Trang chủEnterpriseTổng công ty Hàng hải Việt NamViễn cảnh vận tải biển container 2025 - Tổng công ty Hàng...

Viễn cảnh vận tải biển container 2025 – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC


Vận tải biển container toàn cầu đứng trước một năm 2025 dường như không chắc chắn và khó đoán định với nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan ảnh hưởng đan xen lên cung – cầu – giá cước vận tải và chuỗi cung ứng trên thế giới.

2025 là năm của MSC, hãng vận tải biển container lớn đầu tiên không có liên minh

2024, một năm nhìn lại…

2024 đánh dấu một năm giá cước tăng cao trở lại ngoài dự kiến cho các hãng vận tải biển container trên các tuyến hải hành thuộc hành lang thương mại Á – Âu/Địa Trung Hải và Á – Bắc Mỹ. Theo số liệu của Statista, từ mức đáy 1.342 đô la Mỹ cho một container 40’ foot (ngày 26-10-2023), giá cước đã bật cao trở lại với đỉnh cước trên 5.900 đô la Mỹ (tháng 6-2024) và giảm xuống mức 3.331 đô la Mỹ (ngày 28-11-2024).

Nguyên nhân chính đến từ các điểm tắc nghẽn địa chính trị (kênh đào Suez với khủng hoảng Biển Đỏ), biến đổi khí hậu (kênh đào Panama) dẫn đến tắc nghẽn dây chuyền một số cảng lớn ở châu Á, châu Âu và Mỹ trên hành lang Đông – Tây. Báo cáo của Linerlytica cho thấy, “Chỉ số ùn tắc cảng toàn cầu (Global port congestion indicator) chạm mốc 2 triệu TEU, chiếm 6,8% đội tàu toàn cầu”.

Cung sẽ tiếp tục tăng trong năm 2025

Về mặt chủ quan, mặc dù các hãng tàu cố gắng trì hoãn các hợp đồng đóng tàu mới để kiểm soát nguồn cung, cung thực tăng từ số lượng tàu đóng mới trong năm 2024 là 3,1 triệu TEU, nhiều hơn so với dự báo năm ngoái là 2,95 triệu TEU (tăng 150.000 TEU).

Năm nay, số lượng tàu đóng mới được giao theo kế hoạch dự kiến có tổng sức chở là 1,9 triệu TEU, ít hơn so với dự báo năm ngoái là 2,26 triệu TEU (giảm 360.000 TEU). Tuy nhiên, con số này tương đương với 6,3% tăng trưởng cho tổng cung mới (30 triệu TEU). Tốp 12 hãng tàu hàng đầu đồng loạt tăng sức chở, trên 7% tăng trưởng. Đặc biệt hãng MSC tăng vượt trội đến 692.000 TEU, đạt 12,3%.

Nhìn lại xu hướng năm năm qua kể từ khi đại dịch Covid-19, tổng cung trên thị trường có chiều hướng tăng mạnh.

Về cỡ tàu, số liệu của Alphaliner cho thấy 90% (1,9 triệu TEU) tàu đóng mới có sức chở 5.000 TEU trở lên. Số lượng cỡ tàu lớn (15.000-18.000 TEU) là 55 chiếc và siêu lớn (trên 18.000 TEU) là chín chiếc. Điều này cho thấy tình trạng tăng cung chủ yếu ở tuyến vận chuyển đường dài Á – Bắc Mỹ và Á – Âu thuộc hành lang Đông – Tây.

Liệu nguồn cung tăng có làm giá giảm?

Trong một diễn biến gần đây, theo The Loadstar, khủng hoảng Biển Đỏ có dấu hiệu hạ nhiệt khi tổ chức Houthis xác nhận sẽ ngừng tấn công tàu không thuộc sở hữu của Israel và tàu không treo cờ Israel theo sau lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở dải Gaza.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tuyến hải hành qua kênh đào Suez được phục hồi hoàn toàn?

Hãng tư vấn Drewry dự báo cung tải trọng sẽ vượt cầu 25% (khoảng 1,8 triệu TEU).

Xeneta, một nền tảng hàng đầu về giá cước vận tải biển và hàng không, nhận định rằng giá cước sẽ giảm 11% so với giá trong năm 2024 cộng hưởng với tỷ trọng cầu dự báo tăng trong năm 2025, và sự phục hồi này sẽ dẫn đến sự hỗn loạn về kế hoạch khai thác khi lịch tàu các hãng đồng loạt thay đổi.

Tuy nhiên, về mặt khách quan, hơn một năm qua cho đến nay các hãng tàu vẫn duy trì phần lớn các tuyến hàng hải vòng qua mũi Hảo Vọng.

