Trang chủNewsDu lịchSức bật từ du lịch Tây Ninh

Sức bật từ du lịch Tây Ninh


Nghệ thuật chế biến món ăn chay độc đáo của tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Phan Dương

Nghệ thuật chế biến món ăn chay độc đáo của tỉnh Tây Ninh

Xác định du lịch là một trong những đột phá để phát triển kinh tế – xã hội, Tây Ninh thời gian qua đã tập trung nhiều giải pháp, nguồn lực để tạo sức bật mới cho ngành du lịch, đặt mục tiêu phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030.

Theo thống kê, năm 2023 du lịch Tây Ninh đã thu hút 5,1 triệu lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, đạt 102% so kế hoạch, tăng 13,2% so cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch cả năm ước đạt 2.000 tỉ đồng (kế hoạch 1.800 tỉ đồng), vượt 11,1%, tăng 36,5%. Lượng khách tham quan tăng đã thúc đẩy tăng trưởng các ngành như dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ khác.

Theo bà Trần Thị Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh, năm 2023 tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ phát triển du lịch tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến với trọng tâm là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, góp phần lan tỏa đến các điểm du lịch lân cận.

Du khách xem biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch núi Bà Đen. Ảnh: Phan Dương

Du khách xem biểu diễn nghệ thuật tại Khu du lịch núi Bà Đen

Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 tổ chức thành công, góp phần đưa những tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh lan toả, tạo sức hút mạnh không chỉ trong nước mà đến du khách quốc tế… Từ đó, góp phần tạo dấu ấn và cơ hội liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư.

Trong khi đó, các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh từng bước được chỉnh trang cơ sở vật chất và nâng cao dịch vụ, đảm bảo an ninh; nhiều sự kiện thể thao cấp quốc gia, khu vực được tỉnh đăng cai tổ chức, góp phần tạo sân chơi, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của tỉnh và thu hút lượng lớn khách du lịch đến Tây Ninh.

Núi Bà Đen trở thành biểu tượng và trung tâm dẫn dắt, tạo sức hút mới cho ngành du lịch của tỉnh. Ảnh: Phan Dương

Núi Bà Đen trở thành biểu tượng và trung tâm dẫn dắt, tạo sức hút mới cho ngành du lịch của tỉnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh cũng nhấn mạnh, một trong số đó chính là việc ký kết và đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, bao gồm các công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển và liên kết sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực du lịch, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư với các dự án trọng điểm để kết nối Tây Ninh với các tỉnh thành lớn như: cao tốc TP.HCM – Mộc Bài; đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa đi qua địa phận tỉnh Tây Ninh; đường kết nối ĐT.784 (Tây Ninh) đến ĐT.744 (Bình Dương); đường ĐT.782 và ĐT.784; đường liên tuyến kết nối vùng N8 – ĐT.787B-ĐT.789, cầu An Hòa nối qua tỉnh Long An… Đặc biệt, xây dựng chương trình du lịch theo mô hình liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ…

Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm của tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Phan Dương

Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm của tỉnh Tây Ninh

Bà Trần Thị Huy Hoàng cũng lý giải, mỗi địa phương trong khu vực Đông Nam Bộ đều có thế mạnh, tiềm năng về sản phẩm du lịch khác nhau. Vì vậy việc liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ là một bước đi cần thiết để có thể khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch của từng địa phương. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, xóa bỏ hình thức làm du lịch manh mún, tạo nên những sản phẩm du lịch và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, tiêu chuẩn cao, xứng tầm quốc gia và hướng tới nâng tầm quốc tế để làm nên “bàn đạp” cho du lịch từng địa phương phát triển, cũng chính là tạo nên các mắt xích bền vững, chất lượng cho sự liên kết phát triển du lịch của vùng Đông Nam Bộ đạt hiệu quả cao hơn.

Trong khi đó, theo kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh Tây Ninh, mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025, doanh thu du lịch Tây Ninh sẽ đạt con số ấn tượng – 9.000 tỉ đồng; khách tham quan đạt 18 triệu lượt. Định hướng đến năm 2030, du lịch tỉnh sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP, thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch tăng bình quân hằng năm từ 25%/năm trở lên. Chi tiêu bình quân du khách đến Tây Ninh đạt trên 1,3 triệu đồng/người/ngày.



Source link

Cùng chủ đề

Du lịch Tây Ninh dự báo ‘bùng nổ’ dịp Đại lễ Phật đản Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm 2025, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành du lịch tại khu vực Nam Bộ. 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen sau 2 tháng đầu năm Cách TP.HCM hơn 80km, Tây Ninh những năm gần đây nổi lên như một điểm sáng trong bức tranh du lịch tại khu vực Nam bộ. Năm 2024, 6,5...

3 trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có ở núi Bà Đen dịp đầu xuân

Nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh “độc nhất vô nhị” đưa núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến du xuân hấp dẫn bậc nhất Nam Bộ trong năm nay. ...

Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi

Doanh thu thuần của Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh (TTT) trong quý IV/2024 đạt gần 22 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng. Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãiDoanh thu thuần của Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh (TTT) trong quý IV/2024 đạt gần 22 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng. ...

Giải mã hiện tượng nô nức hành hương núi Bà Đen, Tây Ninh đầu năm mới

Những ngày đầu năm, các ngả đường dẫn về núi Bà Đen, Tây Ninh đông nghịt người từ khắp các tỉnh thành. Dưới chân núi, hàng trăm nghìn người dân đã “cắm trại” để sẵn sàng cho một mùa hành hương lớn nhất trong năm tại ngọn núi linh thiêng. Biểu tượng tín ngưỡng của người dân Nam bộ  Với đa phần người dân Nam bộ, núi Bà Đen là một trong số huyệt đạo thiêng nhất nước Nam, là nơi...

Cáp treo Tây Ninh, lữ hành Vietravel, công viên Đầm Sen kinh doanh ra sao năm qua?

Nhiều công ty du lịch lữ hành trong năm qua ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm, có nơi thoái vốn ở các công ty con và giải thể hàng loạt chi nhánh, văn phòng đại diện. Du lịch Thành Thành Công: doanh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đón trên 9,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 25.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 28.000 tỷ đồng trong năm 2025. ...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất