Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhXây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc,...

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi


Xây dựng thành công thương hiệu cho các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi sẽ giúp nâng cao giá trị cho sản phẩm, cải thiện đời sống bà con. Detech Coffee – một doanh nghiệp đã lựa chọn cà phê Arabica từ vùng nguyên liệu Sơn La, mảnh đất được ví như thủ phủ cà phê chè tại Việt Nam để xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm.

Bà Lê Thị Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cà phê Detech (Detech Coffee) chia sẻ cách tạo ra những dòng sản phẩm cà phê Sơn La chất lượng cao, đồng thời cải thiện sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số.

Thưa bà, ý tưởng đưa cà phê của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La trở thành sản phẩm có thương hiệu được xuất khẩu ra thế giới của công ty như thế nào? Từ ý tưởng này, doanh nghiệp đã xây dựng được những sản phẩm và thương hiệu cà phê nào cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La?

Động lực để Công ty Cà phê Detech đến với ý tưởng đưa thương hiệu cà phê Sơn La đến với thị trường tiêu dùng, xuất phát từ việc chúng tôi rất tự hào và có niềm tin vào tiềm năng của cà phê Việt Nam.

Sơn La là một tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam, nơi có điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng vô cùng thuận lợi cho việc trồng cà phê Arabica. Tuy nhiên, cà phê Sơn La chủ yếu được xuất khẩu dưới dạng thô, do đó nhiều người Việt Nam chưa biết đến rằng khu vực Tây Bắc lại có cà phê, đặc biệt là cà phê Arabica. Người tiêu dùng chỉ biết đến một sản phẩm cà phê Robusta uống có vị chocolate, caramel, vị đậm và thường uống với đường hoặc sữa.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi
Niềm tin và tự hào, thúc đẩy Detech Coffee xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Thế nhưng, sự khác biệt của sản phẩm cà phê Arabica là có vị chua thanh, vị hương hoa, vị đặc trưng của vùng Tây Bắc là vị thảo mộc, thì rất nhiều khách hàng cũng chưa biết đến. Đây là lý do chúng tôi chọn là mong muốn đưa giá trị của cà phê Arabica đến người tiêu dùng. Hơn hết, là chúng tôi mong muốn tạo kế sinh nhai cho đồng bào dân tộc thiểu số ở đó, giúp họ có một cuộc sống ổn định và gắn kết với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Sơn La, Tây Bắc.

Thời gian qua, Detech Coffee đã giúp cho bà con Sơn La thay đổi cuộc sống và cải thiện sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số trong ngành cà phê như thế nào, thưa bà?

Đến nay công ty chúng tôi đã xây dựng được các sản phẩm đó là: sản phẩm chế biến chất lượng cao, sản phẩm đặc sản, chúng tôi đã xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp sang thị trường các nước châu Âu, New Zealand, Mỹ.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi
Bà Lê Thị Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cà phê Detech (Detech Coffee)

Ngoài ra, từ trước đến nay, nhiều người tiêu dùng không biết rằng cà phê Arabica có vị gì. Đôi khi khách thưởng thức sản phẩm cà phê Arabica lại cảm nhận vị chua, họ nghĩ “ôi sản phẩm này sao lại bị chua, hay cà phê bị hỏng?” mà thực chất thế giới đã rất ưa chuộng sản phẩm cà phê Arabica từ lâu.

Sản lượng cà phê Arabica so với Robusta là ít hơn, nhưng giá trị lại cao hơn và có những đặc trưng khác biệt đó là vị êm, nhẹ dịu và có thêm sự khác biệt là hàm lượng caffeine thấp, khi chúng ta uống vào buổi chiều tối sẽ giúp tỉnh táo nhưng không bị mất ngủ. Đây là sự khác biệt của sản phẩm cà phê Arabica.

Một điều đặc biệt nữa là sản phẩm Arabica được trồng ở những vùng núi cao (từ 800m trở lên so với mực nước biển), do đó điều kiện sản xuất, thu hoạch, chế biến của bà con vùng dân tộc thiểu số trên đó rất khó khăn. Chính vì thế, khi Detech Coffee lên khu vực Tây Bắc và làm việc với bà con, hiểu được điều kiện làm việc của họ nên chúng tôi rất mong muốn mang giá trị của cà phê Arabica không chỉ ra thị trường nội địa mà còn ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, mong muốn mang giá trị văn hóa vùng miền của Sơn La đến với thị trường nước ngoài thông qua sản phẩm cà phê để thu hút không chỉ khách nội địa mà cả khách quốc tế đến với vùng nguyên liệu để họ hiểu và từ đó gia tăng kinh tế, tạo công ăn việc làm cũng như phát triển du lịch cộng đồng văn hóa cà phê ở khu vực Sơn La, Tây Bắc.