Theo số liệu “Tắc nghẽn cảng container toàn cầu tháng 1-2025” của Linerlytica (Global Containership Port Congestion), tình trạng tắc nghẽn các cảng chính trên hành lang thương mại Đông Tây (Âu – Á – Mỹ) đang dẫn đầu danh sách trong tổng số gần 30 cảng chính toàn cầu đang bị tắc nghẽn. Tốp 10 gồm có bốn cảng ở Trung Quốc (Shanghai, Ningbo, Shenzhen, Qingdao với 223 tàu thả neo chờ cầu); bốn cảng châu Âu (Rotterdam, Hà Lan; Antwerp, Bỉ; Le Havre, Pháp; và Algeciras, Tây Ban Nha với 66 tàu); và hai cảng bờ Đông Mỹ (Savannah và Charleston, với 25 tàu). Nguyên nhân chính đến từ điều kiện khí hậu không thuận lợi và lượng hàng tăng cao trước Tết Âm lịch, làm ảnh hưởng đến 3,3 triệu TEU sức chở hay 10,5% số tàu.

Liệu thực trạng nghẽn cảng có tiếp tục xu hướng của năm 2024 làm giá cước duy trì ở mức cao, việc khai thác tàu kém hiệu quả và chuỗi cung ứng toàn cầu gặp thách thức?

Blank sailing (hủy chuyến) đã trở thành một hiện tượng bình thường trong vận tải biển container toàn cầu do những nguyên nhân khách quan và chủ quan những năm qua. Theo Flexport, blank sailing trong năm 2024 được duy trì ở mức khá cao (15-20%), đặc biệt ở tuyến thương mại Á – Âu do khủng hoảng Biển Đỏ và tắc nghẽn một số cảng chính ở hai châu lục này. Blank sailing vẫn sẽ là công cụ hữu hiệu để hãng tàu kiểm soát nguồn cung trong những thời điểm cầu giảm làm giá trên thị trường luôn có xu hướng không ổn định.

Hãng tàu tái cấu trúc, thách thức cho chuỗi cung ứng toàn cầu

Năm 2025 đánh dấu tiếp một cột mốc tiếp tục tái cấu trúc trong suốt lịch sử gần 30 năm qua. Ngoại trừ Liên minh Ocean vẫn duy trì như cũ; Hapag-Lloyd rời Liên minh THE để kết hợp với Maersk tạo thành Liên minh Gemini Cooperation (tháng 2-2025); Liên minh THE với ba thành viên còn lại đã làm mới với thương hiệu Premier (tháng 9-2024).

Đặc biệt, MSC sẽ là hãng vận tải biển container lớn đầu tiên không có liên minh (major alliance-free carrier) chiếm thị phần lên đến 19,9%, tương đương một liên minh với sức chở đứng thứ 3 chỉ sau liên minh Ocean và Gemini. Hãng tàu container Thụy Sỹ lớn nhất thế giới này hoạt động độc lập nhưng sẽ hợp tác đổi chỗ (slot exchange cooperation) trên chín tuyến thương mại Á – Bắc Âu và Á – Địa Trung Hải với Liên minh Premier; ký thỏa thuận đổi chỗ và chia sẻ tàu (slot swap/vessel sharing agreement, VSA) trong ba năm với hãng tàu ZIM cho sáu tuyến dịch vụ đi từ châu Á đến bờ Đông và vùng Vịnh Mỹ, bờ Tây Mexico, các cảng vùng Carribe; để bù đắp những tuyến hải hành mất đi cho cả hai bên (tháng 2-2025).

Sự xáo trộn các liên minh dẫn đến sự xáo trộn về năng lực chuyên chở và mạng lưới tuyến hải hành. Điều này sẽ là một thách thức không nhỏ cho các nhà xuất nhập khẩu.

Tái cấu trúc mạng lưới tuyến hải hành

Đầu tháng 2-2025, Gemini Cooperation sẽ đưa vào mô hình khai thác mới, Trục và Nan hoa (Hub-and-Spoke), giảm cảng trung chuyển (Hub) và tăng cường mạng lưới tàu con (Feeder) tỏa đi nhiều cảng đi và đến (Spoke). Đối lập với mô hình của Gemini, cũng vào tháng 2 năm nay, MSC sẽ trình làng mạng lưới Đông/Tây độc lập với chiến lược nối trực tiếp (Direct connection) với hứa hẹn các cặp cảng ghé trực tiếp (direct port pairs) lên đến 1.900 kết nối không qua cảng trung chuyển (transshipment hub). Hai liên minh còn lại thì vẫn tiếp tục khai thác mô hình truyền thống Point-to-Point (P2P, Điểm nối Điểm).

