Trang chủEnterpriseVNG CorporationVNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao

VNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao


Lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện (26-27/5).

Gian hàng trải nghiệm thu hút hàng chục nghìn lượt tham gia

Các gian hàng trải nghiệm của VNGGames tại Gameverse 2025 quy tụ những tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU Lục Địa VNG, Valorant, Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Play Together VNG, Lineage2M… Sự kiện đã thu hút hơn hàng chục nghìn lượt game thủ tham gia trải nghiệm, với 40.000 phần quà được phát tặng – nhiều gấp gần 5 lần so với Gameverse 2024.

Khu vực gian hàng của VNGGames luôn thu hút đông đảo các game thủ đến trải nghiệm. Ảnh: VNG





Xây dựng cộng đồng phát triển game Việt

Tại Vietnam Gameverse 2025, VNG đã phối hợp cùng Roblox tổ chức Hội thảo với chủ đề “Roblox: An Immersive Platform for Innovation” nhằm kết nối 3 bên: Roblox, game developer và các nhãn hàng. Hội thảo đã thu hút hơn 100 nhà phát triển, đại diện studio, thương hiệu và sinh viên công nghệ tại TP HCM. Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện chuyên sâu về Roblox được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng cộng đồng UCG (nội dung do người dùng sáng tạo) Việt. 

Roblox là nơi để các tài năng trẻ Việt biến ý tưởng thành sản phẩm toàn cầu. Chúng tôi cam kết đồng hành, hỗ trợ cộng đồng dev và kết nối với các thương hiệu,” ông Dương Chí Tâm, phụ trách Roblox tại VNGGames chia sẻ

Ông Dương Chí Tâm, phụ trách Roblox tại VNGGames chia sẻ tại sự kiện. 



Roblox hiện là nền tảng UGC hàng đầu thế giới với hơn 97,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, phần lớn thuộc thế hệ Gen Z và Gen Alpha. Riêng tại Việt Nam, Theo đại diện VNGGames – đơn vị phát hành độc quyền Roblox tại Việt Nam – đã có hơn 600 nhà phát triển nội địa tạo ra doanh thu đáng kể từ nền tảng này. 

Hoạt động giao lưu và thi đấu hấp dẫn

Trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện, VNGGames đã mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc. Đáng chú ý là buổi giao lưu và thi đấu showmatch cùng đội tuyển D’Xavier – đương kim vô địch PUBG Mobile Đông Nam Á, cùng giải đấu ZingSpeed Mobile thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

Hoạt động thi đấu giao lưu PUBG Mobile tại sự kiện. Ảnh: VNG



Một điểm nhấn khác là sự xuất hiện của ca sĩ/diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc – Đại sứ của tựa game MU Lục Địa VNG, tạo nên không khí giao lưu sôi động giữa người nổi tiếng và cộng đồng game thủ.

Cosplay được nâng tầm về quy mô và chất lượng

Hoạt động cosplay tiếp tục là điểm nhấn không thể thiếu tại Gameverse, tạo ra sân chơi cho cộng đồng yêu thích game và hoạt hình gặp gỡ, giao lưu và thể hiện đam mê. So với Gameverse 2024, hoạt động cosplay năm nay do VNGGames tổ chức được nâng tầm cả về quy mô lẫn chất lượng, thể hiện sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc xây dựng một sân chơi văn hóa độc đáo.

Zalopay ra mắt “Cửa Hàng Mua Vui” và collection đặc biệt

Bên cạnh VNGGames, Zalopay cũng góp mặt tại sự kiện với pop-up store “Cửa Hàng Mua Vui”, kết hợp trải nghiệm trực tuyến và thực tế. Gian hàng đã thu hút hơn 4.000 người tham gia, trong đó khoảng 2.000 người trực tiếp tương tác qua mini app “Trò chơi”.

Đặc biệt, Zalopay lần đầu tiên ra mắt bộ collection “Tôi là game thủ” với nhiều item thú vị, nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo cộng đồng người chơi.

Đồng hành GameHub – Hỗ trợ tài năng trẻ phát triển game

Năm thứ hai liên tiếp, VNG tham gia GameHub với tư cách thành viên Hội đồng giám khảo. Đây là chương trình tìm kiếm và kêu gọi đầu tư cho các dự án game tiềm năng, đưa ra những đánh giá chuyên môn và tư vấn cụ thể về hướng đi, lộ trình để các đơn vị hoàn thiện sản phẩm.

