Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPYên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

“Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024” do Sở Công Thương tổ chức.
“Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024” do Sở Công Thương tổ chức.
 
Năm 2024, tỉnh Yên Bái đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm OCOP mới, đạt 223,3% chỉ tiêu giao; lũy kế hết năm 2024 đã cấp chứng nhận cho 282 sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao. 
 
Các sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng: thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và trang trí, thảo dược, đồ uống, dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng, sinh vật cảnh. Các sản phẩm không chỉ đa dạng về mẫu mã, bao bì mà còn đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, tem nhãn và truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm OCOP của Yên Bái kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa vùng miền và lợi thế sản xuất địa phương. Để nâng cao hiệu quả tiêu thụ, tỉnh đã tập trung xây dựng mạng lưới các điểm giới thiệu, bán sản phẩm và hoạt động quảng bá, giao thương được tổ chức thường xuyên. 
 
Sở Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) mở rộng thị trường tiêu thụ bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến. Trong đó, Sở đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu của tỉnh tham gia 4 hội chợ tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội, tỉnh Điện Biên, tỉnh Bình Định; kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia 9 hội chợ, triển lãm tổ chức tại các tỉnh, thành phố; tham gia 4 hội nghị kết nối giao thương XTTM; tổ chức Hội nghị hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua sàn thương mại điện tử buudien.vn năm 2024. 
 
Tổ chức Hội nghị triển khai hệ sinh thái tận dụng FTA, hỗ trợ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm quế, thu hút hơn 70 doanh nghiệp, hộ trồng quế từ các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo cho các doanh nghiệp, HTX về kỹ năng quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu. 
 
Sở Công Thương liên tục cập nhật thông tin sản phẩm trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ www.sctyenbai.com; hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng như Shopee, Sendo, Lazada. Đặc biệt, tỉnh đã tạo mã QR-Code cho các sản phẩm OCOP và tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong môi trường số hóa. Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp, HTX được hỗ trợ tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh. 
 
Ông Phan Như Viện – Giám đốc HTX Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng, huyện Trấn Yên cho biết: “HTX hiện có 3 loại sản phẩm từ chè với tổng diện tích khoảng 63 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 20 tấn/năm. Việc tham gia và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đã góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm. Đặc biệt, nhờ các hoạt động XTTM và hỗ trợ từ tỉnh, chúng tôi đã quảng bá sản phẩm hiệu quả đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước”. 
 
Ngoài ra, nhiều HTX khác cũng ghi nhận những hiệu quả tích cực từ hoạt động XTTM cho sản phẩm OCOP. Nhiều sản phẩm như: chè Shan tuyết Suối Giàng, gạo Séng cù Mường Lò, gạo nếp Tú Lệ, chè Bát tiên Trấn Yên, miến đao Giới Phiên… đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn bắt đầu tiếp cận các thị trường quốc tế. Yên Bái sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chiến lược XTTM, thương mại điện tử, chuyển đổi số để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. 
 
Song song, việc cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Tỉnh cũng định hướng phát triển bền vững bằng cách thúc đẩy sản xuất sạch, bảo vệ môi trường, giữ gìn giá trị văn hóa bản địa trong từng sản phẩm OCOP. Với những chiến lược dài hạn này, Yên Bái kỳ vọng các sản phẩm OCOP không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn xây dựng thương hiệu vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng tầm vị thế của tỉnh trên bản đồ kinh tế quốc gia và quốc tế.
 
Văn Thông
nguồn: https://www.baoyenbai.com.vn/12/345108/-Yen-Bai-Xuc-tien-thuong-mai-cho-san-pham-OCOP.aspx

Cùng chủ đề

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Từ ngày 27 đến 29/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm năm 2025. Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu Chiều ngày 10/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) cùng Viện ứng...

