Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngXử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng...

Xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long


Xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 phải hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trên cả nước, trong đó khu vực đồng bằng sông Cửu Long phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành khoảng 600 km hưởng ứng và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “500 ngày đêm cao điểm hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc”.





Dự án đường tỉnh 823D kết nối Long An với TP Hồ Chí Minh, chiều dài toàn tuyến là 14,27km với tổng mức đầu tư là 850 tỷ đồng; điểm đầu Km0+000 (ranh giới tỉnh Long An và TP.HCM), điểm cuối Km14+274 (tại nút giao vòng xoay Hậu nghĩa, huyện Đức Hòa). Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN
Dự án đường tỉnh 823D kết nối Long An với TP Hồ Chí Minh, chiều dài toàn tuyến là 14,27km với tổng mức đầu tư là 850 tỷ đồng; điểm đầu Km0+000 (ranh giới tỉnh Long An và TP.HCM), điểm cuối Km14+274 (tại nút giao vòng xoay Hậu nghĩa, huyện Đức Hòa). Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 335/TB-VPCP ngày 19/7/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác và làm việc với các Bộ, địa phương về xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh liên quan.

Trong các ngày 12 – 13 tháng 7 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến công tác tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trực tiếp kiểm tra tại công trình các Dự án đường cao tốc Cần ThơCà Mau, Dự án thành phần 2 và Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; vào chiều ngày 13 tháng 7 năm 2024, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì buổi họp để xử lý khó khăn, vướng mắc cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá việc đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có các dự án cao tốc tại khu vực phía Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm cụ thể hóa các mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; cùng với việc triển khai đồng bộ xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp các cảng biển, sân bay để hoàn thiện hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh và các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, sụt lún, sạt lở, hạn hán, xâm nhập mặn vùng đồng bằng sông Cửu Long… nhằm tạo thuận lợi, thúc đẩy các địa phương trong Vùng và cả Vùng phát triển nhanh và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, sự nỗ lực, tinh thần làm việc hết sức mình của các bộ, ngành, địa phương, các ban quản lý dự án, các doanh nghiệp, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, nhất là đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trực tiếp làm việc tại các công trường dự án; những gia đình, người dân, cộng đồng đã tích cực hỗ trợ, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để thi công các dự án; các cấp chính quyền địa phương đã thể hiện quyết tâm chính trị, thống nhất nhận thức và hành động quyết liệt, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án cơ bản bảo đảm tiến độ, trong đó đã thống nhất về chủ trương giải quyết được khâu khó khăn nhất là bố trí đủ nguồn vật liệu san lấp đắp nền đường để tiến tới phấn đấu hoàn thành khoảng 600 km đường cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2021 – 2026, làm tiền đề để tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc ở khu vực theo quy hoạch trong thời gian tiếp theo.

Đến nay, bên cạnh những kết quả đã đạt được là cơ bản, việc triển khai các dự án vẫn còn một số hạn chế, bất cập và tiếp tục gặp những khó khăn, vướng mắc. Công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành toàn bộ ở một số dự án; mặc dù tỷ lệ còn lại tuy không lớn nhưng là việc khó; trường hợp không được giải quyết dứt điểm trong tháng 7 năm 2024 thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án. Việc quản lý cung ứng, điều phối vật liệu san lấp có nơi còn thận trọng, chưa kịp thời, gây thiếu hụt, dẫn đến chậm triển khai dự án, trong khi có nơi thì lỏng lẻo, chưa nghiêm, dẫn đến sai phạm phải xử lý…

Nguyên nhân các hạn chế, bất cập nêu trên chủ yếu là do việc triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nơi, có lúc còn chậm; sự vào cuộc chưa quyết liệt, chưa chủ động của một số địa phương trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; nhất là các cơ quan tham mưu tổng hợp đề xuất chưa mạnh dạn, chưa nghiên cứu kỹ hướng dẫn của các bộ, ngành để có đầy đủ thông tin tham mưu cho lãnh đạo các địa phương trong công tác chỉ đạo điều hành triển khai dự án. Công tác thông tin, truyền thông có lúc, có nơi còn chưa chính xác, chưa đầy đủ, kịp thời, chưa tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị…

Một số bài học kinh nghiệm quan trọng

Qua thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện các dự án, có thể đúc rút một số bài học kinh nghiệm quan trọng. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, các bộ, cơ quan, các địa phương, nhất là người đứng đầu phải đề cao trách nhiệm cá nhân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của Nhân dân lên trên hết; phát huy cao độ trách nhiệm trên tinh thần luôn lắng nghe, học hỏi, tự hoàn thiện mình.

