Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamVinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm...

Vinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, số sản phẩm mới doanh nghiệp này đã tung ra hoặc làm mới bao bì, cải tiến chất lượng trong năm 2024 lên tới 125 sản phẩm. Trong đó có loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị.

Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

125 sản phẩm được Vinamilk tung ra hoặc được làm mới trong một năm, có nghĩa là trung bình cứ 2 ngày làm việc, công ty có một sản phẩm mới hoặc thiết kế bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk – Nguồn: Khảo sát đo lường sức khỏe thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.

Ứng dụng bảng màu đa sắc cùng với các công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top, “chiếc áo mới” của các sản phẩm Vinamilk rực rỡ và nổi bật trên kệ hàng cùng với ngôn ngữ thời đại và trực quan hơn. Hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nhờ đó “tăng điểm” đáng kể.

Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác “áo mới” rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top. Ảnh: VN

Cùng với thay đổi bao bì, đội ngũ nghiên cứu – phát triển sản phẩm cũng liên tục “trình làng” 24 sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng theo nhu cầu ngày càng cá nhân hóa của người tiêu dùng.

Điển hình là sữa 7 hạt cao đạm sử dụng đạm từ đậu Hà Lan để hướng đến nhóm khách hàng cần bổ sung đạm cho các hoạt động thể chất cường độ cao nhưng ngại đậu nành hoặc không dung nạp lactose.

Một sản phẩm khác là sữa chua ăn cũng bổ sung loạt sản phẩm với hương vị mới, hoàn thiện “bộ sưu tập” 17 vị độc đáo, làm hài lòng người tiêu dùng ở đa dạng lứa tuổi và khẩu vị.

Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Ảnh: VN

Các nỗ lực này đã giúp một số ngành chủ lực của công ty tăng trưởng vượt bậc so với bức tranh chung của thị trường. Các ngành hàng thế mạnh như sữa nước, sữa đặc, sữa chua, sữa chua uống… vẫn là những “ông vua” khó soán ngôi. 

Nhờ đó, công ty đã giữ vững vị trí trong Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ngành hàng FMCG và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa suốt 12 năm liền – theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar.

Trình làng loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ đột phá

Không chỉ ấn tượng về số lượng sản phẩm và bao bì mới, công ty đã có những bước tiến đột phá trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Trong năm qua, công nghệ kép hút chân không lần đầu tiên được áp dụng vào dòng sữa tươi cao cấp Vinamilk Green Farm. 

Đây là công nghệ giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do – yếu tố âm thầm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và quá trình oxy hóa trong sữa tươi, tạo nên vị sữa “khóa tươi” (giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Theo khảo sát của FFL – công ty nghiên cứu thị trường chuyên thực hiện khảo sát định lượng cho các công ty tiêu dùng lớn tại Việt Namtrong số những người đang sử dụng Green Farm, có đến 96% chọn sử dụng nhãn hiệu sữa tươi này thường xuyên nhất. Hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản này chinh phục gần như hoàn toàn những ai từng thưởng thức.

Green Farm còn gây ấn tượng mạnh với top 1 đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới, mang về nhiều giải thưởng hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B): chứng nhận “An toàn và tinh khiết – Clean Label” của Clean Label Project (Mỹ), giải thưởng “Vị ngon thượng hạng – Superior Taste Award” 2024 của tổ chức International Taste Institute và “Giải Vàng chất lượng – Gold Award” 2023 từ Monde Selection.

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới. ẢNH: VN

Tiến thêm một bước trong việc nâng cấp chất lượng và hương vị sữa, công ty cũng vừa công bố ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển. Với những màng lọc vật lý có kích thước lưới lọc ở cấp độ phân tử, công nghệ này cho phép nhà sản xuất điều chỉnh chính xác tỉ lệ các thành phần chính của sữa để đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng nhóm khách hàng.

Sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là Green Farm cao đạm ít béo mang đến trọn gói dinh dưỡng 4 trong 1: cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose. Đây là dòng sữa cao đạm đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi, mà không cần bổ sung đạm whey.

Mới đây nhất, doanh nghiệp cũng vừa chính thức tái tung thương hiệu sữa Optimum – mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của công ty.

Vinamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ. Ảnh: VN

Optimum Gold đã đạt cả hai giải thưởng quốc tế khắt khe của Mỹ: “Giải thưởng tinh khiết – Purity Award” và “Chứng nhận 1.000 ngày đầu đời – First 1000 Day Promise”.

Tối đa hóa “điểm chạm” với người tiêu dùng

“Một khía cạnh khác thể hiện cam kết “chúng tôi thay đổi vì bạn” của công ty là cách tiếp cận người tiêu dùng. Chúng tôi đang đẩy mạnh chiến lược đa “điểm chạm” trong suốt hành trình tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng”, ông Nguyễn Quang Trí – giám đốc điều hành marketing của Vinamilk – cho biết.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng “bắt gặp” Vinamilk ở bất kỳ đâu: những bảng quảng cáo lớn ngoài trời, hoạt động hoạt náo ngay dưới sảnh chung cư, các sự kiện lớn nhỏ từ thành phố đến nông thôn, phim quảng cáo trên tivi hay trong chương trình livestream của một người có ảnh hưởng (KOL, KOC) nào đó… 

Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông liên tục vào top nổi bật trên mạng xã hội, đã góp phần gia tăng sự yêu thích cũng như niềm tin của người dùng với thương hiệu cũng như thúc đẩy tiêu dùng.

Cuộc thi song ca mẹ và bé “Tươi mỗi ngày” trên nền tảng TikTok với gần 37 triệu lượt view – Ảnh: VN

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Vinamilk vẫn là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam với thị phần áp đảo, khoảng 40%. Còn theo Vietnam Report, Vinamilk đứng vị trí số 1 trong top 10 công ty sữa uy tín năm 2024.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/vinamilk-sau-tai-dinh-vi-cu-2-ngay-lai-co-san-pham-moi-20241227190548775.htm

Cùng chủ đề

Vinamilk muốn tăng mức trả cổ tức bằng tiền năm 2024, có thể chi khoảng 9.000 tỉ đồng

Trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông năm nay, Vinamilk muốn tăng tỉ lệ cổ tức bằng tiền năm 2024 lên mức 43,5%, thay vì 38,5% được duyệt trước đó. Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM) cho biết...

Vinamilk hỗ trợ nước uống, sữa tại sự kiện diễu hành áo dài và xếp hình bản đồ Việt Nam

Đồng hành với sự kiện Diễu hành áo dài và Xếp hình bản đồ Việt Nam do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức vào sáng 29/3, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tài trợ...

Vinamilk muốn nâng cổ tức tiền mặt năm 2024

(NLĐO) - Trong năm 2024, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt gần 9.453 tỉ đồng, tăng 4,8% so với cùng kỳ. ...

Nhà cung cấp nguyên liệu cho Masan, Vinamilk thay sếp, chủ tịch rời ghế với tài sản 2.500 tỉ

Ông Bernhard Hackl vừa được bổ nhiệm làm chủ tịch Công ty cổ phần nguyên liệu Á Châu AIG thay ông Nguyễn Thiên Trúc. Ông Trúc đang nắm gần 52 triệu cổ phiếu AIG, tương đương 2.500 tỉ đồng. Cụ thể, Công ty cổ...

Nữ tổng giám đốc Mai Kiều Liên của Vinamilk nhận lương gần nửa tỉ mỗi tháng

Tại Vinamilk, tiền lương bình quân năm 2024 bà Mai Kiều Liên nhận được với vai trò tổng giám đốc là 457 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nữ doanh nhân U80 còn nhận 1,95 tỉ đồng khi làm thành viên HĐQT. Báo cáo tài chính...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Động thổ dự án tổ hợp chăn nuôi bò thịt 500 triệu USD

Ngày 8/3, Vinamilk, Vilico cùng Tập đoàn Sojitz tổ chức Lễ động thổ Tổ hợp chăn nuôi và Chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo. Các đại biểu ấn nút khởi công Tổ hợp chăn nuôi và Chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo. Dự án tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Tổ hợp gồm 2 phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000...

Hệ sinh thái ‘Net Zero’ vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả "hệ sinh thái" khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại… Câu trả lời bằng hành động Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành sản xuất, Trưởng...

GẦN 200.000 HỘP SỮA VINAMILK DÀNH TẶNG CÁC EM HỌC SINH NHÂN NGÀY HỘI TỰU TRƯỜNG

Trong không khí "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh...

Vinamilk truyền cảm hứng về ngành sữa Việt tại Hội nghị sữa toàn cầu 2023

Ngành sữa Việt Nam – “câu chuyện truyền cảm hứng”Chủ đề của Hội nghị sữa toàn cầu năm nay là “Reimagining Dairy” (Hình dung mới về ngành sữa). Trong bối cảnh ngành sữa đang đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn chung toàn cầu, để phát triển một cách bền vững, ngành sữa toàn cầu cần tái định vị lại từ chính những giá trị cốt lõi và động lực nội tại, hướng đến tương lai.Với chủ...

Cùng chuyên mục

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế với sự đồng hành của Vinamilk. 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế...

Vinamilk tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO

Vinamilk vừa chính thức tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides) chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Trong lần tung mới này, hai dòng sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos ra mắt với diện mạo mới và được cải tiến vượt trội với thành phần được lấy cảm hứng từ các dưỡng chất quan trọng chỉ có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, gồm: 6 HMO, đạm whey giàu...

QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM MANG QUÀ ẤM, SỮA NGON ĐẾN TRẺ EM VÙNG CAO TUYÊN QUANG

Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.   Một ngày...

Thực hành ESG tại doanh nghiệp đi đầu về phát triển bền vững Vinamilk

Thực hành tốt ở cả 3 tiêu chí Môi trường - xã hội - quản trị (E-S-G), Vinamilk tiếp tục được đánh giá cao trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 năm thứ 9. Vững vàng trong quá trình “chuyển đổi xanh” “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh” đã được VCCI chọn làm chủ đề cho Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2024, chuyển tải thông điệp tiếp sức...

Mới nhất

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Kiến tạo giá trị bền vững và phát triển cộng đồng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật trọng đại của năm. Trong cuộc thi năm nay, sự...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình...

Mới nhất