Trang chủNewsDu lịchXúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng


Hội thảo nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản đến các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Phát biểu tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”, số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao giữa hai nước và các công ty lữ hành du lịch.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra thông điệp du lịch mới với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.

“Nhiệm vụ chính của chúng tôi là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng “Du lịch” là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng, và trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”, ông Yoshida Kenji chia sẻ.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186 ngàn lượt). Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt, dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu, nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil – Việt Nam, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship…cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế – Đà Nẵng.

“Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP Đà Nẵng nói riêng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói và đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành Việt Nam sang khảo sát du lịch Nhật Bản.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart nhìn nhận, Nhật Bản luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Mỗi mùa ở Nhật Bản là một vẻ đẹp riêng, đặc biệt mùa Thu và mùa Xuân luôn là thời điểm mà đa phần du khách Việt Nam mong muốn được trải nghiệm.

Ông Nam đánh giá dịch vụ du lịch ở Nhật Bản rất chuẩn chỉnh, ẩm thực rất phong phú và phù hợp khẩu vị người Việt. Song song hoạt động tham quan, du khách còn được trải nghiệm mua sắm hàng hóa Nhật Bản, hoàn toàn yên tâm về chất lượng với giá cả vô cùng hấp dẫn.

“Trước đây giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản khá đắt đỏ, nhưng trong những năm gần đây, giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản đã có xu hướng giảm dần và rất phù hợp với điều kiện và lựa chọn của du khách Việt, nên ngày càng thu hút đông du khách Việt Nam đến tham quan Nhật Bản. Khác với các điểm đến khác, du khách mong muốn đến Nhật Bản không chỉ một lần, họ luôn mong muốn quay lại du lịch Nhật Bản nhiều lần sau đó, đây là điểm rất thành công mà ngành du lịch Nhật Bản làm được”, ông Nguyễn Như Nam đánh giá.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ các thông tin mới nhất về du lịch của Nhật Bản để cùng thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.



Nguồn: https://toquoc.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nhat-ban-tai-da-nang-20240704162604965.htm

Cùng chủ đề

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

10 triệu lượt người xem, gần 40.000 lượt thích là những con số khán giả tương tác với MV "Stay with me" của nhóm nhạc Canada The Moffatts ...

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, trình diễn rối nước Đồng Ngư tại các điểm du lịch

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 129/SVHTTDL-QLDL phê duyệt kế hoạch tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, tuyên truyền, quảng bá du lịch, tổ chức trình diễn rối nước Đồng Ngư, tại các điểm...

Làm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế - một con số vượt trội và đòi hỏi một hệ sinh thái du lịch phải thay đổi toàn diện. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch mà còn phản ánh tiềm năng và sức hút của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo...

Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng

Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia Lai) đã bứt tốc phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Năm 2025 có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để Ia Grai tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia...

Quảng Nam đón lượng khách tăng kỷ lục 5 ngày Tết

(NLĐO) – Từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày Mùng 2 Tết, tỉnh Quảng Nam đón 255.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng đến 78% so với cùng kỳ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đại sứ các nước thích thú trải nghiệm bảo vệ và phát huy giá trị Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của...

(Tổ Quốc) - Ngày 7/2/2025 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Phổ Quang linh từ (Đền Mẫu Phố Cò), TP Sông Công, Thái Nguyên đã diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa chào Xuân 2025 với sự tham gia của đại sứ 6 quốc gia Ukraine, Phần...

Miền Bắc sẽ lạnh nhất từ đầu mùa

(Tổ Quốc) - Đỉnh Fansipan (Sa Pa) được dự báo sẽ đón tuyết rơi vào cuối tuần này. Nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, những tín đồ yêu thích tuyết, đang háo hức lên kế hoạch chinh phục đỉnh cao, để săn lùng những khoảnh khắc tuyệt...

Xe xôi cadé tuổi đời nửa thế kỷ ở khu Chợ Lớn chỉ bán buổi tối, không biển hiệu cũng chẳng có chỗ ngồi...

(Tổ Quốc) - Khi ăn món xôi cadé, chúng ta sẽ cảm nhận được những hạt xôi nếp dẻo thơm, kết hợp với lớp cadé ngọt ngào, tạo nên một sự kết hợp đưa đẩy vị giác. ...

Động lực tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng năm 2025

(Tổ Quốc) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch...

Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí

(Tổ Quốc) - Ngày 6/2/2025, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy ký ban hành Công văn số 418/BVHTTDL- VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thực hiện nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động lễ hội sau...

Bài đọc nhiều

Du khách dự lễ "mở cổng trời" ở huyệt đạo thiêng

Rạng sáng mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ, hàng nghìn du khách hành hương về Khu di tích Am Tiên ở thị trấn Nưa, Thanh Hóa, để dự lễ "mở cổng trời" cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc, Năm Mới bình an.Hà Nội: Làng Thị Cấm rộn ràng thi kéo lửa, thổi cơm dịp đầu XuânTưng bừng Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Ất Tỵ năm 2025 Khai hội chùa Hương Xuân Ất...

