Trang chủNewsKinh tếViệt Nam thành thiên đường mua sắm, tại sao không?

Việt Nam thành thiên đường mua sắm, tại sao không?

Cuối năm 2022, cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên của VN chính thức mở cửa đón khách ở Đà Nẵng, đánh dấu bước ngoặt lớn cho thị trường du lịch mua sắm – mảnh đất màu mỡ mà bao năm qua VN còn bỏ ngỏ.

Các nước “móc tiền” du khách thế nào ?

Trở về sau chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm ở Nhật Bản, Hải Anh (ngụ Q.4, TP.HCM) tổng kết đã đóng góp cho ngành du lịch, thương mại của xứ sở mặt trời mọc hơn 80 triệu đồng. Đáng nói là hơn một nửa trong số đó đã “bay cái vèo” chỉ sau một buổi lang thang mua sắm ở Tokyo. “Nếu vé máy bay và chi phí ăn ở tại Nhật rẻ hơn thì khoản dành cho shopping chắc chắn còn nhiều hơn. Bởi nhìn gì cũng muốn khuân hết mang về”, cô nói.

Việt Nam thành thiên đường mua sắm, tại sao không ? - Ảnh 1.

VN còn dư địa lớn để khai thác du lịch mua sắm

NHẬT THỊNH

Trong chương trình tour của Hải Anh, có 3 điểm mua sắm là: khu Ginza và Shibuya ở Tokyo; khu Factory Outlet ở Fukushima và hệ thống siêu thị Nhật Bản nổi tiếng – Aeon Mall. Trong đó, Ginza được biết đến là một trong những khu mua sắm sang trọng nhất trên thế giới. Các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới như Chanel, Dior, Gucci, và Louis Vuitton… đều tụ hội về đây. Anh Tuấn Thành, hướng dẫn viên đã có 18 năm kinh nghiệm dẫn tour Nhật, cho biết: Trước đây, người Việt tới chỉ đi dạo là chính vì khu này toàn đồ xa xỉ, chỉ có đại gia mới mua được. Ngay cả người Nhật đi dạo ở đây cũng là những người sang trọng, trang điểm lộng lẫy. Thế nhưng vài năm trở lại đây, đoàn khách nào anh dẫn cũng đòi tới Ginza mua đồ. “Khách Việt ngày càng chịu chơi và chuộng hàng hiệu”, anh Tuấn Thành nhận xét.

Ginza cũng là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm cảnh lên đèn ở Tokyo. Sau khi các cửa hàng đóng cửa và khách mua sắm về nhà, khu phố này khoác lên mình diện mạo thứ hai: Khu vui chơi giải trí về đêm ngập tràn ánh đèn với những quán bar, câu lạc bộ đêm cao cấp. “Lạc ở Ginza từ chiều đến tối bằng 3 tháng lương cày cuốc ở nhà”, Hải Anh ví von.

Song, tiếng “ting ting” thông báo trừ tiền từ thẻ visa dường như không đủ làm hạ nhiệt tinh thần mua sắm của đoàn khách Việt. Xe vừa dừng ở khu Factory Outlet rộng hàng ngàn héc ta gần tuyến cao tốc trên đường từ Tokyo đến Fukushima, cả đoàn vội xuống ăn trưa thật nhanh để tranh thủ đi mua sắm bởi theo lịch trình, thời gian dừng tại điểm này chỉ có 2 giờ. Coach, Nike, Adidas, Puma…, hàng trăm thương hiệu quần áo, giày dép, túi xách với mức giảm giá tới 70 – 80% mê hoặc các “tín đồ shopping”. Mỗi người túi to túi nhỏ, í ới chỉ nhau hàng nào, quầy nào khuyến mãi nhiều. Hình ảnh tương tự cũng diễn ra khi tới Aeon Mall. Đoàn khách của anh Thành còn xin cắt bớt chương trình tham quan, thay đổi lịch trình từ 2 tiếng lên 4 tiếng ở Aeon Mall để đủ thời gian tiêu tiền.

“Phân khúc nào cũng có chỗ cho du khách mua sắm thỏa thích. Hàng thì chất lượng, chỉ việc đưa passport ra là có thể hoàn thuế ngay tại chỗ, bảo sao mọi người không mê. Lang thang ăn uống, mua sắm đang là xu hướng lựa chọn của du khách, thay vì chỉ chăm chăm đến điểm tham quan như trước đây. Đó là lý do hầu hết các doanh nghiệp (DN) lữ hành hiện nay đều xây dựng tour thoáng hơn, nhiều thời gian tự do hơn cho du khách trải nghiệm”, hướng dẫn viên Tuấn Thành chia sẻ.

