Trang chủNewsThời sựVượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi

Để đảm bảo tiến độ chung cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn trong bối cảnh mùa mưa kéo dài, nhà thầu đã linh hoạt điều phối các mũi thi công từ nền đường sang thi công cầu, cống, hầm.

Linh hoạt điều chuyển mũi thi công đường sang cầu, cống

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến chính dự án từ nút giao cao tốc Đà NẵngQuảng Ngãi đến hết địa phận tỉnh Quảng Ngãi, không khí công trường trầm lắng. Phần lớn các mũi thi công đang tập trung vào các hạng mục cầu, cống.

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn- Ảnh 1.

Nhà thầu tập trung thi công cầu, cống để gia tăng sản lượng trong bối cảnh mưa dầm.

Tại cầu vượt tỉnh lộ 623B (xã Nghĩa Kỳ, Tư Nghĩa), do trời mưa dầm, phần nền đường không thể thi công đắp đất được nên nhà thầu tập trung thi công đan lắp sắt thi công mố cầu.

Đại diện tổ thi công cho biết, mùa mưa công tác thi công khó khăn, bùn đất nhầy nhụa và lạnh phần nào tác động đến tiến độ chung. Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành đan sắt để đổ bê tông xà mũ.

Tại gói thầu XL1, nhân sự được phân bổ tập trung vào cầu cống, tuy nhiên các công trình cơ bản đã hoàn thiện, công trường không còn sôi động như ngày nắng.

Tại cầu sông Vệ, cầu lớn nhất trên tuyến đã thi công xong bê tông bản mặt cầu, nhà thầu đang lắp ván khuôn để thi công lan can cầu.

Theo ban điều hành công trình, do trời mưa, công tác đắp đất hai đầu mố cầu chưa thực hiện xong, nhà thầu tập trung thi công các hạng mục lan can, phần hoàn thiện bản mặt cầu.

“Nếu thời tiết thuận lợi nay có thể di chuyển trực tiếp qua lại hai bờ Bắc-Nam, phương tiện chở vật liệu không đi đường vòng. Song, thời tiết bất lợi nên tiến độ gặp khó khăn. Thời gian còn lại của năm 2024 xác định sẽ có mưa nên chúng tôi tập trung thi công phần cầu cống là chính, đảm bảo gia tăng sản lượng chung của dự án”, đại diện ban điều hành cầu Sông Vệ cho hay.

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn- Ảnh 2.

Mưa dầm nhiều tháng qua khiến tiến độ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại gói thầu XL2, công trường cũng rơi vào tình trạng tương tự. Đầu máy thiết bị của các nhà thầu “nghỉ ngơi”, thay vào đó tập trung vào thi công các cầu lớn như cầu sông Trà Câu và các cầu vượt đường dân sinh.

Tại nút giao Km42, đoạn qua địa bàn xã Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ, nhà thầu tập trung thi công hoàn thiện mố cầu vượt. Dọc công trường dự án, các mũi thi công hạng mục sắt, đổ bê tông dầm cầu vẫn tích cực làm việc trong mưa lạnh.

Đại diện nhà thầu Đèo Cả cho biết, trong bối cảnh mùa mưa, đơn vị linh hoạt triển khai các mũi thi công. Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường vẫn đang được huy động tối đa để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Trong đó, tập trung mũi thi công cầu, cống, hoàn thiện các hạng mục liên quan như đổ đanh áp mái, trồng cỏ hoàn thiện ta luy các vị trí hai bên các công trình cầu đã thi công xong để chống sạt trượt. Đặc biệt, thi công hạng mục an toàn giao thông để sẵn sàng lắp đặt khi đảm bảo các điều kiện.

Đẩy mạnh thi công hầm số 3

Bên cạnh uyển chuyển trong bố trí các mũi thi công dọc tuyến thì từ nhiều tháng qua, nhà thầu Đèo Cả phối hợp với Ban QLDA 2 xây dựng kế hoạch đẩy nhanh thi công hạng mục đào hầm.

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn- Ảnh 3.

Công tác khoan hầm, gia tăng sản lượng được phía nhà thầu Đèo Cả triển khai với nhiều mũi thi công.