Vốn ngân hàng tiếp sức cho sản phẩm OCOP

Tiếp sức cho các sản phẩm OCOP ở Quảng Nam, ngành Ngân hàng trên địa bàn đã tích cực hỗ trợ khách hàng vay vốn để triển khai chương trình. Từ nguồn vốn vay, nhiều chủ thể OCOP đã đầu tư thêm trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và...

Thị trường ổn định, hàng hoá lưu thông sôi động

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thị trường tại Yên Bái duy trì ổn định, hàng hóa lưu thông bình thường, cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh. Thị trường cơ bản ổn định Theo báo cáo kết quả thực hiện, kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tình hình thị...

Tổng giám đốc FAO ấn tượng với sản phẩm OCOP Việt Nam

Ông Khuất Đông Ngọc - Tổng giám đốc FAO - nhận định, các sản phẩm OCOP Việt Nam không chỉ có bao bì bắt mắt mà còn truyền tải được bản sắc văn hóa địa phương. Việt Nam đã có khoảng 15.500 sản phẩm OCOP Sáng 6/2, Đoàn đại biểu Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) do ông Khuất Đông Ngọc - Tổng giám đốc FAO - dẫn...

Thị trường gần, thị trường xa và kỷ lục xuất nhập khẩu

Mức kim ngạch xuất nhập khẩu gần 800 tỷ USD của năm 2024 là con số cao kỷ lục từ trước đến nay, một phần là thành quả từ những nỗ lực đa dạng hoá thị trường. Từ những thị trường truyền thống… Thành tích xuất nhập khẩu của năm 2024 có lẽ sẽ còn được nhắc đến rất nhiều lần trong những năm tới, không chỉ bởi đã dần tiệm cận con...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lễ cúng rừng Nà Hẩu, huyện Văn Yên được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ cúng rừng của người Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Lễ cúng rừng Nà Hẩu, huyện Văn Yên được công nhận Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.   Theo đó, tại Quyết định số 3980/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã Quyết định công nhận Lễ...

Trấn Yên có 45 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sáng 16/10, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2024. Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên đánh giá phân xếp loại sản phẩm.   Theo đó, tham gia đánh giá xếp hạng đợt này có 10 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm đánh giá mới là: đặc sản gà móng ủ muối; gà móng,...

Văn Chấn: 2 sản phẩm từ hạt macca được công nhận OCOP 3 sao

2 sản phẩm Hạt dinh dưỡng macca Hạnh Phúc và Nhân dinh dưỡng macca Hạnh Phúc của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Thịnh, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn vừa được UBND huyện công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Các sản phẩm Hạt dinh dưỡng Macca Hạnh Phúc và Nhân dinh dưỡng Macca Hạnh phúc và Sữa hạt dinh dưỡng macca của HTX Nông nghiệp Tân Thịnh.   Từ năm 2022, HTX Nông...

OCOP tăng thu nhập cho người dân Nghĩa Lộ

Sau gần 4 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng được hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng. Những sản phẩm này không chỉ góp phần hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất mà còn từng bước nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Cơ sở sản xuất thịt trâu sấy của gia đình chị Lường Thị Hoàn - thôn Đêu 2, xã...

“Mật ong OCOP” của cựu chiến binh Minh Quán

Gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi trong nhiều năm qua đã được nhắc đến nhiều. Thế nhưng, các hội viên HTX Nuôi ong lấy mật ở thôn 5, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên lại là một điển hình luôn mang trong mình sự nung nấu khác biệt, đó là phát triển sản phẩm mật ong quê hương chứa đựng bao tâm huyết của những người CCB để trở thành sản phẩm OCOP 3 sao của...

Bài đọc nhiều

Hội chợ Xúc tiến nông sản, OCOP Yên Bái tại Hà Nội

Hội chợ có hơn 40 gian hàng giới thiệu đặc sản, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Yên Bái, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có xuất xứ hàng hóa. Hơn 40 gian hàng tại hội chợ giới thiệu đặc sản, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Từ ngày 27-29/12/2024, Sở NN-PTNT Yên Bái tổ chức Hội chợ Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp, OCOP tại Hà Nội với quy mô hơn 40 gian hàng, tại công viên...

