Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhXây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ


Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tiến Đạt – giám đốc kinh doanh tiếp thị, Saigontourist Group – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 24-9-2024, tại hội trường khách sạn Majestic, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức hội thảo chủ đề: “Thúc đẩy du lịch Việt Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo”.

Việt Nam có lợi thế hấp dẫn khách Nhật Bản

Ông Nguyễn Tiến Đạt – giám đốc kinh doanh tiếp thị, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) – cho biết Nhật Bản từ lâu được xem là một thị trường khách du lịch chất lượng cao với khả năng chi tiêu lớn. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã tác động đến lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam.

Có kinh nghiệm thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản, ông Đạt chia sẻ nhiều thách thức khi cạnh tranh thu hút du khách quốc tế, nhất là khách Nhật Bản. Tại Saigontourist Group, có sự dịch chuyển đổi ngôi vị trí xếp hạng của du khách các nước đến Việt Nam, trong đó có phân khúc khách Nhật.

Ông Đạt kể trong 8 tháng đầu năm 2024, Saigontourist Group tiếp đón và phục vụ gần 1,4 triệu khách, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm trước. Đối với khách quốc tế, tổng công ty phục vụ 559.000 lượt khách, trong đó lĩnh vực lưu trú là 421.000 khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước; lĩnh vực lữ hành là 138.000 khách, tăng 84% so với cùng kỳ. Tỉ lệ khách Nhật Bản ước đạt 8% trong tổng số khách quốc tế do Saigontourist Group tiếp đón và phục vụ.

Ông Đạt đưa ra so sánh trong nhiều năm qua, Trung Quốc là thị trường khách số một của Việt Nam, mà gần đây Hàn Quốc đã soán ngôi và Mỹ là thị trường khách quan trọng, thì Nhật Bản là thị trường khách giàu tiềm năng tại châu Á, thị trường khách vô cùng hấp dẫn đối với Việt Nam.

Để thành công trong cuộc cạnh tranh thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật, ông Đạt đưa ra giải pháp thu hút khách hằng năm, thích ứng với những thay đổi của thị trường: chương trình hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút khách Nhật đến Việt Nam; xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm; chú trọng đến yếu tố chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng…

“Tùy vào từng thị trường khách quốc tế, Saigontourist Group áp dụng những chương trình, chính sách ưu đãi khác nhau, quan trọng nhất là phải làm sao cho khách hài lòng, hạnh phúc khi sử dụng dịch vụ. 

Hằng tuần, hằng tháng, hằng quý chúng tôi đều áp dụng các chính sách khuyến mãi, hậu mãi mang lại nhiều lựa chọn, tập trung từng thị trường, kể cả thị trường ngách”, ông Đạt cho biết.

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Bác Toán – phó tổng giám đốc thương mại Vietjet – cho biết sẵn sàng mở những đường bay mới, bắc cầu thị trường Việt – Nhật – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, ông Nguyễn Bác Toán – phó tổng giám đốc thương mại Vietjet – cho biết sau dịch COVID-19, năm 2022 với thị trường Nhật, lượng khách đạt khoảng 1,3 triệu khách, đến 2023 thì lên 2,9 triệu khách và năm nay trên 3 triệu. Như vậy khách Nhật, bao gồm mọi mục đích trong đó có du lịch, đang tăng trưởng, trong đó tại Vietjet là 35-40%.

Theo ông Toán, Vietjet là hãng bay đến Nhật Bản nhiều nhất với 11 tuyến bay. Riêng đến Tokyo, Vietjet đã khai thác đến 2 sân bay. Đầu tháng 10-2024, Vietjet có thể mở thêm những điểm khác nữa bên cạnh các điểm mà hãng đã bay charter (thuê bao nguyên chuyến), trong đó bao gồm chuyến bay đến một điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng là Hokkaido.