Phần lớn các đầu máy thiết bị và nhân sự phục vụ thi công hầm số 3 được điều động đến công trường, bố trí từng đầu việc để đảm bảo sự linh hoạt trong tổ chức thi công nhằm gia tăng sản lượng dự án.

Tại ống hầm bên trái cửa hầm phía Bắc hầm số 3, công tác thi công liên tục 24/24, các tổ đội khoan hầm, lắp thuốc nổ mìn và thu dọn đất đá được điều động, bố trí một cách hợp lý. Ghi nhận cho thấy, sau khi tổ nổ mìn hoàn thành công tác nạp nổ, tổ chức nổ xong, ngay sau đó tổ hốt dọn đất đá tiếp quản công địa. Những thiết bị cơ giới như máy đào, máy xúc tổ chức hốt dọn lên xe tải chở ra bãi trữ.

Song song với đó, tổ lắp ván khuôn, bố trí sắt gia cố vòm ống hầm để phun bê tông cũng gấp rút thi công.

Theo kỹ sư Hoàng Đình Thịnh, trưởng Ban Chỉ đạo phía Bắc hầm số 3, đơn vị đã huy động thêm nhân lực và 50 đầu xe cơ giới để đáp ứng mục tiêu của Chính phủ. Đến nay, hầm số 3 đã đào được gần 2.200/3.200m. Đồng thời, 1.000m vỏ hầm đã được đổ bê tông.

Ngoài tập trung thi công công tác đào hầm thì nhà thầu cũng tập trung thi công công tác hoàn thiện mái ta luy cửa hầm, trồng cỏ, lắp đặt hệ thống đường ống điện, nước, cứu hoả…

Đại diện nhà thầu cho biết, sản lượng thi công hầm phía Bắc hơn 471 tỷ đồng, hầm phía Nam hơn 757. tỷ đồng. Lũy kế sản lượng xây lắp toàn dự án đến nay gần 6.800/13.468 tỷ đồng, đạt hơn 50% giá trị.

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn- Ảnh 4.

Song song với đó, công tác thi công hoàn thiện mái ta luy được nhà thầu rút triển khai khi ngớt mưa.

“Thực hiện đợt cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc, dù trong mùa mưa nhưng nhà thầu vẫn huy động gần 4.200 nhân sự cùng 1.700 máy móc thiết bị, triển khai thi công “3 ca 4 kíp” trên toàn tuyến.

Trong đó, yêu cầu tiến độ dự án gấp rút, nhất là phải thông hầm số 3 vào ngày 30/4/2025 và hoàn thành dự án trong năm 2025 như phát động của Thủ tướng. Nhà thầu linh hoạt tổ chức thi công cuốn chiếu, đào hầm đến đâu là phun vữa bê tông, lắp chống thấm và gia cố vòm vỏ hầm đến đó. Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo các kế hoạch đề ra”, đại diện nhà thầu cho hay.

Đại diện Ban QLDA 2 cho hay, nhìn chung tiến độ dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Công tác giám sát thi công được kiểm soát chặt cả tiến độ lẫn chất lượng.

Vượt mưa dầm thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn- Ảnh 5.

Công tác lắp đặt thiết bị được nhà thầu triển khai cùng với thi công các hạng mục khác.

Hiện đơn vị đang đánh giá lại toàn bộ dự án, đi sâu vào từng gói thầu để có giải pháp hữu hiệu. Trong đó, cắt, điều chuyển các hạng mục nhà thầu phụ thi công không đảm bảo tiến độ để giao các nhà thầu khác đảm trách.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là 1 trong số 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam được khởi công vào đầu năm 2023. Đây là dự án có vốn đầu tư lớn nhất lên đến hơn 20.400 tỷ đồng, trải dài qua hai tỉnh là Quảng Ngãi và Bình Định với chiều dài 88km.

Luỹ kế đến nay, dự án đạt khoảng 6.800 tỷ đồng trong tổng số hơn 13,4 nghìn tỷ đồng vốn xây lắp. Riêng năm 2024, kế hoạch vốn bố trí cho dự án hạng mục xây lắp hơn 4.000 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân khoảng 3.000 tỷ đồng, đạt khoảng 71% kế hoạch.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vuot-mua-dam-thi-cong-cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon-192241218145445997.htm

Cùng chủ đề

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Ký ức làng ngói lớn nhất miền Trung

Những ngày hoàng kim, ở miền Trung, nhắc đến ngói, mọi người nghĩ ngay đến ngói Cừa. Ngói Cừa gần như độc quyền ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, thậm chí còn xuất khẩu qua Lào. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân, làng nghề giờ chỉ còn là dĩ vãng. ...