Với cấu trúc liên minh mới hợp tác linh hoạt tuyến dịch vụ và việc tái cấu trúc mạng lưới hải hành đa dạng như trên, các nhà xuất nhập khẩu sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho từng mặt hàng và nhu cầu vận chuyển khác nhau của mình. Tuy nhiên, độ tin cậy lịch trình (schedule reliability) của hai mô hình mới Hub-and-Spoke và Direct connection sẽ cần có thời gian kiểm chứng trong một môi trường bất định như hiện nay.

Độ tin cậy lịch trình liệu có được cải thiện?

Theo Sea-Intelligence, kết quả tàu chạy đúng lịch trình trong năm 2024 ở mức khá thấp, từ 50-55% (trung bình trễ 5,28 ngày) so với số liệu năm 2023. Kết quả theo dõi sáu năm qua cho thấy độ tin cậy lịch trình vẫn chưa phục hồi sau đại dịch mà còn có xu hướng thấp hơn.

Bước sang năm 2025, với những điểm đứt gãy như Biển Đỏ/kênh đào Suez/kênh đào Panama, biến đổi khí hậu với hạn hán, bão lũ ngày càng phức tạp, tình trạng nghẽn cảng trên diện rộng, và những căng thẳng địa chính trị tăng cao như hiện nay về mặt khách quan; việc thay đổi liên minh và thay đổi cấu trúc mạng lưới tuyến hải hành về mặt chủ quan; cải thiện được độ tin cậy lịch trình của các hãng tàu là một thách thức không hề nhỏ, đặc biệt là mục tiêu trên 90% của Gemini Cooperation dường như là bất khả thi.

Tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch Ratings đã thay đổi đánh giá về triển vọng vận tải container toàn cầu năm 2025 từ “xấu đi” (deteriorating) sang “ổn định” (stable) do có sự cải thiện của thị trường tàu dầu và tàu hàng rời. Tuy nhiên, “Vận tải biển vẫn là một trong những lĩnh vực dễ bị ảnh hưởng bởi các xung đột địa chính trị nhất do nhiều điểm tắc nghẽn trên các tuyến thương mại quan trọng, vai trò quan trọng của ngành này trong chuỗi cung ứng toàn cầu và khả năng điều chỉnh năng lực hiệu quả trong ngắn hạn còn hạn chế”.

Thời báo Kinh tế SG

Nguồn:
1. Statista, Global container freight rate index, 12-1-2023 – 28-11-2024
2. Alphaliner 2024 by Cello Square
3. Linerlytica, Global Containership Port Congestion, 26-1-2025



Nguồn: https://vimc.co/vien-canh-van-tai-bien-container-2025/

Cùng chủ đề

Danh sách lãnh đạo các Sở ở Cà Mau sau sáp nhập

Sau khi hợp nhất Sở Xây dựng với Sở Giao thông vận tải thành Sở Xây dựng Cà Mau, ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải được bổ nhiệm làm Giám đốc sở này. ...

OpenAI chặn chiến dịch sử dụng AI theo dõi dư luận mạng xã hội

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, vừa công bố triệt phá một nhóm người dùng âm mưu sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phát triển công cụ giám sát mạng xã hội. Theo OpenAI, chiến dịch này có tên là "Peer Review" (Đánh giá ngang hàng), đã lợi dụng ChatGPT để gỡ lỗi và chỉnh sửa mã nguồn cho một chương trình nhằm theo dõi các luồng dư luận nhất định trên các nền tảng như X,...

Giá vàng tăng rất cao nhà đầu tư nên làm gì?

Thời điểm 16h chiều ngày 24/2, giá vàng SJC, giá vàng nhẫn trong nước tăng so với rạng sáng cùng ngày, mức tăng từ 100.000 - 400.000 đồng/lượng. 16h ngày 24/2, giá vàng thế giới tăng lên 2.941 USD/ounce, tương đương với mức trên 91 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo giá vàng trong nước đi lên. Giá vàng hôm nay lúc 16h chiều ngày 24/2, giá vàng SJC, giá...

Cận nhan sắc nữ sinh Đại học Ngân hàng TPHCM muốn giành vương miện Hoa hậu Việt Nam

TPO - Nhiều nữ sinh của Đại học Ngân hàng TPHCM hào hứng nộp đơn tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với quyết tâm chinh phục vương miện danh giá. TPO - Nhiều nữ sinh của Đại học Ngân hàng TPHCM hào hứng nộp đơn tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với quyết tâm chinh phục vương miện danh giá. Chiều 24/2, ngày hội...

