Lan tỏa sản phẩm OCOP

baophutho.vn Thời gian qua, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai sâu rộng trên tất cả các địa phương trong tỉnh, tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sản xuất theo quy trình và có kiểm soát chất lượng. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng được tỉnh quan tâm nhằm tăng khả năng lan tỏa các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.

Sản phẩm chè xanh của tỉnh được nhiều khách hàng lựa chọn tại Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP phường Gia Cẩm thành phố Việt Trì

Toàn tỉnh hiện có 237 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 54 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 182 sản phẩm đạt hạng 3 sao, các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn ngày càng được nhân rộng. Việc thúc đẩy kết nối, tiêu thụ, đưa sản phẩm phân phối rộng rãi trên thị trường được chú trọng, tạo động lực giúp các chủ thể tích cực đầu tư mở rộng quy mô, phát triển đa dạng sản phẩm.

Để tạo sức lan tỏa, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, các sở, ngành trong tỉnh đã phối hợp xây dựng trên 10 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP gồm: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… đảm bảo nguồn gốc, chất lượng đúng với tiêu chí sản phẩm đã được công nhận. Các điểm bán được đặt tại vị trí có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc, thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa.

Đưa vào hoạt động từ tháng 4/2022, Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP tại đường Trần Phú, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì đã ngày càng tăng thêm số lượng các mặt hàng với gần 400 các sản phẩm khác nhau, trong đó trên 70% là các sản phẩm của tỉnh, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên như: Thịt chua Thanh Sơn, các loại chè Phú Thọ, gạo nếp Gà gáy Mỹ Lung, mì gạo Hùng Lô, tương làng Bợ, rau sắn chua…

Ông Nguyễn Ngọc Lân – Chủ Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP cho biết: “Qua thời gian, các sản phẩm OCOP trong tỉnh đã được đầu tư đồng bộ từ mẫu mã, bao bì đến chất lượng sản phẩm. Số lượng khách hàng biết tới và sử dụng sản phẩm OCOP cũng ngày càng đông, đặc biệt là nhu cầu tìm mua sản phẩm OCOP làm quà tặng. Mỗi tháng, cửa hàng cung cấp ra thị trường dao động từ 2.000-2.500 sản phẩm các loại. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm trưng bày, giới thiệu để phục vụ người tiêu dùng, nhất là các sản phẩm mới được công nhận”.

Trước sự thay đổi của xu hướng mua sắm, các sản phẩm OCOP không chỉ phát triển thuần túy qua kênh truyền thống mà còn qua hệ thống phân phối hiện đại như: Siêu thị Co.opmart, Winmart và các chuỗi bán hàng tiện lợi, chuỗi bán sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP cũng đã có mặt trên nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử để người tiêu dùng có thể mua hàng thuận lợi hơn.

Sự hiện diện của các sản phẩm OCOP trên đa dạng các kênh phân phối được kỳ vọng sẽ tạo thêm “cầu nối”, giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ, đồng thời quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến đông đảo người dân và du khách, giúp người tiêu dùng có thêm địa chỉ tin cậy để mua sắm các sản phẩm OCOP chính hãng.

Ông Đặng Việt Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thời gian tới, để sản phẩm OCOP của tỉnh được nhiều người biết đến và tiêu thụ rộng rãi, Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch, ẩm thực địa phương; tiếp tục duy trì, phát triển các kênh phân phối đã được xây dựng và thúc đẩy bán hàng đa kênh đối với các sản phẩm OCOP đã được công nhận. Đồng thời, nâng cao năng lực cho các chủ thể về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong giới thiệu, quảng bá, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả Chương trình, lan tỏa sản phẩm OCOP, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân.

Hà Nhung
nguồn: https://baophutho.vn/lan-toa-san-pham-ocop-214766.htm

Cùng chủ đề

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Sóc Trăng tổ chức Hội Báo xuân Ất Tỵ 2025 gắn với giới thiệu sản phẩm OCOP

(CLO) Ngày 22/1, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Báo Sóc Trăng và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội...

