Trang chủNewsKinh tếChủ tịch HĐQT THACO hé lộ những kế hoạch đầu tư lớn

Chủ tịch HĐQT THACO hé lộ những kế hoạch đầu tư lớn


Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp các doanh nghiệp tư nhân lớn ngày 21/9, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO Group đã chia sẻ nhiều kế hoạch đầu tư để có những thành quả mới.

Chiến lược mới của ngành ô tô phải xanh hơn

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trần Bá Dương cho hay, ngành ô tô hiện đang ở giai đoạn có rất nhiều sự thay đổi về công nghệ, đặc biệt là sự quan tâm tới các loại ô tô dùng năng lượng mới hướng đến xanh, sạch, nhằm đáp ứng mục tiêu giảm phát thải mà Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Vì vậy, cần có sự cập nhật Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được ban hành từ năm 2014.





 Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO Group 

“Năm 2018, Việt Nam hội nhập hoàn toàn với ASEAN và áp dụng mức thuế nhập khẩu ô tô là 0% cho các xe đạt tiêu chuẩn xuất xứ ASEAN, sau đó chúng ta đã có thêm nhiều FTA thế hệ mới nên tình hình cũng có nhiều thay đổi cần phải cập nhật”, ông Dương nhận xét.

Ngoài ra, tại Đề án Chiến lược phát triển ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 vẫn còn hướng đến sản xuất các động cơ hộp số. Điều này cho thấy chính sách chưa bám sát những thay đổi về xe năng lượng mới, xanh, sạch.

Với thực tế xu hướng xe xanh là tất yếu, ông Trần Bá Dương cũng nhận xét rằng, việc chuyển qua hoàn toàn thuần điện đòi hỏi phải có lộ trình và thời gian để đầu tư hạ tầng, nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận lợi cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng cũng như phát triển các nguồn năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Hiện nay, hầu như các hãng ô tô mà THACO hợp tác đều có phát triển các dòng xe điện, nhưng họ cho bán ở Việt Nam cũng rất nhỏ giọt, hạn chế, mang tính thí điểm là nhằm giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng.

Trong khi chưa phủ sóng được xe thuần điện và hạ tầng cho xe điện mới phát triển bước đầu thì các giải pháp khác cũng được ngành xe quốc tế khuyến khích làm là xe hybrid, xe hybrid sạc ngoài… Các loại xe này cũng giúp giảm ngay nhiên liệu sử dụng so với xe động cơ đốt trong mà không phải thay đổi nhiều sản xuất hiện có.

Cạnh đó việc nâng cao tiêu chuẩn khí thải lên Euro5 sẽ góp phần quản lý được phát thải của ô tô.

“Chúng tôi mong muốn có những hội thảo, cả trong nước và quốc tế để nhìn rõ những thay đổi và xu hướng của thị trường, để thấy được tỷ trọng các loại xe từ xe xăng ít tiêu hao nhiên liệu đến xe lai, xe lai có pin, xe pin có thêm động cơ nhỏ để sạc điện, và xe thuần điện. Việc này sẽ được thực hiện từng bước phù hợp và tránh được rủi ro cho nền kinh tế. Nếu đi quá nhanh sẽ không theo kịp tình hình thị trường, cũng như các hạ tầng về điện, an toàn”, thuyền trưởng của THACO chia sẻ.

Tăng tốc đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ

Tham gia vào ngành ô tô, THACO có mục tiêu trở thành Trung tâm sản xuất ô tô cho các hãng xe quốc tế tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu ra các khu vực, đặc biệt là khu vực ASEAN để tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại đã có.

Theo hướng này cùng với sự thay đổi của công nghệ, hiện nay THACO chỉ đang tập trung làm công nghiệp hỗ trợ để sản xuất ra các bộ phận như khung vỏ, nội ngoại thất cùng các thiết bị điện tử cũng như áp dụng các nền tảng số về thông minh, an toàn. Tất cả nỗ lực này là để nhằm giảm giá thành và người tiêu dùng được hưởng lợi.





Trung tâm cơ khí và các nhà máy công nghiệp hỗ trợ của THACO Industries tại Chu Lai

Tuy nhiên, thị trường ô tô những năm gần đây gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, doanh số bán của thị trường ô tô Việt Nam đạt khoảng 500.000 xe, nhưng năm 2023 chỉ còn hơn 300.000 xe.

Sang tới năm 2024, các khó khăn cũng chưa giảm đi và doanh số bán xe có thể chỉ tương đương năm 2023. Bên cạnh đó, cũng có sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, người dân dồn vào các loại xe giá dưới 700 triệu đồng. Như vậy, nếu tính về giá trị thị trường giảm 50%.





xx
 Máy cắt Fiber tốc độ nhanh, có thể gia công phôi dày tới 25 mm

Khi có sự sụt giảm về doanh số thì kế hoạch đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ cũng như đầu tư cho các dòng xe năng lượng mới sẽ có những khó khăn nhất định.

Mặc dù vậy, THACO vẫn kiên định con đường đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ của mình. Trong năm 2024, THACO đang đầu tư thêm 7 nhà máy và sang năm 2025 sẽ đầu tư thêm 3 nhà máy nữa để sản xuất được tất cả các linh kiện, phụ tùng mà Việt Nam có lợi thế cũng như không có sự thay đổi nhiều về công nghệ. Điều này cũng giúp tăng tỷ lệ nội địa hoá của xe con lên 45%.




Hiện THACO cũng đã bán được các linh phụ kiện cho các nhà sản xuất ô tô đang có tại Việt Nam gồm Hyundai, Ford, Toyota, Isuzu với giá trị khoảng 13 triệu USD.

Theo ông Trần Bá Dương, để đầu tư công nghiệp hỗ trợ thì đòi hỏi sản lượng và công nghệ. Hiện nay, công nghiệp hỗ trợ xuất hiện rất nhiều trong các ngành nghề. THACO có may mắn là đã đi sớm về cơ khí.




Tuy nhiên, hiện nhiều thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam như Hoa Kỳ, châu Âu… giám sát rất chặt chẽ việc gian lận thương mại để tránh tình trạng hàng hoá của một số nước khác tránh bị áp thuế cao khi xuất khẩu trực tiếp nên đi vòng sang các nước khác để được hưởng thuế thấp hơn. Vì thế, THACO đã phải kiểm soát rất kỹ xuất xứ trong các vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu đầu vào khi làm hàng xuất khẩu để không bị các nước xuất khẩu áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại.

Trong năm 2024, THACO đã xuất khẩu gần 140 triệu USD, thông qua bán cho các doanh nghiệp FDI, và các doanh nghiệp này xuất khẩu, mang về thêm 20 triệu USD nữa.




Hiện THACO tiếp tục đầu tư Khu công nghiệp riêng cho sản xuất công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của nhiều doanh nghiệp FDI dịch chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam. Với nền tảng của mình và theo hướng này, THACO có thể sản xuất từ 35-40% các chi tiết, linh kiện phụ tùng cho các doanh nghiệp FDI.

“Dự kiến sang năm, đóng góp từ công nghiệp hỗ trợ trong hoạt động tổng thể của THACO sẽ tăng gấp đôi so với hiện tại”, ông Dương nói đồng thời bày tỏ mong muốn, ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ được Chính phủ quan tâm nhiều hơn vì hiện nay chưa có chiến lược phát triển ngành đi kèm các cơ chế chính sách.

“Chúng ta nói nhiều về bán dẫn, công nghệ mới, nhưng để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu cần có thời gian. Trong khi đó, lĩnh vực cơ khí hiện nay đi sâu vào đời sống, đến lao động giản đơn, thậm chí không cần học hành nhiều, thực tế này mang tính lan tỏa và đi vào đời sống công nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi mong Chính phủ xem xét vấn đề này, đây cũng là cơ hội để phát triển công nghiệp nền tảng của Việt Nam cũng như xuất khẩu”, ông Dương chia sẻ.

Mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu nông nghiệp vào năm 2027

Tham gia vào ngành nông nghiệp đầy “bất ngờ” vào năm 2018, THACO hiện đang theo đuổi chiến lược sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ trên diện tích khoảng 84.000 ha tại Việt Nam, Campuchia, Lào qua thương vụ M&A với Hoàng Anh Gia Lai và 6.000 ha mua thêm sau đó.

Ông Trần Bá Dương cho hay, THACO đã đầu tư 31.000 tỷ đồng tại Campuchia; 19.000 tỷ đồng tại Lào và tại các tỉnh trong nước là 18.000 tỷ đồng.

Sở dĩ đầu tư trong nước chưa được như kế hoạch đặt ra của THACO là bởi quy hoạch và thủ tục hành chính còn kéo dài. Ở Lào và Campuchia, chúng tôi đã triển khai mô hình thí điểm và đang trình dự án để chính phủ các nước bạn phê duyệt.





Một trong nhưng khu chăn nuôi bò của THACO
Một trong nhưng khu chăn nuôi bò của THACO

Do phải gầy dựng mới lại từ đầu thay vì tận dụng các đầu tư của Hoàng Anh Gia Lai trước đó và giải quyết được vấn đề đất xen cài  với dân rồi triển khai mô hình mới nên nông nghiệp của THACO mới bắt đầu gặt hái được những thành quả bước đầu.

Năm nay, THACO chỉ có doanh thu xuất khẩu khoảng 53 triệu USD và bán trong nước là 1.600 tỷ đồng nhưng sang năm 2025, sẽ đạt doanh thu 300 triệu USD xuất khẩu và bán trong nước khoảng 2.500 tỷ đồng.





Một trang trại chuối của THACO
Một trang trại chuối của THACO

Sau khi hoàn thành các đầu tư vào năm 2026, THACO sẽ cố gắng đạt doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu về nông sản trong năm 2027.

Sau hơn 5 năm gắn bó và đưa ra được mô hình riêng về phát triển nông nghiệp với quy mô lớn, tích hợp tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ, ông Dương cũng đã đề nghị nên có sự thay đổi về cây trồng và chăn nuôi tại cao nguyên.

“Ở cao nguyên đã có thời gian thực hiện chuyển đất rừng sang sản xuất cao su nhưng thực tế là không hiệu quả. Với giá cao su hiện nay, nếu đất mà không tốt, không đạt 2,3 tấn mủ/ha thì lỗ. Vừa qua, người dân chỉ trồng sầu riêng, năm ngoái dù làm riêng lẻ nhưng đã xuất khẩu được 500 triệu USD. Do đó, nếu chuyển đổi rừng kết hợp chăn nuôi, vừa nông nghiệp, nhằm hình thành mô hình khu liên hợp trồng trọt và chăn nuôi tuần hoàn, sẽ là hướng phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam”, ông Dương kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ. 

Hạ tầng giao thông, thương mại: Nhộn nhịp mở rộng

Quá trình phát triển nông nghiệp quy mô lớn tại Campuchia, Lào và một số tỉnh Tây Nguyên cũng giúp THACO đã có thêm động lực để nâng cấp quy mô hoạt động logistisc của mình và nhận ra thêm những cơ hội mới. Hiện chân hàng qua cảng Chu Lai của THACO đã đạt 5 triệu tấn, tập trung là hàng container.