Cơ cấu tổ chức mới của Ngân hàng nhà nước

(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 26/2025/NĐ-CP ngày 24/2/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2025.  (PLVN) -  Ngày 17/01/2025, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc GPBank do Nhà nước là chủ sở hữu 100% vốn cho VPBank theo Phương án được...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tàu hỏa lọt top 7 xu hướng du lịch nổi bật năm 2025

Vừa qua, Euronews, mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu, có trụ sở chính tại Lyon, Pháp đã phát hành báo cáo xu hướng du lịch năm 2025: “Khám phá khác biệt, trải nghiệm tốt hơn - Exploring Differently, Travelling Better”. Theo báo cáo, năm 2025 sẽ là năm lên ngôi của 7 xu hướng du lịch, gồm: Trải nghiệm mới lạ: du khách có xu hướng tránh những điểm đến đông đúc, thay vào đó là những địa...

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà, SHB tung gói vay lãi suất chỉ từ ãi suất chỉ từ 3,99%/năm

Bám sát chỉ đạo, định hướng của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ có thể mua được nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngay lập tức đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm nhằm giúp khách hàng sớm chạm tay vào giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”. Từ nay đến ngày 31/12/2025, SHB triển khai gói vay...

Trả lại hành khách túi xách chứa nhiều USD và giấy tờ quan trọng bỏ quên trên tàu

Tiếp viên đường sắt đã nhặt được túi của hành khách chứa hơn 37 triệu đồng, 1.304 USD cùng nhiều giấy tờ quan trọng.  Sự việc xảy ra trên tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn lúc 17h50 ngày 21/2. Tàu chạy đến ga Giã lúc 4h25 ngày 22/2 thì tiếp viên phụ trách toa số 2 Vũ Hương Giang trong lúc dọn giường đã phát hiện 1 túi xách màu đen tại giường số 7. Tiếp viên đã báo...

Mái ấm gia đình Việt: Bé gái mồ côi ước mơ có tiền xây mộ cho mẹ

Hai nhân vật đều không biết mặt cha từ nhỏ, em Nguyễn Hải Duyên mất đi chỗ dựa sau khi mẹ đột ngột qua đời, còn Nguyễn Thị Nhi cũng hiếm khi có được...

Ngành Đường sắt và Ngân hàng Phát triển Việt Nam tăng cường hợp tác chiến lược

Sáng nay 21/2, tại trụ sở 118 Lê Duẩn Hà Nội, Tổng công ty ĐSVN đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) do Chủ tịch HĐQT Lê Văn Hoan làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch HĐTV Đặng Sỹ Mạnh, TGĐ Hoàng Gia Khánh, Phó TGĐ Hoàng Năng Khang và lãnh đạo các ban TCKT, KHKD, Công ty CPVT Đường sắt...

Bài đọc nhiều

Cảng CMIT đón chuyến tàu đầu tiên của hợp tác Gemini kết nối trực tiếp Việt Nam với Bờ Tây Hoa Kỳ – Tổng...

Chiều ngày 7/2, tàu mẹ Maersk Antares – chuyến tàu đầu tiên thuộc Hợp tác Gemini khai thác trên tuyến dịch vụ TP6/WC1 đã rời cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng cho gần 11.000 TEU hàng hóa và container rỗng với năng suất bến ấn tượng 172 container/giờ.Tàu Maersk Antares đã rời Cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng gần 11.000 TEU hàng hóa và...

Phát triển cảng xanh – tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Với lợi thế về hạ tầng cảng biển, ngành hàng hải Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và khai thác hệ thống cảng biển theo tiêu chí “xanh” và bền vững, kết nối đồng bộ với khu vực và thế giới, gia tăng giá trị hàng hoá xuất nhập khẩu.Các cảng tại Việt Nam nhanh chóng tìm phương án “xanh hoá” để hiện thực mục tiêu phát triển kinh tế biểnTổ chức Hàng hải quốc...

VIMC CHECK-IN CHALLENGE | Bắt sóng văn hoá – Check-in lan toả – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Nhằm lan tỏa giá trị cốt lõi và thúc đẩy tinh thần văn hóa doanh nghiệp, khuyến khích mỗi cá nhân thấu hiểu nền tảng văn hoá doanh nghiệp – La bàn văn hóa, đề cao triết lý Lấy khách hàng làm trung tâm, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) phát động VIMC Check-in Challenge: “Bắt sóng văn hoá – Check-in lan toả”🌟 Link nộp bài dự thi: https://forms.office.com/r/F1whKLebRE🌟 Mốc thời gian quan trọng cần lưu...

