Trang chủDu lịchKhám phá'Việt Nam - đi để yêu'

‘Việt Nam – đi để yêu’


Đa dạng hóa nguồn khách

Theo thông tin mới nhất từ Cục Du lịch quốc gia, trong tháng đầu tiên của năm mới, du lịch Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng. Lượng khách quốc tế cao kỷ lục, ước đạt gần 2,1 triệu lượt khách, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2025, với mục tiêu đón từ 22 – 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 – 130 triệu lượt khách nội địa; tổng thu đạt khoảng 980 – 1.050 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú và thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng quảng bá hiệu quả cả trên thực địa và trên các nền tảng số cùng hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực mới, với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng, đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng cao trong tháng đầu năm 2025.

Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights đã cho thấy sự gia tăng đáng kể ở lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam. Tháng 2 năm 2025, lượng tìm kiếm quốc tế tăng mạnh khoảng 30 – 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, các thị trường đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây là những thị trường trọng điểm mà ngành du lịch nước ta xác định tại các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Australia và Ấn Độ lần lượt là những thị trường có lượng tìm kiếm về du lịch Việt lớn thứ 2, thứ 3 cũng cho thấy tiềm năng và dư địa để phát triển. Các điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Việt Nam có nhiều tiềm năng để có thể đáp ứng xu hướng du lịch mới toàn cầu: du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội; du khách chọn điểm đến ít đông đúc hơn; chuyển từ “tham quan” sang “trải nghiệm”; Du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch gia đình đa thế hệ; Du lịch nhờ AI thiết kế lịch trình… mở ra hướng phát triển bền vững cho du lịch, vừa khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có, vừa đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách trong bối cảnh toàn cầu hóa và số hóa mạnh mẽ.

Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường nói tiếng Trung; thị trường Hàn Quốc; thị trường Nhật Bản; thị trường Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore)…

Trong mục tiêu đa dạng hóa nguồn khách cho du lịch Việt Nam, châu Âu và các nước nói tiếng Anh là những thị trường quan trọng, đặc biệt là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày như: Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha… và những nước có nhiều đường bay thẳng thuận tiện tới Việt Nam như Australia. Một báo cáo gần đây của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy nhu cầu của du khách Australia về các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng là thị trường khổng lồ và đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Với sự gia tăng đáng kể về kết nối hàng không, chính sách thị thực thuận lợi và mong muốn khám phá thế giới ngày càng tăng, thị trường du lịch Ấn Độ đã đạt được những cột mốc chưa từng có. Sự gần gũi về văn hóa và địa lý đóng vai trò quan trọng khi người Ấn Độ du lịch nước ngoài, với khoảng 70% du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến ở Trung Đông và Nam Á.

Tăng tốc và bứt phá

Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam – đi để yêu”. Theo đó, việc hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, tạo ra các gói sản phẩm kích cầu dành cho khách du lịch.

Cụ thể, các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm: gói sản phẩm về du lịch văn hóa, di sản; du lịch ẩm thực; du lịch golf; du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn… Hoặc liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao… để hấp dẫn du khách. Ngoài ra, khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo sản phẩm OCOP làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch, nhất là khách quốc tế.

Gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 năm 2025. (Ảnh: Thu Hà)

Gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 năm 2025. (Ảnh: Thu Hà)

Để triển khai chương trình kích cầu thống nhất từ Trung ương đến địa phương, Bộ sẽ công bố, truyền thông và quảng bá chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến. Đồng thời xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến chương trình. Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng nhằm kích cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế…

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai mạnh mẽ hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm. Trong đó, chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam sẽ được tổ chức tại Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ, đồng thời, Tuần Văn hóa – Du lịch Việt Nam cũng sẽ diễn ra tại các quốc gia châu Âu này nhằm kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Cùng đó, các hãng hàng không trong và ngoài nước cũng được khuyến khích tăng tần suất bay, mở thêm đường bay thẳng để phục vụ lượng khách quốc tế ngày càng tăng. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nhập cảnh và lưu trú, đảm bảo an ninh và thuận lợi trong quá trình di chuyển. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp và tổ chức khảo sát điểm đến dành cho các hãng lữ hành quốc tế.

Để đảm bảo sự tham gia đồng bộ và hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và công bố kế hoạch kích cầu riêng, kết hợp với thế mạnh du lịch địa phương. Các điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế và Hạ Long sẽ đóng vai trò trọng tâm trong chiến dịch này.

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Với tốc độ tăng trưởng của du lịch thời gian qua cùng những ghi nhận của quốc tế, những chuyển động mạnh mẽ từ nội tại, có thể tin tưởng vào sức bật của du lịch Việt Nam. Thời gian tới, du lịch Việt Nam luôn sẵn sàng tâm thế bước vào thời kỳ phát triển mới với động lực mới, sức bật mới”.

Năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 nhiệm vụ chiến lược là quản lý du lịch và quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, tập trung tham mưu cấp có thẩm quyền tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; đồng thời tham mưu công tác hoạch định chính sách trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tham mưu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ để trình Quốc hội sửa đổi Luật Du lịch, xây dựng lại hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật của ngành Du lịch phù hợp với tình hình mới, tiếp tục đồng hành với các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho địa phương phát triển du lịch.





Nguồn: https://baophapluat.vn/viet-nam-di-de-yeu-post541846.html

Cùng chủ đề

Khai mạc du lịch Cát Bà

(CLO) Chiều 30/3 tại Quần đảo Cát Bà - Di sản thiên nhiên thế giới, huyện Cát Hải tổ chức Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025 và Giải Marathon Cát Bà Amatina 2025 - Heritage Road (Sải bước trên miền di sản). ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Huyện miền núi Khánh Hòa quy hoạch 3 tiểu vùng trước khi không còn đơn vị hành chính cấp huyện

Huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) được quy hoạch thành 3 tiểu vùng phát triển và lãnh đạo huyện cho biết khi sắp xếp đơn vị hành chính không ảnh hưởng đến quy hoạch này. Ông Đinh Văn Dũng - chủ tịch UBND...

Hơn 600 món ngon hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025 với hơn 600 món ngon từ khắp Việt Nam, cùng các hoạt động văn hóa. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ cho tín đồ ẩm thực và nhiều du khách. ...

Tháp nước Hàng Đậu khác lạ, người người đến check-in

TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu, tháp nước Hàng Đậu trở nên đông đúc, tấp nập người check-in mùa lộc vừng rụng lá. Tháng 3 cũng là thời điểm khu vực này hút khách nhất. 27/03/2025 | 16:49 TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

‘Miếng bánh’ hangar Long Thành được ‘chia’ thế nào?

(PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án này, khiến các hãng bay tư nhân lo lắng cho lộ trình phát triển của họ. 30/03/2025 18:07 Tàu bay bảo dưỡng tại 1 hangar của Vietnam Airlines. (PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án...

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Để nền nông nghiệp phát triển bền vững

(PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện với môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 29/03/2025 07:35 Ảnh minh hoạ. (PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện...

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025

(PLVN) -  Sáng ngày 28/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2025). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bình Định cần ưu tiên đầu tư cho hệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Bài đọc nhiều

Các bậc cha mẹ đi du lịch vì bản thân nhiều hơn trước

Thay vì đi du lịch để phục vụ nhu cầu của con cái, các bậc cha mẹ giờ đang có xu hướng thoả mãn nhu cầu của bản thân nhiều hơn. Báo cáo đầu tháng 5 từ Morning Consult, một trong những công ty tư vấn phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ, chỉ ra các bậc phụ huynh, so với tệp khách hàng khác, giảm sự quan tâm đến du lịch thư giãn hay trải nghiệm văn hóa như...

Du lịch dè sẻn ở Trung Quốc

Sự phục hồi du lịch nội địa của Trung Quốc đang bị cản trở bởi nhóm du khách đặt yếu tố tiết kiệm chi lên đầu. Khi sinh viên mới tốt nghiệp Cai Zhishan đi du lịch dịp 1/5, cô ước có đủ tiền thuê ôtô tự lái cho hành trình khứ hồi 4.000 km. Cuối cùng, cô chọn du lịch "giá rẻ theo kiểu hành xác". Đây là xu hướng mới nổi ở Trung Quốc với tệp khách...

Đón tàu biển quốc tế OCEANIA RIVIERA đến Cảng quốc tế Cam Ranh

(PLVN) -  Nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi đi du lịch, công dân 3 nước Cộng hoà Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ sẽ được miễn thị thực nhập cảnh khi du lịch Việt Nam. (PLVN) - Trong năm 2025, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc...

Hàng nghìn du khách ‘đội mưa’ đến ngôi chùa đẹp nhất xứ Nghệ

Trong ngày khai hội, hàng nghìn du khách 'đội mưa' lên chùa Hương Tích ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thắp hương, vãn cảnh. Sáng nay (3/2, tức mùng 6 Tết), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2025. Mặc dù trời mưa lạnh nhưng hàng nghìn du khách vẫn "đội mưa" đến chùa vãn cảnh, thắp hương, mong cầu năm mới...

Cụ ông U90 ba năm liên tiếp phượt xuyên Việt chơi Tết, leo đồi cỏ cháy check-in

Mùng 6 tết Ất Tỵ (tức 3/2/2025), ông Phạm Ngọc Vân (82 tuổi) trở về nhà ở Sa Đéc (Đồng Tháp) sau 10 ngày phượt xuyên Việt, từ TPHCM tới Cao Bằng bằng ô tô cùng gia đình con gái út. "Sức khỏe ông thế nào? Chuyến đi có vui không", bà Nhung, vợ ông Vân hỏi thăm chồng. "Phượt thủ U90" tự tin cho biết: "Có hơi mệt một chút nhưng không đáng kể. Chuyến đi vui lắm bà...

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Mới nhất