“Luồng tuyến của chúng tôi mới chỉ phục vụ được 30% hàng bên ngoài, 70% là của công ty, vì luồng tuyến mới chỉ đạt được tàu 2 vạn tấn. Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo luồng mới và THACO sẵn sàng đầu tư là gần 4.000 tỷ đồng vào đây. Tuy nhiên, hiện nay Quy hoạch cảng biển Việt Nam chưa được phê duyệt nên chưa triển khai xây dựng được”, ông Dương nói





xx
 Xuất khẩu sơ mi rooc thương hiệu THACO Trailers sang thị trường Mỹ

Ngoài ra, việc phát triển cảng biển tại khu vực miền Trung cũng được thuyền trưởng của THACO đề nghị “phải mang tính tổng quát hơn, không đơn thuần là tập trung vào một địa phương nào đó mà cần phải mở rộng tầm nhìn sang phía Tây, qua Lào, Campuchia để thêm chân hàng qua cảng. Chúng tôi làm cảng tư nhân thì không dại gì làm đầu tư cho lớn nếu như không có hiệu quả”.

Theo ông Dương, hàng hóa hiện nay từ Nam Lào thông qua Việt Nam để xuất khẩu là rất lớn. Năm nay, riêng khoáng sản là 1 triệu tấn, các mặt hàng khác là hơn 1 triệu tấn nữa.

“Rất mong trong quá trình phê duyệt Chiến lược phát triển cảng biển Việt Nam, Bộ Giao thông và Chính phủ tính tới các thay đổi lớn này để có những điều chỉnh, nâng quy mô công suất của cảng lên hay đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối nhanh hơn. Hiện đường quốc lộ 14D gần như hư hỏng nặng, đường quốc lộ 14E thì xây dựng rất chậm.





Ông Trần Bá Dương phát biểu về các kế hoạch của THACO để
Ông Trần Bá Dương phát biểu về các kế hoạch của THACO để có những thành quả mới

Với THACO cũng có kế hoạch làm 2 dự án đường theo hình thức BOT nên đã hứa với Thủ tướng sẽ cố gắng triển khai để từ đó tạo ra 3 liên kết mới. Đó là Bắc Campuchia – Cao Nguyên – miền Trung, trong đó có cảng Chu Lai, cảng Quy Nhơn. Tuyến thứ 2 từ Nam Lào – Kon Tum – cảng Chu Lai và tuyến thứ 3 là các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi sang Quảng Nam.

Câu chuyện Quảng Ngãi có 1 công ty làm nội thất, xuất 140 container/ngày, nhưng phải chở ra Đà Nẵng, mất thêm 4,5 triệu đồng/container” là thực tế được ông Dương dẫn chứng khi đề nghị Chính phủ đẩy nhanh phê duyệt Chiến lược phát triển cảng biển để doanh nghiệp có thể tiếp tục đầu tư mở rộng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, THACO cũng đang nghiên cứu để tiến hành đấu thầu đầu tư một số dự án kết cấu hạ tầng trong những năm tới của đất nước khi việc đầu tư cho nông nghiệp cơ bản hoàn thành.




Ở lĩnh vực thương mại, sau khi mua lại hệ thống siêu thị Emart (Hàn Quốc), THACO đã hình thành được 3 đại siêu thị và trung tâm thương mại thế hệ mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Trong cuối năm 2024 và sang năm 2025, THACO sẽ đầu tư thêm 3 trung tâm nữa để tới năm 2027 có hệ thống 16 trung tâm thương mại, cùng với AEON dẫn dắt thị trường trong nước.

Trong thiên tai vừa rồi tại miền núi, nó không đơn thuần mà như Thủ tướng nói, chúng ta phải biết cách sống với thiên tai trong thế hệ mới. THACO có kinh nghiệm trồng rừng và quy hoạch. Hai, ba năm trước tại Quảng Nam, một cơn lũ quét đi nguyên ngôi làng, THACO đã thiết kế lại nhà dạng nhẹ và xây dựng lại nguyên ngôi làng đó.
Thời gian tới, cá nhân tôi và đội ngũ anh em sẽ ra phía Bắc xem lại các tầng đất, trồng các loại cây rừng để giữ được tầng đất, đồng thời xây nhà với móng cứng, nhà ở trên thì nhẹ và tốt.
Nông trường của THACO có hơn 60.000 công nhân, chúng tôi đang xây dựng khoảng 1.000 căn nhà mới, mỗi nhà dành cho 6 người và xây được rất nhanh. Vì thế chúng tôi cũng sẽ chọn ra một số công trình để làm thí điểm.