Lễ hội Lồng Tồng lớn nhất Bắc Kạn có gì đặc biệt?

Cứ mỗi dịp xuân về, người dân Ba Bể lại tổ chức lễ hội để cầu chúc cho một năm mới có nhiều may mắn. Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể là lễ "xuống đồng" lớn nhất của tỉnh Bắc Kạn. Trước ngày tổ chức lễ hội Lồng Tồng, mỗi xã chuẩn bị một mâm cỗ cúng gồm gà, thịt lợn, trứng luộc, hai cặp bánh chưng, một cặp bánh chưng Tày (bánh chưng gói dài giống bánh tét...

Nét đẹp văn hóa lễ chùa đầu năm

Lễ chùa đầu năm là một nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt. Mọi người đến chùa dâng hương, cầu một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn... Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người trẻ đến chùa với tâm thế hình thức, chạy theo xu hướng mà chưa hiểu sâu sắc về ý nghĩa của tín ngưỡng. ...

Kiên Giang được vinh danh trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới

Kiên Giang được vinh danh trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới thuộc khuôn khổ Traveller Review Awards thứ 13. Đây là ghi nhận xứng đáng dành cho vẻ đẹp mà tạo hóa ban cho nơi đây.10 điểm đến thân thiện nhất thế giới trong năm 2024Công bố top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024Đà Nẵng và Phú Quốc trở thành hai điểm đến bãi biển hấp dẫn nhất của Việt Nam với...

Cùng chuyên mục

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Xuân 2025 xác lập kỷ lục Việt Nam

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ tại thành phố Thủ Dầu Một quy tụ hơn 108 đoàn lân sư rồng từ khắp các tỉnh thành, tạo nên một màn trình diễn hoành tráng, đậm bản sắc dân tộc.Xác lập kỷ lục Việt Nam với 102 món ăn chế biến từ tàu hũ kyXác lập kỷ lục nhà sưu tầm báo giấy với số lượng nhiều nhất tại Việt NamAn Giang: Xác lập kỷ lục 100...

Hết Tết, du khách vẫn rủ nhau đến điểm du lịch toàn màu tím

(NLĐO) - Dù đã hết Tết nhưng vào 2 ngày cuối tuần đầu tháng 2, điểm du lịch này vẫn luôn đón lượng lớn du khách ...

Sản vật đặc sản huyện Lâm Bình hội tụ tại Ngày hội văn hóa

Những sản vật, nông sản đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn, thuộc huyện vùng cao Lâm Bình (Tuyên Quang) được bày bán tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Lâm Bình. Tuyên Quang: Sản vật đặc sản huyện Lâm Bình hội tụ tại Ngày hội văn hóa ...

Để lễ hội là tín ngưỡng của cộng đồng

Ngày 3/2/2025, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Công điện số 09 về tổ chức lễ hội sau Tết Nguyên đán Ất tỵ và Lễ hội xuân 2025. Điểm mới trong Công điện về lễ hội năm nay là quy định rõ việc tham gia lễ hội của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương. ...

cảnh báo lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch

Kinhtedothi - Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa có Văn bản số 132/SDL-TTr về việc cảnh báo hành vi lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện tình trạng lừa đảo du khách khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ qua mạng Internet. Các đối tượng giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín...

Mới nhất

Phong cách ngày càng xuất sắc của Thanh Thủy sau khi đăng quang Miss International 2024

Chị em sẽ tham khảo được nhiều ý tưởng mặc đẹp từ Hoa hậu Thanh Thủy. ...

Công Phượng vắng mặt, Bình Phước vẫn thắng trận quan trọng

Giải hạng Nhất Quốc gia trở lại sau Tết Nguyên đán và chứng kiến cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Long An và Bình Phước. HLV Nguyễn Anh Đức có dịp gặp lại đội bóng cũ và ông đối diện với không ít khó khăn. Nguyễn Công Phượng chấn thương từ trước Tết Nguyên đán và chưa...

Hai cháu nhỏ 3 tuổi chết đuối thương tâm

(NLĐO) – Gia cảnh hai cháu đều rất khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình lo hậu sự...

Cáp treo Tây Ninh, lữ hành Vietravel, công viên Đầm Sen kinh doanh ra sao năm qua?

Nhiều công ty du lịch lữ hành trong năm qua ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm, có nơi thoái vốn ở các công ty con và giải thể hàng loạt chi nhánh, văn phòng đại diện. ...

Ít nhất 31 phiến quân và hai lính biệt kích thiệt mạng trong cuộc đấu súng

(CLO) Ít nhất 31 phiến quân và hai lính biệt kích Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đấu súng dữ dội tại khu rừng rậm ở miền trung Ấn Độ vào...

Mới nhất