“Chất lượng các dự án tham gia GameHub năm nay có nhiều tiến bộ hơn so với năm trước, đa dạng về thể loại, nền tảng, cũng như có nhiều ý tưởng độc đáo về mặt nội dung. Thông qua GameHub, tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê với game, tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, đồng thời nắm giữ các xu hướng công nghệ mới để không bị lạc hậu. Dám thử, dám làm và có tinh thần go global”, ông Phạm Hoàng Đức – Giám đốc sáng tạo MadPoly Game Studio, VNGGames, đồng thời là thành viên Hội đồng Giám khảo GameHub 2025 chia sẻ.

Tại chung kết GameHub, VNG đã trao tặng phần quà hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng cho dự án “Hội An Ký Sự” – tựa game tương tác thực tế ảo lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, hướng tới việc kết nối người chơi với lịch sử thông qua hình thức nhập vai nhẹ nhàng.

Thắng lớn với loạt giải thưởng danh giá

Trong khuôn khổ Vietnam Gameverse 2025, VNGGames được vinh danh “Nhà phát hành xuất sắc” lần thứ ba liên tiếp, củng cố vững chắc vị thế nhà phát hành và phát triển hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

VNGGames cũng thắng lớn khi Võ Lâm Truyền Kỳ giành cú đúp giải thưởng “Game vượt thời gian” và “Cộng đồng game được yêu thích nhất”. Trong khi đó, Valorant được vinh danh “Cộng đồng thể thao điện tử được yêu thích nhất” tại hạng mục The Golden Star.



Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/gameverse-2025-vnggames-ghi-dau-an-voi-loat-trai-nghiem-dinh-cao.html

Cùng chủ đề

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2025) - Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.Khai mạc...

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2025) - Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.Khai mạc...

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Bài đọc nhiều

Tin tức doanh nghiệp-VNG, KH-CN

Hội đồng Tư vấn quốc gia về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia gồm 18 thành viên, trong đó có 7 doanh nhân.Chánh văn phòng T.Ư Đảng Lê Hoài Trung, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn quốc gia về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, vừa quyết định phê duyệt danh sách các thành viên của Hội đồng...

Thông cáo báo chí-VNGGames giành giải “Nhà phát hành game xuất sắc” 3 năm liên tiếp

(TP. HCM, ngày 27 tháng 5 năm 2024) – Với lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Nhà phát hành game xuất sắc” tại  Vietnam Game Awards, VNGGames đã củng cố vững chắc vị thế doanh nghiệp game hàng đầu Việt Nam và khu vực. Thành tựu này không chỉ khẳng định chiến lược đầu tư bài bản, đổi mới liên tục, mà còn là sự công nhận từ thị trường và cộng đồng game thủ dành...

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Cùng chuyên mục

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2025) - Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.Khai mạc...

Thông cáo báo chí-VNGGames giành giải “Nhà phát hành game xuất sắc” 3 năm liên tiếp

(TP. HCM, ngày 27 tháng 5 năm 2024) – Với lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Nhà phát hành game xuất sắc” tại  Vietnam Game Awards, VNGGames đã củng cố vững chắc vị thế doanh nghiệp game hàng đầu Việt Nam và khu vực. Thành tựu này không chỉ khẳng định chiến lược đầu tư bài bản, đổi mới liên tục, mà còn là sự công nhận từ thị trường và cộng đồng game thủ dành...

Mới nhất

Kiến tạo giá trị bền vững và phát triển cộng đồng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật trọng đại của năm. Trong cuộc thi năm nay, sự...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình...

Thanh Hóa siết chặt bảo vệ bảo vật quốc gia và cổ vật quý

VHO - Trước nguy cơ mất an toàn đối với các di vật, cổ vật và bảo vật quốc gia tại các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách...

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas

Trong mùa cao điểm du lịch nghỉ lễ và du lịch hè, cũng trùng với dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và lễ hội Hoa Phượng Đỏ, lượng khách đến Hải Phòng nói riêng và khu vực Đồ Sơn được dự báo...

Doanh nghiệp tư nhân không thể “cất cánh” nếu vẫn bay trong lồng thể chế cũ

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (phiên thứ 2) với chủ đề “Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản – Giao trọng trách” do Báo Người Lao Động tổ chức, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vietravel – đã có bài phát biểu ấn tượng, đề cập sâu đến những “điểm nghẽn”...

Mới nhất