Trang chủNewsKinh tếXu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến...

Xu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến lược bán hàng đa kênh


Brand.com là tên gọi chung cho mô hình website thương mại điện tử (TMĐT) riêng của mỗi doanh nghiệp, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh các phương thức bán hàng truyền thống hay qua các sàn TMĐT tổng hợp.

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Brand.com là xu thế tất yếu

Trong một báo cáo của Google, nền kinh tế số của Việt Nam năm 2022 đã đạt 23 tỉ đô và dự kiến sẽ đạt gần 50 tỉ đô trong 2025, tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, TMĐT chiếm tỷ trọng lớn.

“Mô hình Brand.com không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng kênh kinh doanh, tăng doanh thu mà còn xây dựng kênh để tương tác, chăm sóc khách hàng một cách trực diện hơn, giữ mối liên hệ để khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu”, bà Lê Lan Chi, CEO ZaloPay chia sẻ tại hội nghị.

Bà Lê Lan Chi - CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify cho biết 85% doanh thu của Shopify đến từ các đơn vị dropshipper (hình thức kinh doanh bán lẻ không cần kho bãi, thích hợp cho những công ty chưa tập trung vào việc phát triển thương hiệu). Tuy nhiên, Shopify nhận thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường Brand.com, khi các doanh nghiệp uy tín bắt đầu muốn đầu tư vào kênh bán hàng riêng, giúp tỷ trọng website thương mại điện tử uy tín ngày càng gia tăng.

Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt cùng Brand.com

Shopify sở hữu nền tảng mạnh mẽ, cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng đa kênh, có hệ thống đối tác ở hơn 175 quốc gia. Với các gói giải pháp đa dạng, Shopify cho phép khách hàng điều chỉnh linh động các tính năng, dịch vụ để phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Chia sẻ tại hội nghị, ông Namra Deka cho hay: “Đối tác mà Shopify lựa chọn tại mỗi quốc gia phải đảm bảo về cả quy mô lẫn nền tảng giải pháp thanh toán đủ mạnh và toàn diện để phục vụ khách hàng của Shopify là các doanh nghiệp và cả người mua sắm. ZaloPay là một trong những đối tác tiềm năng và có sức ảnh hưởng hàng đầu tại thị trường Việt”.

Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom là hai doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu, đã và đang áp dụng thành công mô hình Brand.com.

MyKingdom bắt đầu xây dựng mô hình này từ 5 năm trước. Tuy nhiên bài toán các doanh nghiệp cần giải không chỉ là việc tối ưu chi phí, nguồn lực, đơn giản trong khâu vận hành… mà còn làm cách nào để khách hàng của các kênh (offline và nhiều kênh online) không chồng chéo nhau.

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Giải pháp cho vấn đề này chính là một hệ thống quản lý đủ tốt để kết nối các kênh bán hàng về cùng một mối. Trong đó điều tiên quyết là cần đảm bảo sự thống nhất về: hình ảnh doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, giá cả hay các chương trình ưu đãi để khách không so sánh giữa các kênh và luôn có trải nghiệm đồng nhất từ online đến offline.

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Head of Ecom Operation, Vinamilk cho biết lý do lựa chọn Shopify bởi: “Nền tảng kỹ thuật của Shopify có thể hỗ trợ kết nối tất cả hệ thống nội bộ của Vinamilk một cách dễ dàng, nên những kênh bán hàng khác của Vinamilk, dù không trên nền tảng Shopify, cũng đều có thể tích hợp với nhau”.

Mở rộng khái niệm COD, hướng đến thanh toán không tiền mặt trên các kênh mua hàng

Tại thị trường Việt Nam, thanh toán COD (cash on delivery: thanh toán tiền mặt khi nhận hàng) chiếm khoảng 80 – 85% tùy từng kênh bán hàng. Đối với doanh nghiệp, hình thức thanh toán này luôn tiềm ẩn những rủi ro về việc khách có thể “bùng hàng”, thất thoát chi phí trong quá trình quản lý và thu nộp tiền mặt.

Trong hội nghị, ông Namra Deka đã mở rộng khái niệm COD, có thể hiểu thêm là “card on delivery” (là phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc thực hiện giao dịch không tiền mặt khi nhận hàng như chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử). Đây được xem là bước đệm để khách hàng làm quen với hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến việc thanh toán trực tuyến trước khi hoàn thành đơn hàng trên các kênh TMĐT.

Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong việc cung cấp phương thức thanh toán không tiền mặt. ZaloPay cung cấp cho thị trường sự linh hoạt trong việc lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử hay chuyển khoản ngân hàng.

Với sự hợp tác với Shopify, ZaloPay hướng tới việc cung cấp giải pháp thanh toán “một chạm” cho doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom chia sẻ: “Trước đây, khi muốn tích hợp các phương thức thanh toán phải mất khoảng 2-3 tháng. Nay MyKingdom nói riêng và các doanh nghiệp nói chung chỉ cần gửi yêu cầu đến ZaloPay trên Shopify là gần như có thể được mở tính năng thanh toán trên website ngay lập tức”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, mới đây, ZaloPay còn vừa ra mắt giải pháp mã QR đa năng, được xây dựng theo chuẩn VietQR, vì thế mà doanh nghiệp kinh doanh từ online đến offline hay các đơn vị vận chuyển chỉ cần sử dụng duy nhất một mã QR này, khách hàng của họ có thể dùng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét và thanh toán chỉ trong vài giây.

Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp của ZaloPay vui lòng liên hệ email global_business@vng.com.vn để được tư vấn.



Source link

Cùng chủ đề

Zalopay 2024: Hành trình Mới và Mở

2024 đánh dấu một năm vươn mình ấn tượng của Zalopay với tuyên ngôn “làm mới mọi trải nghiệm về tiền”. Phục vụ hơn 16 triệu người dùng, Zalopay vững vàng ở vị trí top 2 ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, đồng thời cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Mỹ uy tín CNBC đưa vào danh sách top 200 Công ty Fintech toàn cầu. Chiến dịch tái định vị thương hiệu hồi tháng...

Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

Ngày 17/12/2024, Zalopay chính thức ký kết hợp tác cùng Báo Người Lao Động và Liên đoàn Lao động TP.HCM (LĐLĐ TPHCM), phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025. Chương trình ý nghĩa này sẽ hỗ trợ 400 vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn về quê sum họp dịp Tết Ất Tỵ.   Thông qua Cổng quyên góp ứng dụng Zalopay, các nhà hảo tâm có thể đóng góp cho chương...

VNG tham gia Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM

Hai mảng sản phẩm chủ lực của VNG là nền tảng thanh toán Zalopay và AI Cloud GreenNode đã tham gia Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2024 (WHISE 2024) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM tổ chức. Cụ thể, trong hai ngày 17 và 18/12, Zalopay đã giới thiệu các giải pháp thanh toán số tiện lợi bao gồm mã Zalopay QR Đa Năng, Zalopay QR Đa Năng Quốc tế (dành cho...

Gửi tiết kiệm ví điện tử, ngân hàng nào lãi cao nhất?

(NLĐO) - Người gửi tiền có thể hưởng lãi suất vượt 6%/năm trên ví điện tử và ngân hàng số với các kỳ hạn dài ...

Khách quốc tế tới Việt Nam thanh toán không cần đổi tiền mặt

(NLĐO) – Khách du lịch từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… có thể thanh toán qua Zalopay QR đa năng bản quốc tế không cần quy đổi tiền mặt. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ukraine ‘hết sạch’ tên lửa tầm xa ATACMS?

Ukraine được cho là cạn kiệt hệ thống tên lửa tầm xa ATACMS do Mỹ viện trợ trong kho vũ khí của mình trong bối cảnh Nga đang chiếm ưu thế trên chiến trường. ...

Bài đọc nhiều

GDP năm 2024 của Việt Nam tăng ấn tượng 7,09%

GDP năm 2024 tăng trưởng cao thứ 4 trong giai đoạn 2011-2024, chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022. ...

Đồng loạt điều chỉnh giảm

Tỷ giá USD hôm nay 13/03/2025, tỷ giá USD, tỷ giá USD/VND, chỉ số DXY, giá đồng USD hôm nay, tỷ giá USD hôm nay, dự báo tỷ giá USD... Đồng USD tăng giá so với các loại tiền tệ chính bao gồm đồng Yen và đồng Franc Thụy Sĩ vào thứ Tư khi dữ liệu cho thấy lạm phát chậm lại mặc dù căng thẳng thương mại toàn cầu cho thấy mối lo ngại về...