Công tác quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp phải kịp thời thay đổi linh hoạt phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, thúc đẩy số hóa, hoàn thiện theo hướng thông minh, giảm phiền hà, giảm thủ tục hành chính, giúp giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Phải chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau giữa cơ quan quản lý nhà nước, cấp ủy lãnh đạo, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là hỗ trợ lẫn nhau giữa các địa phương về vật liệu xây dựng thông thường vì địa phương này xong mà địa phương khác chưa xong thì cũng chưa khai thác hiệu quả tuyến đường.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xử lý vướng mắc phải mạnh dạn vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của từng địa phương để phát triển nhanh, bền vững với tinh thần “Biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành có thể”, phát huy tối đa tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức để vươn lên.

Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông, nhất là truyền thông chính sách bảo đảm khách quan, trung thực góp phần tạo đồng thuận xã hội, với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân được thụ hưởng”.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 phải hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trên cả nước, trong đó khu vực đồng bằng sông Cửu Long phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành khoảng 600 km hưởng ứng và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “500 ngày đêm cao điểm hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc” để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập nước, 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Việc hoàn thành sớm các dự án đường bộ cao tốc góp phần quan trọng tạo không gian phát triển mới, các khu công nghiệp mới, khu đô thị mới, khu dịch vụ mới, giá trị mới, tạo công ăn, việc làm, thu nhập và sinh kế tốt hơn cho người dân trên địa bàn nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc trên địa bàn trong tháng 7 năm 2024

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau chỉ đạo các sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ và đã cam kết để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc trên địa bàn trong tháng 7 năm 2024. Đặc biệt tỉnh Kiên Giang cần hoàn thành các thủ tục, bàn giao toàn bộ mặt bằng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận, tỉnh Tiền Giang bàn giao mặt bằng Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu trước ngày 30 tháng 9 năm 2024.

Yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các cơ quan, công ty điện lực địa phương khẩn trương di dời các công trình kỹ thuật hạ tầng điện trước ngày 31 tháng 7 năm 2024 để bảo đảm dự án thi công đúng tiến độ. EVN phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu chậm di dời hạ tầng kỹ thuật điện, dẫn đến làm chậm tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam và cả nước.

Áp dụng cơ chế thuận lợi nhất để giải quyết đủ nguồn vật liệu

Về vật liệu xây dựng, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chủ trì, đặc biệt là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời các địa phương có nguồn vật liệu san lấp đắp nền đường (An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng…) để chủ động khẩn trương giải quyết việc cấp phép khai thác mỏ, nâng công suất khai thác mỏ cát khi đủ điều kiện, gia hạn mỏ theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Thủ tướng lưu ý trong quá trình giải quyết, không đặt ra những quy định gây khó khăn, cản trở hoạt động cung ứng cát đắp nền đường, làm chậm tiến độ, hoặc tăng chi phí các dự án.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các các tỉnh có nguồn vật liệu san lấp (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, An Giang…) và các địa phương có nhu cầu vật liệu san lấp (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau…) chủ động trao đổi, làm việc, áp dụng mọi cơ chế, chính sách đặc thù và cơ chế thuận lợi nhất để giải quyết đủ nguồn vật liệu theo chỉ tiêu được giao, cũng như đã cam kết (đảm bảo về trữ lượng, công suất), bảo đảm hoàn thành các thủ tục cấp phép trong tháng 7 để thực hiện khai thác toàn bộ các mỏ trong tháng 8 năm 2024; xem xét thực hiện điều phối linh hoạt vật liệu san lấp đắp nền đường theo tiến độ các dự án theo quy định của pháp luật.

Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát bám sát công việc, chủ động làm việc với Ủy ban nhân dân các địa phương, các sở, ngành để đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc cung ứng vật liệu san lấp đắp nền đường.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu khẩn trương quyết định theo thẩm quyền việc cấp phép, nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ các dự án cao tốc, trong đó có cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (đặc biệt là tuyến Cần Thơ – Cà Mau và cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng) khi các chủ đầu tư đề nghị. Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chủ động làm việc với các địa phương có nguồn vật liệu đá, cát để giải quyết các thủ tục cung ứng cho các dự án. Đồng thời, các tỉnh miền Tây Nam Bộ tích cực, khẩn trương hỗ trợ các tỉnh miền Đông Nam Bộ về vật liệu san lấp (cát sông, cát biển) khi được đề nghị.

Huy động tối đa nhân lực, máy móc, trang thiết bị hiện đại, phấn đấu rút ngắn thời gian hoàn thành các dự án

Về công tác thi công, cơ quan chủ quản dự án chỉ đạo Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án yêu cầu nhà thầu thi công, tư vấn giám sát huy động tối đa nhân lực, máy móc, trang thiết bị hiện đại, cải tiến quy trình, làm việc với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, “làm việc nào dứt việc đó”, vướng mắc ở khâu nào thì tháo gỡ ở khâu đó, khó khăn thì cùng nhau đoàn kết vượt qua; phấn đấu rút ngắn thời gian hoàn thành các dự án so với kế hoạch đã đề ra.

Các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp tại địa phương về kinh nghiệm quản lý, tổ chức thi công… để cùng nhau phát triển, tự tin, đủ năng lực đảm nhận các công trình có quy mô tớn trên địa bàn trong thời gian tới.

Các đơn vị tư vấn, nhất là tư vấn giám sát nâng cao tính chuyên nghiệp, độc lập, bám sát công trường để thúc đẩy tiến độ dự án, bảo đảm chất lượng, kỹ – mỹ thuật và an toàn lao động theo quy định của pháp luật.

Tập trung tuyên truyền những bài học hay, gương người tốt, việc tốt, cống hiến quên mình của các kỹ sư, công nhân, người lao động

Về công tác thông tin, truyền thông, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân các địa phương chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; tập trung tuyên truyền những bài học hay, gương người tốt, việc tốt, cống hiến quên mình của các kỹ sư, công nhân, người lao động “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi” trên các công trường xây dựng; sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, góp phần tích cực trong việc ngăn chặn, đẩy lùi thông tin tiêu cực, lợi dụng chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Đối với những vấn đề chưa tốt thì cần thông tin trung thực, khách quan, gắn với các giải pháp để giải quyết, tránh việc chỉ đưa tin về những khó khăn, vướng mắc dẫn đến phát sinh những dư luận trái chiều, ảnh hưởng tiêu cực đến việc triển khai các dự án.

Làm tốt công tác hỗ trợ, tái định cư, bảo đảm cuộc sống của người dân tại nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cấp ủy Đảng và yêu cầu chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ, tái định cư, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, bảo đảm cuộc sống sinh kế của người dân tại nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ để người dân yên tâm ủng hộ chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội của đất nước.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn hỗ trợ, đồng hành với các nhà thầu thi công trên công trường mọi mặt về vật chất, tinh thần, không để các kỹ sư, công nhân, người lao động phải “cô đơn trên công trường cao tốc hiện đại”.

Đồng thời, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và ổn định chính trị trên địa bàn, nhất là khu vực dự án đi qua; không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại các dự án thuộc phạm vi quản lý.

Chủ động làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, giữa các địa phương, giải quyết các vướng mắc phát sinh ngay tại cơ sở để đẩy nhanh tiến độ công việc, gắn với bảo đảm chất lượng công trình và bảo đảm vệ sinh môi trường, kỹ – mỹ thuật, cảnh quan và an toàn lao động.





Nguồn: https://baodautu.vn/xu-ly-kho-khan-vuong-mac-cho-du-an-giao-thong-trong-diem-khu-vuc-dong-bang-song-cuu-long-d220446.html

Cùng chủ đề

Tạo cơ hội và nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025), nhiều học giả, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế đã có những đánh giá, nhận định sâu sắc về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với dân tộc Việt Nam.

Vành Đai 3, cao tốc Mộc Bài và những kỳ vọng lớn cho TP HCM

(NLĐO) - Năm 2025 là năm tăng tốc các dự án giao thông trọng điểm, với nhiều công trình kết nối liên vùng, mang ý nghĩa đặc biệt cho TP HCM. ...

