Trang chủEnterpriseTổng công ty Hàng hải Việt NamViễn cảnh vận tải biển container 2025 - Tổng công ty Hàng...

Viễn cảnh vận tải biển container 2025 – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC


Vận tải biển container toàn cầu đứng trước một năm 2025 dường như không chắc chắn và khó đoán định với nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan ảnh hưởng đan xen lên cung – cầu – giá cước vận tải và chuỗi cung ứng trên thế giới.

2025 là năm của MSC, hãng vận tải biển container lớn đầu tiên không có liên minh

2024, một năm nhìn lại…

2024 đánh dấu một năm giá cước tăng cao trở lại ngoài dự kiến cho các hãng vận tải biển container trên các tuyến hải hành thuộc hành lang thương mại Á – Âu/Địa Trung Hải và Á – Bắc Mỹ. Theo số liệu của Statista, từ mức đáy 1.342 đô la Mỹ cho một container 40’ foot (ngày 26-10-2023), giá cước đã bật cao trở lại với đỉnh cước trên 5.900 đô la Mỹ (tháng 6-2024) và giảm xuống mức 3.331 đô la Mỹ (ngày 28-11-2024).

Nguyên nhân chính đến từ các điểm tắc nghẽn địa chính trị (kênh đào Suez với khủng hoảng Biển Đỏ), biến đổi khí hậu (kênh đào Panama) dẫn đến tắc nghẽn dây chuyền một số cảng lớn ở châu Á, châu Âu và Mỹ trên hành lang Đông – Tây. Báo cáo của Linerlytica cho thấy, “Chỉ số ùn tắc cảng toàn cầu (Global port congestion indicator) chạm mốc 2 triệu TEU, chiếm 6,8% đội tàu toàn cầu”.

Cung sẽ tiếp tục tăng trong năm 2025

Về mặt chủ quan, mặc dù các hãng tàu cố gắng trì hoãn các hợp đồng đóng tàu mới để kiểm soát nguồn cung, cung thực tăng từ số lượng tàu đóng mới trong năm 2024 là 3,1 triệu TEU, nhiều hơn so với dự báo năm ngoái là 2,95 triệu TEU (tăng 150.000 TEU).

Năm nay, số lượng tàu đóng mới được giao theo kế hoạch dự kiến có tổng sức chở là 1,9 triệu TEU, ít hơn so với dự báo năm ngoái là 2,26 triệu TEU (giảm 360.000 TEU). Tuy nhiên, con số này tương đương với 6,3% tăng trưởng cho tổng cung mới (30 triệu TEU). Tốp 12 hãng tàu hàng đầu đồng loạt tăng sức chở, trên 7% tăng trưởng. Đặc biệt hãng MSC tăng vượt trội đến 692.000 TEU, đạt 12,3%.

Nhìn lại xu hướng năm năm qua kể từ khi đại dịch Covid-19, tổng cung trên thị trường có chiều hướng tăng mạnh.

Về cỡ tàu, số liệu của Alphaliner cho thấy 90% (1,9 triệu TEU) tàu đóng mới có sức chở 5.000 TEU trở lên. Số lượng cỡ tàu lớn (15.000-18.000 TEU) là 55 chiếc và siêu lớn (trên 18.000 TEU) là chín chiếc. Điều này cho thấy tình trạng tăng cung chủ yếu ở tuyến vận chuyển đường dài Á – Bắc Mỹ và Á – Âu thuộc hành lang Đông – Tây.

Liệu nguồn cung tăng có làm giá giảm?

Trong một diễn biến gần đây, theo The Loadstar, khủng hoảng Biển Đỏ có dấu hiệu hạ nhiệt khi tổ chức Houthis xác nhận sẽ ngừng tấn công tàu không thuộc sở hữu của Israel và tàu không treo cờ Israel theo sau lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở dải Gaza.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tuyến hải hành qua kênh đào Suez được phục hồi hoàn toàn?

Hãng tư vấn Drewry dự báo cung tải trọng sẽ vượt cầu 25% (khoảng 1,8 triệu TEU).

Xeneta, một nền tảng hàng đầu về giá cước vận tải biển và hàng không, nhận định rằng giá cước sẽ giảm 11% so với giá trong năm 2024 cộng hưởng với tỷ trọng cầu dự báo tăng trong năm 2025, và sự phục hồi này sẽ dẫn đến sự hỗn loạn về kế hoạch khai thác khi lịch tàu các hãng đồng loạt thay đổi.

Tuy nhiên, về mặt khách quan, hơn một năm qua cho đến nay các hãng tàu vẫn duy trì phần lớn các tuyến hàng hải vòng qua mũi Hảo Vọng.

Theo số liệu “Tắc nghẽn cảng container toàn cầu tháng 1-2025” của Linerlytica (Global Containership Port Congestion), tình trạng tắc nghẽn các cảng chính trên hành lang thương mại Đông Tây (Âu – Á – Mỹ) đang dẫn đầu danh sách trong tổng số gần 30 cảng chính toàn cầu đang bị tắc nghẽn. Tốp 10 gồm có bốn cảng ở Trung Quốc (Shanghai, Ningbo, Shenzhen, Qingdao với 223 tàu thả neo chờ cầu); bốn cảng châu Âu (Rotterdam, Hà Lan; Antwerp, Bỉ; Le Havre, Pháp; và Algeciras, Tây Ban Nha với 66 tàu); và hai cảng bờ Đông Mỹ (Savannah và Charleston, với 25 tàu). Nguyên nhân chính đến từ điều kiện khí hậu không thuận lợi và lượng hàng tăng cao trước Tết Âm lịch, làm ảnh hưởng đến 3,3 triệu TEU sức chở hay 10,5% số tàu.

Liệu thực trạng nghẽn cảng có tiếp tục xu hướng của năm 2024 làm giá cước duy trì ở mức cao, việc khai thác tàu kém hiệu quả và chuỗi cung ứng toàn cầu gặp thách thức?

Blank sailing (hủy chuyến) đã trở thành một hiện tượng bình thường trong vận tải biển container toàn cầu do những nguyên nhân khách quan và chủ quan những năm qua. Theo Flexport, blank sailing trong năm 2024 được duy trì ở mức khá cao (15-20%), đặc biệt ở tuyến thương mại Á – Âu do khủng hoảng Biển Đỏ và tắc nghẽn một số cảng chính ở hai châu lục này. Blank sailing vẫn sẽ là công cụ hữu hiệu để hãng tàu kiểm soát nguồn cung trong những thời điểm cầu giảm làm giá trên thị trường luôn có xu hướng không ổn định.

Hãng tàu tái cấu trúc, thách thức cho chuỗi cung ứng toàn cầu

Năm 2025 đánh dấu tiếp một cột mốc tiếp tục tái cấu trúc trong suốt lịch sử gần 30 năm qua. Ngoại trừ Liên minh Ocean vẫn duy trì như cũ; Hapag-Lloyd rời Liên minh THE để kết hợp với Maersk tạo thành Liên minh Gemini Cooperation (tháng 2-2025); Liên minh THE với ba thành viên còn lại đã làm mới với thương hiệu Premier (tháng 9-2024).

Đặc biệt, MSC sẽ là hãng vận tải biển container lớn đầu tiên không có liên minh (major alliance-free carrier) chiếm thị phần lên đến 19,9%, tương đương một liên minh với sức chở đứng thứ 3 chỉ sau liên minh Ocean và Gemini. Hãng tàu container Thụy Sỹ lớn nhất thế giới này hoạt động độc lập nhưng sẽ hợp tác đổi chỗ (slot exchange cooperation) trên chín tuyến thương mại Á – Bắc Âu và Á – Địa Trung Hải với Liên minh Premier; ký thỏa thuận đổi chỗ và chia sẻ tàu (slot swap/vessel sharing agreement, VSA) trong ba năm với hãng tàu ZIM cho sáu tuyến dịch vụ đi từ châu Á đến bờ Đông và vùng Vịnh Mỹ, bờ Tây Mexico, các cảng vùng Carribe; để bù đắp những tuyến hải hành mất đi cho cả hai bên (tháng 2-2025).

Sự xáo trộn các liên minh dẫn đến sự xáo trộn về năng lực chuyên chở và mạng lưới tuyến hải hành. Điều này sẽ là một thách thức không nhỏ cho các nhà xuất nhập khẩu.

Tái cấu trúc mạng lưới tuyến hải hành

Đầu tháng 2-2025, Gemini Cooperation sẽ đưa vào mô hình khai thác mới, Trục và Nan hoa (Hub-and-Spoke), giảm cảng trung chuyển (Hub) và tăng cường mạng lưới tàu con (Feeder) tỏa đi nhiều cảng đi và đến (Spoke). Đối lập với mô hình của Gemini, cũng vào tháng 2 năm nay, MSC sẽ trình làng mạng lưới Đông/Tây độc lập với chiến lược nối trực tiếp (Direct connection) với hứa hẹn các cặp cảng ghé trực tiếp (direct port pairs) lên đến 1.900 kết nối không qua cảng trung chuyển (transshipment hub). Hai liên minh còn lại thì vẫn tiếp tục khai thác mô hình truyền thống Point-to-Point (P2P, Điểm nối Điểm).

Với cấu trúc liên minh mới hợp tác linh hoạt tuyến dịch vụ và việc tái cấu trúc mạng lưới hải hành đa dạng như trên, các nhà xuất nhập khẩu sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho từng mặt hàng và nhu cầu vận chuyển khác nhau của mình. Tuy nhiên, độ tin cậy lịch trình (schedule reliability) của hai mô hình mới Hub-and-Spoke và Direct connection sẽ cần có thời gian kiểm chứng trong một môi trường bất định như hiện nay.

Độ tin cậy lịch trình liệu có được cải thiện?

Theo Sea-Intelligence, kết quả tàu chạy đúng lịch trình trong năm 2024 ở mức khá thấp, từ 50-55% (trung bình trễ 5,28 ngày) so với số liệu năm 2023. Kết quả theo dõi sáu năm qua cho thấy độ tin cậy lịch trình vẫn chưa phục hồi sau đại dịch mà còn có xu hướng thấp hơn.

Bước sang năm 2025, với những điểm đứt gãy như Biển Đỏ/kênh đào Suez/kênh đào Panama, biến đổi khí hậu với hạn hán, bão lũ ngày càng phức tạp, tình trạng nghẽn cảng trên diện rộng, và những căng thẳng địa chính trị tăng cao như hiện nay về mặt khách quan; việc thay đổi liên minh và thay đổi cấu trúc mạng lưới tuyến hải hành về mặt chủ quan; cải thiện được độ tin cậy lịch trình của các hãng tàu là một thách thức không hề nhỏ, đặc biệt là mục tiêu trên 90% của Gemini Cooperation dường như là bất khả thi.

Tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch Ratings đã thay đổi đánh giá về triển vọng vận tải container toàn cầu năm 2025 từ “xấu đi” (deteriorating) sang “ổn định” (stable) do có sự cải thiện của thị trường tàu dầu và tàu hàng rời. Tuy nhiên, “Vận tải biển vẫn là một trong những lĩnh vực dễ bị ảnh hưởng bởi các xung đột địa chính trị nhất do nhiều điểm tắc nghẽn trên các tuyến thương mại quan trọng, vai trò quan trọng của ngành này trong chuỗi cung ứng toàn cầu và khả năng điều chỉnh năng lực hiệu quả trong ngắn hạn còn hạn chế”.

Thời báo Kinh tế SG

Nguồn:
1. Statista, Global container freight rate index, 12-1-2023 – 28-11-2024
2. Alphaliner 2024 by Cello Square
3. Linerlytica, Global Containership Port Congestion, 26-1-2025



Nguồn: https://vimc.co/vien-canh-van-tai-bien-container-2025/

Cùng chủ đề

Đoàn 1.200 khách Vietravel MICE du lịch Đà Lạt mùa mai anh đào – Hành trình bùng nổ giữa sắc hoa

Sự kiện quy mô lớn - Tổ chức chuyên nghiệpVới số lượng khách khổng lồ, hành trình đòi hỏi một kế hoạch chi tiết và sự phối hợp chặt chẽ từ đội ngũ thiết kế tổ chức tour, hướng dẫn viên, đội ngũ tổ chức sự kiện,... cùng Ban tổ chức của khách hàng đoàn thể. Mọi khâu từ di chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan đến các hoạt động tập thể đều được sắp xếp chỉn chu,...

