Trang chủNewsThời sựXuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây

Những ngày tết Nguyên đán Ất Tỵ, hơn 2.000 kỹ sư, công nhân vẫn tạm gác niềm vui riêng, miệt mài thi công cao tốc trục ngang, trục dọc ở miền Tây.

“Xuân này con chưa về”

Những ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tại gói thầu XL02 thuộc dự án thành phần 3, cao tốc Châu Đốc – Cần ThơSóc Trăng hàng chục công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây- Ảnh 1.

Các công nhân thi công lắp dầm cầu Hậu Giang 3 thuộc dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Công nhân Đoàn Văn Huỳnh (ngụ tỉnh Đăk Lăk) chia sẻ, anh đã quen với việc ăn Tết ở công trường. Anh cho biết, có năm về ăn Tết, có năm không về. Cộng dồn lại thì đã có “thâm niên” 8 năm không về quê ăn Tết.

“Năm rồi tôi được về, năm nay tôi nhường lại cho các anh em khác về. Lúc tôi báo tin, ba mẹ cũng buồn, bản thân tôi có chút buồn. Nhưng tiến độ dự án hiện đang gấp, với lại không chỉ tôi mà nhiều anh em khác cũng ở lại nên cũng động viên nhau cùng làm việc. Gia đình cũng hiểu và động viên. Năm nay không về thì năm sau sẽ về bù”, anh Huỳnh tâm sự.

Ông Trần Trung Nghĩa, Phó giám đốc Ban Điều hành Công ty cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trung Nam E&C) cho biết, Trung Nam E&C đảm nhận thi công gói thầu số 2 thuộc dự án.

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây- Ảnh 2.

Các công nhân, kỹ sư vẫn bám công trường, miệt mài làm việc trong những ngày Tết đến, xuân về.

“Chúng tôi đang tiến hành lắp dằm bốn cây cầu lớn thuộc gói thầu. Tết này chúng tôi có kế hoạch thi công xuyên Tết đối với bốn cầu này để đảm bảo hoàn thành công tác lắp dầm theo tiến độ đã đề ra.

Còn tuyến chính, chúng tôi bố trí khoảng 10 mũi thi công, để triển khai công tác đảo đất bom cát trong dịp Tết”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, thời gian qua, công tác tìm kiếm mỏ cát nhà thầu đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ vào sự giúp đỡ của chủ đầu tư, cũng như UBND tỉnh Bến Tre, Chính phủ, hiện nay đã có hai mỏ cát và bắt đầu khai thác. Hy vọng năm 2025, công trình sẽ đẩy nhanh được tiến độ tuyến chính, bù lại cho thời gian qua.

Dốc toàn lực đẩy tiến độ

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây- Ảnh 3.

Công trường cao tốc Cần Thơ- Cà Mau trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Tương tự, trên công trường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau, hơn 2.000 nhân sự vẫn “bám” không trường.

Ngày Tết của họ cũng như bao ngày bình thường khác, không có bánh tét, bánh chưng, không mai hay đào mà chỉ có xe nhịp nhàng lu tải từng làn đường, vẫn hàn xì, đổ nền móng, lắp dầm, đổ bê tông của những cây cây cầu do nhà thầu của mình đảm nhận.

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây- Ảnh 4.

Trong những ngày này, niềm vui của các công nhân đó chính là chiếc xe lu quen thuộc, đều đều hoạt động lu làn trên nền tuyến chính.

“Để đáp ứng tiến độ của dự án hiện đang gấp rút, nhà thầu vẫn tổ chức thi công xuyên Tết với các hạng mục đắp nền đường, lu lèn, đắp đất bao…

Với những anh em đang làm việc tại công trường tham gia thi công xuyên Tết được công ty quan tâm hỗ trợ, bên cạnh các chế độ theo quy định, lãnh đạo công ty còn quan tâm bằng cách hỗ trợ chi phí cho anh em”, ông Phan Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Công ty CP Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C chia sẻ

Xuân trên hai đại công trường cao tốc miền Tây- Ảnh 5.

Công nhân thi công bản mặt cầu vượt nút giao IC4 thuộc dự án thành phần Cần Thơ- Hậu Giang.

Theo chỉ huy trưởng công trường này, để đáp ứng tiến độ dự án hoàn thành vào 31/12, VNCN quyết tâm cao, ra Tết, sẽ dồn toàn bộ máy móc, nhân lực, tăng ca tăng kíp, vượt nắng thắng mưa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đa số các nhà thầu đều có kế hoạch tổ chức làm xuyên tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Cụ thể, các nhà thầu huy động 2.881 kỹ sư, cán bộ, công nhân, tổ chức 234 mũi tập trung thi công lu lèn nền đường, đắp gia tải, đắp lề, bờ bao, thi công đóng cọc, gác dầm, đổ bê tông bản mặt cầu.

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng.

Công trình được phân thành hai dự án thành phần gồm Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. Đến nay, sản lượng thi công toàn dự án đạt 58%.

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có tổng chiều dài hơn 188km đi qua bốn tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng.

Dự án phân thành bốn dự án thành phần vận hành độc lập. Trong đó dự án thành phần 3 có chiều dài gần 37km qua tỉnh Hậu Giang. Tổng mức đầu tư hơn 9.601 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư. Tiến độ dự án đến nay đạt hơn 34% giá trị hợp đồng.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/xuan-tren-hai-dai-cong-truong-cao-toc-mien-tay-192250131173333038.htm

Cùng chủ đề

110 thí sinh thi học sinh giỏi môn học lần đầu được tổ chức

Cà Mau có 701 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS; trong đó có 110 em thi giáo dục công dân, môn lần đầu tiên đưa vào kỳ thi. ...

Bánh xèo ‘siêu to khổng lồ, bánh chưng ‘lớn nhất’ xuất hiện tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025

Chiếc bánh xèo khổng lồ làm từ 100 con tôm hùm Nha Trang và chiếc bánh chưng 'lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long' sẽ xuất hiện trong Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025. Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng...

Hơn 300 cán bộ ở Cần Thơ xin nghỉ, TP lấy ý kiến từng hộ dân về sáp nhập xã

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, đến nay có hơn 300 cán bộ, công chức có đơn xin nghỉ theo Nghị định 178/2024. Đối với sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, TP sẽ hoàn thiện đề án và đưa ra lấy ý kiến trực tiếp từng hộ gia đình. Ngày 28/3, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ Châu Việt Tha cho biết, đến thời điểm hiện tại...

An Giang tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào mừng 100 năm báo chí cách mạng

(CLO) Nhằm tôn vinh những đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 100 năm qua, UBND tỉnh An Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm sự kiện trọng đại này. Theo đó, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức...

Thí điểm sử dụng cát biển san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Thí điểm dùng cát biển san lấp mặt bằng khu đất công nghiệp khoảng 16ha với hơn 300.000 mét khối, tại Khu VSIP Cần Thơ. Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Tân giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang sau hợp nhất là ai?

Ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang sau hợp nhất, sáp nhập. ...

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để phục hồi

Tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực Trình bày Báo cáo thẩm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, năm 2024, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, mạnh, phức tạp, không thuận lợi. Vượt qua khó khăn,...

Ôn lại không khí lịch sử 200 ngày tập kết ra Bắc tại Cà Mau

Hội thảo nhằm phân tích, khẳng định và làm sâu sắc thêm về ý nghĩa, tầm quan trọng và rút ra nhiều bài học quý báu của sự kiện tập kết ra Bắc. ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Mới nhất