5 cây cầu huyết mạch sắp khởi công, mở ra không gian phát triển mới cho TPHCM

Năm 2025, TPHCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đường Nguyễn Khoái, cầu đường Bình Tiên, cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, tổng vốn khoảng 28.000 tỷ đồng. Cầu Cần Giờ Hiện nay, TPHCM đang lên kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, với mục tiêu khởi công vào dịp 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2028. Khi hoàn thành, công trình sẽ thay thế phà Bình Khánh - hiện là...

TP.HCM thay đổi với loạt công trình trọng điểm hoàn thành

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm hoàn thành trong năm 2024 đã giúp hạ tầng TP.HCM thay đổi diện mạo, góp phần kéo giảm ùn tắc. ...

Hai dự án lớn thông xe, cửa ngõ TP HCM thông thoáng

(NLĐO) - Cầu Bà Hom và đường Dương Quảng Hàm giai đoạn 1 chính thức thông xe, giúp giảm ùn tắc, cải thiện giao thông ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đà Nẵng vươn mình cùng Khu thương mại tự do

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực để đưa Thành phố bứt tốc. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực để đưa Thành phố bứt tốc. Khu...

Libera Nha Trang và hành trình 365 ngày kiến tạo kỳ tích

Với lượng giao dịch ấn tượng, liên tục được xướng tên tại các giải thưởng uy tín, xuất hiện trên hàng loạt bảng xếp hạng danh giá, Thành phố tự do Libera Nha Trang đã ghi dấu một năm 2024 thành công rực rỡ. Với lượng giao dịch ấn tượng, liên tục được xướng tên tại các giải thưởng uy tín, xuất hiện trên hàng loạt bảng xếp hạng danh giá, Thành phố tự do Libera Nha Trang đã...

TCE Vina Denim hợp tác với SP Group và Pebsteel khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái 5,2 MWp

Công ty cổ phần TCE Vina Denim hợp tác với Tập đoàn SP Group của Singapore để vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Nam Định. Với công suất 5,2 MWp, hệ thống được thi công và lắp đặt bởi Pebsteel. TCE Vina Denim hợp tác với SP Group và Pebsteel khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái 5,2 MWpCông ty cổ phần TCE Vina Denim hợp tác với Tập đoàn SP...

Bước qua gian nan, đón chào kỷ nguyên mới

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2024, Quảng Bình đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra, khách du lịch đã quay trở lại và vượt con số 5 triệu lượt. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2024, Quảng Bình đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra, khách du lịch đã quay trở lại và...

Năm bội thu của thị trường bất động sản Hà Nam

Năm 2024, thị trường bất động sản tỉnh Hà Nam ghi nhận 8.733 giao dịch thành công, tăng 32% so với năm 2023. Trong đó, một doanh nghiệp “chốt” 990 giao dịch đất nền, với tổng giá trị hơn 1.499 tỷ đồng. Năm 2024, thị trường bất động sản tỉnh Hà Nam ghi nhận 8.733 giao dịch thành công, tăng 32% so với năm 2023. Trong đó, một doanh nghiệp “chốt” 990 giao dịch đất nền, với tổng giá trị...

Bài đọc nhiều

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025

Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 đã hoàn thành việc kiểm tra vận hành không tải ở tốc độ 3.000 vòng/phút trong ngày 29/1/2025 (tức mùng 1 Tết), sẵn sàng hòa lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025. Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 đã hoàn thành việc kiểm tra vận hành không tải ở tốc độ 3.000 vòng/phút trong ngày 29/1/2025 (tức mùng...

TP.HCM định vị xung lực bứt phá

Với những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật trong năm 2024, có thể khẳng định, TP.HCM đã vững vàng vượt qua khó khăn, tạo nền tảng quan trọng cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ về thời cơ để TP.HCM cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Với những thành tựu kinh tế...

Mẹo dọn nhà đón khách dịp cuối năm và lễ tết

(Dân trí) - Chỉ một vài thay đổi nhỏ, căn nhà bạn sẽ trở nên ấm cúng và thoải mái để sẵn sàng đón khách đến chơi. Mùa lễ hội đang đến gần và cũng là dịp gia đình bạn quây quần đoàn tụ. Làm thế nào để căn nhà thân thuộc trở nên ấm cúng để đón người thân, bạn bè tới chơi? Sau đây là một số bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn thay đổi...

