Trang chủNewsKinh tếVinamilk: Thị trường nước ngoài tăng 15,7%, thu về 8.349 tỷ đồng...

Vinamilk: Thị trường nước ngoài tăng 15,7%, thu về 8.349 tỷ đồng trong 9 tháng


Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, giữ lực đẩy tăng trưởng

Quý 3/2024, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Cụ thể, doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và các chi nhánh nước ngoài (Mỹ, Campuchia…) tăng 8,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng ấn tượng 15,7% so với cùng kỳ.

Doanh thu 9 tháng đầu năm từ hoạt động xuất khẩu nói riêng và thị trường nước ngoài (gồm các chi nhánh nước ngoài) của Vinamilk các năm 2022 - 2024.

Doanh thu 9 tháng đầu năm từ hoạt động xuất khẩu nói riêng và thị trường nước ngoài (gồm các chi nhánh nước ngoài) của Vinamilk các năm 2022 – 2024.

Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn, nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như châu Úc, Nam Mỹ…

Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như châu Úc, Nam Mỹ… 

Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan…

Tại Đài Loan, bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk đang đẩy mạnh thêm các sản phẩm non-dairy như nước dừa xuất đi Nhật, Canada, Mỹ, Đài Loan…

Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk đang đẩy mạnh thêm các sản phẩm non-dairy như nước dừa xuất đi Nhật, Canada, Mỹ, Đài Loan… 

Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Úc, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff…

Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và Châu Phi.

Theo báo cáo mới nhất, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tổng doanh thu lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình.

Sản phẩm: Đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ít đường

Trong quý 3, Vinamilk tiếp tục có hàng loạt các cải tiến về cả bao bì sản phẩm theo bộ nhận diện thương hiệu mới lẫn ra mắt các sản phẩm mới. Các sản phẩm nổi bật như: Sữa tươi 100% vị dừa, Sữa chua ăn cao cấp ít đường vị việt quất, lựu đỏ, nha đam…, Sữa chua uống men sống Probi thay đổi bao bì mới.

Đáng chú ý, các sản phẩm này đều có kết quả kinh doanh khả quan. Điều này cũng cho thấy các thay đổi của Vinamilk đang đi đúng hướng và có tác động tích cực đến thị trường.

Nhiều sản phẩm Vinamilk đồng loạt đổi “áo” mới trong thời gian qua.

Nhiều sản phẩm Vinamilk đồng loạt đổi “áo” mới trong thời gian qua.

Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là sản phẩm đang “ghi điểm” từ diện mạo mới đầy màu sắc, đến việc đa dạng hương vị. Theo nghiên cứu đánh giá sức khỏe thương hiệu, chỉ số đánh giá về “Đa dạng hương vị” được yêu thích của Probi tăng ấn tượng từ 80% năm 2022 lên đến 94% vào năm 2024. Doanh thu 9 tháng đầu năm của sản phẩm này cũng tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Các đổi mới được Vinamilk giới thiệu cũng đáp ứng được xu hướng tiêu dùng “ít đường” đang phát triển mạnh. Lấy ví dụ với dòng sữa chua ăn, hiện Vinamilk đang có 17 vị khác nhau, trong đó có đến một nửa số sản phẩm thuộc dòng ít đường.

Sản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau.

Sản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau.

Bên cạnh các nhóm chủ lực, để mở rộng các ngành hàng phụ, Vinamilk cũng thay đổi loạt bao bì cho sữa hạt, kem, nước giải khát… Trong đó, Sữa hạt Vinamilk sau thời gian ngắn ra mắt đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về thị phần (không bao gồm sữa đậu nành), với doanh thu 9 tháng đầu năm tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Những đổi mới, cải tiến này, cùng với những sản phẩm sắp giới thiệu trong quý 4, được lãnh đạo Vinamilk nhận định là động lực quan trọng dẫn dắt tăng trưởng thời gian tới. Trong bản tin gửi nhà đầu tư quý 3, bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk – cho biết thêm doanh nghiệp đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa trong giai đoạn cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao của thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024.

Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng.

Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng.

Vinamilk cũng giữ nguyên mục tiêu tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng cho cả năm. Doanh nghiệp xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý là việc niêm yết chứng chỉ lưu ký “VNM19” trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan. Đây là sản phẩm phái sinh dựa trên chứng khoán cơ sở VNM, do Công ty Chứng khoán Yuanta (Thái Lan) phát hành.