Ngoài sản phẩm cà phê rang xay, Detech Coffee cũng có các sản phẩm chế biến khác như cà phê phin giấy. Đây là một sản phẩm rất tiện lợi. Ngoài ra, vì bà con ở Sơn La đã trồng cà phê giống cũ được 30 năm, vì vậy để có được sự tái canh chất lượng và sản lượng tốt hơn, Detech Coffee cũng có những sản phẩm cà phê giống mới được Viện Nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tư vấn và đã được Detech Coffee trồng thí điểm. Đặc biệt, cà phê giống mới này sẽ thích ứng tốt với biến đối khí hậu, bởi vì làm nông nghiệp bị ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố thời tiết, điều kiện thổ nhưỡng và bây giờ là khí hậu. Như vậy, để cho bà con có cuộc sống gắn kết với cà phê là một điều rất quan trọng.

Bên cạnh đó, Detech Coffee cũng sản xuất cà phê chứng chỉ, đối với người nông dân cũng mang lại những giá trị như tiền thưởng cho mỗi 1kg sản phẩm. Hơn hết là đã tạo thành chuỗi cung ứng cho người bán, người mua và đối tượng hưởng lợi chính là người nông dân trong chuỗi cung ứng của chúng tôi, giúp cho cuộc sống của họ bền vững.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có những buổi đào tạo tập huấn để nâng cao năng lực về canh tác, sản xuất và chế biến cà phê cho đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, sản phẩm thu được đạt chất lượng và sản lượng tốt hơn trong cùng một mùa vụ thu hoạch.

Bà có thể cho biết, để xây dựng và định vị thương hiệu cho sản phẩm của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La, doanh nghiệp đã gặp những khó khăn gì và đã vượt qua như thế nào?

Trong quá trình làm việc với bà con vùng núi Tây Bắc, Detech Coffee cũng gặp nhiều thuận lợi, cũng như những thách thức, khó khăn.

Thuận lợi là chúng tôi được làm việc với bà con, trực tiếp tìm hiểu về những thói quen, phong tục tập quán và được lắng nghe những câu chuyện thực tế như bà con đã làm 20 – 30 năm nhưng chưa từng được đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực nhận thức, do đó họ vẫn nghĩ thói quen canh tác đó là hiệu quả. Đây là một trong những thuận lợi khi mà bà con rất thân thiện.

Ngoài ra, Detech Coffee có được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương, cũng như những cán bộ công tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực vùng núi Tây Bắc và các Hợp tác xã để có những sự chia sẻ, gắn kết trong việc sản xuất, nhằm tạo ra chuỗi liên kết để sản phẩm của chúng tôi có sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm khi cung cấp cho khách hàng, không chỉ tại thị trường nội địa, mà còn cả thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi có đội ngũ nhân sự làm việc rất tâm huyết, họ hiểu và họ yêu con người ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, họ ý thức được phải làm như thế nào để mang lại giá trị cho đồng bào dân tộc thiểu số ở đó để giúp cho đồng bào có cuộc sống, sinh kế ổn định, không chỉ cho chính doanh nghiệp mà còn cho chính bà con dân tộc thiểu số có một chuỗi cung ứng bền vững.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi
Các dòng sản phẩm cà phê của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La được Detech Coffee chế biến cung cấp ra thị trường

Còn khó khăn là trong quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm của bà con, tính liên kết cần phải chặt chẽ hơn, đâu đó ở các khu vực còn có sự chưa thống nhất, vì thế, chất lượng đầu vào của bà con vẫn chưa được ổn định. Đây cũng là một khó khăn của doanh nghiệp.

