Trang chủEnterpriseTổng công ty Bưu điện Việt NamBưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động...

Bưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh

Với nhiều lợi ích thiết thực, Trợ lý ảo MiPo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng cho nhân viên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới.

Ngày 15/11/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức ra mắt Trợ lý ảo MiPo hỗ trợ nhân viên Bưu điện, nhất là đội ngũ giao dịch viên, nhân viên bưu cục, nhân viên kinh doanh, nhân viên Bưu điện – Văn hóa xã,… trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và trong quá trình giao dịch, phục vụ khách hàng.

MiPo ra đời xuất phát từ định hướng ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như sự cần thiết về trợ lý ảo đóng vai trò như một hệ tri thức của doanh nghiệp, có tính tích lũy, kế thừa, chọn lọc cao và cung cấp cho người dùng nguồn thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ.

Img 0210

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty chia sẻ về mục đích triển khai và định hướng phát triển của Trợ lý ảo MiPo

Đây là hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên do Bưu điện Việt Nam làm chủ, xây dựng và phát triển. Mục tiêu nhằm hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình phục vụ khách hàng, giải quyết các công việc hàng ngày và tối ưu hóa năng suất làm việc.

Phản hồi nhanh chóng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên

MiPo hoạt động như một chatbot, nhân viên chỉ cần truy cập vào website của MiPo, chọn chủ đề hoặc đặt câu hỏi đặt câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin một cách tức thì, chính xác với thời gian chưa đến 5 giây/câu hỏi.

Chỉ một thao tác đơn giản, giao dịch viên, nhân viên tại các bưu cục đã có thể tra cứu được mọi thông tin cần thiết để phục vụ, giải đáp và tư vấn khách hàng mà không cần phải tốn thời gian tìm, đọc nhiều văn bản, quy định như cách làm truyền thống trước đây. Từ đó, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, rút ngắn thời gian chờ đợi và giao dịch của khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sự phục vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời giúp nhân viên xử lý công việc một cách hiệu quả hơn, giảm bớt sai sót trong quá trình giao dịch. Hiệu suất công việc theo đó cũng tăng lên đáng kể.

Nội dung thông tin phản hồi của MiPo bao phủ hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Bưu điện Việt Nam từ sản phẩm, dịch vụ, chính sách cơ chế, phí hoa hồng, quy trình thực hiện, quy định nghiệp vụ,…. Tùy theo nội dung câu hỏi, MiPo sẽ phản hồi theo các hình thức phản hồi phù hợp như trích dẫn từ các văn bản, quy định, hướng dẫn; các biểu mẫu; video, hình ảnh,…

Z6037779344584 E3a4569ca363cb024b8cfed5b51e6a05

Ông Nguyễn Thế Nam, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tổng công ty giới thiệu về MiPo

Dữ liệu của MiPo được cập nhật liên tục và dựa trên các văn bản, tài liệu, quy định chính thức của Bưu điện Việt Nam, đảm bảo nguồn thông tin phản hồi luôn là thông tin mới, chính xác, đầy đủ và tin cậy.

MiPo không chỉ đưa ra câu trả lời mà còn có các tính năng tương tác như like (hài lòng) và dislike (chưa hài lòng) để người dùng đánh giá về mức độ hữu ích của câu trả lời. Khi câu trả lời chưa giải quyết được câu hỏi, người dùng có thể sử dụng tính năng “Góp ý” để bổ sung thông tin hoặc đề xuất cải tiến. Thông qua khả năng tự học hỏi từ chính những dữ liệu trong các câu hỏi và sự tương tác với người dùng trong quá trình sử dụng, MiPo sẽ ngày càng hoàn thiện, phù hợp và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tế.

Thúc đẩy quá trình tự học, tự trau dồi, tự hoàn thiện của nhân viên

Thay vì tham gia nhiều khóa đào tạo tập trung, trực tiếp theo cách truyền thống, nhân viên Bưu điện có thể chủ động học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng từ Kho tri thức phong phú của MiPo.

Với đa dạng nội dung được số hóa, thông tin được cập nhật liên tục và khả năng phản hồi thông tin nhanh, ngay cả những nhân viên Bưu điện tại các địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn cũng đều có thể dễ dàng tự học và nâng cao năng lực chuyên môn thông qua MiPo. Điều này giúp nhân viên Bưu điện tự tin hơn trong tư vấn, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Mi Po 3

MiPo hoạt động như một chatbot với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin cung cấp đầy đủ, chính xác và cập nhật

Việc ứng dụng MiPo một mặt hỗ trợ giảm chi phí đào tạo, tối ưu thời gian, gia tăng tính linh hoạt cho nhân viên khi không phải sắp xếp công việc để tham gia các khóa đào tạo; mặt khác hỗ trợ củng cố kiến thức, tăng cường kỹ năng để nâng cao năng lực chuyên môn, đồng đều hóa mặt bằng chất lượng lao động của Bưu điện Việt Nam. Qua đó, chuyên nghiệp hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trợ lý ảo MiPo là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam.

MiPo được phát triển theo xu hướng AI trong lĩnh vực hẹp và là minh chứng rõ nét cho việc Bưu điện Việt Nam đang ngày càng chủ động trong việc nắm bắt và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên, khách hàng, người dân. Giai đoạn đầu, MiPo sẽ hỗ trợ các nội dung cơ bản cho giao dịch viên, nhân viên bưu cục, đặc biệt là các nhân viên ở Bưu điện – Văn hóa xã. Với MiPo, mọi nhân viên đều có thể tự tin tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, cung cấp ngay cả những dịch vụ phức tạp nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thời gian tới, MiPo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin bưu gửi; tích hợp vào hệ thống tổng đài để triển khai cuộc gọi tự động. Đồng thời, tham gia vào hỗ trợ dự đoán khối lượng bưu gửi trong khai thác vận chuyển, tính toán tối ưu tuyến thu gom/phát trả và hỗ trợ Bưu tá trong việc hoàn thiện đơn hàng.

Nguồn: https://vnpost.vn/hoat-dong-nganh/buu-dien-viet-nam-co-tro-ly-ao-ho-tro-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh

Cùng chủ đề

Bưu điện Việt Nam làm việc đến trưa 29 Tết để trả đơn người nhận

Chậm nhất là đến 12h trưa ngày 28/1 (29 Tết), toàn bộ hàng hóa sẽ được Bưu điện Việt Nam chuyển phát đến tận tay người nhận. Theo Bưu điện Việt Nam, từ đầu tháng 1/2025 đến nay, sản lượng hàng hóa gửi qua bưu điện tăng 25% so với trước đó. Có thời điểm lên tới hơn 900.000 bưu gửi/ngày. Hàng hóa được gửi trong dịp này chủ yếu là thực phẩm, quần áo, hóa...

ChatGPT sắp trở thành quản gia kỹ thuật số toàn diện

ChatGPT, chatbot nổi tiếng của OpenAI, sắp được trang bị các tính năng nhắc nhở và quản lý lịch trình cá nhân, mở ra bước tiến mới trở thành "quản gia kỹ thuật số" toàn diện. ...

Bưu điện Việt Nam 6 năm liền đạt Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam

Ngày 8/1/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2024. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Bưu điện Việt Nam được xướng tên tại hạng mục này. Lễ Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Công bố Top 10 và Top 5 công ty uy tín các ngành nghề năm 2024 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet...

Bưu điện Việt Nam nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tối 18/12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất tại Việt Nam. Với việc đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã được lựa chọn để tham gia Giải cấp quốc tế. Ngoài ra, với sự nổi trội vượt bậc về kết quả, năng lực cạnh tranh,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Petrolimex chủ động đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 25.01.2025, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và động viên người lao động Petrolimex trên toàn hệ thống, làm việc xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nguồn: https://www.petrolimex.com.vn/ndi/tin-tuc/petrolimex-chu-dong-dam-bao-cung-ung-xang-dau-dip-tet-at-ty-2025.html

Petrolimex mở trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Khu Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An và các cơ quan hữu quan hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật đưa Trạm dừng nghỉ tạm Km 427+035 tuyến cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu vào hoạt động.Thực hiện ý kiến chỉ đạo...

