Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính...

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi

Ngày 17/3, Công CP Đường sắt Nghĩa Bình, Cục CSGT – Bộ Công an, Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với nhóm học sinh ném đá làm vỡ kính chắn gió tàu SE1 ngày 16/3.

Nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu khai ném đá… cho vui

Theo đó, nhóm 7 học sinh được Công an xã Nghĩa Trung triệu tập lấy lời khai phần lớn có độ tuổi từ 9-15 tuổi, đang theo học tại các trường học trên địa bàn xã. Tại đây, đại diện Cục CSGT và công an địa phương yêu cầu các đối tượng viết tường trình để làm rõ hành vi.

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi- Ảnh 1.

Nhóm học sinh tại xã Nghĩa Trung có hành vi ném đá làm vỡ kính chắn gió tàu SE1 vào chiều 16/3 được triệu tập lấy lời khai.

Phần lớn các cháu thành thật khai báo, nhận lỗi vi phạm. Song, các em hồn nhiên cho biết, tham gia ném đá lên tàu hỏa là… cho vui.

P.T.Đ, học sinh lớp 8E, trường THCS Nghĩa Trung khai: Hôm đó đi mua mồi cho cá, khi đến nơi gặp các bạn ở địa phương nên dừng lại chơi trò xếp đá. Cùng lúc đó, tàu hỏa chạy qua và nghe các học sinh khác chơi gần đó rủ ném đá lên tàu nên Đ. cũng chạy đến hùa theo ném đá lên tàu.

“Nghe các bạn hô tàu tới, ném đi, em cũng chạy đến, nhưng thấy đầu máy có gắn vật giống camera nên em không ném. Chờ đến toa tàu có lưới chắn con mới ném. Sau đó con nằm sấp xuống nền đất trốn. Con nghe bạn nói ném đi thì ném cho vui chứ không biết là vi phạm”, Đ. hồn nhiên nói.

Có mặt tại buổi làm việc, nhiều phụ huynh là cha mẹ hoặc ông bà các trường hợp có con vi phạm tỏ ra lo lắng và cho biết có giáo dục con, cháu, song vì bạn rủ rê và không nhận thức hết mức độ nguy hiểm có thể xảy ra với hành vi của mình.

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi- Ảnh 2.

Kính chắn gió toa tàu SE1 bị thủng lỗ lớn và hư hỏng buộc phải thay mới.

Ông Võ Thự, ông nội của hai học sinh V.L.T.T và V.L.Đ.H cho biết, sau sự việc ông đưa hai cháu về nhà và gặng hỏi, nhưng chúng khai là không ném đá lên tàu mà thấy các cháu khác rủ rê thì chạy đến can ngăn.

“Tôi không rõ là cháu mình có vi phạm hay không, nhưng việc các con tụ tập trên đường sắt là rất nguy hiểm, nhỡ may bị tàu hút cuốn vào thì mất mạng như chơi. Mong ngành chức năng làm rõ các cháu có ném đá hay không và có biện pháp giáo dục để răn đe giúp gia đình”, ông Thự nói.

Trước đó, vào khoảng 16h30, chiều 16/3, tàu SE1 di chuyển theo lịch trình Hà Nội – TP.HCM khi lưu thông đoạn qua Km 932+900 thuộc địa phận xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Từ xa, lái tàu Trần Xuân Thi phát hiện nhóm trẻ em chơi gần đường ray có dấu hiệu ném đá lên tàu nên kéo còi cảnh báo và báo hiệu cho các bộ phận trên tàu.

Khi tàu vượt qua vị trí nhóm trẻ em đang vui chơi thì nhiều toa tàu bị “ăn đá”. Qua kiểm tra, nhân viên tàu SE1 phát hiện kính chắn gió khoan số 4, toa 5 và kính chắn gió khoan số 4 toa 9 bị vỡ, bể.

Cần có biện pháp cứng rắn để ngăn hiểm hoạ, đảm bảo an toàn chạy tàu

Ông Bùi Công Hoà, Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, tàu khách chạy qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra hai vụ, gây thiệt hại cho ngành đường sắt như vỡ kính chắn gió và uy hiếp an toàn chạy tàu cũng như tính mạng của nhân viên và hành khách trên tàu.

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi- Ảnh 3.

Ông Võ Thự, đại diện phụ huynh có con cháu tham gia ném đá làm vỡ kính tàu, đe dọa an toàn chạy tàu phát biểu.

Còn trong năm 2024, tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh này xảy ra 4 vụ ném đá lên tàu làm hư hỏng tài sản.

Để đảm bảo an toàn chạy tàu và hành lang ATGT đường sắt, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học có tuyến đường sắt đi qua tổ chức tuyên truyền, ký cam kết. Đồng thời, gửi bài phát thanh đến các địa phương để tuyên truyền trên loa truyền thanh. Tuy vậy, tình trạng ném đá trên tàu vẫn thường xuyên xảy ra.

“Các địa phương có hỗ trợ để đảm bảo an toàn chạy tàu. Tuy nhiên, có một số trường hợp người dân và học sinh chưa ý thức trong việc bảo vệ hành lang an toàn đường sắt cũng như có hành vi uy hiếp an toàn chạy tàu. Tình trạng này diễn biến ngày càng phức tạp. Do đó, lực lượng chức năng cần có giải pháp mạnh tay để hạn chế tối đa tình trạng trên”, ông Hoà kiến nghị.

Ông Võ Quốc Anh, quyền trưởng phòng Quản lý an toàn Đường sắt II, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, tình trạng ném đá trên tàu, nhất là với tàu khách để lại những hiểm họa khó lường. Nếu không may đá văng trúng vào phần kính đầu máy của đoàn tàu làm trọng thương lái tàu thì sự cố sẽ rất nghiêm trọng. Đối với các toa tàu sẽ làm bị thương hành khách.

“An toàn chạy tàu là rất quan trọng vì trên tàu có cả trăm hành khách và nhân viên. Do đó, việc ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đe dọa an toàn chạy tàu là điều cần thiết để tránh các sự cố đáng tiếc.

Ngoài ngành đường sắt, công an và cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt thì các bậc phụ huynh cần giáo dục con cái, răn đe để không xảy ra các hành vi nguy hiểm. Nhà trường, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền đến các cháu học sinh. Có như vậy, những chuyến tàu mới bình an”, ông Anh nói.

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi- Ảnh 4.

Quyền trưởng phòng QLAT đường sắt II – Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị có biện pháp cứng rắn để ngăn chặn hành vi ném đá đe dọa an toàn chạy tàu.

Tại buổi làm việc với các bên liên quan, trung tá Trần Hải Hoàng, Phó đội trưởng Đội CSGT Đường sắt số 2, Phòng 6, Cục CSGT – Bộ Công an đề nghị Công an xã Nghĩa Trung lấy lời khai nhóm học sinh vi phạm, làm rõ hành vi từng cá nhân và phụ huynh. Đối với ngành đường sắt giám định thiệt hại tài sản.

Trên cơ sở đó, căn cứ mức độ vi phạm, thiệt hại sẽ lập biên bản xử phạt hành chính. Nếu thiệt hại tài sản lớn và có tính chất nguy hiểm, có tổ chức thì khởi tố để làm gương.

“Hành vi các cháu học sinh gây ra là nguy hiểm không chỉ an toàn chạy tàu mà còn là tính mạng của nhân viên trên tàu và hành khách. Công an địa phương cần có trách nhiệm trong quản lý, giáo dục các cháu học sinh. Nhà trường, phụ huynh không thể đứng ngoài cuộc. Chúng ta phải làm nghiêm để không còn xảy ra những hành vi tương tự”, trung tá Hoàng yêu cầu.

Trung tá Trần Hải Hoàng đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp kiểm tra việc cam kết của địa phương, nhà trường về việc ký cam kết bảo vệ ATGT đường sắt như thế nào. Làm rõ vì sao đã ký cam kết, đã tuyên truyền nhưng vẫn có học sinh vi phạm.

Bất ngờ lời khai của nhóm học sinh ném đá vỡ kính tàu SE1 chạy qua Quảng Ngãi- Ảnh 5.

Trung tá Trần Hải Hoàng đề nghị cần có biện pháp cứng rắn, thậm chí khởi tố các hành vi ném đá lên tàu.