Tương tự, cung đường hoa lệ bậc nhất ở Singapore – Orchard Road là điển hình cho sự thành công của thương hiệu du lịch quốc gia đến từ dịch vụ mua sắm. Ít ai biết rằng trước đây, Orchard Road chỉ là một con đường nông thôn với hàng rào tre và cây bụi, thậm chí không có tên. Xung quanh là các vườn trái cây, trang trại và đồn điền. Đến năm 1958, thương nhân CK Tang quyết định mở rộng cửa hàng bách hóa House of Tangs ở Orchard Road và đặt nền móng cho Orchard Road chứng kiến sự chuyển mình từ vùng đồn điền thành khu đô thị sôi động bậc nhất, được ví như Fifth Avenue của New York, Champs-Élysées của Paris và Mayfair of the East của London. Đây được xem là con phố tổ hợp mua sắm và giải trí nổi tiếng hàng đầu tại châu Á chứ không chỉ riêng Singapore. Hằng năm, khu vực này thu hút lượng khách du lịch khổng lồ, lên tới 7 triệu người. Hay khu liên hợp Adventure Cove Waterpark mỗi năm cũng đóng góp hơn 2% vào tăng trưởng GDP của đảo quốc sư tử.

Tại Hồng Kông, chỉ riêng tổ hợp vui chơi giải trí Disneyland mỗi năm đón hơn 100 triệu lượt khách đã đóng góp vào tăng trưởng kinh tế hơn 1,5%. Sức mạnh của mua sắm, giải trí cũng là lý do khiến Hàn Quốc tập trung xây dựng hàng trăm khu chợ đêm, phục vụ mua sắm, ăn uống, giải trí cho du khách ở hầu khắp các TP. Trong đó nổi bật là khu phố mua sắm, ẩm thực Myeongdong thu hút trên dưới 1 triệu người mỗi ngày, đa phần là khách du lịch. Khu phố này được xếp ngang hàng với những khu mua sắm nổi tiếng tại New York, Hồng Kông, Milan hay Paris và trở thành một trong những nơi phải đến đối với khách du lịch tại Hàn Quốc.

Thái Lan, “đối thủ” du lịch hàng đầu của VN, cũng phát triển rất tốt mô hình du lịch dựa trên các hoạt động tổ chức sự kiện, tiệc, câu lạc bộ đêm. Được coi là điểm đến “hết tiền vẫn chưa hết chỗ chơi”, Pattaya đang xếp hạng 2 trong top những TP du lịch hút khách nhất thế giới, chỉ sau London. Du lịch mua sắm Thái Lan góp phần tăng mạnh doanh thu chi tiêu quốc tế với tỷ lệ tăng trưởng 28,2% trong năm 2020 và các khu phố du lịch là mảnh ghép trọng yếu đóng góp vào doanh thu khổng lồ 57 tỉ USD cho du lịch nước này.

Những thủ phủ du lịch “đói” điểm mua sắm

Mỗi năm, các công ty du lịch của VN tổ chức hàng vạn tour đưa khách Việt sang Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… chỉ để kích cầu tiêu dùng cho nước bạn. Trong khi ở chiều ngược lại, du khách tới VN bao năm qua vẫn loay hoay trong câu chuyện không biết chơi gì, tiêu tiền ở chỗ nào. Hồi tháng 8, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện một kiến trúc sư người Mexico mang theo một con ngựa giấy mua ở phố Hàng Mã ra sân bay đưa về nước làm quà lưu niệm. Câu chuyện con ngựa giấy tưởng nhỏ nhưng lại khiến không ít người đặt câu hỏi: “Đến VN, chẳng nhẽ chỉ có vàng mã là lạ, là đáng mua hay sao?”.

