm vui trên đỉnh Bà Nà.



Nguồn: https://toquoc.vn/cu-10-khach-quoc-te-den-da-nang-thi-co-7-khach-di-ba-na-20240815154457424.htm

Cùng chủ đề

Cảng biển vào xuân, tấp nập hàng hoá, khách quốc tế “xông đất” Bà Rịa- Vũng Tàu

(NLĐO)- Những con tàu chở hàng, chở khách du lịch tấp nập ra vào cảng Cái Mép - Thị Vải tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc. ...

Gần 120 ngàn khách du lịch đến Huế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng khách đến Huế ước đạt hơn 118.600 lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt 178 tỷ đồng. Ngày 1/2, thông tin từ Sở Du lịch thành phố Huế cho biết,...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Khách quốc tế đến TP.HCM đầu năm 2025 tăng cao

Trong bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dịp năm mới 2025, khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỉ đồng, tăng 17,4% so với 6.550 tỉ đồng cùng kỳ năm 2024. Sở Du...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tái hiện Lễ cúng giọt nước tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

(Tổ Quốc) - Các hoạt động tháng 2 với chủ đề “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc,” mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ (2025) sẽ diễn ra từ ngày 1-28/2/2025, tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. ...

Quảng Bình hưởng ứng phong trào Tết trồng cây

(Tổ Quốc) - Ngày 3/2, tỉnh Quảng Bình hưởng ứng phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao đời sống nhân dân… ...

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/2/2025

(Tổ Quốc) - Thủ tướng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950; Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á 2025; Cả nước ước đón và...

Cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/01 - 02/02/2025), ngành Du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024), số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Chiêm bái tượng Phật Quan Âm cao nhất Đông Nam Á

Mùng 4 Tết, du khách đã đến chùa Minh Đức (nằm trên núi Thiên Mã, Quảng Ngãi). Nơi đây có tượng Phật Quan Âm cao 125 m, được cho là cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Khu văn hóa...

Tết yên bình ở làng chài trên vịnh Hạ Long

Ngày đầu năm mới, tôi có dịp đến thăm Vung Viêng, làng chài được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Khung cảnh yên bình, không gian tĩnh lặng, khác hẳn với phố phường. ...

Kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò trước ngày khai hội chùa Hương

Sáng 2/2 (tức mùng 5 Tết) lực lượng Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa (Sở GTVT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò tại chùa Hương trước ngày khai hội, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. ...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Bãi biển khiến bao người mê đắm ở Côn Đảo

(NLĐO)- Côn Đảo không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử hào hùng mà còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng và biển ...

Cùng chuyên mục

Hòa Bình đón trên 250.000 lượt khách du lịch dịp Tết Ất Tỵ

Kinhtedothi - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã có trên 250.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm du lịch của tỉnh. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã có trên 250.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm...

Sân bay Nội Bài tưng bừng sắc xuân với thầy đồ, ca nhạc, múa lân…

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức biểu diễn ca nhạc, múa lân và tặng thư pháp cho hành khách trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. ...

Đặc sắc hội thi vẽ trang trí trâu Đọi Sơn

Trong khuôn khổ Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2025, ngày 3/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam diễn ra hội thi vẽ trang trí trâu với sự tham gia của 20 hoạ sỹ.Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốtHà Nam: Tưng bừng khai hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Giáp Thìn 2024Hà Nam: Hội thi vẽ trang...

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Việt Nam, điểm đến du lịch hấp dẫn

Kinhtedothi - Ngành du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã đón một lượng lớn du khách quốc tế. Kết qủa này cho thấy, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thêm cơ hội hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Khách quốc tế đến Việt Nam tưng bừng đón Xuân Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Ty, ngành du lịch Việt...

Mới nhất

Động đất mạnh 2,6 độ ở Hà Nội

(NLĐO) - Một trận động đất mạnh 2,6 độ tối 3-2 gây rung lắc nhẹ ở một số xã ngoại thành thuộc huyện Chương Mỹ, TP Hà...

Phòng ngừa và xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm ngày Tết

Với ý nghĩa đầu năm đủ đầy, cả năm sung túc, nhiều gia đình có thói quen tích trữ thực phẩm trong dịp Tết. Tuy nhiên, chính thói quen này lại tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Với ý nghĩa đầu năm đủ đầy, cả năm sung túc, nhiều gia đình có thói quen tích trữ thực phẩm...

Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát tăng trưởng bứt phá

Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBS) thông báo kết quả kinh doanh quý IV/2024, với các con số tăng trưởng ấn tượng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ, gấp 200% so với chỉ tiêu kế hoạch. Ngày 17/1, LPBS công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024. Theo đó, doanh thu...

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt ’95 năm

ChÆ°Æ¡ng trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới "95 năm - Ánh sáng soi đường" diễn ra vào tối 3/2 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội. Phát biểu tại chương trình nghệ thuật đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh:...

Ba bến xe Hà Nội đón lượng khách tăng vọt trong dịp tết Nguyên đán

Thống kê trong dịp tết Nguyên đán 2025, ba bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã đón lượng khách tăng 300 - 400% so với ngày thường. ...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội