Trang chủNewsDu lịchXu hướng đổ bộ vào các điểm du lịch cao cấp của...

Xu hướng đổ bộ vào các điểm du lịch cao cấp của thương hiệu xa xỉ


Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills)  
Ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills)  

Châu Á Thái Bình Dương – điểm sáng thu hút các thương hiệu xa xỉ

Thị trường toàn cầu chứng kiến hoạt động mở cửa hàng mới của ngành hàng xa xỉ đang chậm lại. Tại Trung Đông và Châu Âu, các thương hiệu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm phù hợp để mở cửa.

Thậm chí, ngôi sao sáng trước đại dịch của thị trường xa xỉ là Trung Quốc cũng bắt đầu có dấu hiệu giảm tốc. Mặc dù Trung Quốc vẫn dẫn đầu về số lượng cửa hàng xa xỉ mới, chiếm tỷ lệ 41% trên toàn cầu, nhưng tốc độ mở rộng đã giảm 12% trong năm 2023. Thực tế, thị trường Trung Quốc đang vào giai đoạn bão hoà sau thời gian bùng nổ năm 2021 – 2022. Theo báo cáo Triển vọng Bán lẻ xa xỉ toàn cầu năm 2024 được công bố bởi Savills, nguyên nhân được cho là do sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng nội địa khiến các thương hiệu xa xỉ lo ngại về tiềm năng sinh lời tại thị trường này, dẫn đến giảm hứng thú mở thêm cửa hàng mới tại thị trường tỷ dân.

Trái lại, một số khu vực tích cực ghi nhận sự tăng trưởng số lượng cửa hàng xa xỉ, bao gồm Bắc Mỹ và khu vực CA – TBD – ngoại trừ Trung Quốc.

Các nước khác thuộc CA -TBD, nổi bật là Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam cũng đang ghi nhận sự gia tăng số lượng cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ. Theo nghiên cứu kể trên, khu vực CA – TBD hiện chiếm 17% thị phần toàn cầu về lĩnh vực bán lẻ xa xỉ trong năm 2023. Theo ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội, động lực chính tạo ra mối quan tâm tích cực của các thương hiệu xa xỉ với thị trường CA -TBD là tốc độ phục hồi của ngành du lịch.

Ví dụ, tại Nhật Bản, Tập đoàn LVMH đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 32% trong quý 1/2024 nhờ lượng khách du lịch tăng cùng tỷ giá hối đoái hấp dẫn. Trong bối cảnh đồng Yên Nhật đang yếu hơn so với các đồng tiền khác như Đô la Mỹ hay Euro, nên hàng xa xỉ nhập khẩu của Nhật Bản có mức giá tốt hơn cho khách du lịch nước ngoài, kích thích nhu cầu mua sắm nhiều hơn.

Theo nhóm ngành, các thương hiệu thời trang và phụ kiện xa xỉ là những thương hiệu ghi nhận quá trình mở rộng tích cực nhất trong năm 2023. Trong đó, phân khúc trang sức chứng kiến sự tăng tốc trong việc gia tăng lượng cửa hàng mới, chiếm 63% tổng số cửa hàng mới trên toàn cầu trong năm 2023. Xu hướng này chủ yếu diễn ra tại khu vực CA -TBD với sự tập trung chủ yếu ở các thị trường trưởng thành như Tokyo, Seoul và Hồng Kông.

Đồng thời, các thương hiệu thời trang xa xỉ mở rộng chọn lọc vào Việt Nam. Theo báo cáo Quý IV/2023 của Savills, giá trị thị trường bán lẻ cao cấp được dự báo tăng trưởng ở mức 3,2% đến năm 2028, và thời trang là phân khúc lớn nhất với giá trị thị trường dự kiến đạt 298,6 triệu USD vào năm 2024. Trong đó, trung tâm bán lẻ có diện tích cho thuê thêm lớn nhất. Xu hướng này vẫn duy trì đến Quý I/2024. Báo cáo Quý I/2024 của Savills cho thấy, điển hình tại thị trường Hà Nội, trung tâm mua sắm chiếm thị phần lớn nhất với 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2, theo sau là khu vực nội thành.

Diễn biến thị trường bán lẻ xa xỉ toàn cầu và cơ hội của Việt Nam

Các thương hiệu xa xỉ luôn muốn tiếp cận nơi khách hàng sinh sống, vui chơi, đặc biệt tại các khu vực tập trung các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp – nơi thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, khu resort nghỉ dưỡng là thị trường duy nhất không bị chậm lại trong việc mở cửa hàng mới.

Dù là du lịch mùa đông hay nghỉ dưỡng trên biển ngày hè, việc được tiếp cận với nhiều lựa chọn mua sắm vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách. Số lượng mở cửa hàng xa xỉ tại các thị trường resort nghỉ dưỡng đã tăng gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, gần gấp bốn lần tỷ lệ trung bình toàn cầu trước đại dịch.

Các thương hiệu thời trang cao cấp Alexander McQueen, Balenciaga, Burberry, Bvlgari và Zimmerman đang nối bước các ông lớn trong ngành như LVMH, Richemont và Armani, bằng cách chọn đặt cửa hàng tại các điểm resort nghỉ dưỡng để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của họ.

