Trang chủNewsKinh tếXu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến...

Xu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến lược bán hàng đa kênh


Brand.com là tên gọi chung cho mô hình website thương mại điện tử (TMĐT) riêng của mỗi doanh nghiệp, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh các phương thức bán hàng truyền thống hay qua các sàn TMĐT tổng hợp.

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Brand.com là xu thế tất yếu

Trong một báo cáo của Google, nền kinh tế số của Việt Nam năm 2022 đã đạt 23 tỉ đô và dự kiến sẽ đạt gần 50 tỉ đô trong 2025, tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, TMĐT chiếm tỷ trọng lớn.

“Mô hình Brand.com không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng kênh kinh doanh, tăng doanh thu mà còn xây dựng kênh để tương tác, chăm sóc khách hàng một cách trực diện hơn, giữ mối liên hệ để khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu”, bà Lê Lan Chi, CEO ZaloPay chia sẻ tại hội nghị.

Bà Lê Lan Chi - CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify cho biết 85% doanh thu của Shopify đến từ các đơn vị dropshipper (hình thức kinh doanh bán lẻ không cần kho bãi, thích hợp cho những công ty chưa tập trung vào việc phát triển thương hiệu). Tuy nhiên, Shopify nhận thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường Brand.com, khi các doanh nghiệp uy tín bắt đầu muốn đầu tư vào kênh bán hàng riêng, giúp tỷ trọng website thương mại điện tử uy tín ngày càng gia tăng.

Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt cùng Brand.com

Shopify sở hữu nền tảng mạnh mẽ, cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng đa kênh, có hệ thống đối tác ở hơn 175 quốc gia. Với các gói giải pháp đa dạng, Shopify cho phép khách hàng điều chỉnh linh động các tính năng, dịch vụ để phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Chia sẻ tại hội nghị, ông Namra Deka cho hay: “Đối tác mà Shopify lựa chọn tại mỗi quốc gia phải đảm bảo về cả quy mô lẫn nền tảng giải pháp thanh toán đủ mạnh và toàn diện để phục vụ khách hàng của Shopify là các doanh nghiệp và cả người mua sắm. ZaloPay là một trong những đối tác tiềm năng và có sức ảnh hưởng hàng đầu tại thị trường Việt”.

Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom là hai doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu, đã và đang áp dụng thành công mô hình Brand.com.

MyKingdom bắt đầu xây dựng mô hình này từ 5 năm trước. Tuy nhiên bài toán các doanh nghiệp cần giải không chỉ là việc tối ưu chi phí, nguồn lực, đơn giản trong khâu vận hành… mà còn làm cách nào để khách hàng của các kênh (offline và nhiều kênh online) không chồng chéo nhau.

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Giải pháp cho vấn đề này chính là một hệ thống quản lý đủ tốt để kết nối các kênh bán hàng về cùng một mối. Trong đó điều tiên quyết là cần đảm bảo sự thống nhất về: hình ảnh doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, giá cả hay các chương trình ưu đãi để khách không so sánh giữa các kênh và luôn có trải nghiệm đồng nhất từ online đến offline.

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Head of Ecom Operation, Vinamilk cho biết lý do lựa chọn Shopify bởi: “Nền tảng kỹ thuật của Shopify có thể hỗ trợ kết nối tất cả hệ thống nội bộ của Vinamilk một cách dễ dàng, nên những kênh bán hàng khác của Vinamilk, dù không trên nền tảng Shopify, cũng đều có thể tích hợp với nhau”.

Mở rộng khái niệm COD, hướng đến thanh toán không tiền mặt trên các kênh mua hàng

Tại thị trường Việt Nam, thanh toán COD (cash on delivery: thanh toán tiền mặt khi nhận hàng) chiếm khoảng 80 – 85% tùy từng kênh bán hàng. Đối với doanh nghiệp, hình thức thanh toán này luôn tiềm ẩn những rủi ro về việc khách có thể “bùng hàng”, thất thoát chi phí trong quá trình quản lý và thu nộp tiền mặt.

Trong hội nghị, ông Namra Deka đã mở rộng khái niệm COD, có thể hiểu thêm là “card on delivery” (là phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc thực hiện giao dịch không tiền mặt khi nhận hàng như chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử). Đây được xem là bước đệm để khách hàng làm quen với hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến việc thanh toán trực tuyến trước khi hoàn thành đơn hàng trên các kênh TMĐT.

Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong việc cung cấp phương thức thanh toán không tiền mặt. ZaloPay cung cấp cho thị trường sự linh hoạt trong việc lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử hay chuyển khoản ngân hàng.

