Trang chủNewsDu lịchẤn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội "Sâm và hương...

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế”


Tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) mang đến lễ hội năm nay các sản phẩm nổi tiếng là tỏi đen của công ty Wellbeingbio và Hồng sâm Cheonjemyun của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi gây ấn tượng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phát triển xanh – Điểm nhấn của Gyeongsangbuk

Là một quốc gia công nghiệp phát triển nhưng Hàn Quốc vẫn bảo vệ được cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, trong đó phát triển xanh ở tỉnh Geongsangbuk là một ví dụ điển hình.

Gyeongsangbuk là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 370km, diện tích 19.029 km2, bờ biển dài 335 km, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng. Tỉnh được chia thành 10 thành phố và 13 quận, trung tâm hành chính nằm ở thành phố Andong.

Gyeongsangbuk đang phát triển như một trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu mới, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, dựa trên nguồn tài nguyên văn hóa dồi dào với hơn 20% tài sản văn hóa Quốc gia Hàn Quốc.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Tỉnh Gyeongbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc.

Đồng thời, luôn thể hiện được là điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên dựa trên văn hóa vùng miền. Gyeongsangbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, thành phố Gyeongju – thủ phủ của triều đại Silla ngàn năm được mệnh danh là “bảo tàng không mái” có thể chiêm ngưỡng nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như chùa Phật Quốc Tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt chi.

Gyeongsangbuk đã được quy hoạch và phát triển khá bài bản với các khu vực phát triển năng lượng sạch, phát triển về công nghệ thông tin, du lịch sinh thái, du lịch lịch sử truyền thống… và nông nghiệp sinh thái.

Tăng cường sức khỏe với tỏi Uiseong

Hưởng lợi từ thiên nhiên tươi đẹp, quy hoạch bài bản, nông nghiệp sinh thái, các công ty sản xuất các sản phẩm về sức khỏe đã ra đời và nhanh chóng khẳng định được thương hiệu tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Công ty TNHH Wellbeingbio, thành lập năm 2016, là công ty có trụ sở tại tỉnh Gyeongsangbuk đem đến lễ hội năm nay các sản phẩm về tăng cường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong số đó, người tiêu dùng Việt Nam ấn tượng với sản phẩm chế biến từ tỏi Uiseong. Trước đây, một số người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nguồn xách tay, người nhà gửi ở Hàn Quốc gửi về thì nay được thưởng thức, nghe giới thiệu, trải nghiệm sản ngay tại Việt Nam.

Chị Ngọc Hà, quận 12, TP.HCM cho biết, chị đã được sử dụng sản phẩm tỏi đen Uiseong người nhà ở Hàn Quốc gửi về nên cũng đã tìm hiểu về sản phẩm.

Mới đây tại lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024″Công ty TNHH Wellbeingbio đã mang tới những sản phẩm đặc trưng tỏi Uiseong, ngoài ra nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.

“Tôi đã sử dụng nước uống từ tỏi Uiseong. Đến đây, tôi được nghe kỹ hơn về cách chế biến sản phẩm. Sản phẩm này đã được phân phối ở Việt Nam, chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt cho tôi và những người tiêu dùng khác”, chị Hà nói.

Công ty TNHH Wellbeingbio sử dụng tỏi Uiseong và các nông sản trong nước khác bằng việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon được trồng và gửi trực tiếp từ vùng sản xuất. Các khâu ủ lên men, chế biến được thực hiện kỹ càng nên giữ được các tinh chất tốt cho sức khỏe từ thiên nhiên đến người dùng.

Đại diện công ty TNHH Wellbeingbio cho biết: “Chúng tôi chỉ nhập nguồn nguyên liệu có chất lượng tốt nhất bằng cả tấm lòng để đem đến sản phẩm giá trị cao cho người sử dụng. Công ty theo đuổi giá trị đem đến cuộc sống lành mạnh thông qua các món ăn thường ngày với hệ tư tưởng cộng sinh với tự nhiên theo đúng nghĩa”.

Dù mới có tuổi đời 8 năm, Công ty Wellbeingbio đã có những bước phát triển đáng ngưỡng mộ. Thành lập từ tháng 10/2016, đến tháng 2/2018, Công ty đã tìm được sản phẩm chiến lược cho mình là nước uống tỏi đen với việc cấp bằng sáng chế “Nước uống tỏi đen”.

Từ dấu mốc này Wellbeingbio đã có sự phát triển vượt bậc với việc thành lập trung tâm nghiên cứu, mở rộng sản xuất trong nước và nước ngoài, phân phối tại các thị trường lớn.

Niềm tự hào của Hàn Quốc – Hồng sâm Cheonjemyun

Hồng sâm Cheonjemyun là thương hiệu của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi thuộc thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk. Từ nhân sâm Punggi, Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi đã phát triển sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun với tham vọng trở thành công ty danh tiếng đứng đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm từ nhân sâm.

Thành lập năm 1995, với mục tiêu sẽ chỉ sản xuất những sản phẩm cho sức khỏe có chất lượng tốt nhất, Punggi đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu với sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun dựa trên cơ sở hạ tầng hiện đại nhất, công ty đã xây dựng nhà máy tại chân núi Sobaeksan, nơi có nguồn nước trong sạch và không khí trong lành để chế xuất những sản phẩm hồng sâm danh tiếng tốt nhất thế giới vì sức khỏe của khách hàng.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội
Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Các sản phẩm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao.

Thành lập năm 1995, sau 10 năm (năm 2005), Punggi đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước, được Thủ tướng Hàn Quốc tặng Bằng khen của vì có công phát triển ngành công nghiệp chế biến, Tổng thống Hàn Quốc tặng Huy chương Vì sự phát triển Công nghiệp. Công ty cũng được bình chọn là doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.

Sau 10 năm, năm 2006, Hồng sâm Cheonjemyun đã xuất khẩu sang thị trường nổi tiếng khó tính là Nhật Bản. Đến năm 2008, Hồng sâm Cheonjemyun xuất khẩu sang Mỹ rồi tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước khác như: Trung Quốc, các nước châu Á.

Đem đến lễ hội ở Việt Nam, Hồng sâm Cheonjemyun tạo ấn tượng mạnh với người dùng Việt Nam qua sự giới thiệu về quy trình sản xuất với cơ sở hạ tầng, nhà máy hiện tại chân núi Sobaeksan, nơi có khí trong lành, thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước sạch nổi tiếng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cho biết: “Nhờ kiểm soát tất cả mọi mặt từ khâu trồng trọt, kỹ thuật, chế biến và phân phối nên sản phẩm của Công ty có khả năng cạnh tranh về giá cả và chất lượng. Hồng sâm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao, nguyên liệu được thông qua quản lý chất lượng chặt chẽ từ giai đoạn đầu tại nông trại trồng sâm với cách trồng sâm hữu cơ bằng phương pháp canh tác thân thiện với môi trường ở nơi xanh sạch dưới chân núi Sobaeksan”.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Gian hàng giới thiệu Hồng sâm Cheonjemyun trong lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024” mới diễn ra từ 24 đến 26/5 tại TP.HCM.

Đại diện Công ty cũng cho biết thêm, ngoài việc trực tiếp trồng sâm, Công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định từ việc ký hợp đồng với nông dân, tham gia quản lý nông trại trồng sâm theo hợp đồng ở khu vực Punggi và khu vực lân cận.

Tại gian hàng giới thiệu Hồng sâm Cheonjemyun, bà Hồng Hải, quận 7,TP.HCM cho biết, nhân sâm được trồng tại nhiều nơi trên thế giới như Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Canada…, tuy nhiên, sâm Hàn Quốc hay còn gọi là Sâm Cao Ly được nhiều người Việt Nam biết đến.

Qua lễ hội, bà cũng hiểu hơn về nhân sâm Hàn Quốc. Với chất lượng sản phẩm tốt, dù giá cao so với các loại khác nhưng bà vẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để sử dụng và làm quà biếu”.