Cụ thể, VNM19 là một công cụ đầu tư cho phép nhà đầu tư ở Thái Lan giao dịch chứng khoán VNM bằng nội tệ và tài khoản chứng khoán hiện hữu. Chứng chỉ lưu ký có thể mang lại nhiều thuận lợi, việc tiếp xúc với nhà đầu tư được mở rộng và đa dạng hơn với khả năng thanh khoản cao hơn, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Hà An



Nguồn: https://vtcnews.vn/vinamilk-thi-truong-nuoc-ngoai-tang-15-7-thu-ve-8-349-ty-dong-trong-9-thang-ar904891.html

Cùng chủ đề

Vinamilk về đích 2024: Doanh thu nước ngoài tăng trưởng cao nhất 5 năm

Cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra mắt thị trường. Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, cao nhất trong 5 năm. Gần như hoàn thành dự án tái định vị thương hiệu… - một vài kết quả nổi bật từ báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024 của Vinamilk. Doanh thu từ thị trường nước ngoài năm 2024 tăng trưởng 2 chữ số  Theo Vinamilk, tổng doanh thu hợp nhất quý IV/2024 của...

Động thái mới của tỉ phú Thái sau khi liên tục gom cổ phiếu Vinamilk bất thành

Vừa gom hơn 20 triệu cổ phiếu từ cuối năm 2024 đến đầu năm 2025 nhưng bất thành, F&N Dairy Investments PTE. Ltd - một công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi - tiếp tục đăng ký mua lại. F&N Dairy Investments...

Chiến lược đổi mới thương hiệu với trọng tâm ‘vì khách hàng’ của Vinamilk

Vì khách hàng, luôn cầu tiến và quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua. TP.HCM vừa vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đồng thời là Thương hiệu Vàng...

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô...

Vinamilk mở đầu năm 2025 với các loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.BAC A BANK tiếp tục giành giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024, khẳng định uy tín một doanh nghiệp có hơn 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ổn định,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ai sẽ giành giải quán quân mùa 2?

Sau một hành trình dài, đêm gala trao giải của "Chị đẹp đạp gió 2024" diễn ra cùng 17 chị đẹp bước vào vòng chung kết. Xem trực tiếp tập cuối "Chị đẹp đạp gió" 2024:https://www.youtube.com/watch?v=GC0PYg7k9wkSau hành trình 5 đêm công diễn, Chị đẹp đạp gió 2024 đi đến hồi kết với đêm chung kết 1. Ở tập trước với chủ đề "Chuyển mình rực rỡ", 17 nghệ sĩ lọt vào chung kết đã có những tiết mục mãn nhãn...

Mời thêm HLV Hà Lan, Indonesia quyết vô địch SEA Games, dự Olympic

Sáng 25/1, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) công bố ông Gerald Vanenburg (60 tuổi) trở thành thành viên ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia Indonesia. Với kinh nghiệm dày dặn, cựu tuyển thủ Hà Lan và cựu cầu thủ PSV Eindhoven sẽ dẫn dắt U23 Indonesia.Ngoài ra, ông Gerald Vanenburg sẽ làm việc chặt chẽ với các đội U20 và U17 Indonesia để đảm bảo sự đồng bộ ở mọi cấp độ. Gerald Vanenburg là...

Các trường đại học đổi mới xét tuyển, làm sao để ngăn tổ hợp lạ?

Để phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 2025 trở đi, nhiều trường đại học bổ sung các tổ hợp xét tuyển với môn mới nhÆ° Tin học, Công nghệ, Giáo dục kinh tế... Từ 2025, thí sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ có 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn lựa chọn trong 9 môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp...

Cận cảnh căn nhà 74 tỷ đồng vừa xây xong của huyền thoại Muay Thái Buakaw

Vào ngày 17/1, Buakaw Banchamek đã tổ chức lễ tân gia tại làng Ban Song Nong, huyện Samrong Thap, tỉnh Surin (Thái Lan). Căn nhà mới của Buakaw được xây dựng trong 10 năm và gần đây mới hoàn thành.Buakaw chia sẻ rằng bản thân đã mong mỏi ngôi nhà này được hoàn thiện. Anh cũng cho biết đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc kiếm được từ các trận đấu trên võ đài để xây dựng ngôi...

Mike Tyson mua biệt thự 326 tỷ đồng sau trận thua Jake Paul

Sau trận đấu với Jake Paul vào tháng 11/2024, Mike Tyson nhận được khoản tiền 20 triệu USD. Võ sĩ này đã chi 13 triệu USD (khoảng 326 tỷ đồng) để mua một biệt thự tại Florida. Ban đầu, căn nhà được rao bán với giá gần 17 triệu USD khi còn đang trong quá trình xây dựng.Biệt thự mới của huyền thoại quyền anh 58 tuổi rộng hơn 1.000 m² này có 6 phòng ngủ, 11 phòng...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 19/1/2025: Đồng loạt giảm mạnh

DNVN - Vào ngày 19/1/2025, thị trường vàng trong nước chứng kiến sự điều chỉnh giảm mạnh đồng loạt. ...