“Không thể tổ chức ký cam kết xong rồi bỏ tủ trong khi an toàn chạy tàu bị đe dọa. Từ đó, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục đến học sinh. Đồng thời, rà soát đóng các lối đi tự mở còn lại”, trung tá Hoàng đề nghị.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/bat-ngo-loi-khai-cua-nhom-hoc-sinh-nem-da-vo-kinh-tau-se1-chay-qua-quang-ngai-192250317153800355.htm

Cùng chủ đề

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/3/2025

Khi nào cảnh sát giao thông sát hạch bằng lái xe?; Gỡ khó kiểm định xe siêu trường, siêu trọng; Mong mỏi của người dân quanh hồ Gươm diện di dời... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông. ...

Bộ Công an khởi công xây dựng nhà ở cho người nghèo tại Quảng Trị

Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã trao chìa khóa tượng trưng và 12 suất quà của Bộ trưởng Bộ Công an cho 12 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hướng Hóa. ...

Không để nhà đầu tư chờ mặt bằng

Đến 15/4 sẽ giao mặt bằng để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chuẩn bị khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau. ...

Cận cảnh cầu vòm thép có hệ thống chiếu sáng “lọng vàng cung đình” sắp thông xe

Công trình cầu vượt sông Hương thuộc dự án hơn 2.280 tỷ đồng sắp thông xe được thiết kế dựa trên ý tưởng “Hạc chầu Thiên Mụ” với hệ thống chiếu sáng lấy cảm hứng từ những chiếc lọng vàng cung đình... Nhiều dự án động thổ, khởi công, về đích chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng HuếTheo UBND TP Huế, cùng với cầu Nguyễn Hoàng thông xe và công trình Trường liên cấp FPT cất nóc,...

Phạt nam hành khách đi máy bay mua ghế 26 nhưng tự ý đổi sang ghế 27

Trên chuyến bay Cần Thơ - Đà Nẵng, nam hành khách nhất quyết đòi đổi ghế ngồi, có lời lẽ đe dọa dù tiếp viên đã giải thích, nhắc nhở nhiều lần. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/3/2025

Khi nào cảnh sát giao thông sát hạch bằng lái xe?; Gỡ khó kiểm định xe siêu trường, siêu trọng; Mong mỏi của người dân quanh hồ Gươm diện di dời... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông. ...

Gỡ khó kiểm định xe siêu trường, siêu trọng

Mức giá kiểm định chưa phù hợp thực tế, cộng thêm việc đầu tư mua sắm thiết bị đắt đỏ khiến nhiều cơ sở đăng kiểm chưa mặn mà kiểm định loại xe siêu trường, siêu trọng. Việc này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp vận tải. ...

Miễn phí đỗ xe 30 phút là văn minh

Bãi đỗ xe là một dạng tài nguyên cần phải khai thác, nhưng khai thác thế nào để vừa mang lại lợi ích tối ưu cho Nhà nước và cộng đồng, đồng thời hài hòa với lợi ích của người dân là vấn đề đang được đặt ra. ...

Bộ Công an khởi công xây dựng nhà ở cho người nghèo tại Quảng Trị

Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã trao chìa khóa tượng trưng và 12 suất quà của Bộ trưởng Bộ Công an cho 12 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hướng Hóa. ...

Quyết tâm cao nhất để khắc phục “điểm nghẽn của điểm nghẽn”

Chiều 17/3, ngay sau hội nghị thông báo dự thảo báo cáo của Đoàn kiểm tra số 1910 đối với Đảng ủy Chính phủ, Đoàn Kiểm tra số 1908 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2025 tổ chức hội nghị thông báo dự thảo báo cáo của Đoàn đối với Đảng ủy Quốc hội. ...

Bài đọc nhiều

Bế mạc Hội nghị tập huấn công tác Đảng và chuyên môn nghiệp vụ năm 2025

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 15/3, Hội nghị tập huấn công tác Đảng và chuyên môn nghiệp vụ năm 2025 của Tổng Công ty ĐSVN đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động quan trọng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và củng cố công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của...