Theo Niên giám thống kê 2022, chi tiêu bình quân một lượt khách quốc tế đến VN đã tăng nhẹ từ mức 1.141,5 USD năm 2017 lên 1.151,7 USD năm 2019 nhưng nếu so với 2014, mức chi tiêu cho mua sắm giảm mạnh gần 6% (năm 2014, mua sắm chiếm 18,34%, đến 2022 chỉ còn 12,4%). Đáng nói, khách Trung Quốc – thị trường nổi tiếng mạnh tay chi tiêu số 1 thế giới – lại nằm top thị trường chi tiêu ít nhất khi đến VN, cùng với những thị trường lớn nhất như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Liên doanh cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên ở VN

Nguyên nhân là hệ thống sản phẩm của VN còn nghèo nàn cả về hàng địa phương lẫn hàng hiệu. Khách đến Nhật muốn mua hàng nội địa Nhật, sang Thái Lan muốn tìm mua đồ Thái, tới Hàn Quốc là “lao” đến các khu mua sắm đồ nội địa Hàn, nhưng hầu như không ai tới VN tìm mua đồ Việt. Tại các điểm tham quan, khu chợ đêm, khu phố đi bộ chỉ bày bán lẻ tẻ những món đồ tạp nham, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc. Các mặt hàng lưu niệm tại địa phương cũng chưa được chú trọng đầu tư, hàng hóa nội địa không được cam kết chất lượng, không có những địa điểm mua sắm phù hợp để du khách tiêu tiền. Trong khi đó, “trận địa” hàng hiệu gần như bỏ trống khi chưa có chính sách để phát triển các khu factory outlet, cửa hàng miễn thuế dưới phố…

Cuối năm 2022, liên doanh giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương liên doanh cửa hàng miễn thuế (CHMT) dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên của VN tại TP.Đà Nẵng với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục triệu USD. Không chỉ quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang, CHMT rộng hơn 2.000 m2 này còn lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam…

Lập tức, khu CHMT này trở thành “thỏi nam châm” hút khách Hàn Quốc từ hàng trăm chuyến charter, đồng thời nhanh chóng có mặt trong top những điểm phải đến khi tới thủ phủ du lịch miền Trung. Thế nhưng, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng thừa nhận do chưa có sự liên kết tốt nên CHMT này chưa thực sự tạo ra “cú hích” cho thị trường du lịch mua sắm tại thành phố. Bên cạnh đó, muốn thực sự đẩy mạnh được lĩnh vực này, VN phải thực sự đẩy mạnh được thương hiệu điểm đến mua sắm. Nếu muốn địa phương tự xây dựng thương hiệu thì phải có những chính sách ưu đãi rất đặc thù, như cách Trung Quốc đã làm tại đảo Hải Nam.

Đà Nẵng không phải địa phương duy nhất “đói” điểm mua sắm. Từ Phú Quốc đến Đà Lạt, Nha Trang, Hà Nội… du khách chủ yếu chỉ ngày đi tham quan rồi tối về ngủ, không có chỗ chơi, không có chỗ mua sắm tiêu tiền. Trận địa mua sắm còn để lại nhiều tiếc nuối hơn ở TP.HCM. Bởi, đầu tàu kinh tế dù là trung tâm mua sắm – thương mại của cả nước nhưng vẫn chưa có một trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí xứng tầm. Khu mua sắm “nổi tiếng” nhất hiện nay là chợ Bến Thành nhưng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ phụ kiện, trang sức… hàng “fake”, hàng Trung Quốc kém chất lượng. TP cũng có những tuyến đường hàng hiệu như Đồng Khởi, những phố shopping phân khúc từ tầm thấp đến tầm trung như Nguyễn Trãi; hàng trăm cơ sở mua sắm được cấp biển hiệu dịch vụ mua sắm đạt chuẩn du lịch, có hoàn thuế VAT cho du khách. Song, từng phân khúc không được tổ chức bài bản, chỉ hoạt động theo kiểu tự phát, rời rạc nên không tạo ra hiệu ứng.

Dư địa nào cho VN?