Tỷ giá USD hôm nay 11/03/2025: Đồng USD suy yếu

Tỷ giá USD hôm nay 11/03/2025, tỷ giá USD, tỷ giá USD/VND, chỉ số DXY, giá đồng USD hôm nay, tỷ giá USD hôm nay, dự báo tỷ giá USD... Đồng USD suy yếu so với đồng Yen Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ vào thứ Hai khi thị trường phải vật lộn với căng thẳng thương mại về thuế quan và khả năng kinh tế Hoa Kỳ chậm lại, trong khi đồng Euro thu hẹp...

Kinh tế năm 2025 và mục tiêu tăng trưởng đột phá

DNVN - Mục tiêu năm 2025 là đạt mức tăng trưởng GDP 7 - 7,5%, hướng tới mốc 8% để tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch năm 2026 và mở đường cho mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2021 - 2030. Để đạt được bước tiến đột phá này,...

Giá xăng dự báo giảm lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng trong nước ngày mai (13/3) dự báo giảm lần thứ ba liên tiếp theo giá thế giới. Ngày mai (13/3/2025) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Giá xăng...

Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với Lào Cai về xây dựng khu hợp tác kinh tế

Chiều 13/3, tại Lào Cai, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc xây dựng Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Khảo sát khu vực dự kiến xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới Trong khuôn khổ buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã đến khảo sát khu vực dự kiến xây dựng khu hợp...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 14/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 14/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 14/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 14/3/2025 duy trì mức tăng. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 13/3/2025 như sau, giá tiêu trong nước duy trì mức tăng so với hôm qua, mức tăng từ 500 -...

Đà Nẵng: Sức cầu phân khúc đất nền vẫn còn ở mức thấp

DNVN - Ngày 13/3, Tập đoàn dịch vụ bất động sản DKRA Group công bố báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận 2 tháng đầu năm 2025, cho biết sức cầu chung của phân khúc đất nền vẫn ở mức thấp. ...

Chỉ còn cách 5 triệu nữa, một loại vàng sẽ cán mốc 100 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn hôm nay (13/3) tăng cả triệu đồng mỗi lượng, chính thức cán mốc kỷ lục 95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chỉ trong vòng 2 ngày, giá vàng nhẫn đã tăng gần 2 triệu đồng/lượng. Với đà này, mốc 100 triệu không còn xa. Hôm nay, giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, theo xu hướng đi lên của giá vàng thế giới. Đáng chú ý, có thương hiệu đã nâng...

Dự báo giá cà phê ngày mai 14/3/2025 đi ngang

Dự báo giá cà phê ngày mai 14/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 14/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 13/3, tăng - giảm nhẹ đan xen. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 13/3/2025 giá cà phê Robusta trên sàn London tăng trở lại, mức tăng từ 36...

Mới nhất

Giữ gìn bản sắc văn hóa vùng Đất Tổ

Với người Việt, mùa Xuân cũng đồng nghĩa với mùa lễ hội. Nơi vùng đất cội nguồn của dân tộc, theo thống kê hiện Phú Thọ có hơn 300 lễ hội truyền thống. Phần lớn các lễ hội đều được tổ chức...

Tăng lợi nhuận, giảm phát thải cho nông dân nhờ tưới tiêu bằng năng lượng mặt trời

Giải pháp tưới tiêu bằng năng lượng mặt trời, kết hợp thanh toán theo mùa vụ, giúp nông dân tăng lợi nhuận, giảm chi phí nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường. ...

Trao giải Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025

Chiều 13/3, Ban Tổ chức Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam năm 2025 tổ chức Công bố kết quả và trao giải cho các thí sinh có kết quả cao nhất.Trong nhiều năm qua, có không ít đảng viên người DTTS ở Quảng Bình đã trở thành nhân tố đi đầu trong phát triển kinh tế...

Đã tìm ra người rang cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam, người đó là ai?

Chiều 13/3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, cuộc thi “Rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025” đã tìm ra quán...

Người phụ nữ 43 tuổi có khối u khủng nặng 15kg thừa nhận một sai lầm khi điều trị bệnh

GĐXH - Sau hơn một năm duy trì uống thuốc không rõ nguồn gốc, phần bụng của chị T. ngày càng phình to, chân tay gầy gò một cách bất thường. ...

Mới nhất