SABECO TÁI RA MẮT BIA LẠC VIỆT: TÔN VINH TINH THẦN VIỆT, VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố diện mạo mới của Bia Lạc Việt, dòng sản phẩm từng được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới năm 2024 ”*. Theo đó, thiết kế bao bì mới của Bia Lạc Việt với những điểm nhấn đặc trưng, không chỉ tôn vinh tinh thần và di sản văn hoá Việt Nam, mà còn kết hợp...

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC Chính thức công bố mở Bến cảng số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại...

Ngày 15/4/2025, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã ra Quyết định số 400/QĐ-CHHĐTVN  về việc công bố mở Bến cảng số 4, Bến sà lan, dịch vụ – Khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng để tiếp nhận tàu thuyền trong nước và nước ngoài ra, vào hoạt động bốc dỡ hàng hóa và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan. Bến cảng nằm trong...

Ung thư đại tràng xuất hiện ở những người trẻ tuổi

Báo điện tử Dân Trí đưa tin về bài viết “Ung thư đại tràng xuất hiện ở những người trẻ tuổi” ngày 17/4/2024. Để cập nhật thông tin tới khách hàng, chúng tôi sẽ trích nội dung từ Báo Dân trí để cung cấp tới bạn đọc.Trích dẫn toàn bộ nội dung bài báo Ung thư đại trực tràng từng được xem là căn bệnh của người lớn tuổi, nhưng thực tế đang gióng lên hồi chuông cảnh báo:...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC Chính thức công bố mở Bến cảng số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại...

Ngày 15/4/2025, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã ra Quyết định số 400/QĐ-CHHĐTVN  về việc công bố mở Bến cảng số 4, Bến sà lan, dịch vụ – Khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng để tiếp nhận tàu thuyền trong nước và nước ngoài ra, vào hoạt động bốc dỡ hàng hóa và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan. Bến cảng nằm trong...

Đổi mới sáng tạo là bộ “gen” quyết định vị thế tiên phong của doanh nghiệp

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 16/4/2025. Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh...

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị...

  Sáng 16/4, Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 21.000 điểm cầu từ TW tới cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan đơn vị, quân khu, quân chủng, quân đoàn trên cả nước, với hơn 1,5 triệu...

Tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cập Cảng Tiên Sa thăm thành phố Đà Nẵng – Tổng công ty Hàng hải Việt...

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 14-4, Tàu BRP Grabiela Silang (OPV-8301) của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines và thủy thủ đoàn gồm 84 thuyền viên, do Đại tá Eleizer Gonzales Ibarientos làm Thuyền trưởng đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng từ ngày 14 đến ngày 17-4. Cùng thời điểm, Cảnh sát biển Việt Nam chào mừng đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Joeven L...

Bài đọc nhiều

Doanh nghiệp đóng tàu Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển, nhiều dư địa khai thác trong lĩnh vực vận tải biển, công nghiệp phụ trợ, sản xuất đóng tàu, đại diện Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá.https://www.youtube.com/watch?v=mRwf8h5nfq0Trong chiến lược phát triển kinh tế biển, ngành hàng hải đóng vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ thông thương, giao lưu văn hóa, phát triển du lịch với các nước và là cơ sở thúc...

Cảng Hải Phòng tăng cường kết nối với tuyến dịch vụ mới IQH tại Cảng Tân Vũ – Tổng công ty Hàng hải Việt...

Sáng 28/03, Cảng Hải Phòng đã tổ chức lễ đón tàu Pancon Glory cập cảng, đánh dấu chuyến khai thác đầu tiên của tuyến dịch vụ IQH tại Cảng Tân Vũ. Đây là tuyến dịch vụ mới thứ hai được đưa vào vận hành trong năm 2025, tiếp tục khẳng định vai trò then chốt của Cảng Hải Phòng trong chuỗi cung ứng khu vực, đồng thời tạo động lực phát triển thương mại giữa Việt Nam và...

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Trao đổi, hợp tác giữa VIMC, Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam với Hiệp hội Hàng hải Đan Mạch – Tổng công ty Hàng...

Ngày 24 tháng 9 năm 2024, tại Hà Nội, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam (VSA) đã có buổi làm việc với Đại sự quán Đan Mạch, tiếp đoàn có Phó Tổng giám đốc VIMC Lê Quang Trung; Phó Tổng Thư ký hiệp hội chủ tàu Việt Nam Trần Mạnh Hà  và đại diện lãnh đạo các Ban CMNV của VIMC.Về phía Đại Sứ quán Đan Mạch có Ngài Lasse Pedersen Hjortshøj, Tham tán thương mại; Bjarke Wiehe...

Chương trình Thuyên chuyển Đào tạo VIMC mùa 1: Nâng tầm nhân lực, Kiến tạo tương lai

Trong bối cảnh ngành hàng hải Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường quốc tế, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của các doanh nghiệp. Nhận thức rõ tầm quan trọng này, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã khởi động Chương trình thuyên chuyển đào tạo cán bộ, nhằm...

Cùng chuyên mục

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC Chính thức công bố mở Bến cảng số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại...

Ngày 15/4/2025, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã ra Quyết định số 400/QĐ-CHHĐTVN  về việc công bố mở Bến cảng số 4, Bến sà lan, dịch vụ – Khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng để tiếp nhận tàu thuyền trong nước và nước ngoài ra, vào hoạt động bốc dỡ hàng hóa và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan. Bến cảng nằm trong...

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị...

  Sáng 16/4, Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 21.000 điểm cầu từ TW tới cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan đơn vị, quân khu, quân chủng, quân đoàn trên cả nước, với hơn 1,5 triệu...

Tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cập Cảng Tiên Sa thăm thành phố Đà Nẵng – Tổng công ty Hàng hải Việt...

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 14-4, Tàu BRP Grabiela Silang (OPV-8301) của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines và thủy thủ đoàn gồm 84 thuyền viên, do Đại tá Eleizer Gonzales Ibarientos làm Thuyền trưởng đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng từ ngày 14 đến ngày 17-4. Cùng thời điểm, Cảnh sát biển Việt Nam chào mừng đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Joeven L...

Tập đoàn, Tổng công ty phát huy vai trò đầu tàu của nền kinh tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Không ngừng lớn mạnh, trở thành nguồn lực quan trọng của Đất nước Hiện nay, các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, có vai trò quyết định đến tăng trưởng và định hình nền kinh tế quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các tập đoàn kinh tế cũng như tổng công ty nhà nước đạt được tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận, mở...

Mới nhất

Dựng lại đền thờ chúa Tiên Nguyễn Hoàng tại làng An Nha

VHO - Ngày 16.4, UBND xã Gio An, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức động thổ xây dựng đền thờ chúa Nguyễn Hoàng. Công trình có kinh phí khoảng 2 tỉ đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa. Ông Nguyễn Văn Song, Chủ tịch UBND xã Gio An cho biết: ý tưởng xây dựng...

Tiếp nối hành trình khám phá nền văn hóa tiền sử Tây Nguyên

VHO - Ngày 16.4, Sở VHTTDL Đắk Lắk cho biết, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã ký ban hành Quyết định số 1067/QĐ-BVHTTDL, cho phép khai quật khảo cổ học lần thứ 4 tại di chỉ Thác Hai, tọa lạc ở thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Quyết định này đánh dấu...

Đổi mới sáng tạo là bộ “gen” quyết định vị thế tiên phong của doanh nghiệp

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM)...

Việc ký kết KPA gia hạn PSC Lô PM3 CAA thêm 20 năm chính là lời khẳng định cụ thể và mạnh mẽ cho...

Trong hành trình phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, có những dấu ấn hợp tác đã trở thành biểu tượng cho sự gắn bó chiến lược, hiệu quả...

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TIÊN PHONG SỐNG KHỎE – TIẾP BƯỚC KHỎE, RƯỚC IPHONE

1. TÊN CHƯƠNG TRÌNH CHÀO THÁNG SỐNG KHỎE – TIẾP BƯỚC KHỎE, RƯỚC IPHONE 2. THỜI GIAN KHUYẾN MÃI Từ 0h00 ngày 01/04/2025 đến 23h59 ngày 30/06/2025 3. SẢN PHẨM ÁP DỤNG Sản phẩm áp...

Mới nhất