Ông Toán cũng chỉ ra rằng thị trường du khách Nhật Bản bị ảnh hưởng vì nhiều nguyên nhân, trong đó có kinh tế suy giảm và đồng yen yếu đi nhiều. Ngoài ra, làn sóng người Nhật ra ngoài cũng giảm vì văn hóa mới, thế hệ mới không như xưa. Cách đây 10 năm, thị trường Nhật được xem là thị trường vàng, nhưng giờ không còn nữa.

Người Nhật nói về điểm đến Việt Nam

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ - Ảnh 4.

Bà Yoko Sakoda, phóng viên Nhật, dành nhiều tình cảm cho du lịch Việt Nam – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Yoko Sakoda – phóng viên tự do, đam mê du lịch, đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996, khi còn là sinh viên đại học – là một người rất mê Việt Nam. Bà cho hay rất cảm động vì có dịp tham gia một hội thảo về du lịch.

Bà xác nhận kể từ sau dịch, người Nhật giảm du lịch nước ngoài, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến thứ 5 sau các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong… “Rất nhiều người bạn của tôi thích Việt Nam. Tuy vậy, bối cảnh của Nhật Bản kinh tế suy thoái, lương ảnh hưởng đến thu nhập nên người Nhật không còn mặn mà đi nước ngoài. Người Nhật Bản chuyển sang khám phá trong nước, vì thế du lịch nội địa trở nên phổ biến hơn.

Nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến du lịch phổ biến. Ngoài Hà Nội, TP.HCM, các điểm mới được ưa thích là Hội An, Phú Quốc… 

Du khách Nhật Bản hiện vẫn thiếu thông tin về du lịch, sản phẩm mới. Vì thế, các thông tin quảng bá bằng tiếng Nhật Bản rất quan trọng. Một thuận lợi là người trẻ biết thêm tiếng Anh, nên các hoạt động quảng bá cũng cần lưu ý”, nhà báo Nhật Bản nói.

Theo bà Sakoda, việc tiếp cận thông tin qua tiếng Nhật sẽ giúp người dân Nhật cảm thấy an tâm hơn, thoải mái và quyết định các chuyến đi dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Đối với khách Nhật Bản, nhân dịp thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Saigontourist Group vào ngày 29-2-2024 và nhằm tiếp tục thu hút thị trường khách Nhật Bản, trên 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, công ty lữ hành thuộc Saigontourist Group đã đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống, tour tham quan.

Chương trình này được kéo dài đến hết năm 2024 và chúng tôi sẽ tính toán mở rộng áp dụng trong các năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, Saigontourist Group còn dự kiến sẽ tổ chức các sự kiện kết nối, chương trình xúc tiến du lịch đa phương và song phương giới thiệu về sản phẩm du lịch Việt Nam và tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Nhật Bản…

Sản phẩm du lịch hướng đến du khách trẻ

Ông Võ Việt Hòa, giám đốc khối du lịch quốc tế, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cũng cho rằng trong thu hút khách Nhật Bản, chất lượng dịch vụ là quan trọng nhất. Và thị trường khách Nhật Bản không chỉ cạnh tranh trong nước mà cả láng giềng Thái Lan.

“Giải pháp với nhà cung ứng dịch vụ, có cố gắng để giảm chi phí, giảm giá để đáp ứng được đối tác Nhật Bản, trên tinh thần win-win (nguyên tắc đàm phán kinh doanh cùng có lợi – PV). Thị trường Nhật Bản đỡ vé máy bay vì đến một điểm, ít sử dụng vé máy bay trong nước nên không ảnh hưởng nhiều”, ông Hòa nói.

Liên quan đến làm sao phát triển dịch vụ sản phẩm, chẳng hạn các bạn trẻ Nhật Bản đến đường Thái Văn Lung (quận 1), ông Hòa cho biết thêm Saigontourist có kinh nghiệm phục vụ khách Nhật rất lâu và đang có những điều chỉnh để thích ứng với xu hướng du lịch mới.

“Mới đây có thống kê khách lẻ đặt online đạt 50% so với khách Nhật đặt qua đối tác. Khách Nhật Bản thay đổi theo xu hướng thế giới, nhất là khách trẻ, và website chúng tôi xây dựng là tiếng Anh và sẽ đổi mới trang web.

