Trang chủNewsDu lịchTP.HCM hấp dẫn khách quốc tế bằng các sản phẩm đặc trưng

TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế bằng các sản phẩm đặc trưng


Khách quốc tế tăng mạnh

Những ngày này, tại các điểm du lịch trung tâm TP.HCM như: chợ Bến Thành, bưu điện Thành phố, bảo tàng Chứng tích chiến tranh… thu hút đông đảo khách quốc tế tham quan, du lịch, mua sắm. Nhiều khách đi theo đoàn có hướng dẫn viên và cũng nhiều nhóm khách đi tự túc.

Anh Allan Andersen (du khách người Đan Mạch) cho biết, đây là lần thứ tư anh quay lại TP.HCM trong 10 năm qua vì thích nhịp sống năng động, nhưng không quá xô bồ ở nơi đây. “Tôi thích tận hưởng cảm giác đi dạo trên đường phố, uống cà phê, ăn phở, bún bò… So với các nước tôi đã đến, TP.HCM có giá cả vừa phải, món ngon ở đâu cũng có. Người dân TP.HCM rất thân thiện, nhiều người xe ôm, buôn bán cũng biết tiếng Anh nên tôi thoải mái giao tiếp”, anh nhận xét.

TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế bằng các sản phẩm đặc trưng - Ảnh 1.

Chú thích ảnh: Khách quốc tế tham quan đường phố TP.HCM

Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn của Lữ hành Vietluxtour, bà Zuzanna Henel (du khách Ba Lan) xúc động, đây là trải nghiệm hoàn toàn mới dù bà đã đến Việt Nam nhiều lần. “Ba Lan cũng từng trải qua chiến tranh và chúng tôi nhìn thấy những nét tương đồng giữa nhân dân hai nước trong thời chiến qua những câu chuyện như hôm nay”, bà Zuzanna Henel chia sẻ.

“Lần đầu tiên đến Việt Nam và cảm thấy thật kỳ diệu khi được nghe câu chuyện về những anh hùng trong tour Biệt động Sài Gòn”, du khách Klaudia Witkowska (cũng đến từ Ba Lan) bày tỏ ngay sau chuyến du lịch đến TP.HCM.

Phát biểu tại buổi quảng bá du lịch tỉnh An Huy (Trung Quốc) tại TP.HCM mới đây, ông Li Bi Fang, Phó Tổng thư ký Chính phủ nhân dân tỉnh An Huy đã giới thiệu những thắng cảnh hùng vĩ ở địa phương này. Đồng thời, ông Li Bi Fang bày tỏ mong muốn cùng TP.HCM hợp tác trong lĩnh vực du lịch, cùng tận dụng lợi thế của nhau để cung cấp cho du khách các dịch vụ chất lượng.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, theo thống kê của Cục Thống kê TP.HCM 8 tháng đầu năm 2023 TP.HCM đón khoảng 200.000 lượt khách Trung Quốc đến vui chơi, mua sắm…

“TP.HCM là đầu tàu kinh tế, dịch vụ của cả nước. Thời điểm trước dịch Covid-19, ngành du lịch đóng góp từ 10 – 12% GRDP của TP.HCM, đóng góp khoảng 1/2 lượng khách quốc tế và khoảng 40% tổng doanh thu du lịch của cả nước”, bà Hiếu nói.

Những kết quả ấn tượng

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2023 tổ chức đầu tháng 9 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có quy mô lớn bậc nhất trong khu vực.

Sự kiện thu hút 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, xúc tiến hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Sự kiện này được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là cơ hội để đón khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như TP.HCM.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, hội chợ diễn ra vào cao điểm du lịch mùa thu nên thu hút đông đảo khách hàng đến đăng ký tour, nhận ưu đãi. “Những tín hiệu tích cực cho thấy lượng khách du lịch mùa thu năm nay có phần cao hơn năm 2022”, bà Khanh nhận xét.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, để thu hút du khách nhiều hơn nữa, TP sẽ khảo sát và nghiên cứu thị trường theo hướng xác định các yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng, cũng như có chiến lược truyền thông phát triển, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM ở trong và ngoài nước.

Cụ thể, ngành du lịch tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch TP theo chiều sâu như: quảng bá thương hiệu TP và các khu vực vùng ngoại thành; thúc đẩy nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm đến từng du khách…



Source link

Cùng chủ đề

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt NamThỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Nam Định đón 768.000 lượt khách du lịch trong quý I

Kinhtedothi - Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Nam Định trong quý I/2025 ước tính đạt khoảng 768.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 182 tỷ đồng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nam Định, trong quý I/2025, nhiều lễ hội Xuân quy mô lớn đã diễn ra trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Một số lễ hội tiêu biểu bao gồm Hội chợ Viềng xuân...

Du khách Việt kể về phút giây động đất ở Thái Lan

(NLĐO) – Mặt đất xung quanh lắc như đi biển, nhiều khách được nhân viên thủy cung hô hào chạy theo lối thoát hiểm lên mặt đất mới biết động đất… ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ du lịch quốc tế thành phố năm nay xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025 (VIX50)

Năm 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng – lần thứ năm liên tiếp Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) được Vietnam Report công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đại chúng tiêu biểu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Được triển khai từ năm 2020, Top...

Tinh hoa hội tụ và tiếng vọng văn hóa Việt

VHO - Sáng qua 29.6, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia và khai mạc trưng bày chuyên đề Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột...

Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn, góp sức giúp nhiều địa phương về đích sớm trong xóa nhà tạm, nhà dột...

Từ cuối năm 2023 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước, chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Cụ thể, Hòa Phát đã dành trên 80 tỷ đồng hỗ trợ nhiều...

KHÁM PHÁ HAI THÁI CỰC CẢM XÚC CỦA QUÝ CÔ HIỆN ĐẠI

Phụ nữ hiện đại là những bản thể đa chiều: vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng, vừa lý trí vừa đầy cảm xúc, vừa theo đuổi sự nghiệp riêng vừa khát khao yêu và được yêu. Và chính từ những đối cực ấy, vẻ đẹp của họ trở nên rực rỡ, bí ẩn và không ngừng truyền cảm...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 01.7.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 00 giờ 00 ngày 01.7.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 26.6.2025 đến trước thời điểm 00 giờ 00 ngày 01.7.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Mới nhất