Trang chủNewsDu lịchQuán phở không tên, không biển hiệu hơn 40 năm chỉ bán...

Quán phở không tên, không biển hiệu hơn 40 năm chỉ bán duy nhất 1 loại phở, đặc biệt không dùng loại gia vị tưởng như buộc-phải-có này

(Tổ Quốc) – Bát phở bò tái lăn nóng hổi được mang ra bàn, thêm chút giấm, chút tương ớt nhà làm, là có ngay một bữa sáng ấm bụng trong những ngày mùa đông lạnh.

Nếu bạn đang tìm một quán phở bò với đủ các loại thịt như thịt bò chín, tái, gàu, nạm… thì có lẽ quán phở của cô Hương nằm trên đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, không đáp ứng được điều đó. Bởi lẽ, ở đây chỉ bán duy nhất một món là phở bò tái lăn. Dù chỉ bán duy nhất một món, nhưng quán phở này vẫn là địa chỉ được những người yêu thích phở tìm đến.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 1.

Quán phở không biển hiệu nằm trên đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Quán phở đặc biệt với phong cách nhiều “không”: Không bán nhiều loại thịt, không có chanh, không cần biển hiệu…

Đi ngang qua quán phở của cô Hương vào buổi sáng, nếu không để ý kỹ có khi bạn chẳng biết đấy là quán phở. Bởi lẽ quán chẳng hề có lấy một chiếc biển hiệu để tên quán hay ghi món ăn quán bán. Nhưng dù chưa biết đó là quán phở thì chắc hẳn bạn cũng sẽ rất tò mò vì sao quán lại đông khách đến thế.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 2.

Quán chỉ bán duy nhất phở bò tái lăn.

Quán phở này nằm ở một căn nhà có phần cũ kỹ trên mặt đường Trương Định. Đó là một quán phở nhuốm màu thời gian, mang một vẻ hoài niệm và gần gũi. Mộc mạc như chính phong cách của quán, tại đây chỉ bán duy nhất một món phở, đó là phở tái lăn.

Vào mỗi buổi sáng, quán phở này lúc nào cũng tấp nập khách ghé đến ăn. Vì chẳng có nhiều loại thịt để lựa chọn nên khách đến đơn giản chỉ gọi số lượng bát phở, hoặc đâu đó có người gọi bát không hành, không mì chính hay là ít bánh phở chẳng hạn.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 3.

Tưởng bán một món là đơn giản nhưng với món phở tái lăn, khách gọi thì cô Hương, chủ quán, mới xào thịt chứ nhất định là không xào thịt từ trước. Cũng bởi thế mà bát phở mang ra cho khách có sự nóng hổi từ nước dùng cho đến thịt bò. Thịt bò được xào nên khi ăn cũng đậm đà và đưa miệng hơn. Với ai thích ăn kiểu “mỡ màng” một chút thì phở bò tái lăn là một lựa chọn chẳng thể chối từ.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 4.

Bát phở tái lăn có phần hơi “mỡ màng” do thịt bò được xào, nhưng ăn thì rất ngon và đậm đà.

Bát phở bò tái lăn nóng hổi được mang ra bàn, thêm chút giấm, chút tương ớt nhà làm, là có ngay một bữa sáng ấm bụng trong những ngày mùa đông lạnh. Ở đây đặc biệt ở chỗ là không có chanh hay quất, chỉ có giấm ớt. Bởi cô chủ quán cho biết, mỗi người có một kiểu ăn nhưng tại đây thì vẫn bán như vậy, chanh thì sẽ hợp với phở gà, còn với phở bò thì dùng giấm sẽ ngon hơn.

Khách ăn tại đây có thể cho thêm giấm ớt chứ quán không có chanh.

Chị Ngọc Bích, khách quen tại quán phở này, cho biết: “Nhà mình cách đây chừng 3km, quanh nhà mình cũng không thiếu quán phở nhưng mình vẫn thích qua đây ăn. Mình thích ăn phở tái lăn mà cũng không nhiều nơi làm món phở này. Món thứ ở đây đều vừa vặn với mình, thịt bò và nước dùng đều ngon, giá bán chỉ 40.000 đồng là rất hợp lý cho một bát phở chất lượng như thế”.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 6.

Cô chủ đứng xào thịt bò điêu luyện suốt hơn 40 năm, kể chuyện cơ duyên đến với nghề bán phở

Đến quán phở tái lăn trên đường Trương Định này, bạn sẽ dễ dàng bắt cô Hương chủ quán, với chiếc mũ màu trắng đặc trưng, đang thoăn thoắt xào thịt bò. Cô Hương tâm sự: “Cô bán đến giờ là 41 năm rồi đấy. Năm nay cô gần 70 tuổi rồi. Từ xưa đến nay là nhà cô chỉ bán có đúng một món là phở tái lăn. Cô làm tập trung một món ngon và khách cũng quen với món ăn nhà cô bao lâu nay rồi. Nhà cô bán từ 6 giờ sáng, bán đến khoảng 10 – 11 giờ, hết hàng là nghỉ”.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 2.

Cô Hương, chủ quán, là người trực tiếp xào thịt bò.

Khi được hỏi về cơ duyên bán phở của mình, cô Hương kể: “Cô có một ông bạn, nhà ông ấy bán phở. Hồi đấy, ông ấy đến nhà cô và bảo địa điểm nhà như này mà mở bán phở thì đẹp quá, nếu cô muốn bán phở thì ông ấy dạy cho. Sau đó, cô dần dần tự làm và tự thay đổi để có công thức riêng. Thế là cô theo nghề bán phở cho đến giờ”.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 9.

Thịt bò được xào bằng mỡ heo nên có hương vị thơm ngon hơn hẳn.