Khách Nhật đến Việt Nam là khách trẻ, đặt thẳng dịch vụ từ Nhật, đó là thói quen đặt thẳng và tự đi khám phá. Các sản phẩm ở TP.HCM mới thì không phải quá mới, nhưng khách lẻ ở Nhật đã có lâu, nay chúng ta nâng lên thành khu chuyên phục vụ khách Nhật”, ông Hòa nói thêm.

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ - Ảnh 5.

Ông Võ Việt Hòa – giám đốc khối du lịch quốc tế Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist – nói ở tầm quốc gia nên có các hoạt động xúc tiến du lịch Nhật Bản, để những công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá đến thị trường Nhật về văn hóa, ẩm thực – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với công tác quảng bá, xúc tiến, các doanh nghiệp tham gia tọa đàm cho rằng hoạt động này ở thị trường Nhật Bản đang thuận lợi hơn, nhờ người Nhật đang cải thiện tiếng Anh rất tốt nên dễ tiếp cận các kênh mạng xã hội quốc tế.

Các thông tin về điểm đến, du lịch Việt Nam trên mạng xã hội được người Nhật tìm hiểu rất kỹ, có nhiều thông tin. Ngoài ra, bản thân Saigontourist cũng chuyển thêm nhiều thông tin sản phẩm tiếp thị bằng tiếng Nhật.

“Xúc tiến, quảng bá truyền thống roadshow cần có sự hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý để người Nhật trực tiếp biết đến các nét đẹp văn hóa, còn công ty du lịch vẫn sẽ thông qua các đối tác Nhật Bản cập nhật những sản phẩm mới nhất”, ông Hòa chia sẻ.

Trong khi đó, ông Hoàng Mạnh Đăng, tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Apex Việt Nam, cho rằng khi xác định đường nhóm du khách mới thì cần có sản phẩm mới để khai thác hiệu quả, và phân khúc sản phẩm có thể cân nhắc đầu tư phát triển là du lịch học đường.

Ông Đăng nói: “Gói du lịch học đường xuất phát từ Tây Nam của Nhật. Năm 2014 có nhiều chương trình của Nhật cho học sinh qua Việt Nam, nhờ kênh ngoại giao nhân dân. 

Hằng năm, 3.000 đến 4.000 học sinh qua theo chương trình như vậy, nhưng hiện tại đang bị ngưng vì nhiều lý do. Thị trường khách này đang bị điểm nghẽn, mà cụ thể là phụ thuộc đường bay, hàng không. 

Giữa tháng 10 này, có 500 em bay quá cảnh sang đây. Tuy vậy, nhiều địa phương Nhật Bản chưa có đường bay quốc tế đến Việt Nam. Nếu có ngân sách từ chính quyền, kết hợp cùng hàng không, tôi nghĩ sẽ hỗ trợ được ngay”.

Những lý do tác động đến đi du lịch nước ngoài của khách Nhật Bản, xếp theo thứ tự từ cao đến thấp, tác động đến lựa chọn điểm đến của họ. Đối tượng được phỏng vấn từ 18 tuổi đến những người trên 65 tuổi:

• Có đường bay trực tiếp (32,4%)
• Trật tự trị an tại điểm đến được đảm bảo (30,9%)
• Khoảng cách gần Nhật (27,9%)
• Thông dụng tiếng Nhật (17,6%)
• Vật giá rẻ (16,2%)
• Có thể cảm nhận được sự phong phú về mặt văn hóa tại điểm đến (16,2%)
• Các trải nghiệm mới (14,7%)
• Vấn đề an toàn vệ sinh (12,5%)
• Thông dụng tiếng Anh (10,3%)
• Môi trường thiên nhiên tốt (10,3%)

Hội thảo nằm trong khuôn khổ hoạt động của hai Chi hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM tại báo Tuổi Trẻ và Saigontourist Group.

Sự kiện có sự hiện diện cơ quan ngoại giao Nhật Bản, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, du lịch inbound: Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM; Lữ hành Saigontourist, Hãng hàng không Vietjet, Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM, Trường trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist, đại diện Tiktok APAC, Google, Travel Blogger…

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ - Ảnh 6.Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng

Hội thảo ‘Thúc đẩy du lịch Việt Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo’ tìm kiếm các giải pháp để thu hút khách quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại và du lịch Việt Nam – Nhật Bản.



Nguồn: https://tuoitre.vn/xay-dung-san-pham-moi-huong-den-du-khach-nhat-ban-tre-20240924161922771.htm

Cùng chủ đề

Du lịch Quảng Bình thắng đậm dịp Tết

(NLĐO) - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch Quảng Bình đã có một mùa bội thu khi đón hơn 163.000 lượt khách, tăng mạnh so với năm trước. ...

Cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/01 - 02/02/2025), ngành Du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024), số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều...

Khách du lịch đến Tây Ninh đông chưa từng thấy trong tháng 1-2025

(NLĐO) - Tây Ninh ghi kỷ lục về lượt khách đến tham quan với doanh thu đạt 473 tỉ đồng trong tháng 1-2025. ...

Hà Nội thu 3.530 tỉ đồng từ khách du lịch trong kỳ nghỉ tết

(NLĐO)- 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Hà Nội đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch, tổng thu 3.530 tỉ đồng ...

Các điểm du lịch Thanh Hóa đón hơn nửa triệu lượt khách dịp Tết

(NLĐO)- Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025, các điểm, khu du lịch Thanh Hóa đã đón được lượng khách tới du Xuân, vãn cảnh lên tới 675 ngàn lượt ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng: Không để xảy ra vụ việc tương tự Ngân hàng SCB

Ngành ngân hàng cần đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm chi phí để giảm lãi suất, tập trung tín dụng lĩnh vực ưu tiên, động lực tăng trưởng. Sáng 3-2, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán...

Nhặt được ví có hơn 400 triệu, người phụ nữ nộp công an trả lại cho chủ nhân

Người phụ nữ đang đi trên đường tình cờ nhặt được chiếc ví bên trong có tiền và vàng trị giá hơn 400 triệu đồng. Tài sản sau đó được trả lại cho chủ nhân ở Ninh Thuận. Thông qua hệ thống thông tin...

Nhiều trường đại học cho sinh viên học online tuần đầu tiên sau Tết

Tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, nhiều trường đại học cho sinh viên học online nhằm giảm áp lực tàu xe, đi lại. Tương tự, TS Nguyễn Trung Nhân - trưởng phòng đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM - cho biết...

Việt Nam công bố nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về thụ tinh ống nghiệm

Công trình nghiên cứu của Bệnh viện Mỹ Đức công bố hiệu quả của phác đồ thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn không tiêm hormone kích thích buồng trứng, cho bệnh nhân hội chứng buồng trứng đa nang. Ngày 3-2, bác sĩ Hồ...

ChatGPT thêm công cụ Deep Research, cạnh tranh DeepSeek

OpenAI khẳng định với công cụ Deep Research mới nhất, ChatGPT có thể 'hoàn thành trong vài chục phút những việc mà con người phải mất đến nhiều giờ'. Theo AFP ngày 3-2, gã khổng lồ công nghệ Mỹ OpenAI công bố một công...

Bài đọc nhiều

Hà Nội tạm đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Khách quốc tế đến TP.HCM đầu năm 2025 tăng cao

Trong bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dịp năm mới 2025, khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỉ đồng, tăng 17,4% so với 6.550 tỉ đồng cùng kỳ năm 2024. Sở Du...

Dự báo mới nhất về lãi suất, giá USD sau Tết

(NLĐO) - Đồng USD mạnh lên trên thị trường quốc tế là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới tỉ giá USD/VNĐ. ...

Dấu ấn đặc biệt của phát triển kinh tế 2024

(PLVN) - Năm 2024 được coi là năm đặc biệt của kinh tế Việt Nam bởi trong bối cảnh toàn cầu khó khăn nhưng các tổ chức quốc tế, định chế tài chính lớn của thế giới liên tục thay đổi dự báo tăng trưởng của Việt Nam theo xu hướng ngày càng tích cực về cuối năm. Kết quả, kinh tế Việt Nam đã về đích ngoạn mục, vượt cả mục tiêu đề ra lẫn các dự báo của...