Bảo Yên: Phấn đấu năm 2024 có thêm 8 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), năm 2024 huyện Bảo Yên phấn đấu có thêm 8 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các xã, thị trấn được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Dự kiến các sản phẩm đánh giá mới gồm: Thịt trâu sấy Luyện Bài - xã Vĩnh Yên; Lạc rang Húng Lìu - xã Tân Dương; Cây Đào cảnh Điện Quan - xã Điện Quan; Bưởi da xanh - xã...

Bánh đậu xanh Hoàng Gia là sản phẩm đầu tiên của Hải Dương được trao chứng nhận OCOP 5 sao

Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).   (PLVN) - Tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đường Bạch Đằng - phố đi bộ của tỉnh Hải Dương, showroom mới của Công ty cũng chính...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hỗ trợ thưởng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên ước trên 6,1 tỷ đồng

baophutho.vn Trong giai đoạn 2022 - 2024, toàn tỉnh hỗ trợ thưởng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP ước đạt trên 6,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho 281 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (gồm: 281 sản phẩm công nhận lần đầu, 7 sản phẩm nâng hạng). Để đạt kết quả trên là nhờ thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích các sản phẩm phát triển đặc trưng, có lợi thế của địa phương....

Đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng dịp Tết

baophutho.vn Chỉ chưa đầy 20 hôm nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Những ngày này, không khí Tết đang náo nức, nhộn nhịp trên các nẻo đường, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Cẩm Khê tích cực sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Sản phẩm chè Đá Hen đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 4 sao phục vụ Tết Nguyên đán. Về HTX làng nghề sản xuất và chế...

Hỗ trợ thưởng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên ước trên 6,1 tỷ đồng

baophutho.vn Trong giai đoạn 2022 - 2024, toàn tỉnh hỗ trợ thưởng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP ước đạt trên 6,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho 281 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (gồm: 281 sản phẩm công nhận lần đầu, 7 sản phẩm nâng hạng). Để đạt kết quả trên là nhờ thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích các sản phẩm phát triển đặc trưng, có lợi thế của địa phương....

Toàn tỉnh có 306 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt hạng OCOP

baophutho.vn Ngày 24/12, Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các huyện, thành phố, thị xã và các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt hạng OCOP 4 sao trong năm 2024. Năm 2024, toàn tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới (trong đó, 94 sản phẩm hạng 3 sao do...

Gia tăng giá trị kinh tế từ sản phẩm OCOP

baophutho.vn Thời gian qua, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn huyện Phù Ninh đã tạo động lực quan trọng, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất, tạo nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã tăng giá trị, lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường, góp phần tăng lợi nhuận, tạo việc làm cho lao động...

Bài đọc nhiều

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Giá cà phê tiếp tục leo đỉnh, đồng USD giảm mạnh, thị trường đang “dễ bị tổn thương”

Chỉ trong 15 ngày đầu năm 2025, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 73.820 tấn cà phê nhân, thu về gần 400 triệu USD (gần 10.000 tỷ đồng). Đáng chú ý, xuất khẩu cà phê tuy giảm tới 23% về lượng nhưng tăng mạnh 41% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kế sơ bộ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa).

Thăm, tặng quà Tết cho con ngư dân nhận đỡ đầu

Nhân dịp năm mới Ất Tỵ 2025, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn được đơn vị nhận đỡ đầu năm 2025....

Tin vui với hàng nghìn giáo viên những ngày cuối năm

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT để giáo viên vẫn được hưởng tiền thưởng của năm 2024.

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Gà cúng giao thừa, cúng tổ tiên là lễ vật quan trọng dịp Tết. Dưới đây là cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày tết Nguyên đán để một năm luôn may mắn, bình an. Xem nhanh: • 1. Chuẩn bị luộc gà • 2. Cách luộc gà cúng ngon...

Mới nhất