Trang chủNewsDu lịchDu lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB...

Du lịch Việt Nam thiếu vắng “nhạc trưởng” tại hội chợ ITB Berlin 2024


Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hội chợ ITB Berlin 2024 không có gian hàng chung của ngành du lịch Việt Nam và thiếu vắng gian hàng của các hiệp hội, ngành du lịch địa phương. Các đơn vị từ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, du thuyền… với các thương hiệu mạnh trong ngành như Vietravel, Saigontourist, TMG, Lux Group, Việt Thuận… Thống kê của Ban tổ chức ITB Berlin 2024, có 73 doanh nghiệp Việt Nam chia thành các gian hàng, quầy thông tin riêng rẽ, phần lớn nằm tại sảnh 26 của trung tâm hội nghị ở Berlin.

Xác định ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch uy tín, quan trọng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến đây những thông tin, sản phẩm tốt nhất trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, cơ sở lưu trú, du thuyền, quản lý điểm đến (DMC)… Đáng chú ý là nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024, với các thương hiệu như Essence Grand Halong Bay Cruise, Heritage Cruises, Orchid Cruise…

Ông Nguyễn Duy Phú – Chủ tịch Hội Du thuyền Lan Hạ cho biết: “ITB Berlin 2024 là một trong những hội chợ uy tín nhất của du lịch thế giới, vì vậy các doanh nghiệp trên khắp thế giới tập trung tại đây để nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Dù chi phí tốn kém nhưng chúng tôi cố gắng tham dự thường xuyên các kỳ ITB Berlin để quảng bá, gia tăng hiện diện, chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế”.

Nhiều khách sạn, resort góp mặt tại ITB Berlin 2024 như Silk Path Hotels & Resorts, The Anam Resorts, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa… tạo nên “bức tranh chung” đa dạng về mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Việt Nam. Đại diện Silk Path Hotels & Resorts chia sẻ, đơn vị mong muốn mang nét đẹp di sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế: “Tại ITB Berlin 2024, chúng tôi cố gắng truyền cảm hứng về những trải nghiệm độc đáo, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như quảng bá thêm về đất nước, con người, bản sắc, văn hóa Việt Nam; nhất là quảng bá các điểm đến Hà Nội, Huế, Sa Pa”.

Ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty quản lý điểm đến Trusted DMC – Mr Linh’s Adventures cho biết dù hoạt động riêng rẽ và bận rộn các lịch trình nhưng các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá điểm đến chung là Việt Nam. “Ngoài sản phẩm riêng, các công ty cũng cố gắng hết sức để cùng nhau quảng bá du lịch Việt Nam, như công ty chúng tôi quảng bá điểm đến địa phương là du lịch Ba Bể, Bắc Kạn. Tuy nhiên năm nay việc thiếu vắng một ‘nhạc trưởng’ và hoạt động chung của du lịch Việt Nam là điều đáng tiếc, trong khi các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Philippines… đều có mặt và tổ chức hoạt động rầm rộ”.

Doanh nghiệp tích cực quảng bá du lịch Việt Nam

Theo người đại diện công ty Vietravel, tại ITB Berlin 2024, đơn vị đặc biệt chú trọng quảng bá du lịch Việt Nam đến khách hàng từ các thị trường mục tiêu trên toàn cầu. “Hội chợ mang đến cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối với 24.000 nhà triển lãm quốc tế, người mua và khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch; cũng như thảo luận cùng chuyên gia về các xu hướng mới nhất trong ngành; trao đổi thêm các kiến thức ngành du lịch qua chuỗi hội thảo và diễn đàn kết nối doanh nghiệp”.

Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết ngay tại hội chợ, đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6/2024: “Chuyến khảo sát 6 ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh… Chúng tôi mạnh dạn mời các đối tác nước ngoài đến Việt Nam trải nghiệm dịch vụ, qua đó mở ra cơ hội hợp tác không chỉ cho công ty mà còn cho các nhà cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Tại ITB năm nay, chúng tôi giới thiệu tour khám phá Việt Nam từ 12 – 15 ngày với đa dạng trải nghiệm, đi qua nhiều điểm đến từ Bắc chí Nam, với kỳ vọng ngành du lịch tại nhiều địa phương được hưởng lợi từ dòng khách quốc tế”.

Dịp này, Lữ hành Saigontourist tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ với các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đến với thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, còn tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) mang tới ITB Berlin 2024 những sản phẩm du lịch nổi bật như khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn ÊMM, du thuyền nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Mekong Cruises, thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu,… Trong sự kiện lần này, TMG và Vivu Journeys cũng tăng cường các phương thức quảng bá nhằm thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam hơn trong năm 2024.





Nguồn

Cùng chủ đề

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

600 doanh nghiệp tham gia hội chợ du lịch lớn nhất trong năm

(NLĐO)- VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không, cùng hơn 600 doanh nghiệp ...

TP HCM đón đoàn khách quốc tế từ Iran

Chiều 19-3, Sở Du lịch TP HCM thông báo đoàn hơn 400 khách quốc tế trên các chuyến bay charter đầu tiên từ Iran sẽ đến Việt Nam. ...

Gần 200 doanh nghiệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường tại Làng cổ Đường Lâm

(Tổ Quốc) - Là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, sáng 14/3, Sở Du lịch Hà Nội đã cùng phối hợp với Câu lạc bộ tổ chức chương trình Khảo sát, liên kết hợp tác...

Tìm lời giải “bài toán” hút du khách Nga đến Việt Nam nhiều hơn?

Kinhtedothi - Những năm gần đây Việt Nam là điểm đến được khách du lịch Nga lựa chọn cho kỳ nghỉ, thế nhưng để thu hút được nhiều hơn lượng khách chi tiêu cao đến từ thị trường này đang là “bài toán” cần lời giải. Sức hút Việt Nam Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, năm 2024 ngành du lịch Việt Nam đón hơn 232.300 lượt khách Nga, tăng 84,9% so với năm 2023. Riêng trong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/3

► Nhận định chứng khoán 17/3: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua mới Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PTB Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của CTCP Phú Tài (PTB) xuống mức 71.000 đồng/cổ phiếu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua. Giá cổ phiếu của PTB đã giảm 21% kể từ Báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi vào tháng 7/2024. Mức giảm đối...

Khám phá ‘chất riêng’ trong phong cách thời trang của Tứ đại Thanh Y

"Thanh Y" là mỹ từ chỉ những nữ diễn viên ở độ tuổi 30-45, người đã khẳng định được vị thế vững chắc trong sự nghiệp. Họ được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn bởi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Những cái tên Thang Duy, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên và Diêu Thần đã từng là biểu tượng cho danh xưng cao quý...

VN-Index có thể thử thách lại mức hỗ trợ gần nhất 1.320

VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh Dưới ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu VIC, VHM, VRE... VN-IN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1.340 điểm, VN30 tăng lên vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm. Áp lực bán gia tăng mở rộng ở nhiều mã trong vùng giá này, áp lực bán với khối lượng đột biến hơn trong phiên chiều. Dẫn đến kết phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index giảm -8,14 điểm (-0,61%) về mức...

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PC1 Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), năm 2024, CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) hoàn thành 93% mục tiêu doanh thu và 134% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra. Mảng EPC của PC1 sẽ phục hồi tích cực trong 2025 (doanh thu đạt 5.142 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước) với backlog xây lắp và sản xuất công nghiệp đến cuối 2024 lần lượt đạt 6.892/493...

Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở phân tích cảm xúc con người qua video

Phòng thí nghiệm Thông Nghĩa (Tongyi) của Alibaba hôm thứ Ba (11/3) đã công bố mô hình R1-Omni dưới dạng mã nguồn mở. Đây được coi là mô hình ngôn ngữ đa phương thức toàn diện đầu tiên, ứng dụng kỹ thuật học tăng cường với phần thưởng có thể xác minh (RLVR) – một công nghệ hứa hẹn nâng cao khả năng suy luận và phân tích cảm xúc của AI. Nhóm phát triển cho biết, họ đã...

Bài đọc nhiều

NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Nam trong mùa hè này!

Theo Ban quản lý vận hành NovaWorld Phan Thiet, song song công tác chuẩn bị triển khai các hoạt động, sự kiện, lễ hội trong khuôn khổ Summer Fest, đô thị cũng đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm để phục vụ một lượng lớn du...

Du lịch phục hồi, tạo đà cho BĐS nghỉ dưỡng biển khởi sắc: “Nước lên, thuyền lên”

Đề xuất nâng chỉ tiêu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm...

Hải Phòng hạn chế xe ô-tô con, xe tải ra đảo Cát Bà trong dịp nghỉ lễ và các ngày cuối tuần

Đó là thông báo mới nhất của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về tổ chức phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải). Đây được cho là giải pháp tạm thời nhằm hạn chế tình trạng ách tắc giao thông thường xảy ra trong thời gian qua tại bến phà Đồng Bài trên tuyến đường bộ huyết mạch từ đất liền ra đảo Cát Bà. ...

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế năm 2024

Theo đó Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 5 đến ngày 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ ITE HCMC 2024 do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim cương và Hãng hàng không chính thức của Hội chợ. Phát biểu tại họp báo, ông Lê Trương...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Tác phẩm Quy hoạch tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort đạt giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia...

Đại diện tác phẩm quy hoạch tổ hợp Golden Sands Golf Resort nhận giải Vàng trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV Với định hướng phát triển du lịch hướng đến con đường di sản và thu hút khách quốc...

Liêu Hà Trinh lần đầu dẫn “Mái ấm gia đình Việt”: Áp lực khi trở thành cầu nối yêu thương

Các khách mời như Huỳnh Lập, Liêu Hà Trinh, Ngọc Châu, Mai Ngô, Phan...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 26.6.2025

Hà Nội, ngày 26.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 26 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 26.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 26.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 19.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 26.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

MISA đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam

Sáng ngày 21/04/2023, tại Hội nghị kỷ niệm 17 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, MISA vinh dự đón...

Mới nhất