Đồng thời, bà con vẫn còn giữ thói quen thu hái sản phẩm lẫn, chưa có chọn lọc, vẫn hái lẫn quả xanh, quả đỏ. Khi chất lượng đầu vào ngay từ vùng nguyên liệu hái lẫn như vậy sẽ ảnh hưởng đến chi phí giá thành. Sự cạnh tranh đối với các doanh nghiệp khi làm việc thu mua với bà con cũng là bài toán khó.

Cùng với đó, chất lượng cà phê của khu vực chưa cao, khi làm việc với đối tác tại thị trường trong nước hay nước ngoài thì “bài toán” trăn trở về giá cũng như chất lượng cũng là một khó khăn.

Thêm vào đó, khó khăn là làm thế nào để từng bước thay đổi định kiến cũng như thói quen của bà con. Do vậy rất cần những lớp tập huấn đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp để đào tạo cho bà con, khích lệ bà con thay đổi thói quen để tăng được chất lượng và sản lượng ngay từ đầu vào.

Cuối cùng là cà phê chỉ có 1 vụ mùa trong năm, diễn ra từ tháng 10 đến tháng 2, vậy thời gian còn lại bà con sẽ làm gì để có thêm thu nhập, chưa kể đến tác động của thị trường về giá, biến đổi khí hậu. Đồng thời, tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, cũng là tạo công ăn việc làm và sự ổn định cho bà con. Đây là những trăn trở của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Detech Coffee sẽ có những dự định gì để phát triển thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm cà phê của bà con vùng đồng bào Sơn La?

Detech Coffee chúng tôi cũng có những trăn trở trong quá trình làm việc với bà con, đặc biệt là bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Sơn La. Từ những trăn trở đó, chúng tôi sẽ tìm biện pháp khắc phục để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm cà phê của Sơn La

Thứ nhất, về tính đồng nhất của chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ cố gắng làm sao thay đổi được bà con, khích lệ bà con thay đổi thói quen thu hái lẫn, để tăng chất lượng và sản lượng ngay từ đầu vào tại vùng nguyên liệu.

Thứ hai, tính bền vững trong việc phát triển nông nghiệp, chúng tôi luôn muốn mời các chuyên gia trong ngành nông nghiệp đến đào tạo cho bà con để tạo ra một hệ sinh thái bền vững về nông nghiệp. Hệ sinh thái nông nghiệp ở đây liên quan đến các yếu tố về đất, về nước, về môi trường, về rừng,… Chúng tôi cũng có những kế hoạch sản xuất cà phê theo chứng chỉ bền vững như là “Rainforest Alliance” và trong chuỗi cung, hiện tại chúng tôi đã làm việc với 500 hộ tại vùng nguyên liệu cà phê Sơn La. Thông qua chứng chỉ này, bà con được học, được đào tạo, nâng cao nhận thức, bà con hiểu được rằng hệ sinh thái mình làm rất quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Không chỉ tạo công ăn việc làm cho mình, có thu nhập ổn định mà chính đất của mình, nguồn nước của mình, bà con cũng cân bằng được, trong quá trình thu hoạch, canh tác cà phê để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tôi ví dụ, trong quá trình mời các chuyên gia đến hỗ trợ bà con trong quá trình trồng cây lạc, rễ của cây lạc có tác dụng tạo ra đất tơi xốp, giữ được đổ ẩm cho đất, cân bằng được hệ sinh thái và trong quá trình trồng cây lạc thì bà con cũng đã có thêm thu nhập ngắn ngày. Cũng trong quá trình đào tạo về cà phê chứng chỉ “Rainforest Alliance” thì chúng tôi cũng có những chương trình đào tạo bà con liên quan đến môi trường, và bà con cũng đã có nhận thức để thay đổi điều đó.

Chúng tôi cũng có kế hoạch đào tạo cho bà con những kiến thức về quản trị rủi ro, an toàn lao động. Bởi vì ở khu vực Tây Bắc chủ yếu điều kiện lao động trên khu vực núi cao, rất dễ xảy ra rủi ro lao động đối với người dân. Đây cũng là một thách thức đối với họ, chưa kể khi thu hái trên các khu vực dốc hầu hết bà con chưa có bảo hiểm. Chính vì vây, chúng tôi có những kế hoạch để giúp cho họ có kiến thức về an toàn lao động tốt hơn và giúp cho sức khoẻ của họ ổn định thì tất cả những công việc còn lại liên quan đến sinh kế và cuộc sống của họ sẽ tốt hơn, đảm bảo hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có kế hoạch liên quan đến khích lệ bà con đổi mới sáng tạo, quản trị tốt hơn trong chính công việc hằng ngày của mình. Đó là làm và sắp xếp những công việc liên quan đến an toàn lao động hằng ngày mà bấy lâu nay bà con vẫn nghĩ đó là phức tạp, nhưng thực chất khi chuyên gia đến chỉ sắp xếp các công cụ, dụng cụ cho bà con làm hàng ngày ngăn nắp hơn, giảm thiểu được rủi ro cho con cái của họ.