Để có được những bát phở ngon như bây giờ là sự đúc kết kinh nghiệm cũng như sự tận tâm với nghề của cô Hương. Thịt bò cô chọn loại thịt mông thăn mềm thơm, thịt tươi mới dẻo dính lấy từ buổi sáng mỗi ngày. Nước dùng được cô Hương ninh bằng xương bò từ 6 – 10 tiếng, rồi cho thêm mắm muối, hành, gừng chứ không dùng quế hồi hay thảo quả.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 10.

Bát phở thơm ngon chẳng thể chối từ.

Để ý kỹ sẽ thấy bánh phở ở đây cũng có sự khác biệt so với nhiều quán phở khác. Đó là loại phở làm thủ công, thái tay, sợi phở to bản, không quá dày cũng không quá mỏng. “Bánh phở này là nhà cô lấy từ mối quen suốt cả bốn chục năm nay. Giờ người ta không làm nhiều nữa mà nhà cô lấy từ bao nhiêu năm rồi nên họ vẫn làm cho mình” – cô Hương kể.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 12.

Phở được đặt từ mối quen làm thủ công và thái tay.

Tương ớt nhà làm và mỡ heo dùng để xào thịt bò.

Đặc biệt thịt bò khi xào cô Hương lựa chọn dùng mỡ heo chứ không dùng dầu ăn. Mỡ nóng già cô cho thịt bò vào được xào nhanh trên lửa lớn cùng với tỏi đập dập tạo nên một mùi thơm khó cưỡng. Miếng thịt bò xào xong chín tới, mềm thơm đậm đà. Hoà quyện cùng với nước dùng và bánh phở, hành lá thì đúng là không còn gì bằng.

Thịt bò được lấy từ sáng sớm là loại tươi ngon.

Thế nhưng, dù cầu kỳ là thế nhưng cô Hương chỉ đơn giản nói rằng: “Cô chẳng có bí quyết gì, cô cứ bán thật thôi, mình làm sao lừa được miệng khách, ăn ngon là người tay quay lại”.

Quán phở không tên, không biển hiệu bán hơn 40 năm: Chỉ bán duy nhất một món, nói không với chanh mà vẫn - Ảnh 15.

Mỗi ngày quán phở cô Hương bán khoảng tạ rưỡi bánh phở, ước chừng 50kg thịt bò. Đông khách là vậy nhưng cô Hương chỉ bán trong buổi sáng, buổi chiều dành thời gian để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Bởi với cô Hương thì bán vừa đủ, quan trọng là mọi thứ phải chất lượng. 

Một lưu ý nho nhỏ là hiện quán phở của cô Hương chỉ nhận tiền mặt chứ không nhận chuyển khoản, nếu bạn có ý định ghé quán ăn thì đừng quên điều này nhé!



Nguồn: https://toquoc.vn/quan-pho-khong-ten-khong-bien-hieu-hon-40-nam-chi-ban-duy-nhat-1-loai-pho-dac-biet-khong-dung-loai-gia-vi-tuong-nhu-buoc-phai-co-nay-2025012201143457.htm

Cùng chủ đề

Viglacera: Tiên phong kiến tạo tương lai xanh với Hệ sinh thái vật liệu xây dựng toàn diện – Tổng công ty Viglacera

Trong bối cảnh toàn cầu đang dốc sức cho mục tiêu phát triển bền vững và giảm phát thải, Tổng công ty Viglacera - CTCP tự hào là doanh nghiệp tiên phong định hình chuẩn mực về vật liệu xây dựng xanh tại Việt Nam. Năm 2024, Viglacera đã chính thức công bố Hệ sinh thái vật liệu xây dựng Xanh đồng bộ cho mọi công trình, mang lại nhiều ứng dụng tối ưu cho công trình, cho...

Ký kết hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 – Tổng công ty Hàng hải...

Chiều ngày 6/6/2025, tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovienam) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng mua than phục vụ vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 giai đoạn 2025-2026. Đây là dấu mốc quan trọng nhằm đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định, chất lượng cao, đáp ứng hoạt động sản xuất điện của nhà máy. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện...

CẢNH BÁO NGƯỜI TIÊU DÙNG CẨN TRỌNG VỚI WEBSITE GIẢ MẠO – PHÁ GIÁ SẢN PHẨM BẾP TỪ

CẢNH BÁO NGƯỜI TIÊU DÙNG CẨN TRỌNG VỚI WEBSITE GIẢ MẠO – PHÁ GIÁ SẢN PHẨM BẾP TỪ Quý Khách hàng thân mến, SUNHOUSE là thương hiệu đã có hơn 25 năm phát triển và phục vụ hàng triệu gia đình Việt, có uy tín hàng đầu về thiết bị nhà...

Ca sĩ JSOL xúc động: “Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”

“Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ JSOL xúc động chia sẻ. Anh cùng rapper HURRYKNG tham gia chương trình Mái ấm gia đình...

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Người dân đội nắng check-in vườn hướng dương đẹp nhất Sài Gòn

Gần trưa 1/1 tết Dương lịch ngày đầu năm mới, mặc dù dưới cái...

Con đường hoa sim ở Cao Bằng

Trong phong trào đó, Khu du lịch sinh thái Kolia, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã ươm trồng, nhân giống, chăm sóc cây sim, kiến tạo nên con đường hoa sim khá đẹp và độc đáo phục vụ du khách. Những ngày tháng 8, đến Khu du lịch sinh thái Kolia, du khách sẽ được trải nghiệm, check-in và lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên con đường hoa sim trong khu...

Đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đón trên 9,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 25.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 28.000 tỷ đồng trong năm 2025. ...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất