Ngày 13/4/2025, tại lễ công bố “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2025” lần thứ 12, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã vinh dự được ghi danh trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam. Thành tựu này không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng hùng hồn cho hành trình không ngừng đổi mới, phát triển và khẳng định vị thế tiên phong của Viglacera trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Việt Cường TGĐ Công ty CP Thương mại Viglacera – đại diện Viglacera lên nhận giải thưởng
Ông Nguyễn Việt Cường – Q.Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera đã đại diện cho TCT lên nhận Giải thưởng vinh dự này. Đây cũng là nguồn cổ vũ lớn lao tới toàn thể đội ngũ Viglacera trong bối cảnh đối diện với những thách thức chưa từng có tiền lệ. Ngay lúc này, mỗi công ty, mỗi nhà máy, mỗi con người trong hệ thống Viglacera đều gấp rút thực hiện những cải cách lớn trong tổ chức sản xuất kinh doanh phù hợp với bối cảnh kinh tế quốc tế và địa chính trị đang tạo ra sức ép lớn hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, với nguồn lực tích luỹ dày dặn trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Viglacera luôn ý thức rất rõ: Tại mọi thời điểm cam go nhất, đối diện trước những diễn biến khó lường nhất của nền kinh tế hay biến động chính trị thế giới, thì yếu tố khoa học công nghệ vẫn luôn là nền tảng cốt lõi để Viglacera tạo nên những xung lực cho cuộc bứt phá mạnh mẽ ngay sau đó. Lịch sử xây dựng và trưởng thành của Viglacera đã chứng minh rõ điều đó thông qua từng giai đoạn phát triển.
Đến nay, không đơn thuần là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần vật liệu xây dựng trong nước, Viglacera đủ cơ sở thành tựu thực tiễn cho thấy mình luôn là đơn vị tiên phong trong phát triển các sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường – yếu tố then chốt giúp thương hiệu Việt tự tin hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Và trong chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh, liên tục mở rộng thị trường, Viglacera đã có những bước tiến mạnh mẽ trong hiện đại hóa dây chuyền sản xuất thiết bị vệ sinh. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư máy móc hiện đại, Viglacera tập trung vào các giải pháp công nghệ thực sự tạo khác biệt – từ hiệu suất vận hành đến giá trị trải nghiệm người dùng.
Một trong những cải cách công nghệ mới nhất tại Viglacera là bổ sung băng đúc áp lực thế hệ mới vào quy trình sản xuất. Công nghệ đột phá này cho phép kiểm soát chính xác công đoạn tạo hình – vốn trước đây cần nhiều thợ bậc cao và dày dặn dặn kinh nghiệm thực hiện. Nay không chỉ chất lượng đạt yêu cầu đồng đều ở mức cao nhất mà công suất nâng lên gấp nhiều lần. Tỷ lệ thu hồi nâng cao, chi phí sản xuất tối ưu, tạo nên mức giá cạnh tranh mà giữ vững tiêu chuẩn chất lượng vượt trội.
Song song với đó, khâu tự động hóa công đoạn phun men không chỉ giúp kiểm soát độ dày lớp men chính xác tuyệt đối, tăng tính đồng đều và độ bám dính vượt trội, mà còn góp phần nâng cao độ bền và tính thẩm mỹ cho từng sản phẩm.
Không chỉ tối ưu khâu sản xuất, Viglacera còn khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp tiết kiệm tài nguyên bền vững. Công nghệ xả trên bàn cầu thế hệ mới đã được cải tiến vượt bậc để đạt mức xả chỉ 4.5 lít – tiết kiệm đến 25% lượng nước so với các sản phẩm thông thường trên thị trường. Điều đáng tự hào là mức tiết kiệm này không hề ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng, mà còn đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn tiết kiệm nước quốc tế khắt khe nhất.
Đây là hướng đi bền vững, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các đô thị Việt Nam đang ngày càng đối mặt với áp lực về nguồn nước. Đồng thời, sáng kiến này còn đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ môi trường, khẳng định cam kết phát triển bền vững của thương hiệu dẫn đầu.
Với công nghệ men phủ Nano mới, các sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera đạt khả năng kháng khuẩn vượt trội lên tới 99.9%. Công nghệ độc đáo này đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại như E.coli hay tụ cầu vàng – nguyên nhân chính gây ra bệnh tiêu chảy, viêm da và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Đây không chỉ là bước tiến công nghệ, mà còn là minh chứng rõ ràng cho cam kết bảo vệ sức khỏe cộng đồng của Viglacera.
Viglacera tự hào đem tới dòng bàn cầu thông minh với đầy đủ tính năng tự động: đóng/mở nắp, rửa, sấy, xả… Tất cả được tích hợp hoàn hảo trong một thiết bị duy nhất, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và phù hợp với lối sống bận rộn nơi đô thị hiện đại.
Đặc biệt trong bối cảnh không gian sống ngày càng thu hẹp, thiết bị vệ sinh thông minh của Viglacera không chỉ là giải pháp tiện nghi mà còn góp phần nâng tầm chất lượng sống và chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người Việt với chi phí phù hợp cho đại đa số người tiêu dùng nội địa.
Với tầm nhìn chinh phục thị trường toàn cầu, Viglacera đã mạnh dạn đầu tư hệ thống đúc áp lực thấp công nghệ Ý – một trong số ít 17 hệ thống hiện đại nhất thế giới hiện nay. Công nghệ đỉnh cao này tạo nên những sản phẩm sen vòi có độ chính xác vượt trội, bề mặt hoàn hảo, thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết và đảm bảo chất lượng đồng đều cho mỗi sản phẩm. Đặc biệt, quy trình sản xuất được tối ưu hóa toàn diện, giảm đáng kể tỷ lệ phế phẩm và tối ưu chi phí sản xuất, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế.
Song song với đó, Viglacera tự hào là doanh nghiệp tiên phong triển khai hệ thống phủ PVD chân không công nghệ Ý cho dòng sản phẩm sen vòi cao cấp. Lớp phủ PVD đột phá mang lại độ bền vượt trội, khả năng chống mài mòn xuất sắc, đa dạng màu sắc thẩm mỹ đẳng cấp và đặc biệt thân thiện với môi trường, đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn ROHS châu Âu.
Thông tin về chương trình: “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2025 – Vietnam Leading Brands” là chương trình thường niên do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong đổi mới công nghệ, quản trị sáng tạo và hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Việt.
Nguồn: https://www.viglacera.com.vn/vi/portal/news.php/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-kinh-doanh/viglacera-top-10-thuong-hieu-dan-dau-viet-nam-nam-2025-id-10872.html