Cú hãm phanh phi thường của lái tàu trước 2 người phụ nữ thả dáng trên đường ray

Vào ngày 12/3 tại khu gian Hướng Lại - Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đoàn tàu 3206 đang đi đến km54 thì có 2 người phụ nữ thản nhiên bước trên đường ray chụp ảnh, mặc cho lái tàu phải phanh gấp và kéo còi liên tục. Đây là tình huống nguy hiểm vì khi tàu đang di chuyển, việc dừng khẩn cấp là điều khó thực hiện.   Đoàn tàu nêu trên đang chở hàng với 25 toa xe (cả...

Hương Tết ngập tràn trên những chuyến tàu Xuân

Hành khách trên những chuyến tàu đi xuyên Giao thừa cùng nhau đón tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm áp, cầu chúc một năm mới bình an. ...

Phân định rõ trách nhiệm đánh giá hệ thống quản lý an toàn đường sắt

Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) bổ sung, sửa đổi nhiều quy định về trách nhiệm duy trì, đánh giá hệ thống quản lý an toàn, tạo thuận lợi vận tải. ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt

Theo Quyết định, thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) để giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt: (i) Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; (ii) các tuyến đường sắt Lào Cai -...

Cùng chuyên mục

Cú hãm phanh phi thường của lái tàu trước 2 người phụ nữ thả dáng trên đường ray

Vào ngày 12/3 tại khu gian Hướng Lại - Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đoàn tàu 3206 đang đi đến km54 thì có 2 người phụ nữ thản nhiên bước trên đường ray chụp ảnh, mặc cho lái tàu phải phanh gấp và kéo còi liên tục. Đây là tình huống nguy hiểm vì khi tàu đang di chuyển, việc dừng khẩn cấp là điều khó thực hiện.   Đoàn tàu nêu trên đang chở hàng với 25 toa xe (cả...

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt

Theo Quyết định, thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) để giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt: (i) Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; (ii) các tuyến đường sắt Lào Cai -...

Bế mạc Hội nghị tập huấn công tác Đảng và chuyên môn nghiệp vụ năm 2025

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 15/3, Hội nghị tập huấn công tác Đảng và chuyên môn nghiệp vụ năm 2025 của Tổng Công ty ĐSVN đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động quan trọng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và củng cố công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của...

Tiếp viên đường sắt trả lại tài sản cho du khách người Đức

Ngày 12/3, tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19h20. Sau khi đón khách tại ga Huế, nhân viên toa số 10 làm công tác dọn vệ sinh toa xe, thì phát hiện hành khách bỏ quên một ba lô màu xanh đen ở giường số 18.  Nhân viên Nguyễn Thị Huyền ngay lập tức báo cáo tới Trưởng tàu để xác minh thông tin, tìm chủ tài sản. Số tài sản bên trong bao gồm: 01...

Tàu khách Bắc – Nam tăng chuyến, giảm giá vé

Đường sắt tăng nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam, áp dụng nhiều chương trình giảm giá ưu đãi để thu hút khách. ...

Mới nhất

Lý do nhiều địa phương chưa thể cho học sinh nghỉ học thứ 7

Trường có 45 lớp nhưng chỉ có hơn 20 phòng học là nguyên nhân khiến nhiều trường ở các địa phương chưa thể cho học sinh học 5 ngày/tuần và nghỉ thứ 7. Tính đến hiện tại, gần 20 tỉnh, thành trên cả nước đã triển khai hoặc đang thí điểm cho học sinh học 5 ngày/tuần và nghỉ học...

Thực hư thông tin Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội “có khả năng giải thể”

Nghe thông tin Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có khả năng "giải thể", một học sinh lớp 12 đã lo lắng đặt câu hỏi cho Ban tư...

Giá cà phê thiết lập đỉnh mới, hệ lụy do giá bán quá cao, khả năng thị trường điều chỉnh trong thời gian tới?

Sản lượng cà phê niên vụ 2024 - 2025 của Việt Nam dự kiến giảm 5% so với niên vụ trước đó xuống khoảng 27 triệu bao, theo chia sẻ từ Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam (Vicofa).

Gỡ rào cản, tạo nền tảng phát triển

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu cần tiếp tục nghiên cứu làm rõ nội hàm "mô hình tăng trưởng mới", tháo gỡ rào cản để tạo...

Mới nhất