Nguồn: https://baodautu.vn/chu-tich-hdqt-thaco-he-lo-nhung-ke-hoach-dau-tu-lon-d225554.html

Cùng chủ đề

Cả nước hiện có gần 1.500 tàu biển

Tin từ Cục Hàng hải VN, tính đến tháng 12/2024, tổng số tàu biển, phương tiện đăng ký trong Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam là 1.490. ...

Nhiều cảng biển được quy hoạch đón tàu khách

Theo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiều cảng biển được quy hoạch phát triển kết hợp bến cảng khách. ...

Sửa quy định về chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu hàng hải

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến cho dự thảo thay thế Thông tư quy định về đào tạo, cấp, thu hồi chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu hàng hải và giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải. ...

Hải Phòng lập khu kinh tế 20.000 ha mang tầm quốc tế

TPO - Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có quy mô 20.000 ha được định hướng là một khu kinh tế đa ngành, mang tầm quốc tế, với các trụ cột phát triển là công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ logistics hiện đại, đô thị thông minh, du lịch sinh thái và khu thương mại tự do thí điểm. TPO - Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có quy mô...

Hơn 351.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ô nhiễm không khí đe dọa sức khỏe người dân

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiếp xúc lâu dài với các chất ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm đau tim, đột quỵ, các vấn đề về mạch máu, thậm chí tử vong sớm. Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề nghiêm...

Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia

Nhóm công tác liên ngành giúp Bộ trưởng Bộ GTVT thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnôm Pênh – Bà Vẹt của Campuchia sẽ do thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng nhóm. Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – CampuchiaNhóm công tác liên ngành giúp Bộ trưởng Bộ GTVT thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc TP.HCM -...

Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USD

Tính đến nay, các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ có 257 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 2,256 tỷ USD, vốn thực hiện 1,295 tỷ USD. Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USDTính đến nay, các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ có 257 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 2,256 tỷ USD, vốn thực hiện 1,295 tỷ USD. ...

Lời cảnh tỉnh từ vụ việc 32 học sinh ngộ độc hóa chất

Theo thông tin từ các phụ huynh, các bệnh nhi đã uống dung dịch có mùi thơm như siro, nhưng khi thử uống thì thấy đắng nên đã vội vàng nhổ bỏ. Theo thông tin từ các phụ huynh, các bệnh nhi đã uống dung dịch có mùi thơm như siro, nhưng khi thử uống thì thấy đắng nên đã vội vàng nhổ bỏ. Chiều tối ngày...

Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải Dương

Dự án được thực hiện tại xã Đại Đức và xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với quy mô diện tích 234,63 ha. Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải DươngDự án được thực hiện tại xã Đại Đức và xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với quy mô diện tích 234,63 ha. ...

Bài đọc nhiều

Lãi suất ngân hàng hôm nay 23/1/2025: Tăng ‘chớp nhoáng’ hút tiền thưởng Tết

Lãi suất ngân hàng hôm nay 23/1/2025, cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, một ngân hàng công bố “lãi suất chớp nhoáng” tăng tới 0,5%/năm so với lãi suất huy động thông thường. Lãi suất mới nhằm cạnh tranh, thu hút nguồn tiền nhàn rỗi từ lương, thưởng Tết. Ngân hàng Việt Nam Hiện Đại (MBV) vừa công bố mức “lãi suất chớp nhoáng” áp dụng trong 3 ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ 22-24/1/2025. Theo đó,...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 3/1/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 3/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 3/1. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Giá tiêu trong nước ngày mai 3/1/2025 tiếp tục giữ ổn định ở mức cao và tăng nhẹ. Hiện giá tiêu thu mua ở các địa phương trung bình 146.900 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay được cập...

Miền Bắc tiếp đà tăng giá

Giá heo hơi hôm nay 18/12/2024 ghi nhận có sự biến động giá tại các tỉnh thành miền Bắc. Còn miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam đi ngang. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (18/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự đà tăng giá ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Hà Nội cùng tăng 1.000 đồng/kg. ...

Dự báo giá tiêu ngày mai 17/1/2025, trong nước tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 17/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 17/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 17/1/2025 hồi phục và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 16/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước ít biến...

Cùng chuyên mục

Giá trong nước đi ngang

Dự báo giá cà phê ngày mai 27/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 27/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 26/1/2025 giá cà phê Robusta vẫn giữ mức ổn định và được cập nhật như sau: Giá giao hàng tháng 3/2025 là 5544 USD/tấn, giá...

Tiểu thương xả hàng, cắt lỗ vẫn vắng khách mua

Tết Nguyên đán đã cận kề, thị trường cây trang trí Tết tại thành phố Hà Nội đang hạ nhiệt; nhiều tiểu thương bắt đầu xả cây, cắt lỗ giá nào cũng bán. Chưa tới 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường cây Tết đang có dấu hiệu hạ nhiệt, khách mua cây trang trí Tết cũng giảm khiến lượng cây, gồm: Hoa đào, quất, bưởi, hoa mai… vẫn tràn...

Dự báo giá tiêu ngày mai 27/1/2025, trong nước đi ngang

Dự báo giá tiêu ngày mai 27/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 27/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 27/1/2025 đi ngang, bình ổn, neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 26/1/2025 như sau, thị trường tiêu...

Tàu thuyền về cảng nghỉ Tết đầy ắp tôm cá, chủ tàu bỏ túi trăm triệu

Những con tàu đầy ắp hải sản tấp nập cập cảng Lạch Vạn (Nghệ An) những ngày cuối năm, mang lại thu nhập cao cho ngư dân để đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Cảng cá Lạch Vạn (huyện Diễn Châu) là một trong 5 cáng cá lớn nhất tỉnh Nghệ An. Nơi đây có khoảng 1.000 tàu cá của ngư dân địa phương thường xuyên ra vào, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động...

Mới nhất

Giữa đêm ô tô vào cao tốc Pháp Vân – QL45 tăng cao, CSGT phân luồng ra QL1A

Đại diện Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho biết, do lưu lượng xe đi lại ở cao tốc Pháp Vân - QL45 tăng vọt nên đơn vị phân luồng xe ra QL1A. XEM VIDEO: 23h đêm 26/1 (tức 27 tháng Chạp), thông tin với PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng...

Sôi nổi ngày hội ‘Bánh chưng xanh’

Ngày 26/1, Tiểu đoàn HH70, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 ...

Va chạm với ô tô tải, xe chở khách lật nghiêng bên quốc lộ

Vụ va chạm giữa xe khách và ô tô tải trên quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Ngang (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến tài xế và một số hành khách bị thương. Khoảng 20h tối 26/1, xe khách giường nằm mang BKS 82B - 002.97 (chưa rõ danh tính tài xế) chở hành khách về quê đón Tết,...

Không phải Đức, Pháp… đây mới là nền kinh tế dẫn đầu châu Âu về tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh ngang ngửa...

Tây Ban Nha đang nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn, đồng thời gây ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc, cạnh tranh với cả Mỹ.

Nữ sinh IELTS 8.0 giành giải Nhất Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế ZhongSin

Là cựu học sinh chuyên Sử trường Ams, IELTS 8.0, kết quả học tập ở Học viện Âm...

Mới nhất