Việt Nam được gọi tên là “người chiến thắng” trong lĩnh vực khuấy đảo toàn cầu

Động thái của các tập đoàn Mỹ đã cho thấy vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực đang tạo nên "cơn sốt lớn" trên thế giới. 'Đại bàng Mỹ' mạnh tay rót vốn Trong nhiều năm qua, Mỹ đã tích cực rót vốn đầu tư vào Việt Nam. Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư , trong năm 2022, Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 748,17 triệu USD với 91...

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Tìm hướng phát triển cho ngành nhôm Việt Nam Thông tin cảnh báo sớm, “tài sản” đặc biệt cho phòng vệ thương mại ngành nhôm Tuy nhiên, xét về triển vọng dài hạn, ngành công nghiệp sản xuất nhôm sẽ rất hứa hẹn nếu các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và đầu tư theo xu hướng “xanh hoá”. Giá nhôm thế giới tăng trở lại từ đáy 3 năm...

USD hồi phục, vàng suy giảm

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.059 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giảm nhẹ khi chịu áp lực từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này được hạn chế nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ và lo ngại tình hình sẽ leo thang ở...

Cùng chuyên mục

Dự báo giá tiêu ngày mai 26/1/2025, trong nước tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 26/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 26/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 26/1/2025 bình ổn, neo ở mức khá cao và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 25/1/2025 như sau, thị trường...

Nhận điinh động lực tăng trưởng của công ty chứng khoán năm 2025

DNVN - Năng lực tín nhiệm của các công ty chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ cải thiện nhẹ trong năm 2025 so với năm trước, chủ yếu nhờ vào lợi nhuận cao hơn từ tăng trưởng cho vay ký quỹ và phân phối trái phiếu. ...

Nhận định động lực tăng trưởng của công ty chứng khoán năm 2025

DNVN - Năng lực tín nhiệm của các công ty chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ cải thiện nhẹ trong năm 2025 so với năm trước, chủ yếu nhờ vào lợi nhuận cao hơn từ tăng trưởng cho vay ký quỹ và phân phối trái phiếu. ...

Dự báo giá cà phê trong nước ngày 26/1/2025 không thay đổi

Dự báo giá cà phê ngày mai 26/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 26/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 25/1/2025 giá cà phê Robusta tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần và vượt qua mốc 5.500 USD/tấn, với mức tăng mạnh...

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

Mới nhất

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc Chí Thạnh

Tết đã đến rất gần, trên công trình cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thi công, tạm gác lại đằng sau những nỗi ngóng đợi của người thân nơi quê nhà. ...

Bất ngờ ở chợ Bình Tây ngày giáp Tết

TPO - Chợ Bình Tây (quận 6, TPHCM) là khu chợ chuyên phân phối các mặt hàng sỉ từ bánh mứt, quần áo, giày dép đến hàng gia dụng... đi mọi tỉnh thành. Thế nhưng hiện nay, khu chuyên bánh mứt tại chợ này lại không còn hàng sỉ để bán cho bạn hàng, nhiều sản phẩm Tết...

Bé trai 4 tuổi ở Hải Dương ‘trốn học’ khiến công an phải nửa ngày đi tìm

Sau khoảng 4 tiếng tìm kiếm, lực lượng Công an xã Cao An (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) đã tìm thấy bé Nguyễn Đức H.H. (4 tuổi), sau nhiều giờ ‘trốn học’. Bà Nguyễn Thị Long (trú tại xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) vừa gửi thư cảm ơn Công an xã Cao An vì kịp thời tìm...

Quảng Nam chuyển mục đích gần 17ha rừng để đầu tư xây dựng KCN Tam Thăng mở rộng

Quảng Nam chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng với tổng diện tích là 16,9 ha rừng trồng. Quảng Nam chuyển mục đích gần 17 ha rừng để mở rộng Khu công nghiệp Tam ThăngQuảng Nam...

Biết vợ sắp cưới nhà nghèo, anh chàng không chê vẫn theo về chúc Tết, ngày tới nhà lại nói: Không cưới nữa

Khi biết nhà bạn gái khó khăn, anh chàng không chê mà theo về tận quê bàn chuyện cưới xin. Không ngờ vừa tới cổng, chàng trai lại đưa quyết định bất ngờ. ...

Mới nhất