Trang chủVăn hóa - Xã hộiY tế“Vượt sóng, vươn khơi” đưa thực phẩm chức năng “made in Vietnam”...

“Vượt sóng, vươn khơi” đưa thực phẩm chức năng “made in Vietnam” ra thế giới

Đó là khẳng định của Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC), một công ty có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên. IMC cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đưa các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

“Vượt sóng, vươn khơi” đưa thực phẩm chức năng “made in Vietnam” ra thế giới

Đó là khẳng định của Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC), một công ty có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên. IMC cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đưa các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường quốc tế.





Tuấn Vũ thực hiện
Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC)

Thưa ông, vì sao IMC đặt mục tiêu xuất khẩu cho năm 2025?

Thực chất, đây không phải năm đầu tiên, IMC đặt mục tiêu xuất khẩu. Trước đại dịch Covid-19, chúng tôi đã có nhiều cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình tới bạn hàng quốc tế. Tuy nhiên, 4 năm đại dịch, công việc này bị chững lại và có phần đứt đoạn. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu “nối lại” xuất khẩu và coi đó là mục tiêu chiến lược giai đoạn 2025-2028.

Như bạn đã biết, IMC là một đơn vị sản xuất, đã định vị thương hiệu tại thị trường trong nước. Các sản phẩm do IMC sản xuất được đông đảo người tiêu dùng biết đến thông qua các kênh phân phối và được tin dùng. Một số nhãn hiệu sản phẩm của chúng tôi đã “đi trước dò đường” xây dựng được lòng tin với bạn hàng thế giới, thông qua những nhãn hiệu quốc tế được đăng ký tại Singapore, Mỹ… Vậy nên, IMC rất tự tin khi triển khai chính thức chiến lược xuất khẩu này.

Để chuẩn bị cho chiến lược này, ngay từ những năm trước, chúng tôi đã đầu tư xây dựng các nhà máy đạt chuẩn, có dây chuyền sản xuất hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi đầu tư vào các phòng nghiên cứu đạt chuẩn, để tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn, không chỉ từ chất lượng, mà còn phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Đồng thời, chúng tôi cũng xây dựng đội ngũ chuyên trách nghiên cứu thị trường, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác chiến lược quốc tế, sẵn sàng cho các chiến dịch truyền thông quốc tế để giới thiệu giá trị thương hiệu Việt. Và trong năm 2024, đội ngũ của chúng tôi đã đến được nhiều thị trường như Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand… Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là “trở thành điểm đến tin cậy của các đối tác quốc tế”.




Ông có thể giải thích rõ hơn mục tiêu này?

IMC hướng tới việc đưa các sản phẩm mang đậm dấu ấn bản sắc Việt, kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và khoa học hiện đại, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu. Chiến lược xây dựng thương hiệu không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, mà còn đầu tư mạnh vào truyền thông, quảng bá hình ảnh con người và giá trị Việt, tạo nên điểm nhấn về văn hóa với bạn bè quốc tế.

Chúng tôi đặt chất lượng và sự minh bạch lên hàng đầu, đảm bảo mọi sản phẩm không chỉ đạt tiêu chuẩn, mà còn mang lại giá trị bền vững. Ngoài ra, IMC cam kết đồng hành cùng các đối tác quốc tế bằng cách cung cấp giải pháp sáng tạo, linh hoạt và hỗ trợ họ trong quá trình phát triển kinh doanh sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Theo ông, đâu là những thách thức lớn nhất mà IMC có thể phải đối mặt trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu và xây dựng thương hiệu ở nước ngoài?

Thách thức lớn nhất đến từ sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, đặc biệt từ các thương hiệu lâu đời và bản xứ. Bên cạnh đó là việc hiểu và thích nghi với các quy định, văn hóa và xu hướng tiêu dùng của từng thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp IMC vượt qua mọi trở ngại. Với những nghiên cứu cẩn trọng, chúng tôi đã, đang và sẽ xây dựng kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm đặc thù phù hợp về văn hóa, lối sống và nhu cầu của từng thị trường, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu và cải tiến phù hợp. Đây chính là chìa khóa giúp sản phẩm Việt nhanh chóng tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng quốc tế.




Những thị trường nào sẽ là mục tiêu ưu tiên của IMC trong giai đoạn sắp tới, thưa ông?

Chúng tôi đang tập trung vào các thị trường có tiềm năng lớn ở cả 3 châu lục Á, Âu và châu Úc, như Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand, Australia… – nơi nhu cầu về sản phẩm thiên nhiên đang tăng cao. Đồng thời, chúng tôi cũng không ngừng khám phá các thị trường phát triển như Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Phi nhờ sự tín nhiệm đối với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của các sản phẩm thiên nhiên và bảo vệ sức khỏe từ Việt Nam trên thị trường toàn cầu?

Việt Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, kết hợp với bề dày kinh nghiệm y học cổ truyền, tạo nên lợi thế cạnh tranh rất lớn. Nếu chúng ta biết cách khai thác đúng hướng và phát triển sản phẩm chất lượng, thì không chỉ thị trường trong nước, mà thị trường toàn cầu cũng sẽ đón nhận sản phẩm Việt với sự hào hứng và tin tưởng.

Chúng tôi không dừng lại ở việc sản xuất và xuất khẩu sản phẩm, mà còn muốn lan tỏa giá trị thương hiệu Việt đến từng ngõ ngách của thế giới. IMC sẽ trở thành một minh chứng sống động cho sức mạnh sáng tạo và tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe Việt Nam.