Xin cảm ơn bà!





Source link

Cùng chủ đề

Tỉnh có diện tích lớn nhất nước giảm hơn 300 phường, xã sau sắp xếp

(NLĐO) - Tỉnh Nghệ An hiện có 412 phường, xã. Địa phương này dự kiến sau sắp xếp chỉ còn 88 đến 95 đơn vị hành chính cấp xã ...

TP Hồ Chí Minh khởi động hội thi về công tác dân tộc năm 2025

Ngày 20/3, Sở Dân tộc và Tôn giáo TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn năm 2025. ...

Tặng quà cho học sinh dân tộc Dao ở Thái Nguyên

Chương trình được tổ chức nhằm trao cơ hội tiếp cận tri thức số cho các em học sinh dân tộc Dao, trường Tiểu học Bản Nhàu, xã Nghinh Tường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. ...

Mức hưởng chính sách đối với học sinh bán trú, dân tộc nội trú, dự bị đại học

Chính phủ ban hành Nghị định số 66/2025/NĐ-CP quy định chính sách cho trẻ em nhà trẻ, học sinh, học viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng bãi ngang, ven biển và...

Chuỗi hoạt động đặc sắc “Tuổi trẻ với văn hóa truyền thống”

(Tổ Quốc) - Từ ngày 01 - 31/3/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 3 với chủ đề “Tuổi trẻ với văn hóa truyền thống” bao gồm các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa gắn với tình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Công ty TNHH Duy Tân và bước chuyển mình hướng đến tương lai xanh bền vững

Với tầm nhìn rộng mở và tinh thần không ngừng đổi mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến công nghệ để mang lại cho khách hàng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả và thân thiện với môi trường.Doanh nghiệp tin tưởng sẽ tiếp tục vững bước trên...

Rút chưa lâu, vợ đại gia Đặng Văn Thành lại ứng cử HĐQT công ty mía đường

TTC AgriS vừa công bố danh sách ứng cử viên thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới. Trong danh sách có tên bà Huỳnh Bích Ngọc - người vừa rời ghế chủ tịch HĐQT công ty này hồi tháng 7 năm nay.Theo sơ yếu lý lịch đính kèm, bà Ngọc sinh năm 1962, quê quán Bến Tre. Từ năm...

Nghiên cứu mở rộng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư về sự cần thiết phải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên 10 - 12 làn xe theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...

Đấu giá khu đất gần 60ha ở Vũng Tàu, trị giá hơn 7.600 tỉ đồng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở TP Vũng Tàu, với giá khởi điểm lên đến gần 7.600 tỉ đồng. Giá khởi điểm của khu đất trên là hơn 7.600 tỉ đồng. Trong...

Một quốc gia châu Âu cố cứu vãn quan hệ với Nga, EU tính sử dụng ‘con bài’ mặc cả

Tổng thống Nga Putin vừa có cuộc nói chuyện trực tiếp hiếm hoi với một nhà lãnh đạo EU - Thủ tướng Hungary Viktor Orban, khi cả hai tới Trung Quốc tham dự Diễn đàn Vành đai và con đường.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải...

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 Đảng bộ Tổng công ty Viglacera-CTCP – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 19/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera nhiệm kỳ 2025-2030. 118 đảng viên ưu tú, đại diện cho 290 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự. Đại hội cũng vinh dự chào đón đồng chí  Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,...

Hòa Phát đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki

Công ty cổ phần Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phân phối Thống Nhất (Tổng thầu) cùng các nhà phân phối vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ba bên nhằm phát triển hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki thế hệ mới. Theo nội dung ký...

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân Sau đại dịch và những biến...

Mới nhất

Lời biển xưa còn vọng