SHB trao thưởng iPhone 16 Pro Max cho khách hàng may mắn trong chiến dịch “Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam” tại ASEAN...

Trong các ngày từ 22 – 24/1/2025, SHB đã tiến hành trao các giải thưởng của chuỗi minigame SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam được tổ chức trên fanpage chính thức của ngân hàng. Trong đó giải thưởng giá trị nhất là 5 chiếc iPhone 16 Pro Max đã tìm được chủ nhân. Chuỗi minigame Dự đoán tỷ số các trận chung kết ASEAN Cup nằm trong khuôn khổ chiến dịch “SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam”...

Lãnh đạo VIMC thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên tại Hải Phòng và Hà Nội – Tổng công ty Hàng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 20/1, ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) do Chủ tịch Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đã thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên khu vực Hải Phòng và Hà Nội.Tại Hải Phòng, ban lãnh đạo do Chủ tịch Lê Anh Sơn dẫn đầu đã ghé thăm các đơn vị thành viên bao gồm...

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Bài đọc nhiều

Bưu điện Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 – Dấu ấn khẳng định giá trị

Tối ngày 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Chứng nhận cho ông Lê...

Bưu điện Việt Nam bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sàn Nông sản và Thương mại điện tử

Ngày 20/11/2024, Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ, bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh sàn Nông sản và Thương mại điện tử. Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn dự và trao quyết định bổ nhiệm cho cán bộ. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Nhân sự, các Ban, Trung tâm và Văn phòng Tổng công ty; tập thể lãnh đạo, cán bổ chủ...

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Cùng chuyên mục

Ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn

Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác. Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn...

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn tham dự Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20 tháng 11, tại Hà Nội, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mở rộng thị trường và tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp, hợp...

Bưu điện Việt Nam bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sàn Nông sản và Thương mại điện tử

Ngày 20/11/2024, Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ, bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh sàn Nông sản và Thương mại điện tử. Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn dự và trao quyết định bổ nhiệm cho cán bộ. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Nhân sự, các Ban, Trung tâm và Văn phòng Tổng công ty; tập thể lãnh đạo, cán bổ chủ...

Lãnh đạo Tổng công ty làm việc với Tổng cục bảo vệ dân sự và hỗ trợ nhân đạo của Ủy ban Châu Âu

Ngày 19/11/2024, đoàn Lãnh đạo của Tổng cục ECHO do bà Valentina Auriccho, Trưởng bộ phận khu vực Châu Mỹ Latin, Caribbean, Nam, Đông, Đông Nam Châu Á và Thái Bình Dương của ECHO làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tại buổi làm việc, bà Valentina Auricchio cho biết, ECHO đã kết thúc thành công dự án tại Việt Nam và muốn cảm ơn Bưu điện Việt Nam đã hợp...

Mới nhất

Nữ sinh IELTS 8.0 giành giải Nhất Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế ZhongSin

Là cựu học sinh chuyên Sử trường Ams, IELTS 8.0, kết quả học tập ở Học viện Âm...

UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu xác minh, xử lý vụ hàng loạt học sinh nghi bị ngộ độc

UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc nghi ngộ độc xảy ra đối với các học sinh trường Tiểu học Phú Lâm, TP Tuyên Quang. ...

Ô nhiễm không khí đe dọa sức khỏe người dân

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiếp xúc lâu dài với các chất ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm đau tim, đột quỵ, các...

Đã tìm thấy thi thể 2 cháu nhỏ mất tích 3 ngày trước

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể cháu Đ.T.L. (Gia Lai) trong vụ hai cháu nhỏ mất tích từ 3 ngày trước. Sáng 26/1, ông Nguyễn Đăng Chung, Chủ tịch UBND xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) cho biết, vào khoảng 7h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Đ.T.L. trên dòng...

Dàn drone hỏa thuật rơi, cháy khét lẹt khi trình diễn trong đêm tổng duyệt chào năm mới tại Hà Nội

Tối 26/1, tại khu vực quảng trường Mỹ Đình - sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, hơn 2.025 drone hỏa thuật gặp trục trặc, lỗi liên tục, không xếp thành hình. Đây là chương trình chào đón năm...

Mới nhất