Nguồn: https://baodautu.vn/vuot-song-vuon-khoi-dua-thuc-pham-chuc-nang-made-in-vietnam-ra-the-gioi-d237375.html

Cùng chủ đề

Tín hiệu tích cực từ nguồn cung bất động sản

Năm 2025 được kỳ vọng là bước ngoặt quan trọng, mở ra giai đoạn phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) sau thời gian trầm lắng. ...

Dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài sẽ quay trở lại

Ông Michael Kokalari, Giám đốc Phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường (VinaCapital) nhận định, vốn đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2025. Ông Michael Kokalari, Giám đốc Phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường (VinaCapital) nhận định, vốn đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2025. ...

Lực đẩy gián tiếp từ FDI cho thị trường BĐS 9 tháng đầu năm

Bức tranh FDI lạc quan 3 quý đầu năm Số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 30/9/2024 bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và...

Doanh nghiệp dồn lực cho sản xuất sau bão

Gần 100% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại những tỉnh, thành phố nơi bão Yagi đi qua đang tập trung khắc phục hậu quả, đưa hoạt động sản xuất trở lại trạng thái bình thường. Tập trung ổn định sản xuất Các nhà máy sản xuất hàng dệt và may mặc thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) bị ảnh hưởng bởi bão...

Chuyên gia gợi ý cách chọn dầu ăn – Trước xu hướng cắt giảm chất béo

Chọn chất béo thế nào để đảm bảo sức khỏeCắt giảm chất béo có thật sự là giải pháp đúng?Trong phóng sự, TS.BS Trương Hồng Sơn - phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam (VIAM) - đã đưa ra nhận định xu hướng cắt giảm chất béo ra khỏi khẩu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

5 bí quyết đơn giản trước và sau khi gội đầu giúp giảm gãy rụng tóc vào mùa Đông

Tóc dễ gãy rụng hơn do không khí lạnh và khô hanh, nên chải tóc trước khi gội và thấm khô tóc nhẹ nhàng sau đó.

Hà Nội tăng cao các ca tay chân miệng, những ai dễ mắc bệnh?

Gia tăng các ca tay chân miệngTheo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 29/3 đến 5/4), tại Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng,...

Gội đầu thường xuyên tác động thế nào đến tóc

Họ tên không được để trống Ngày sinh không đúng định dạng Email không đúng định dạng Số điện thoại không đúng định dạng Địa chỉ không được để trống Ngày khám không đúng định dạng Chọn địa điểm khám tại BVĐK TÂM ANH Hà Nội 108 Phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, HN Hotline - 1800 6858 BVĐK TÂM ANH TP.HCM 2B Phổ Quang, Phường 2, Q.Tân Bình, TP.HCMHotline - 0287 102 6789 * Vấn đề sức khỏe cần khám Nội dung không được để...

Thường xuyên dùng muối i-ốt có nguy cơ cường giáp không?

Ngày 7/11, Bộ Y tế thông tin "lập luận thiếu cơ sở khoa học,...

Đang đun bếp, người phụ nữ bất ngờ bị đột quỵ

GĐXH - Ngay sau khi phát hiện bà Đ đang ngồi gục trong bếp, lơ mơ, liệt nửa người trái, người nhà đã đưa bà đi cấp cứu. ...

Cùng chuyên mục

Cắt bỏ thận do chủ quan khi mắc sỏi niệu quản

Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thận phải cho một bệnh nhân 40 tuổi do biến chứng của sỏi niệu quản. Trước đó, bệnh nhân đã chủ quan, không điều trị kịp thời, dẫn đến mất chức năng thận. Bệnh nhân H. (40 tuổi, Ninh...

Biến chứng đáng sợ của men gan thấp nếu không được điều trị đúng

GĐXH - Men gan thấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây suy dinh dưỡng, suy gan, rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ nhiễm trùng. ...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Biến chứng nguy hiểm của zona thần kinh, bác sĩ cảnh báo điều ai cũng cần biết

Bệnh zona thần kinh tương đối lành tính, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ông N.V.P., 68 tuổi, trú tại xã...

Xuất hiện vi rút lạ gây ho ra máu ở Nga

Một loại vi rút chưa rõ nguồn gốc khiến bệnh nhân ho ra máu và sốt cao, trong khi xét nghiệm COVID-19 và cúm đều cho kết quả âm tính. Ban đầu, những người mắc vi rút lạ này sẽ cảm thấy mệt mỏi...

Mới nhất

MISA gia nhập Liên minh AI Âu Lạc, phát triển AI tại Việt Nam vì lợi ích quốc gia

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2025, trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng...

Người “tiếp lửa” tình yêu bài chòi

VHO - Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca Bài chòi Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những nghệ nhân gắn bó và được xem là người “tiếp lửa”, đào tạo thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển nghệ thuật bài chòi. “Thưởng thức các làn điệu...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển...

[Tin tức Hàng hải] Wan Hai Lines đầu tư 150 triệu USD để mua 48.000 container – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan đã cam kết đầu tư khoảng 150 triệu USD để đặt mua tổng cộng 48.000 container, chia đều cho hai nhà cung cấp, theo DynaLiners. Cụ thể, công ty đã đặt lô hàng đầu tiên gồm 30.000 container từ CIMC, trị giá khoảng 100 triệu USD, và lô...

Thông cáo báo chí-Zalopay hợp tác cùng Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế tại Hàn Quốc

TP.HCM, ngày 18 tháng 6 năm 2025 – Công ty Cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính – công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.Thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc triển khai dịch vụ thanh toán...

Mới nhất