Gói mới này cho phép người dùng xem “hầu hết” các video trên YouTube mà không bị quảng cáo làm gián đoạn, bao gồm các nội dung liên quan đến trò chơi, thời trang, làm đẹp và tin tức. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện trong các video âm nhạc, Shorts, cũng như trong quá trình tìm kiếm và duyệt nội dung.

Thông tin gói đăng ký Premium Lite mới của YouTube
Không chỉ có vậy, YouTube Premium Lite cũng không bao gồm các tính năng như YouTube Music, video âm nhạc không có quảng cáo, tải xuống hoặc phát nhạc trong nền. Để sử dụng những tính năng này, người dùng sẽ cần nâng cấp lên gói YouTube Premium truyền thống, hiện có giá 13,99 USD mỗi tháng sau lần tăng giá gần đây.
Jack Greenberg, Giám đốc quản lý sản phẩm YouTube Premium, cho biết: “YouTube cung cấp mọi thứ cho mọi người, từ phim truyền hình có kịch bản đến podcast và phát trực tiếp trò chơi, tất cả đều từ những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Với Premium Lite, người dùng có thể thưởng thức nội dung yêu thích của mình mà ít bị gián đoạn hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng chương trình thí điểm Premium Lite sang nhiều quốc gia khác trong năm nay và giới thiệu thêm nhiều cách để người dùng tận dụng tối đa đăng ký của họ”.
Đối tượng YouTube Premium Lite hướng đến
Mặc dù gói YouTube Premium Lite thiếu nhiều tính năng nổi bật của gói Premium nhưng đây vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn xem video mà không bị quảng cáo làm phiền. Đặc biệt, đối với những người dùng trẻ tuổi dành nhiều thời gian xem YouTube hơn là các kênh truyền hình truyền thống hay dịch vụ phát trực tuyến khác, gói này có thể là một lựa chọn đáng giá.
Hiện tại, YouTube đang triển khai gói Premium Lite tại Mỹ, Úc, Đức và Thái Lan, đồng thời có kế hoạch mở rộng chương trình này sang nhiều quốc gia khác vào cuối năm nay, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về các quốc gia sẽ được bổ sung.
Nguồn: https://thanhnien.vn/youtube-premium-lite-ra-mat-185250306001628744.htm