Theo Tech4Gamers, tựa game nhập vai hành động (RPG) Black Myth: Wukong đã gặt hái được những thành công vang dội, nhưng bất ngờ là có đến gần 70% doanh số bán ra đến từ thị trường quê nhà Trung Quốc, theo tiết lộ của giám đốc nghệ thuật Yang Qi.

Gần 70% doanh số Black Myth: Wukong đến từ thị trường Trung Quốc
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TECH4GAMERS
Giới game thủ nước ngoài ít ưa chuộng Black Myth: Wukong hơn
Trong buổi giảng tại Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, ông Yang Qi đã chia sẻ thông tin này, khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sự chênh lệch lớn so với doanh số quốc tế. Dựa trên dữ liệu từ nhà phát triển Game Science, chỉ khoảng 30% doanh số của trò chơi đến từ người chơi ngoài Trung Quốc.
“Dữ liệu ban đầu cho thấy khoảng 30% doanh số đến từ nước ngoài, nhưng thực tế, tỷ lệ này đã vượt quá mong đợi của chúng tôi, và nó cũng được công nhận bởi nhiều người chơi quốc tế”, Yang Qi chia sẻ.
Với tổng doanh số hơn 25 triệu bản trên toàn cầu, ước tính khoảng 17,5 triệu bản đã được bán tại Trung Quốc, cho thấy sức hút mạnh mẽ của trò chơi tại thị trường nội địa.
Thành công này có thể được lý giải bởi việc Black Myth: Wukong lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký, một tác phẩm văn học kinh điển của Trung Quốc, gần gũi với văn hóa và người chơi nơi đây. Tuy nhiên, Yang Qi cũng khẳng định rằng thành công toàn cầu của trò chơi đến từ lối chơi hấp dẫn, vượt ra khỏi các giá trị văn hóa.
Black Myth: Wukong được đánh giá là một trong những tựa game Trung Quốc thành công nhất trong thời gian gần đây, vượt qua mọi mong đợi tại thị trường nội địa. Đồng thời, trò chơi cũng chứng tỏ phần nào sức hút trên thị trường quốc tế, bất chấp sự khác biệt về văn hóa.
Hiện tại, Game Science đang rục rịch chuẩn bị cho bản DLC dự kiến ra mắt vào quý 1 năm 2025 và hé lộ về phần tiếp theo tiềm năng cho thương hiệu trò chơi quốc dân này.
Nguồn: https://thanhnien.vn/black-myth-wukong-chi-gay-sot-tai-thi-truong-noi-dia-185250223105754657.htm