Chứng nhận OCOP là lợi thế cạnh tranh

Xuân Nguyên Group luôn nỗ lực góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng. Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên (Xuân Nguyên Group; huyện Bình Chánh, TP HCM) thành lập từ năm 2002, chuyên sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: tinh bột nghệ, viên hà thủ ô, viên tam thất, mật ong rừng, mật ong nhân sâm... Đến cuối năm 2024, Xuân...

Hoa kiểng, sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có mặt tại Chợ hoa Xuân và Tết Tây Đô năm 2025

Sáng 2/12, Sở Công Thương TP.Cần Thơ phối hợp với các đơn vị, Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Chợ hoa Xuân Ất Tỵ 2025 và chương trình Tết Tây Đô năm 2025. Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, Chợ hoa Xuân Ất Tỵ năm 2025 diễn ra từ ngày từ ngày 17/1 đến 28/1 (nhằm...

Chương Mỹ giải bài toán nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

Chương Mỹ là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống. Đây là tiềm năng rất lớn để huyện khai thác lợi thế phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tuy nhiên, vấn đề nguyên liệu sản xuất của một số nhóm ngành như mây, tre đan vẫn còn những khó khăn. Vì thế, việc chủ động nguồn nguyên liệu cho phát triển sản phẩm là một trong những giải pháp trọng tâm đã và...

Ứng Hòa phát triển sản phẩm OCOP từ vùng trồng lúa tập trung

Là vùng chuyên canh lúa gạo lớn của thành phố, huyện Ứng Hòa đã xây dựng và phát triển chuỗi giá trị gạo chất lượng cao gắn với nhãn hiệu “Gạo chất lượng Khu Cháy”. Đặc biệt, với vùng sản xuất tập trung, chất lượng thơm ngon, từ năm 2019, sản phẩm gạo Japonica giống J02 của Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết (thôn Ngọc Động, xã Phương Tú) được công nhận trong...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Lãi suất ngân hàng hôm nay 12/2/2025: Gửi tiền ở đâu nhận lãi cao nhất 9%/năm?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 12/2/2025, lãi suất đặc biệt được nhiều ngân hàng áp dụng với mức chênh lệch khá lớn so với lãi suất thông thường. Lãi suất huy động cao nhất lên đến 9%/năm tại PVCombank, áp dụng cho khách hàng đặc biệt. PVCombank cùng với ACB, HDBank, DongA Bank, MSB, LPBank,… là những ngân hàng...

Lối vào thế giới sự sống ngoài hành tinh lộ ra ở Ariel?

(NLĐO) - Dữ liệu từ tàu vũ trụ Voyager 2 đã tiết lộ những hẻm núi đặc biệt ở Ariel, "mặt trăng sự sống" của Sao Thiên...

Cận cảnh khu ‘đất vàng’ vừa bị thu hồi tại Hà Nội

TPO - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định thu hồi 3.557m2 thuộc quỹ đất 20% của dự án Golden - Land Building, số 275 Nguyễn Trãi. Được biết, các căn hộ chung cư tại dự án này hiện có giá từ 90 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng/m2. TPO - UBND TP...

Chính phủ đề xuất tăng mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2025

Kinhtedothi - Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) của Quốc hội sáng 12/2, Chính phủ đã đề xuất tăng mục tiêu tăng trưởng lên 8% trở lên (cao hơn mục tiêu Trung ương, Quốc hội đã quyết nghị trước đó).   Tăng trưởng nhanh nhưng phải bền vững Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính...

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tháng 1/2025 gấp hơn 5,1 lần so với cùng kỳ năm 2024

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tháng 1/2025 gấp hơn 5,1 lần so với cùng kỳ năm 2024 ...

Mới nhất