Theo Hiệp hội Các thành phố du lịch thế giới (WTCF), quy mô ngành du lịch mua sắm đạt 61 tỉ USD năm 2022, trong đó Hàn Quốc nắm giữ 16 tỉ USD. Các nước châu Á – Thái Bình Dương chiếm giữ 53% thị phần của thị trường du lịch mua sắm thương mại nhưng tỷ trọng mua sắm của VN chỉ đạt vài trăm ngàn USD. “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), ví von con số này của VN chỉ bằng “giọt nước” so với mặt bằng chung. Đó cũng là lý do dù tốc độ tăng trưởng của du lịch VN tương đương với Thái Lan và luôn dẫn đầu tại Đông Nam Á nhưng lượng khách và mức độ chi tiêu còn kém xa. Thiếu các điểm vui chơi, mua sắm, giải trí cũng chính là nút thắt hạ tầng cơ bản khiến VN thắp mãi chưa sáng được kinh tế đêm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói thẳng không có mua sắm thì không thể phát triển được du lịch và kinh tế đêm. VN cần đầu tư, phát triển những mặt hàng lưu niệm tại địa phương, hàng hóa nội địa được cam kết chất lượng để thúc đẩy xuất khẩu tại chỗ. Song, hàng hiệu mới là lĩnh vực chúng ta còn nhiều dư địa, nhất là với TP.HCM. Cụ thể, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm (giai đoạn 2021 – 2030) đã xác định phương hướng, nhiệm vụ là thúc đẩy TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Nghị quyết đã được HĐND TP thông qua cùng chiến lược mời gọi DN quốc tế hợp tác. Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng với quy mô 100 triệu khách/năm, trở thành hub của khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, DN như IPPG đã đàm phán với các nhà cung cấp để đạt được mức giá bán bằng giá tại Pháp, tại Singapore và thấp hơn ở Trung Quốc dù bán lẻ và phải chịu thuế. Nếu được tạo điều kiện để hình thành những khu factory outlet, cửa hàng miễn thuế dưới phố thì VN sẽ là “thỏi nam châm” hút khách quốc tế tới tiêu tiền.

“Trong quy mô 61 tỉ USD đó, chúng ta phải xây dựng kế hoạch ngay từ bây giờ để chiếm được 10 tỉ USD. 10 tỉ USD rất lớn, tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy tăng trưởng, sản xuất, tiêu dùng. Hiện nay, thay vì tập trung vào nghề nghiệp mang lại thu nhập 8 – 10 triệu đồng/người/tháng, chúng ta cần tập trung ưu tiên phát triển ngành nghề mang lại doanh thu cao để đạt mức thu nhập của một quốc gia phát triển vào năm 2045 như kế hoạch đã đề ra”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.

PGS-TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, cũng cho rằng thời điểm các địa phương quyết tâm phát triển kinh tế đêm chính là “thời cơ vàng” để VN khai phá mảnh đất màu mỡ du lịch mua sắm. Bởi, một mô hình kinh tế đêm cần đáp ứng đầy đủ 3 cấu phần: vui chơi, ăn uống và mua sắm. Khu phức hợp kinh tế đêm sẽ bao gồm cả thiên đường ẩm thực; không gian vui chơi giải trí và khu mua sắm có thể bán hàng lưu niệm, hàng truyền thống VN hay các khu outlet, hàng hiệu, hàng miễn thuế được đảm bảo chất lượng, có kiểm soát. Phát triển du lịch mua sắm sẽ tích cực kích cầu mua sắm và tăng chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến VN. Đồng thời, thúc đẩy ngành dệt may, ngành thời trang trong nước phát triển. Từ thiên đường mua sắm, VN có thể tiến tới trung tâm thời trang.

Việt Nam thành thiên đường mua sắm, tại sao không ? - Ảnh 3.

ĐỘC LẬP

TP.HCM phải có trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm cao cấp

Thái Lan, Singapore, Malaysia đã sắp tới mức trần rồi, trong khi chúng ta còn dư địa rất nhiều. TP.Thủ Đức còn hàng trăm ngàn héc ta đất chưa khai thác. Còn gì để chần chừ? TP.HCM phải có trung tâm thương mại, cửa hàng cao cấp.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)

Việt Nam thành thiên đường mua sắm, tại sao không ? - Ảnh 5.

ĐỘC LẬP

Sớm có trung tâm mua sắm dành riêng cho du khách quốc tế

Chiến lược kích cầu du lịch thông qua mua sắm cần được xem là một phần của Chiến lược phát triển du lịch VN cũng như Chiến lược xuất khẩu hàng hóa VN để xây dựng những chính sách thật sự mang tính khuyến khích. Chúng ta cần sớm có một trung tâm mua sắm dành riêng du khách quốc tế tại các điểm du lịch hàng đầu của cả nước để những quyền lợi cơ bản của du khách được đảm bảo. Song song, cần tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch VN như là một điểm đến không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên, văn hóa và con người mà còn là điểm đến du lịch mua sắm của khu vực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của du khách với sự đảm bảo về chất lượng hàng hóa, giá cả hợp lý, rõ ràng về xuất xứ.