Với sự hợp tác với Shopify, ZaloPay hướng tới việc cung cấp giải pháp thanh toán “một chạm” cho doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom chia sẻ: “Trước đây, khi muốn tích hợp các phương thức thanh toán phải mất khoảng 2-3 tháng. Nay MyKingdom nói riêng và các doanh nghiệp nói chung chỉ cần gửi yêu cầu đến ZaloPay trên Shopify là gần như có thể được mở tính năng thanh toán trên website ngay lập tức”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, mới đây, ZaloPay còn vừa ra mắt giải pháp mã QR đa năng, được xây dựng theo chuẩn VietQR, vì thế mà doanh nghiệp kinh doanh từ online đến offline hay các đơn vị vận chuyển chỉ cần sử dụng duy nhất một mã QR này, khách hàng của họ có thể dùng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét và thanh toán chỉ trong vài giây.

Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp của ZaloPay vui lòng liên hệ email global_business@vng.com.vn để được tư vấn.



Source link

Cùng chủ đề

Zalopay 2024: Hành trình Mới và Mở

2024 đánh dấu một năm vươn mình ấn tượng của Zalopay với tuyên ngôn “làm mới mọi trải nghiệm về tiền”. Phục vụ hơn 16 triệu người dùng, Zalopay vững vàng ở vị trí top 2 ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, đồng thời cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Mỹ uy tín CNBC đưa vào danh sách top 200 Công ty Fintech toàn cầu. Chiến dịch tái định vị thương hiệu hồi tháng...

Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

Ngày 17/12/2024, Zalopay chính thức ký kết hợp tác cùng Báo Người Lao Động và Liên đoàn Lao động TP.HCM (LĐLĐ TPHCM), phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025. Chương trình ý nghĩa này sẽ hỗ trợ 400 vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn về quê sum họp dịp Tết Ất Tỵ.   Thông qua Cổng quyên góp ứng dụng Zalopay, các nhà hảo tâm có thể đóng góp cho chương...

VNG tham gia Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM

Hai mảng sản phẩm chủ lực của VNG là nền tảng thanh toán Zalopay và AI Cloud GreenNode đã tham gia Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2024 (WHISE 2024) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM tổ chức. Cụ thể, trong hai ngày 17 và 18/12, Zalopay đã giới thiệu các giải pháp thanh toán số tiện lợi bao gồm mã Zalopay QR Đa Năng, Zalopay QR Đa Năng Quốc tế (dành cho...

Gửi tiết kiệm ví điện tử, ngân hàng nào lãi cao nhất?

(NLĐO) - Người gửi tiền có thể hưởng lãi suất vượt 6%/năm trên ví điện tử và ngân hàng số với các kỳ hạn dài ...

Khách quốc tế tới Việt Nam thanh toán không cần đổi tiền mặt

(NLĐO) – Khách du lịch từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… có thể thanh toán qua Zalopay QR đa năng bản quốc tế không cần quy đổi tiền mặt. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh, lập đỉnh lịch sử mới

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng rất cao, lên lại vùng đỉnh 93 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng hôm nay tăng cao, người mua vàng có lãi? Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh Giá vàng hôm nay ngày 6/3 tăng rất mạnh. Giá vàng thế giới thời điểm 9h sáng ngày 6/3 đang giao dịch quanh mức 2,923 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng mạnh,...

Thận trọng với nhịp “rung lắc” ngắn hạn

Loạt biến động lãnh đạo cấp cao; VN-Index tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh; Chiến lược đầu tư chứng khoán trước nhịp "rung lắc"; Lịch trả cổ tức. ...

Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng

Khò lửa vào cửa, ngâm gỗ trong nước hay vẽ vào sofa. Đây là những điều mà doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện để chứng minh chất lượng sản phẩm. Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượngKhò lửa vào cửa, ngâm gỗ trong nước hay vẽ vào sofa. Đây là những điều mà doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện để chứng minh chất lượng sản phẩm. ...

Giá vàng hôm nay giảm bất ngờ, người mua vàng lãi đậm

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng giảm sau một ngày đứng trên đỉnh 100 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn bán ra ở mức 99,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng hôm nay giảm bất ngờ Giá vàng hôm nay, thời điểm 15h chiều ngày 20/3, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng được các cơ sở kinh doanh vàng điều chỉnh tăng, giảm không đồng nhất. Công ty TNHH...

Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồng

Dù doanh thu bất động sản trong tháng đầu tiên của năm 2025 giảm nhẹ, nhưng lĩnh vực này vẫn đóng góp 21,2% vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM. Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồngDù doanh thu bất động sản trong tháng đầu tiên của năm 2025 giảm nhẹ, nhưng lĩnh vực này vẫn đóng góp 21,2% vào tổng mức bán lẻ hàng...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Mới nhất