Theo ông Matthew, sự gia tăng các cửa hàng pop-up tại khu nghỉ dưỡng đến từ hai yếu tố: nhu cầu từ phía thương hiệu và sự gia tăng nguồn cung.

“Các thương hiệu xa xỉ muốn tiếp cận khách hàng cao cấp tại khu nghỉ dưỡng. Trong khi các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp ngày càng chú trọng tìm cách tận dụng tối đa không gian bất động sản của họ bằng cách tạo ra các cơ hội bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cửa hàng pop-up mang đến những cách tiếp cận đa dạng, giúp sự hiện diện tạm thời của thương hiệu tại các địa điểm nghỉ dưỡng trở thành trải nghiệm đáng nhớ và đáng chia sẻ cho mỗi khách hàng”, Giám đốc Savills Hà Nội phân tích.

Chưa kể, việc định vị và liên kết với các thị trường nghỉ dưỡng cũng cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi và danh mục sản phẩm của mình, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch nghỉ dưỡng, ví dụ như đồ thể thao mùa đông, phụ kiện du lịch…

Các thương hiệu xa xỉ đang không chỉ tập trung vào các cửa hàng pop-up được phát triển tạm thời, mà dần hướng đến đầu tư dài hạn vào một số khu nghỉ dưỡng được lựa chọn kĩ càng để tăng cường tương tác với khách hàng. Nghiên cứu của Savills cho thấy Aspen và Colorado (Hoa Kỳ) là nơi có nhiều cửa hàng xa xỉ lâu dài nhất, với 9 thương hiệu lớn từ Ralph Lauren đến Van Cleef & Arpels, Dior và Louis Vuitton.

Theo chuyên gia, việc tận dụng lượng khách du lịch đông đảo tại các khu nghỉ dưỡng theo mùa, kết hợp với việc điều chỉnh sản phẩm và hình ảnh cho phù hợp với văn hóa địa phương sẽ giúp các thương hiệu xa xỉ củng cố vị thế và xây dựng hình ảnh quốc tế mạnh mẽ hơn. Bằng cách thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng tại từng khu vực, các thương hiệu có thể thu hút khách hàng tốt hơn và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Xu hướng toàn cầu này dự kiến mang lại cơ hội tiềm năng cho các khu du resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/gia-ca-phe-hom-nay-7-6-cu-quay-dau-hop-le-cua-ca-phe-robusta-772815.html

Cùng chủ đề

6 ngày, ‘vũ trụ Vin’ đón hơn 11 triệu lượt khách

Chỉ trong 6 ngày cao điểm Tết Ất Tỵ (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng), các “điểm cầu” Vingroupđã thu hút hơn 11 triệu lượt khách “đổ bộ”, thiết lập hàng loạt dấu ấn cho ngành du lịch Việt. Là một trong những điểm đến mở cửa xuyên Tết, Lễ hội Ánh sáng phương Đông tại Ocean City đã trở thành toạ độ du xuân hot nhất miền Bắc dịp Tết Ất Tỵ.  Ngay từ ngày mùng...

“Hà Nam – Sắc xuân hội tụ”

Vào lúc 20h05 ngày 28/1 (tức 29 Tết âm lịch), tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức đêm nhạc đẳng cấp chào đón năm mới tại Quảng trường trung tâm hành chính tỉnh (Sun Urban City) với sự tham gia của 100 nghệ sĩ nổi tiếng. ...

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động tại Premier Residences Phu Quoc

Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc), hàng loạt chương trình về ẩm thực và giải trí hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ cuối năm sôi động và phong cách. Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo Ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp tới. Một điểm nghỉ dưỡng tại đây...

Thông xe tuyến đường 3,6km kết nối sân bay Phan Thiết

Dự án đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp đã thông xe, sau gần một năm thi công. ...

30 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, Phú Quốc “thoát ngài hóa bướm”

Những ngày cuối năm, từ cảng biển đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chật kín khách quốc tế, còn khách Việt nô nức tìm kiếm đảo ngọc cho kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Một năm trước đó thôi, ít ai có thể nghĩ đến bức tranh tươi sáng như vậy cho hòn đảo. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hậu Giang thông qua các đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Kinhtedothi - Ngày 4/2, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua các đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị tỉnh. Tại Hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phê duyệt các đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ...

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng không Nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng không nhân dân. Luật Phòng không Nhân dân số 49/2024/QH15 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 8 ngày 27/11/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025. Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng không Nhân dân (PKND) nhằm mục đích xác định cụ...

đảm bảo an ninh, an toàn tại Lễ hội Khai ấn đền Trần 2025

Kinhtedothi - Sáng 4/2, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã nghe lãnh đạo thành phố Nam Định báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Ất Tỵ 2025. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Giao thông vận tải, Văn hóa - Thể thao và...

không để tình trạng ăn Tết kéo dài, lơ là công việc

Sáng 4/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị của Ban Bí thư đánh giá công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ; chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của T.Ư các cấp ủy thời gian tới. Hội nghị đánh giá, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động, kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy...

