Trang chủNewsDu lịchcơ hội cho Việt Nam hút du khách quốc tế

cơ hội cho Việt Nam hút du khách quốc tế

Kinhtedothi – Thời gian gần đây Việt Nam được nhiều ban nhạc nổi tiếng thế giới chọn làm điểm đến trong các chuyến lưu diễn. Những đêm diễn tại Việt Nam tạo cơ hội cho ngành du lịch xây dựng tour kết hợp giữa âm nhạc với văn hóa, ẩm thực tạo ra các sản phẩm độc đáo hút khách.

Điểm đến của nhiều ban nhạc nổi tiếng

Dự báo về xu hướng thị trường du lịch âm nhạc của  Future Market Insights cho thấy, năm 2032 thị trường du lịch âm nhạc trên toàn cầu sẽ đạt 11,3 tỷ USD. Trong thời gian vừa qua, Việt Nam đón hàng loạt các show âm nhạc quốc tế. Theo đó, cuối tháng 10/2024 vừa qua nhóm nhạc Arrival (Thụy Điển) đã tổ chức đêm nhạc “The music of ABBA” tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… thu hút hàng nghìn khán giả trong nước và quốc tế tham dự.

Đây không phải là lần đầu tiên các ban nhạc nổi tiếng thế giới chọn Việt Nam làm điểm đến trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Trước đó, ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc), đã  tổ chức 2 đêm diễn tại Hà Nội thu hút hơn 170.000 lượt khán giả trong nước và quốc tế giúp ngành du lịch Thủ đô đạt doanh thu hơn 600 tỷ đồng, số lượng khách đặt phòng tăng mạnh gấp 2-3 lần. Còn theo ghi nhận của nền tảng Traveloka, lượng khách đến Hà Nội trong khoảng thời gian BlackPink lưu diễn không chỉ đến từ các tỉnh thành trong nước mà còn đến từ khắp châu Á.

Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, đại nhạc hội 8Wonder với sự góp mặt của ngôi sao quốc tế Charlie Puth tổ chức tại Khánh Hòa cũng đã thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Vào tháng 6/2024, Ban nhạc huyền thoại Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội đã thu hút 15.000 người hâm mộ.

Nhìn nhận lợi ích mà các sự kiến biểu diễn âm nhạc mang tính chất quốc tế mang lại cho ngành du lịch, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội Chu Anh Hùng nêu rõ, du lịch âm nhạc là kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng giúp cho khách du lịch thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần.

Những sự kiện âm nhạc của các nghệ sĩ quốc tế tổ chức tại Việt Nam đã thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự để thưởng thức những buổi biểu diễn âm nhạc của thần tượng. Đồng thời, họ sẽ có thể cùng lúc khám phá những đặc sản, văn hóa địa phương, con người và trải nghiệm các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm… Từ đó, làm tăng số lượng du khách tới một điểm đến và thúc đẩy các dịch vụ du lịch ngày càng phát triển.

Cần có chính sách đặc thù

Đánh giá về tác động của các sự kiện âm nhạc tới hoạt động du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, mặc dù hình thức du lịch âm nhạc tại Việt Nam còn khá mới nhưng đã mang đến cơ hội cho hoạt động du lịch. Sự thành công của nhiều sự kiện âm nhạc tạo sức hút lớn cho du lịch các địa phương.

Ban nhạc Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội
Ban nhạc Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội

Tuy nhiên, để phát triển loại hình du lịch này các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp có chung ý kiến cơ quan quản lý cần có chính sách đặc thù từ đó tạo “bắt tay” giữa đơn vị tổ chức với doanh nghiệp du lịch. Nhìn lại sự kiện âm nhạc Black Pink, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Ngần chia sẻ, doanh nghiệp du lịch chỉ biết lịch hoạt động của sự kiện khi cận ngày nên không mua được vé cho khách vì vậy đơn vị chỉ khai thác được một phần dịch vụ xe và lưu trú.

Tương tự, Phó Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Holding Group Nguyễn Công Hoan cho biết, trên thế giới, nhiều sự kiện âm nhạc giúp cho địa điểm tổ chức thu về hàng triệu USD, gia tăng doanh thu cho ngành du lịch. Tuy nhiên, để xây dựng thành sản phẩm du lịch âm nhạc thì điều quan trọng là hoạt động biểu diễn phải có tính định kỳ, đòi hỏi đơn vị tổ chức biểu diễn phải có kế hoạch “dài hơi” trong khâu tổ chức, từ đó doanh nghiệp du lịch xây dựng tour.

“Hiến kế” để phát triển loại hình du lịch này Phó Giám đốc Viettravel Hà Nội Phạm Văn Bảy cho rằng, khi cơ quan quản lý cấp phép biểu diễn ở Việt Nam cho các ban nhạc lớn, có thể kết nối hoặc thông tin tới đơn vị du lịch để doanh nghiệp nắm thông tin, làm việc với ban tổ chức dành lượng vé nhất định cho đơn vị du lịch tổ chức tour. Khi đó, các đơn vị sẽ kết hợp tạo sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc, mang lại hiệu quả kinh tế hơn.

Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Còn Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Daewoo Sunny Ghaie cho rằng, thị trường khách âm nhạc cần được thông tin sớm để khách sạn chuẩn bị cơ số phòng và dịch vụ đi kèm. Sự kết hợp giữa các đơn vị sẽ mang lại dịch vụ tốt và quảng bá hình ảnh điểm đến hiệu quả hơn.

Để khai thác hiệu quả du lịch âm nhạc,  Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, PGS.TS Phạm Hồng Long cho rằng, cơ quan quản lý cũng cần có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tổ chức như hỗ trợ về pháp lý, giảm thuế cho các hoạt động liên quan đến tổ chức sự kiện âm nhạc.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách quốc tế, cần đầu tư vào việc xây dựng các chương trình âm nhạc chất lượng cao, tổ chức đa dạng hóa sự kiện âm nhạc, bằng cách tổ chức thường xuyên các lễ hội âm nhạc với nhiều thể loại khác nhau từ dân gian, cổ điển đến hiện đại, để phục vụ đa dạng đối tượng.

Mời các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia biểu diễn để tăng sức hấp dẫn cho sự kiện. Đồng thời kết hợp với các lĩnh vực khác như liên kết du lịch âm nhạc với du lịch văn hóa, ẩm thực… để tạo ra các tour du lịch phong phú.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan lưu ý, cùng với khai thác thị trường trong nước, Việt Nam cũng cần chú trọng thu hút các ngôi sao quốc tế, trở thành điểm đến của những sự kiện nghệ thuật lớn. “Thực tế cho thấy, để có thể trực tiếp xem thần tượng biểu diễn, du khách thường không ngại chi tiêu, không chỉ cho những dịch vụ xung quanh show diễn mà còn cho các sản phẩm, hàng hóa bán lẻ, ẩm thực đi kèm”- bà Lan nhấn mạnh.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/tour-du-lich-am-nhac-co-hoi-cho-viet-nam-hut-du-khach-quoc-te.html

Cùng chủ đề

Nhật Bản lọt top 6 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh đón 348.239 lượt du khách Nhật Bản trong năm 2024. Nhật nằm trong top 6 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến TP Hồ Chí Minh. Đây là thông tin được đưa ra...

2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 4 triệu lượt khách quốc tế

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong tháng 2/2024, ngành du lịch Việt Nam đã đón 1,9 triệu lượt khách quốc tế; trong 2 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã đón được 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh tới 77,8%, trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc...

Khách quốc tế đến Hà Nội trong tháng 2 tăng 29,6%

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, ước tính Thủ đô Hà Nội đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó có gần nửa triệu khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,22 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Phú Quốc đón thêm du thuyền chở 2.700 du khách châu Á

Du thuyền Costa Serena đưa gần 2.700 khách du lịch đến thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra còn có 1.200 thủy thủ và thuyền viên trên chuyến tàu này. ...

Khánh Hòa đón một lúc 2 du thuyền quốc tế, 2.600 khách

(NLĐO)- Ngày 14-2, hai du thuyền quốc tế với hơn 2.600 khách cùng lúc cập cảng Cam Ranh để tham quan Khánh Hòa, Ninh Thuận ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT thông tin về những điểm mới tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Ngọc Hà cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có rất nhiều điểm mới. Về đề thi, nội dung thi bám sát nội dung của Chương trình GDPT hiện hành cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cấp độ tư duy là 40% mức độ biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Đề tăng cường liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng...

Thần tốc hơn nữa để thông tuyến cao tốc Cao Bằng tới Cà Mau trong 2025

Chiều 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc đến hết năm 2025 của 7 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn. Cùng dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn, Mai Văn Chính; Bộ trưởng Bộ Xây dựng...

nhiều cán bộ bị kỷ luật

Kinhtedothi - Việc bố trí cán bộ tại một số địa phương có lễ hội chưa hợp lý khiến người dân chờ đợi, bức xúc. Cùng với các vi phạm khác, nhiều cán bộ, công chức đã bị xử lý kỷ luật. Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn, trong quý 1/2025, ngành chức năng đã thực...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sởi đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sở đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Bài đọc nhiều

Đà Nẵng phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện ẩm thực “Hành trình ẩm thực Việt” quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 để thực hiện Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc...

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 mở rộng quy mô với 150-180 gian hàng

NDO - Ngày 25/2, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với thông điệp "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới - Lan tỏa năm châu", lễ hội năm...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất