Trang chủNewsDu lịchCứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách...

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà


Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế. Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách). Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách ngoại quốc có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch – 3,5 triệu lượt.

Lý giải cho con số tăng trưởng ấn tượng này, Cục Thống kê thành phố cho biết đó là nhờ các sự kiện liên tục được tổ chức, thu hút khách trong và ngoài nước, đặc biệt kể đến Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ 8/6 đến 13/7, tạo nên một mùa hè du lịch bùng nổ ở Đà Nẵng. Cùng với đó còn là những “thỏi nam châm” với sức hút bền bỉ kéo du khách quốc tế đến thành phố sông Hàn. Sun World Ba Na Hills là một ví dụ điển hình, khi theo thống kê của khu du lịch này, cứ 10 khách quốc tế Đà Nẵng thì có tới 7 khách tới Bà Nà.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 1.

Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng

Nơi “chiều lòng” mọi du khách

Có rất nhiều lý do khiến du khách quốc tế “mê mệt” Sun World Ba Na Hills, bởi nơi đây có thể chiều lòng mọi đối tượng du khách, dù bạn đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Với du khách từ các nước có khí hậu nóng quanh năm như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ, Bà Nà được mệnh danh là một thiên đường ôn đới tại miền nhiệt đới, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí mát lạnh suốt bốn mùa. Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm.

“Bà Nà với gia đình tôi như một xứ sở cổ tích. Cầu Vàng, rồi những lâu đài rực rỡ, xinh đẹp, đầy màu sắc… Không khí thì vừa mát lạnh vừa dễ chịu, cảm giác chơi cả ngày mà không mệt, rất sảng khoái”, chị Muskan Tiwari, đến từ New Delhi, chia sẻ về những điều du khách Ấn Độ thích khi tới Bà Nà. Không chỉ thế, du khách nước này đến Bà Nà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc chuẩn vị Ấn, khi khu du lịch có riêng một nhà hàng buffet để phục vụ Halal Food – đồ ăn đặc trưng của khách nước này.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 2.

Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây

Với thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện tại – Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills được ưa thích do phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Theo tờ Financial Times của nước này, ước tính cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills.

Ông Yong Sung Ok – trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour còn chỉ ra thêm, người Hàn Quốc thích núi và cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 3.

Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills

Và với nhiều du khách trên toàn thế giới, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là một “giấc mơ” có thể chinh phục. Nhiều du khách từ châu Âu, châu Mỹ xa xôi đã bay 8-9 tiếng đồng hồ chỉ để có một bức ảnh check-in Cầu Vàng – công trình được tạp chí Time danh tiếng chọn trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, còn trang tin Bored Panda lại ca ngợi là kỳ quan nhân tạo của Việt Nam, được biết đến nhiều nhất chỉ sau vịnh Hạ Long. Sau 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi vừa được Travel+Leisure giới thiệu là nơi phải tới để chụp ảnh khi du lịch Đà Nẵng.

Trên Instagram – mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới, con số check-in địa điểm Cầu Vàng từ du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đạt gần 30.000 bài viết. Hashtag #goldenbridge đạt 159.000 bài viết, chứng tỏ sự yêu mến của du khách toàn thế giới cho cây cầu biểu tượng này.

Điểm đến không ngừng mới

Đó là nhận định của nhiều du khách quốc tế khi đến Sun World Ba Na Hills nhiều lần. “Điều khiến tôi thích thú tại Bà Nà Hills là mỗi lần quay lại, tôi đều được trải nghiệm nhiều thứ khác biệt. Đó là lý do lần nào đi Đà Nẵng tôi cũng chọn tới Bà Nà mà không chán”, anh Lee Seo Joon, du khách Hàn Quốc, chia sẻ.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 4.

Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay – Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo

Điểm đặc trưng nhất của Bà Nà là ngoài những công trình du lịch mang tính biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, hay Thác Thần Mặt trời, là không khí lễ hội suốt 4 mùa đến từ các show diễn đẳng cấp. Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi du khách hè này là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival. Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3).

Không khí lễ hội tại Bà Nà còn nằm ở những ly bia Đức thơm ngon, mà du khách không cần đến tận Oktoberfest xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức. Đặc biệt, mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam (1.487m) – dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Từ đây, những mẻ bia tươi và những lon bia có thiết kế ấn tượng mang thương hiệu Sun Kraft Beer chính thức ra đời. Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba – Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun Kraft Beer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn vị”.

Thậm chí đến tối, Bà Nà vẫn không ngừng hết thú vị khi du khách có thể hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Hoặc đơn giản, chỉ là nán lại một đêm nghỉ tại Mercure Danang French Village Bana Hills, để thong thả đi dạo khắp các con phố đẹp như tranh vẽ và ngẩng mặt lên là có thể thấy bầu trời đêm đầy sao.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà - Ảnh 5.

Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon

Với từng ấy trải nghiệm đặc sắc và thậm chí là không thể tìm kiếm tại nơi nào khác trên thế giới, thật không khó hiểu khi Bà Nà Hills lại có sức hút đến du khách quốc tế đến thế. “Thỏi nam châm” này vẫn đợi bạn tới để tự mình trải nghiệm, để khám phá một Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn có hành trình vạn niềm vui trên đỉnh Bà Nà.



Nguồn: https://toquoc.vn/cu-10-khach-quoc-te-den-da-nang-thi-co-7-khach-di-ba-na-20240815154457424.htm

Cùng chủ đề

Chia sẻ thông tin định hướng phục vụ thị trường khách du lịch Trung Đông và các nước CIS

(Tổ Quốc) - Sáng 25/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức tọa đàm chia sẻ thông tin định hướng phục vụ thị trường khách du lịch Trung Đông và các nước CIS. ...

TP HCM đón đoàn khách quốc tế từ Iran

Chiều 19-3, Sở Du lịch TP HCM thông báo đoàn hơn 400 khách quốc tế trên các chuyến bay charter đầu tiên từ Iran sẽ đến Việt Nam. ...

Trình diễn ánh sáng kết hợp pháo hoa trên du thuyền tại Hạ Long

(NLĐO)- Du khách chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên thế giới cùng chương trình trình diễn ánh sáng kết hợp pháo hoa trên du thuyền tại Vịnh Hạ Long ...

MV Bắc Bling của Hòa Minzy: Du lịch địa phương ‘tái sinh’

MV Bắc Bling của Hòa Minzy gây bão trên mạng xã hội, trở thành MV ra mắt ấn tượng quy mô toàn cầu. Theo nhiều đơn vị lữ hành, hiện tượng âm nhạc này còn tạo hiệu ứng bất ngờ cho du lịch. Tính...

Cú hích từ khách quốc tế

Chính sách miễn thị thực mở rộng, khách quốc tế từ các thị trường truyền thống tăng trưởng mạnh đem đến triển vọng lớn cho ngành du lịch ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Gìn giữ nét đẹp hội làng

Mỗi độ Xuân về khắp các làng quê lại mở hội làng. Đây là hoạt động mang đậm nét văn hóa lâu đời, gắn kết cộng đồng, tăng tính đoàn kết, cũng là dịp để những di sản văn hóa độc đáo, đặc sắc được các cộng đồng thực hành, trình diễn... Tuy nhiên, qua thời gian, hội làng hôm nay đã có nhiều thay đổi, tại một số hội làng ít nhiều bị biến tướng, thương mại hóa... ...

Tết Nguyên đán 2024, du khách phía Nam có 3 tuyến đường lên Đà Lạt

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo...

Mê mẩn với loài hoa ‘trắng muốt’ nở rộ khắp Thủ đô

Hà Nội được mệnh danh là thành phố 12 mùa hoa, mỗi tháng một mùa hoa khác nhau và tháng 3 là tháng của hoa sưa. Những ngày này, nhiều góc phố ở Hà Nội trắng xóa màu hoa sưa nở. Mê mẩn với loài hoa 'trắng muốt' nở rộ khắp Thủ đô ...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Đại hội Đảng Cảng Đà Nẵng XIII: Nâng cao chất lượng đảng viên

Ngày 9-6, phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Công ty CP Cảng Đà Nẵng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung đề nghị Đảng bộ Công ty CP Cảng Đà Nẵng tiếp tục coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên và công...

Đại hội Đảng bộ Cảng Đà Nẵng lần thứ XIII: Nâng cao chất lượng và phát triển đảng viên – Tổng công ty Hàng...

Ngày 9-6, phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Công ty CP Cảng Đà Nẵng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung đề nghị Đảng bộ Công ty CP Cảng Đà Nẵng tiếp tục coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên và công...

Giải mã xu hướng công nghệ trong quạt máy: Động cơ BDLC

Không đơn thuần là thiết bị làm mát, quạt máy thế hệ mới đang trở thành một “trợ thủ công nghệ” trong gia đình: hiệu suất cao, tiết kiệm điện,...

Đảng bộ Tập đoàn Thành Công tổ chức Đại hội Đảng viên lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 – 2030 – Tập đoàn Thành...

Ngày 7/6/2025, Đảng bộ Tập đoàn Thành Công đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Anh, Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Thành Công và các cán bộ Đảng viên trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Thành Công. Với chủ...

Gần 16.000 tỷ đồng nâng cấp hệ thống cảng biển Nghệ An đến năm 2030 – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng Dự thảo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Nghệ An giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo dự thảo, hệ thống cảng biển Nghệ An bao gồm các khu bến: Nam Cửa Lò, Bắc Cửa Lò,...

Mới nhất