PGS-TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch

Thanhnien.vn

Cùng chủ đề

Ông Trần Thanh Mẫn: Đà Nẵng phải trở thành chỗ tiêu tiền, thiên đường mua sắm, vui chơi

Theo ông Trần Thanh Mẫn, Đà Nẵng phải biến thành chỗ tiêu tiền, thiên đường ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm cho các tỉnh miền Trung, khách du lịch quốc tế. Ông Trần Thanh Mẫn - Ảnh: GIA HÂN Chiều 14-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung nghị quyết 119/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Phở 2 triệu đồng và cái chất của nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TPHCM

TPHCM có nhà hàng đầu tiên nhận sao Michelin là Ănăn Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin. Cái tên này không xa lạ với giới sành ăn. Ănăn Saigon mở cửa đón khách từ tháng 4.2017. Ông Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học trường ẩm thực Le Cordon Bleu và làm việc ở các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong (Trung Quốc), Alinea ở Chicago (Mỹ) và Nahm ở Bangkok...

Hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công du tới “xứ sở vạn đảo”

(Dân trí) - Dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, Thủ tướng Phạm Minh Chính có những bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh vai trò của ASEAN, đồng thời gặp gỡ lãnh đạo nhiều quốc gia. 10h30 ngày 4/9, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của Thủ đô Jakarta, Indonesia, để tham dự Hội...

Gia tăng giá trị nuôi trồng thủy sản trên biển

Cùng với khai thác hiệu quả hải sản tự nhiên trên biển, nghề nuôi biển cũng đang có bước đi khá vững chắc và phát triển mạnh của tỉnh Ninh Thuận. Người dân thu hoạch hàu được nuôi tại Đầm Nại, huyện Ninh Hải.  Tận dụng tiềm năng, lợi thế của một tỉnh ven biển, nhiều hệ thống đầm, vịnh, ao, đìa ven bờ, tỉnh Ninh Thuận đã đẩy mạnh phát triển nghề nuôi biển với đa chủng loại hải sản...

Dân ‘du mục số’ đổ xô đến Việt Nam

Ở một quán cà phê bãi biển Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Sam bật laptop bắt đầu buổi dạy tiếng Anh cho bốn học viên. Chàng trai người Anh 33 tuổi từng đi qua 51 quốc gia nói có thể làm việc bất cứ đâu miễn là có Internet. Bốn năm trước, Sam lần đầu đến Việt Nam và thuê xe máy đi từ Cà Mau đến Hà Giang cùng 5 người bạn. Anh về nước và nhiều lần quay...

Hàng nghìn người đội mưa xem bế mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa

Đêm bế mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 để lại nhiều cảm xúc, thành phố biển khép lại những ngày hội rực rỡ và mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến thịnh vượng. Tối 6.6, tại Quảng trường 2.4 Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bế mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10. Với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”,...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Mới nhất

Khai quật khảo cổ tại Lạc Câu sẽ mở ra nhiều kỳ vọng

VHO - Từ ngày 9-31.5, Ban Quản lý Di tích và Bảo tàng Quảng Nam sẽ tiến hành thăm dò, khai quật khảo cổ tại địa điểm Lạc Câu, thôn Lạc Câu, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Trước đó, ngày 6.5, Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1264/QĐ- BVHTTDL cho phép Ban Quản lý Di...

MISA được vinh danh “Thương hiệu tiêu biểu” trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP...

Ngày 11/05/2025, tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme), MISA đã vinh dự...

Hyundai Care Day 2025 – Chuỗi sự kiện chăm sóc xe toàn diện, lan tỏa giá trị nhân văn – Tập đoàn Thành Công

Hà Nội, ngày 09/05/2025 – Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức khởi động chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2025 tại 10 tỉnh thành trên cả nước, diễn ra từ 18/05/2025 đến 24/08/2025, dự kiến chăm sóc hơn 1.200 xe Hyundai. Hyundai Care Day là chương trình được tổ chức nhằm tri ân khách hàng, giới thiệu...

VIMC tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – Tổng công ty Hàng...

Chiều ngày 10/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những đóng góp quan trọng của VIMC trong...

Mới nhất

Hành trình Mới và Mở