Tỏi Uiseong được trồng từ năm 1526 và có một bề dày lịch sử lâu đời. Là một loại tỏi của xứ lạnh, tỏi Uiseong phát triển ở vùng đất màu mỡ phủ đầy mùn và khí hậu có sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày rất khác biệt của Uiseong nên có thành phần dinh dưỡng cao và tác dụng dược lý vượt trội. Đây là một loại tỏi hiếm, chỉ chiếm 3,5% tổng sản lượng tỏi của Hàn Quốc.

Từ tỏi trắng Uiseong, trải qua quá trình lên men chậm trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm hết sức nghiêm ngặt sẽ trở thành tỏi đen. So với tỏi trắng thì tỏi được lên men có lượng hoạt chất tăng lên rất nhiều lần.

Ngoài tỏi đen Uiseong, công ty Wellbeing còn giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm như: Lựu, bụp giấm, lợi khuẩn bất hoạt bởi nhiệt; Cao bách niên tỏi đen, hồng sâm, cao nhung hươu bách niên với các sản phẩm cụ thể là nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.

Các loại nước uống này được kết hợp với nhiều loại thảo dược khác, pha chế, đóng gói tiện lợi cho người tiêu dùng có thể sử dụng hoặc làm quà biếu.

Sản phẩm Cheonjemyeong là hàm lượng saponin (một trong những thành phần hóa học của các loại thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe của con người) trong hồng sâm vượt trội hẳn so với các sản phẩm của những công ty khác.

Hồng sâm được thu mua đúng tiêu chuẩn, được sản xuất với hệ thống, dây chuyền hiện đại, sấy khô hồng sâm tự nhiên đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Công ty.

Hồng sâm đưa vào sản xuất là loại trồng đủ 6 năm tuổi, chất lượng cao, các chuyên gia lựa chọn bằng cách thủ công một cách tỷ mỉ để có những củ sâm đạt đúng tiêu chuẩn của Công ty.

Hệ thống quản lý vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm được Công ty áp dụng được chứng nhận HACCP (Tiêu chuẩn Chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm Hàn Quốc). Đây là một trong những hệ thống quản lý an toàn thực phẩm hiệu quả nhất trên thế giới.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/an-tuong-toi-sam-han-quoc-tai-le-hoi-sam-va-huong-lieu-duoc-lieu-quoc-te-192240606161300212.htm

Cùng chủ đề

Tôn vinh văn hóa, kết nối thế hệ

Tối ngày 7/3, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 11 với chủ đề "Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam" đã chính thức khai mạc. ...

53 nhà thiết kế tham dự lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2025

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2025 với chủ đề Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam sẽ diễn ra từ 1-9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng. 53 nhà thiết kế áo dài đến từ nhiều địa phương trên cả nước sẽ tham dự sự kiện này. ...

Các điểm vui chơi TP.HCM hút khách dịp tết Ất Tỵ

Trong 3 ngày tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, rất đông người dân TP.HCM và du khách đổ về trung tâm thành phố du xuân, chụp ảnh kỷ niệm. ...

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng với linh vật Rắn công phu, đặc sắc

Với chủ đề "Non sông gấm hoa, vui xuân thái hòa", đường hoa Nguyễn Huệ tết Ất Tỵ 2025 đã chính thức khai mạc vào tối 27/1 (tức 28 Tết). ...

Vì sao đường hoa Nguyễn Huệ tạm đóng cửa?

Theo thông tin từ Ban tổ chức, để tổng kiểm tra lần cuối, dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra vào tối 27/1 (28 tháng chạp) Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ tạm đóng cửa từ 11h cùng ngày. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Thêm một đường bay được mở từ Trung Quốc đến Khánh Hòa

Chiều ngày 10/11, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hãng hàng...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt ...

Nha Trang trưng “bé Na” dễ thương chào đón du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Tết Ất Tỵ 2025, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) trưng nhiều linh vật rắn với ngoại hình ngộ nghĩnh, dễ thương, chào đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. ...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Mới nhất