Cẩn trọng lời đồn thải độc bằng nước cốt chanh

Lợi bất cập hại nếu lạm dụngGần đây, cách thức uống cốt chanh vào...

Vì sao làng ngói lớn nhất miền Trung “biến mất”?

Những ngày hoàng kim, ở miền Trung, nhắc đến ngói, mọi người nghĩ ngay đến ngói Cừa. Ngói Cừa gần như độc quyền ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, thậm chí còn xuất khẩu qua Lào. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân, làng nghề giờ chỉ còn là dĩ vãng. ...

Bình Định khẩn trương bàn giao mặt bằng trạm dừng nghỉ cao tốc trước 10/4

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao huyện Phù Mỹ tiếp tục phê duyệt phương án và triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) trạm dừng nghỉ cao tốc, bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 10/4. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao phản đối Trung Quốc lắp đặt trạm nhận dạng tàu thuyền tự động ở quần đảo Hoàng Sa, gọi đây là hành vi xâm phạm chủ quyền. "Việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa",...

Việt Nam vững bước trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tích cực đóng góp cho hòa bình, hữu...

Tối 31/8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì Chương trình kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023). Báo TG&VN trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước tại sự kiện.

Ngành đường sắt tổ chức lễ hội Count down trên tàu xuyên đêm giao thừa

2 chuyến tàu xuân đi xuyên giao thừa là SE1 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22h10’ và tàu SE4 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 19h30’ ngày 28/1. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết, đặc biệt là nhu cầu trải nghiệm của hành khách, vào đêm giao thừa Tết Ất Tỵ năm nay (tức 29 tháng Chạp), ngành đường sắt sẽ tổ...

Cán bộ, công chức tuyệt đối không tổ chức du xuân, chúc Tết trong giờ làm việc

Cán bộ, công chức, viên chức không được tổ chức du xuân, chúc Tết trong giờ làm việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. ...

1,2 triệu xe biển vàng kẹt đăng kiểm: Do ngân hàng ‘găm giữ’ chứng nhận đăng ký?

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đa số xe kinh doanh của doanh nghiệp và cá nhân đều vay thế chấp ngân hàng bằng chứng nhận đăng ký xe nên không thể rút/mượn ra để đem đến cơ quan CSGT đổi chứng nhận đăng ký xe. Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng cho biết, thực hiện Thông tư 58/2020/TT-BCA, các doanh nghiệp đã chuyển đổi tất...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG TÍCH HỢP – JOB FAIR UFM 2025

Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – Job Fair UFM 2025 đã diễn ra vào ngày 14/6/2025 tại Trường đại học Tài chính – Marketing với nhiều cảm xúc và cơ hội quý giá được trao đi.Đã có gần 60 doanh nghiệp tích cực tham gia tuyển dụng, chia sẻ cơ hội việc làm và tạo điều kiện...

Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

VHO - Công tác bảo quản các hiện vật, bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được kết hợp giữa áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, cùng các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt, hiệu quả, qua đó giữ gìn được các hiện vật quý để quảng bá tới đông đảo...

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Thấy gì trong công tác bảo vệ bảo vật quốc gia ở Mỹ Sơn?

VHO - Trong số bảy bảo vật quốc gia tại Quảng Nam, hiện có hai bảo vật đang được Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) lưu giữ, trưng bày và phát huy là Ekamukhalinga (linga có một đầu thần Siva) và đài thờ Mỹ Sơn A10 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đài...

Di sản được “số hóa” bằng tư duy Gen Z

VHO - Từ những chi tiết tưởng như chỉ còn trong sách sử hoặc không gian trưng bày của bảo tàng, các bạn sinh viên đã tìm cách tái hiện và đưa di sản đến gần hơn với đời sống qua góc nhìn của người trẻ. Cuộc thi sản xuất phim quảng cáo TVCreate 2025 vừa khép lại với...

Mới nhất