Quản lý, sử dụng không gian ngầm trong Luật Thủ đô 2024

Kinhtedothi - Trong quá trình xây dựng phát triển đô thị, việc khai thác, sử dụng hiệu quả không gian ngầm có vai trò đặc biệt quan trọng. Luật Thủ đô 2024 quy định tại Điều 19 “Quản lý, sử dụng không gian ngầm”, đã tháo gỡ các nút thắt quy hoạch không gian ngầm... Không gian ngầm được phân vùng chức năng để quản lý, khai thác, sử dụng Theo quy định tại Điều 19 Luật Thủ đô 2024 về quản...

Bài đọc nhiều

Cần Thơ – An Giang đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch trong những ngày đầu năm Ất Tỵ

Trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh An Giang đã đón hơn 1,1 triệu lượt khách tham quan, hành hương, tăng 10% so với dip tết Nguyên đán 2024. ...

Nghệ An đón hơn 430 nghìn lượt du khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

NDO - Ngày 2/2, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn tỉnh Nghệ An đón hơn 430 nghìn lượt khách về tham quan, chiêm bái. Theo ông Trần Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài trong 9 ngày, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động tri ân, tham quan, vui...

Đặc sắc hội thi vẽ trang trí trâu Đọi Sơn

Trong khuôn khổ Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2025, ngày 3/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam diễn ra hội thi vẽ trang trí trâu với sự tham gia của 20 hoạ sỹ.Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốtHà Nam: Tưng bừng khai hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Giáp Thìn 2024Hà Nam: Hội thi vẽ trang...

Lễ kỷ niệm 1985 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Lễ kỷ niệm 1985 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2025) và khai hội Đền Hai Bà Trưng năm 2025 được tổ chức trọng thể sáng 3/2 tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (Hà Nội).Lễ hội Đền Hai Bà Trưng lần đầu tiên được tái hiện bằng công nghệ 3D MappingDi sản tinh thần vô giá của hai vị nữ Anh hùng dân tộc Hai Bà TrưngHội Phết Hiền Quan: Tri...

Cùng chuyên mục

Ngành du lịch Việt Nam bội thu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025

NDO - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Số lượng khách quốc tế tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời, nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận mức doanh thu trên nghìn tỷ đồng. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tận 9 ngày,...

Rộn ràng mùa lễ hội trên “cao nguyên trắng” Bắc Hà

NDO - Sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trong tháng 2 và tháng 3/2025, huyện Bắc Hà (Lào Cai) sẽ khai hội nhiều lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc. Mở đầu là Festival Cao nguyên trắng “Nghiêng say mùa Xuân” gắn với Lễ hội Nhảy lửa huyện Bắc Hà năm 2025 từ ngày 8/2 tại sân vận động Trung tâm huyện. Tiếp theo là hội báo xuân trưng bày các ấn phẩm báo,...

Trao biểu trưng “Làng du lịch tốt nhất năm 2024” của UN Tourism cho làng rau Trà Quế

(Tổ Quốc) - Sáng 4/2, tại Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), lãnh đạo UBND TP Hội An đã trao biểu trưng "Làng du lịch tốt nhất năm 2024" của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) cho đại diện Làng rau...

Đặc sắc Lễ hội Roóng Poọc cầu mùa của người Giáy ở tỉnh Lào Cai

Lễ hội Roóng Poọc của người Giáy, Lào Cai, phản ánh ước nguyện về cuộc sống dân an, vật thịnh; toàn bộ diễn trình nghi lễ và các trò chơi gắn với tín ngưỡng phồn thực, cầu vạn vật sinh sôi, nảy nở.Yên Bái: Hàng nghìn người tham gia Lễ hội cầu mùaLễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt250 diễn viên biểu diễn múa bát ở Lễ hội Lồng Tồng...

thu gần 1.000 tỷ đồng từ du lịch trong dịp Tết

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tỉnh đón 700.490 lượt khách du lịch, ước tính thu về gần 1.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với dịp Tết 2024.  Công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 80-85%. Ninh Bình giữ vững vị trí top đầu các điểm đến về du lịch của cả nước. Cùng với đó, lượng khách đông đúc còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch...

Mới nhất

Bí ẩn ‘kim tự tháp Nam Cực’ và thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh

Một cấu trúc hình kim tự tháp nổi bật giữa biển tuyết ở Nam Cực đã làm dấy lên các thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh. ...

Báo in ngày 5-2: Phải niêm yết giá!

(NLĐO) - Cẩn trọng đặt phòng qua ứng dụng, mạng xã hội; An toàn giao thông, nhìn từ những con số và Metro số 1 thúc đẩy phát triển đường sắt đô thị;... ...

EU phát tín hiệu sẵn sàng ‘chơi rắn’ với Mỹ để bảo vệ lợi ích

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố sẵn sàng đàm phán cứng rắn với Mỹ, đồng thời sẽ thực dụng hơn khi bắt tay với cả những nước không cùng chí hướng nhưng chia sẻ một số lợi ích. ...

Mới nhất