Thị trường mùng 3 Tết: giá hoa ổn định, đắt hàng đồ lễ chùa, hóa vàng

Thông tin từ Bộ Công Thương về tình hình thị trường, ngày mùng 3 Tết: Sức mua cũng như nguồn hàng đã dồi dào hơn khi có nhiều chợ dân sinh, siêu thị mở cửa trở lại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đầu năm. ...

Cùng chuyên mục

Khối ngoại xả mạnh tay gần 1.500 tỷ đồng phiên khai xuân Ất Tỵ

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,02 điểm (-0,95%), về mức 1.253,03 điểm; HNX-Index tăng 0,48 điểm (+0,22%), lên mức 223,49 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại bán ròng mạnh gần 1.500 tỷ đồng trên toàn thị trường. Khối ngoại xả mạnh tay gần 1.500 tỷ đồng phiên khai xuân Ất TỵKết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,02 điểm (-0,95%), về mức 1.253,03 điểm; HNX-Index tăng 0,48 điểm (+0,22%), lên mức 223,49 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại...

Thủ tướng: Không để xảy ra vụ việc tương tự Ngân hàng SCB

Ngành ngân hàng cần đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm chi phí để giảm lãi suất, tập trung tín dụng lĩnh vực ưu tiên, động lực tăng trưởng. Sáng 3-2, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán...

Gần 3,6 triệu hành khách qua các sân bay Việt Nam dịp Tết

Trong dịp Tết Ất Tỵ, có xấp xỉ 3,6 triệu hành khách thông qua các sân bay Việt Nam, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. Hành khách quốc tế và nội địa đều tăng so với cùng kỳ. Thông tin từ Cục Hàng...

‘Bát bún riêu giá 400.000 đồng’ và chuyện minh bạch giá cả dịp lễ, Tết

Từ chuyện ba bát bún riêu ở Hà Nội giá 1,2 triệu đồng và bốn con sò điệp Nhật ở Vũng Tàu giá 1,4 triệu đồng, cần đặt ra tính minh bạch của các hàng quán trong dịp lễ, Tết. Những ngày đầu năm...

Thủ tướng giao nhiệm vụ đầu năm mới với ngành ngân hàng

- Sáng 3/2, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, chúc mừng năm mới, giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành ngân hàng trong năm 2025 và thời gian tới. Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ đầu năm mới với...

Mới nhất

Học sinh tăng tốc ôn thi vào lớp 10 sau nghỉ Tết

Ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2025, học sinh lớp 9 và các nhà trường dồn sức ôn thi, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. ...

Hòa Phát mang “Xuân yêu thương” tới 13 tỉnh thành trên cả nước

Trước thềm Xuân Ất Tỵ 2025, Hòa Phát đã trao hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, TP. Hồ...

UAV của Ukraine tấn công các cơ sở dầu khí lớn ở Nga, Moscow chỉ ra những thứ mà phương Tây hỗ trợ Kiev

Ngày 3/2, hàng chục máy bay không người lái của Ukraine tấn công các cơ sở năng lượng ở miền Nam nước Nga, gây hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu lớn và một nhà máy xử lý khí đốt, đồng thời làm gián đoạn nhiều chuyến bay từ khu vực Volga đến dãy núi Caucasus.

Người sống lâu ăn gì? 8 thực phẩm nhất định phải có trong bếp của chuyên gia dinh dưỡng Nhật

Nhật Bản được mệnh danh là “Xứ sở trường thọ”. Michiko Tomioka, một chuyên gia dinh dưỡng lớn lên ở Nara, cho biết, để sống lâu và hạnh phúc hơn, bà có sẵn 8 loại thực phẩm thiết yếu...

Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025) và đầu Xuân mới Ất Tỵ, sáng 3/2 (mùng 6 Tết), đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn...

Mới nhất