Thu hút đầu tư vào Vườn quốc gia Phong Nha

Với nhiều giá trị phong phú và đặc sắc, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là điểm đến hứa hẹn nhiều tiềm năng đối với nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái… Với nhiều giá trị phong phú và đặc sắc, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hấp dẫn của...

Hé lộ nhà thầu đầu tiên xin chỉ định thầu mở rộng cao tốc TP.HCM

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng sẵn sàng tiết kiệm 3% giá trị thực hiện nếu được chỉ định thầu thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành trị giá 15.030 tỷ đồng. Hé lộ nhà thầu đầu tiên xin chỉ định thầu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long ThànhTổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng sẵn sàng tiết kiệm 3% giá trị...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng vươn mình cùng Khu thương mại tự do

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực để đưa Thành phố bứt tốc. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực để đưa Thành phố bứt tốc. Khu...

Bước qua gian nan, đón chào kỷ nguyên mới

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2024, Quảng Bình đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra, khách du lịch đã quay trở lại và vượt con số 5 triệu lượt. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2024, Quảng Bình đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra, khách du lịch đã quay trở lại và...

Trung tâm tài chính sẽ là lợi thế vượt trội của Đà Nẵng

Sở hữu nhiều lợi thế lớn, việc xây dựng thành công Trung tâm tài chính tại Đà Nẵng có thể đóng góp từ 3- 5 tỷ USD hằng năm vào GDP của Việt Nam. Sở hữu nhiều lợi thế lớn, việc xây dựng thành công Trung tâm tài chính tại Đà Nẵng có thể đóng góp từ 3- 5 tỷ USD hằng năm vào GDP của Việt Nam. ...

Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đích

Xác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, Ninh Thuận sẽ tập trung ưu tiên, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững dựa trên những giá trị khác biệt. Ninh Thuận: Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đíchXác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, Ninh Thuận sẽ tập trung ưu tiên, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững dựa trên những...

Cơ hội nào cho người mê đầu tư bất động sản trong năm 2025?

(NLĐO)- Bất động sản hạ tầng, công nghiệp phát triển mạnh sẽ kéo theo cơ hội cho đầu tư bất động sản vùng ven nắm bắt đúng sóng. ...

Mới nhất

Doanh nghiệp đồng thuận phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

Mức giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 là 1 trong 2 phương án trong Dự thảo Đề xuất xây dựng chính sách giảm tiền thuê đất năm 2025 do Bộ Tài chính đang xây dựng và lấy ý kiến doanh nghiệp. Doanh nghiệp đồng thuận phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 Mức giảm 30%...

Trung tâm tài chính sẽ là lợi thế vượt trội của Đà Nẵng

Sở hữu nhiều lợi thế lớn, việc xây dựng thành công Trung tâm tài chính tại Đà Nẵng có thể đóng góp từ 3- 5 tỷ USD hằng năm vào GDP của Việt Nam. Sở hữu nhiều lợi thế lớn, việc xây dựng thành công Trung tâm tài chính tại Đà Nẵng có thể đóng góp từ 3- 5 tỷ...

Hết tiến độ, Dự án Khu đô thị An Nam vẫn chưa hoàn thành

Dự án Khu đô thị An Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam liên tục bị ngắt quãng và tạm dừng triển khai, đến nay đã hết tiến độ nhưng vẫn chưa hoàn thành. Quảng Nam: Hết tiến độ, Dự án Khu đô thị An Nam vẫn chưa hoàn thànhDự...

Mốc lịch sử của Vingroup; Lần đầu tiên của PAN; YeaH1 “vượt chông gai” thành công

Vingroup ghi nhận mốc doanh thu lịch sử; Cột mốc mới của Nhựa Tiền Phong; Vinamilk cán mốc doanh thu mới; Hòa Phát vượt kế hoạch lợi nhuận dù quý IV không thuận; YeaH1 “vượt chông gai” thành công; PAN Group lần đầu cán mốc doanh thu 16.000 tỷ đồng Mốc lịch sử của Vingroup; Lần đầu tiên của PAN;...

Mộc mạc giò lụa Gia Kiệm

Giò lụa theo chân những người con đất Bắc di cư vào miền Nam lập nghiệp và góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực...

Mới nhất