VIMC và SMOU thúc đẩy hợp tác phát triển nguồn nhân lực hàng hải – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Chiều 13/2/2025, tại trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), đoàn đại biểu Singapore gồm Công đoàn Sỹ quan Hàng hải Singapore (SMOU), Học viện Hàng hải Wavelink (WMI), Cơ quan Quản lý Cảng và Hàng hải Singapore (MPA) cùng đại diện các công ty vận tải biển như PIL, Maersk, NYK, AP Moller, BW… đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo VIMC. Dẫn đầu đoàn Singapore là đại diện lãnh...

Bí thư Quảng Tây thăm Cảng Hải Phòng, thúc đẩy hợp tác hàng hải Việt – Trung – Tổng công ty Hàng hải Việt...

19/02/25 9:49 AMSáng 18/2/2025, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hải Phòng, ngài Trần Cương – Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc tại Cảng Hải Phòng. Chuyến thăm nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải và logistics, vốn đóng vai trò quan trọng trong kết nối thương mại song...

Cùng chuyên mục

Bí thư Quảng Tây thăm Cảng Hải Phòng, thúc đẩy hợp tác hàng hải Việt – Trung – Tổng công ty Hàng hải Việt...

19/02/25 9:49 AMSáng 18/2/2025, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hải Phòng, ngài Trần Cương – Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc tại Cảng Hải Phòng. Chuyến thăm nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải và logistics, vốn đóng vai trò quan trọng trong kết nối thương mại song...

VIMC và SMOU thúc đẩy hợp tác phát triển nguồn nhân lực hàng hải – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Chiều 13/2/2025, tại trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), đoàn đại biểu Singapore gồm Công đoàn Sỹ quan Hàng hải Singapore (SMOU), Học viện Hàng hải Wavelink (WMI), Cơ quan Quản lý Cảng và Hàng hải Singapore (MPA) cùng đại diện các công ty vận tải biển như PIL, Maersk, NYK, AP Moller, BW… đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo VIMC. Dẫn đầu đoàn Singapore là đại diện lãnh...

VIMC và Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt thúc đẩy hợp tác, mở rộng kết nối doanh nghiệp – Tổng công ty Hàng...

Sáng ngày 11/2/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn đại biểu Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt nhằm trao đổi, kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, tạo tiền đề cho những cơ hội phát triển trong tương lai.Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt tới thăm Tổng công ty do đồng chí Nguyễn Phúc Long – Chủ tịch...

VIMC CHECK-IN CHALLENGE | Bắt sóng văn hoá – Check-in lan toả – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Nhằm lan tỏa giá trị cốt lõi và thúc đẩy tinh thần văn hóa doanh nghiệp, khuyến khích mỗi cá nhân thấu hiểu nền tảng văn hoá doanh nghiệp – La bàn văn hóa, đề cao triết lý Lấy khách hàng làm trung tâm, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) phát động VIMC Check-in Challenge: “Bắt sóng văn hoá – Check-in lan toả”🌟 Link nộp bài dự thi: https://forms.office.com/r/F1whKLebRE🌟 Mốc thời gian quan trọng cần lưu...

Phát triển cảng xanh – tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Với lợi thế về hạ tầng cảng biển, ngành hàng hải Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và khai thác hệ thống cảng biển theo tiêu chí “xanh” và bền vững, kết nối đồng bộ với khu vực và thế giới, gia tăng giá trị hàng hoá xuất nhập khẩu.Các cảng tại Việt Nam nhanh chóng tìm phương án “xanh hoá” để hiện thực mục tiêu phát triển kinh tế biểnTổ chức Hàng hải quốc...

Mới nhất

Trao quyết định của Chủ tịch nước cho 5 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Chiều 24-2, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng trao quyết định của Chủ tịch nước, bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 5 sĩ quan quân đội đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và phái bộ huấn luyện Liên minh châu Âu. ...

Nữ sinh đi học nhưng 1 tuần chưa về nhà, Công an Hà Nội phát thông báo tìm kiếm

Công an Hà Nội vừa phát thông báo tìm nữ sinh Nguyễn Ngọc Thủy (sinh năm 2008, quê Thanh Hóa) đi học từ ngày 17-2 nhưng đến nay chưa về nhà. ...

Thủ tướng yêu cầu thanh tra các ngân hàng tăng lãi suất huy động

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra các ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng lãi suất huy động và việc công bố, thực hiện lãi suất huy động, cho vay của các tổ chức tín dụng. Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Rủi ro từ trào lưu chỉnh sửa ảnh bằng AI

Tiềm ẩn nhiều rủi roThời gian gần đây xuất hiện trào lưu chỉnh sửa ảnh bằng AI được...

Mới nhất